[Fshare] [Phiêu lưu] Jack the Giant Slayer 2013 ViE 720p BluRay DTS x264-VAV ~ Jack đại chiến người Khổng Lồ

Thảo luận trong 'Phim có audio Việt' bắt đầu bởi v0minh, 7/2/16.

  1. v0minh

    v0minh Uploader

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,546
    Đã được cảm ơn:
    142,130
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thợ Chém
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Web:
    Tiền:
    6,809 CR
    [TABLE=align: center][TR][TD=bgcolor: Crimson, align:center]

    Jack the Giant Slayer 2013 ViE 720p BluRay DTS x264-VAV


    [​IMG]
    [/TD][/TR][TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]
    Jack đại chiến người Khổng Lồ

    {Thuyết Minh}


    {Phụ đề tiếng Việt}

    (Nicholas Hoult, Stanley Tucci, Ewan McGregor)

    [​IMG] Ratings: 6.3/10 from 101,857 users


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [​IMG]

    Thông tin phim. Click HERE:
    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Nội dung phim[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]
    Cuộc sống yên bình của chàng nông dân Jack bỗng đảo lộn trong phút chốc khi anh lỡ tay gieo hạt cây đậu thần - mở ra cánh cửa ngăn cách thế giới loài người với thế giới đáng sợ của quỷ khổng lồ - những sinh vật sở hữu sức mạnh vô song mà anh tưởng vốn chỉ tồn tại trong truyền thuyết… Jack đã tình nguyện chiến đấu để bảo vệ vương quốc cũng như giải cứu nàng công chúa bị bắt cóc.


    ‘Jack the Giant Slayer’, phim cổ tích cảm giác mạnh
    Dựa trên câu chuyện nổi tiếng ‘Jack và cây đậu thần’, bom tấn của tháng ba mang tới một chuyến phiêu lưu thú vị nhưng cũng rất rùng rợn.

    Xu hướng đưa những câu chuyện cổ tích nổi tiếng lên màn ảnh rộng với ngôn ngữ điện ảnh mới táo bạo hơn đang ngày càng nở rộ ở Hollywood. Sau Bạch Tuyết, Cô bé quàng khăn đỏ, đến lượt cậu bé Jack trong câu chuyện Jack và cây đậu thần được “lên sới”. Jack the Giant Slayer là phiên bản điện ảnh mới dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng này và do đạo diễn Bryan Singer (nổi tiếng với X-Men, Superman Returns) thực hiện. Nam diễn viên mới nổi tại Hollywood – Nicholas Hoult – vào vai Jack.

    Cuộc sống yên bình của chàng nông dân Jack bỗng đảo lộn trong phút chốc khi anh lỡ tay để những hạt đậu thần nảy mầm. Cái cây khổng lồ trở thành cầu nối giữa thế giới loài người với thế giới đáng sợ của những con quỷ khổng lồ - những sinh vật có sức mạnh vô song tưởng như chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Jack tình nguyện chiến đấu tới cùng để bảo vệ vương quốc của mình cũng như giải cứu cho công chúa Isabelle mà anh đã yêu từ cái nhìn đầu tiên…

    Đạo diễn Bryan Singer vốn nổi tiếng với các bom tấn hành động có kỹ xảo mãn nhãn nên lần này với Jack the Giant Slayer, ông cũng mang tới cho người xem nhiều cảnh quay đẹp mắt. Phim có những đại cảnh rất ấn tượng với dàn diễn viên quần chúng đông đảo. Từ cây đậu thần, vương quốc của người khổng lồ trên mây cho tới vương quốc dưới mặt đất đều được dàn dựng công phu, cầu kỳ. Những cảnh chiến đấu giữa người trần gian và người khổng lồ mang tính giải trí rất cao và hồi hộp, kịch tính.

    Khác với hình ảnh những người khổng lồ to xác nhưng hiền lành trong truyện, những người khổng lồ trong Jack the Giant Slayer thực sự là những “con quỷ” độc ác với sở thích ăn thịt người, muốn đánh chiếm thế giới loài người dưới mặt đất. Đây là một trong những nét khác biệt so với nguyên tác và khiến câu chuyện của Jack trở nên “lớn” hơn chứ không đơn thuần là truyện cổ tích dành cho trẻ em nữa.

    Jack the Giant Slayer còn mang nhiều thông điệp xã hội thông qua những tuyến chuyện như mối quan hệ giữa nàng công chúa giàu có Isabelle với chàng nông dân nghèo Jack, những âm mưu phản loạn, khát khao quyền lực trong hoàng cung, sự bùng nổ và mơ ước được khám phá thế giới bên ngoài của một nàng công chúa vốn bị nhốt trong cung điện như búp bê… và trên hết là thông điệp về việc vượt qua nỗi sợ hãi thông qua nhân vật Jack.

    Kỹ xảo 3D của phim khá tốt, đặc biệt ở những cảnh toàn thấy khá rõ độ sâu của hình ảnh. Màu sắc của phim cũng rất bắt mắt, càng làm tăng tính giải trí và thu hút người xem. Nicholas Hoult là diễn viên trung tâm của bộ phim và anh hoàn thành tốt vai trò của mình khi đem tới một hình ảnh Jack chân chất, si tình và dũng cảm. Phim có khá nhiều nhân vật nhưng các gương mặt còn lại cũng mang ít nhiều cá tính, khiến người xem nhớ tới.

    Câu chuyện cổ tích của Jack và câu đậu thần rất dễ thương nhưng phiên bản chuyển thể Jack the Giant Slayer có chút rùng rợn hơn. Một số khoảnh khắc như cảnh người khổng lồ ăn thịt người tí hon, một số cảnh đâm chém hơi rõ nét nên sẽ không phù hợp với những khán giả nhỏ tuổi. Tuy nhiên, những bé trên 12 tuổi hay những ai từng say mê câu chuyện Jack và cây đậu thần sẽ được trải nghiệm một cuộc phiêu lưu hưng phấn kéo dài gần hai tiếng với nhiều bất ngờ, căng thẳng và cả những tiếng cười.

    Nguyên Minh

    -----------------------------------------------------------
    Jack the Giant Slayer – Mạnh kĩ xảo, yếu nội dung
    Nằm trong series những bộ phim Hollywood được chuyển thể từ chuyện cổ tích, Jack the Giant Slayer – Jack và đại chiến người khổng lồ về cơ bản được đánh giá cao hơn những bộ phim trước đó như Gangster Squad, đến Beautiful Creatures, Bullet to the Head. Tuy nhiên, chính việc chọn một mô tip phim đã trở nên bão hòa, phần ý nghĩa thiếu đi chiều sâu tối thiểu mà Jack the Giant Slayer không tạo được doanh thu như mong đợi.

    Ưu điểm:
    Tạo hình quái vật công phu, cầu kì, tạo được ấn tượng.
    Kĩ xảo đẹp, mãn nhãn, phần đại cảnh hoành tráng, dữ dội đúng chất thảm họa quái vật
    Kết cấu lặp theo kiểu vòng tròn kín tạo nên một cấu trúc hoàn chỉnh.

    Nhược điểm:
    Diễn viên một màu, thiếu bản sắc, góc cạnh.
    Kịch bản phim đi vào lối mòn, thiếu sáng tạo, đột phá.
    Tạo hình quái vật còn cứng đơ và thô kệch.
    Ngoài ý nghĩa giải trí phim không còn giá trị nào khác.

    Diễn viên, diễn xuất.

    Nhiều ý kiến cho rằng đạo diễn Bryan Singer lựa chọn đúng người khi giao vai chàng Jack cho nam diễn viên Nicholas Hoult. Sẽ là hoàn hảo nếu Nicholas Hoult chỉ là một chàng trai nông dân hiền lành, ngốc nghếch và rất vụng về trong phần đầu phim, nhưng vẫn với khuôn mặt đơ đơ, pha một chút cười cợt từ đầu phim đến cuối phim, người xem khó nhận biết được đâu là thời điểm Jack nảy sinh tình yêu với công chúa, đâu là thời điểm Jack cảm thấy khó khăn, hoặc dữ dội. Nhận xét Nicholas Hoult có cách diễn xuất đa chiều chưa hẳn sai, nhưng ít nhất điều đó không đúng trong bộ phim này.

    Vẻ ngoài khá xinh đẹp mĩ miều, nhưng Eleanor Tomlinson lại bị đóng khung trong những bộ trang phục cứng nhắc. Cùng vượt qua khó khăn với Jack song vai diễn của Eleanor Tomlinson không gặp nhiều thử thách khi phần đất diễn cho cô quá ít ỏi và cũng ít diễn biến phức tạp.

    Điểm sáng trong phim có lẽ lại thuộc về Ewan McGregor, với cách diễn linh hoạt, tự nhiên, Ewan McGegor dễ tạo thiện cảm bởi bản lĩnh của một vị tướng dũng mãnh, đa mưa và rất trung thành.

    Phần tạo hình, người khổng lồ được nhào nặn rất chỉn chu, gây được sự kinh tởm và hãi hùng. Đáng tiếc là về mặt biểu cảm, những gương mặt này lại lại không có được một vẻ dữ dằn đủ để dọa người xem bởi sự ngờ nghệch vẫn còn hiện hữu khá đậm nét.

    Hình ảnh, âm thanh.

    Nếu như Jack the Giant Slayer còn nhiều thiếu sót và hạn chế trong phần nội dung cũng như dàn diễn viên chưa thực sự nổi bật thì phần kĩ xảo, âm thanh chính là yếu tố cứu vãn Jack the Giant Slayer để có thể trở thành một tác phẩm giải trí thực sự.

    Nổi tiếng với những bộ phim hành động có kĩ xảo mãn nhãn, đạo diễn Bryan Singer không làm người xem thất vọng trong Jack the Giant Slayer. Phim có những đại cảnh rất ấn tượng với dàn diễn viên quần chúng đông đảo. Từ cây đậu thần, vương quốc của người khổng lồ trên mây cho tới vương quốc dưới mặt đất đều được dàn dựng công phu, cầu kỳ. Những cảnh chiến đấu giữa người trần gian và người khổng lồ mang tính giải trí rất cao và hồi hộp, kịch tính.

    Kỹ xảo 3D của phim khá tốt, đặc biệt ở những cảnh toàn thấy khá rõ độ sâu của hình ảnh. Màu sắc của phim cũng rất bắt mắt, càng làm tăng tính giải trí và thu hút người xem. Điểm trừ trong phần này chính là ngoài các hiệu ứng kĩ xảo, phần bối cảnh chung còn rất sơ sài và qua loa, ngoài bức tường thành ra chẳng còn khung cảnh nào khác.

    Phần âm nhạc trong phim không đặc sắc nhưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó là hỗ trợ kịch tính cho các phân cảnh chiến đấu và đẩy cảm xúc của người xem lên cao.

    Nội dung phim.

    Cuộc sống yên bình của chàng nông dân Jack bỗng đảo lộn trong phút chốc khi anh lỡ tay để những hạt đậu thần nảy mầm. Cái cây khổng lồ trở thành cầu nối giữa thế giới loài người với thế giới đáng sợ của những con quỷ khổng lồ - những sinh vật có sức mạnh vô song tưởng như chỉ tồn tại trong truyền thuyết đã thực sự gây nguy hiểm cho loài người. Vượt qua nỗi sợ hãi, Jack tình nguyện chiến đấu và giải cứu công chúa bị bắt cóc.

    Kịch bản theo kiểu anh hùng cứu người đẹp đã tồn tại hàng thế kỉ trong nhiều tác phẩm điện ảnh khác nhau. Lấy chất liệu dân gian và bồi đắp bằng các công nghệ làm phim hiện đại cũng không còn mới mẻ, do đó việc duy nhất để Jack the Giant Slayer trở thành bộ phim hành động ấn tượng chính là khai thác sâu hoặc sáng tạo những chi tiết mới.

    Và Jack the Giant Slayer đã làm mới bộ phim bằng hình tượng những người khổng lồ không còn hiền lành đần độn như truyện cổ tích mà vô cùng hung bạo và nguy hiểm, điều này dễ nhận thấy qua bề ngoài rùng rợn, ghê tởm của lũ quái vật. Tuy nhiên sự biến tấu này lại mang đến sự bất lợi cho bộ phim khi thiếu nhi vốn là fan ruột của thể loại cổ tích không mấy mặn mà với nó.

    Jack the Giant Slayer cũng có cài cắm trong nó nhiều thông điệp, đơn cử là nỗ lực vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân dành lấy chiến thắng của Jack. Sự liều lĩnh, táo bạo thích mạo hiểm phiêu lưu của Isabelle lại là một ước lệ mới cho hình tượng các nàng công chúa, mạnh mẽ và rắn rỏi hơn, âm mưu phản loạn, khát khao quyền lực chốn hoàng cung…Tuy nhiên cách khai thác chủ yếu phục vụ cho mục đích phát triển cốt truyện, không được khai thác sâu nên tuyệt nhiên không có tác động, ảnh hưởng nào đáng kể đến người xem.

    Jack the Giant Slayer thuần bộ phim hành động mang tính chất giải trí, quá nhấn mạnh các yếu tố nghe nhìn nên phần cảm nhận của người xem bị lãng quên, bỏ ngỏ. Sự vượt trội về kĩ xảo, về hình ảnh được xem là cứu cánh cho phần nội dung bị nhấn chìm và thiếu những mối dây liên kết bền chặt.

    Có đáng xem không?

    Jack the Giant Slayer là bộ phim hành động khá hấp dẫn trong việc tạo tình huống và kịch tính, do đó nếu thích một bộ phim có thể khiến bạn nghẹt thở thì Jack the Giant Slayer là một lựa chọn không tồi. Còn khi bạn muốn xem một bộ phim có sức nặng và chiều sâu ý nghĩa, cùng một kịch bản logic, chặt chẽ, e rằng Jack the Giant Slayer sẽ khiến bạn thất vọng.
    --------------------------------------------------------------

    Jack và đại chiến Người khổng lồ
    01/03/2013

    Jack the Giant Slayer (phát hành ở Việt Nam với tựa Jack và đại chiến Người khổng lồ), một trong hàng loạt những truyện cổ tích na ná nhau được gắn thêm đồ họa vi tính 3D đập vào mắt của Bryan Singer, là Wrath of the Titans của năm nay.

    Cùng một hãng phim, cùng tháng ra mắt, cùng nỗ lực vất vả khó tránh để nhắn đến một đỉnh cao ngập tràn hiệu ứng với đá tảng và lửa bay vùn vụt khắp nơi. Và cùng một chất lượng mờ nhạt mà gần như bạn sẽ quên ngay khi đi ngủ. Song, dù sao cũng từng là một cậu bé 10 tuổi và khi ánh sáng trở nên mờ ảo và một bộ phim đúng lúc dẫn lối, một người thỉnh thoảng kết nối lại với tư duy của chính mình ngày trước, tác giả bài viết này cho rằng nhiều đoạn nhất định không hẳn là tệ. Nhưng nhìn chung phim rõ ràng không được hay.

    [​IMG]

    Sau đoạn mở đầu bằng hoạt hình xấu kinh khủng khiến ta theo thói quen với lấy chiếc điều khiển PS3 để nhấn nút X cắt cảnh, chúng ta thấy mình đang ở Vương quốc của Tu viện. Đây là nơi chuẩn mực dành cho công chúa ở, dù ông vua vô dụng (Ian McShane) và ngài cố vấn có bộ ria mép xoắn (Stanley Tucci) cùng cận thần trông giống Baldrick* của ông ta (Ewen Bremner, người cũng hướng về máy quay và nói “hê”) khiến nơi này giống vương quốc Far Far Away trong Shrek hơn là King’s Landing trong Game of Throne.

    Nicholas Hoult là một nông dân trẻ tuổi mồ côi bằng cách nào đó đã được công chúa (Eleanor Tomlinson) xinh đẹp để mắt và họ nhanh chóng gắn bó nhờ niềm đam mê sách phiêu lưu. Ngay khi tình cảm vừa chớm nở thì cả ngôi nhà rung chuyển vì cơn địa chấn do một cây đậu khổng lồ mọc lên. Thì ra gã Stanley Tucci độc ác đã trộm những hạt đậu thần (và chiếc vương miện có phép) từ hầm mộ với ý định… à mà cũng chẳng đáng bận tâm. Tất cả những gì ta cần biết là công chúa bị mắc kẹt trên đó và Jack phải giải cứu cô.

    Đức vua cho phép Jack đi giải cứu cùng với Tucci, Bremner, Eddie Marsan và quan trọng nhất là, Ewan McGregor, một anh chàng bảnh bao tốt bụng và có vẻ rất thích thú với chính mình.

    [​IMG]

    Cả nhóm leo lên cây đậu và tìm ra vùng đất của các Người khổng lồ huyền thoại (điểm đáng lưu ý khó chịu về tính hợp lý ở đây là: nơi này rõ ràng nằm trên một chỗ đất liền nào đó. Thật vậy, khắp nơi có đồi núi và thác nước. Điều này hẳn có nghĩa là đâu đây có một vách đá khổng lồ... song chúng ta sẽ không bao giờ thấy và vách đá ấy cũng không được nhắc đến. Nói vậy thôi.) Phim hay nhất là ở khúc này, khi Người khổng lồ lần đầu tiên lộ diện và Jack phải chứng tỏ bản thân. Thực ra khi McGregor nói lại câu của Obi-Wan** (“Tôi có linh cảm không tốt về chuyện này”), người viết có thể nghe giọng của mấy đứa cháu 10 tuổi hét lên “tuyệt vời!”

    Song, bộ phim nhanh chóng vướng phải hai sai lầm tai hại. Phim (phần này tiết lộ nội dung) tiêu diệt những kẻ xấu quá nhanh và tất cả những gì còn lại cho chúng ta là các con quái vật bẩn thỉu khó hiểu bằng kỹ xảo vi tính bắt đầu giẫm đạp và giết chóc. Có một cảnh giải cứu hài hước khi con người thì bé tẹo (làm ta nhớ đến The Borrowers hay mọi tập phim The Smurfs), nhưng không có cách nào để tạo mối liên hệ cảm xúc với bọn quái vật, hay thậm chí là quan tâm đến mối đe dọa trong chốc lát mà chúng gây ra. Có lúc chúng đáng sợ, đôi khi lại hài hước. Những con có tên thì lại là Fee, Fie, Foe và Fum. Hãy tưởng tượng xem bao nhiều người chấp nhận ý tưởng đó trước khi nó xuất hiện vào cảnh cuối.

    [​IMG]

    Cảnh cuối quay trở lại Tu viện rõ ràng có nhiều tiềm năng, và đa số các cảnh hành động đều đạt, nhưng chẳng liên hệ gì đến các nhân vật (và không có gì bị đe dọa vì kẻ xấu đã chết). Người viết sẽ dối trá nếu nói rằng mình không hy vọng họ kết thúc mọi chuyện càng sớm càng tốt.

    Phim thú vị nhờ một số cảnh trông rùng rợn, nhưng vài cảnh không có hiệu ứng vi tính quá lố – lại ngập tràn những hình ảnh ấn tượng. Khắp nơi ánh sáng tương phản, thấm đẫm màu sắc và khung cảnh sinh động – chỉ là thật tệ khi phải chịu đựng những lời thoại như “hắn ta sẽ làm lộ chuyện mất” kèm theo.

    Đánh giá: C+

    Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
    Nguồn: Film.com



    * Baldrick là nhân vật trong phim truyền hình Blackadder

    ** Obi-Wan là nhân vật trong loạt phim Star Wars

    Ba vấn đề với phim cổ tích như Jack the Giant Slayer
    18/03/2013

    Jack the Giant Slayer (phát hành ở Việt Nam với tựa Jack và đại chiến Người khổng lồ) là phim mới nhất chuyển thể từ truyện cổ tích, do Bryan Singer (The Usual Suspects, X-Men 1&2, Superman Returns) đạo diễn, với Nicholas Hoult trong vai Jack: một cậu thiếu niên làm nông trồng được một cây đậu thần khổng lồ để cứu công chúa và cả đất nước khỏi sự hoành hành của đám người khổng lồ khát máu.

    Trong bình luận phim Jack the Giant Slayer của Screen Rant, người viết đã phân tích ngọn ngành những điểm mạnh và yếu của bộ phim nặng về kỹ xảo này, và cho rằng Singer và các biên kịch (gồm người từng đoạt giải Oscar Christopher McQuarrie) đã hy sinh chiều sâu và ý nghĩa của kịch bản để làm ra một bộ phim thuần về giải trí “hấp dẫn nhưng không cần động não”.

    [​IMG]

    Điều thú vị về Jack là những điểm yếu này phản ánh những xu hướng đang thông dụng trong những bộ phim điện ảnh hiện đại chuyển thể từ truyện cổ tích. Những vẫn đề này đang xuất hiện ngày càng nhiều. Jack ra mắt với doanh thu chỉ 28 triệu USD trong kỳ cuối tuần công chiếu lần đầu trong khi ngân sách làm phim là 195 triệu USD chỉ là ngoại lệ. Những phim khác thường vẫn thu được lợi nhuận kha khá và tiếp tục gắn bó với các đạo diễn tên tuổi. Ngoài ra, những câu chuyện này cũng đã tồn tại hàng trăm năm, một phiên bản điện ảnh thiếu sức sống cũng không đủ để khiến người ta không nghĩ về việc đưa nó lên màn ảnh một lần nữa.

    Dù gì đi nữa, sau đây là ba vấn đề chính với những phim thế kỷ 21 chuyển thể từ truyện cổ tích, và cũng là lời khuyến cáo với những dự án phim trong tương lai.

    Không đủ độ tập trung

    Truyện cổ Grimm và các câu chuyện cổ tích khác cho phép chúng ta được khám phá những nỗi sợ và trí tưởng tượng của bản thân về thế giới xung quanh qua bối cảnh giả tưởng. Thường các nhân vật phản diện và chính diện đều là những nhân vật mỏng tang, thiếu chiều sâu một cách có chủ ý. Bù lại họ tượng trưng cho những cảm xúc, ham muốn bị kìm nén, giá trị cá nhân, đạo đức và thói xấu của con người. Nhưng điều này đưa các nhà làm phim vào thế khó xử: làm thế nào đưa những ý nghĩa sâu xa kia lên màn ảnh mà vẫn có thể có những nhân vật có chiều sâu và câu chuyện không chỉ đơn thuần chỉ là những phép ẩn dụ được tô vẽ trông lung linh hơn?

    [​IMG]

    Amanda Seyfried trong Red Riding Hood

    Để làm được điều này, họ thường hòa nhiều ý tưởng và ảnh hưởng vào nhau, và kết quả là một bộ phim muốn thể hiện thật nhiều điều nhưng không làm được điều gì ra hồn. Ví dụ, Red Riding Hood của David Leslie Johnson tiếp cận câu chuyện tình yêu siêu nhiên của Twilight từ một góc cạnh khác và pha trộn nó với phong cách làm phim thần bí ly kỳ Sleepy Hollow của Tim Burton. Không may thay, thành quả cuối cùng là một bộ phim nhàn nhạt khám phá sự trưởng thành và dục vọng của một cô gái trẻ, bọc quanh một câu chuyện dễ đoán về nỗi sợ và sự hoang tưởng của người dân một ngôi làng luôn bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài.

    Snow White and the Huntsman (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Bạch Tuyết và gã thợ săn) cũng có những vấn đề tương tự. Nhiều lúc phim có cảm giác như đang bị cả ba biên kịch tranh nhau kéo về ba hướng. Lúc thì ta như đang xem câu chuyện của Bạch Tuyết kể theo phong cách Game of Thrones, lúc thì phim lại có vẻ như một cuộc phiêu lưu trong thế giới giả tưởng hoành tráng kiểuLord of the Rings với mục đích là tạo nên một thế giới đủ rộng lớn để sau này còn nhét vào đó thêm vài hậu truyện nữa. Như một khán giả từng nói với người viết, xem phim này, ta có cảm giác như phim chạy được nửa tiếng lại tự khởi động lại để tạo nền tảng cho một loạt phim bom tấn giả tưởng mới.


    So với hai phim trên, Jack có quy mô nhỏ hơn. Tuy nhiên, điều khiến người xem khó chịu là phim của Singer có thể tiếp cận những ý nghĩa sâu sắc hơn của câu chuyện, nhưng lại bỏ rơi ý nghĩa đó giữa đường hoặc không phát triển được đúng tiềm năng của ý tưởng. Bộ phim lãng phí những chủ đề như tầm quan trọng của việc truyền đạt giá trị cho những thế hệ sau qua các câu chuyện và truyền thuyết với những câu thoại thiếu sức sống và những cảnh phim có vẻ như chẳng giải quyết được vấn đề gì. Đây có lẽ lại chứng minh tình trạng lắm thầy thối ma, vì phim này cũng có tận bốn biên kịch.

    Nói cho cùng thì Jack cố gắng làm quá nhiều. Điều khác biệt là nó không hoàn thành được mục tiêu nào của mình, mà chỉ mới tiếp cận được mục tiêu này thì đã rời đi để tiếp cận mục tiêu khác. Một vài cuộc thử nghiệm gộp lại không thể biến bộ phim thành một thứ gì hoàn chỉnh cả.

    Hình ảnh đẹp, phim lộn xộn

    [​IMG]



    Mirror Mirror (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Gương kia ngự ở trên tường) và Snow White and the Huntsman đều là những phim kể lại câu chuyện về Bạch Tuyết trông thật đẹp mắt, ít nhất là về diện trang phục, phong cảnh, thiết kế và kỹ xảo hình ảnh. Vấn đề là về mặt kỹ thuật như quay phim và biên tập phim, cả hai phim đều không đâu vào đâu. Có quá nhiều hình ảnh động (những cảnh quay riêng lẻ) trông riêng biệt thì đẹp mắt nhưng khâu lại với nhau thì chẳng có ý nghĩa hay sức hút gì.

    Jack cũng có vấn đề tương tự. Kỹ thuật quay phim 3D của Newton Thomas Sigel có thể biến cây đậu thần đồ họa vi tính trở thành một hình ảnh có thể khiến người sợ độ cao run rẩy. Nhưng hình ảnh đó đưa vào chuyển động lại không thể bì với cảnh trèo tường tòa nhà Burj Khalifa trong Mission: Impossible – Ghost Protocol. Điều tương tự xảy ra với những cảnh tương tác giữa người khổng lồ và nhân vật do người thật đóng, vì họ không sử dụng sự kết hợp giữa đồ họa vi tính với phương pháp kỹ thuật thực tế để kết hợp con người và những nhân vật khổng lồ (ví dụ như với cảnh người khổng lồ trong Lord of the Rings: The Two Towers hay khủng long trong Jurassic Park).

    [​IMG]

    Người khổng lồ trong Jack the Giant Slayer, John Kassir và Bill Nighy lồng tiếng

    Nói chung, kỹ thuật làm phim và kỹ xảo trong Jack không đạt được độ ấn tượng cần thiết để biến bộ phim này thành một bộ phim thực sự tuyệt vời về mặt hình ảnh. Phim có nhiều hình ảnh đẹp – dù là đồ họa vi tính hay những cảnh hành động phù hợp với phim bom tấn mùa hè. Nhưng khi nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy những hình ảnh đẹp này không được nối lại với nhau một cách hiệu quả cho lắm. Đây chỉ là những bức ảnh đẹp của những thứ trông đẹp mắt, chứ không phải một bức ảnh động tuyệt vời về những thứ đẹp mắt.

    Không có cốt lõi đạo đức

    Nói gì thì nói, phim hoạt hình cổ tích của Disney trong thập kỷ 1980, 1990 như Beauty and the Beast, Aladdin, v.v... ít ra còn thể hiện một cách hiệu quả những bài học đạo đức trong câu chuyện gốc. Thành thật mà nói thì nhiều khi những bài học đó được thể hiện quá rõ ràng và một cách quá mạnh tay, nhưng ít ra cách thể hiện đó hiệu quả và phù hợp với tất cả các đối tượng khán giả. Truyện cổ tích tiếp tục được kể cũng là vì lý do này. Người kể chuyện nhận ra rằng những bài học trong truyện vẫn có thể được áp dụng trong thế giới ngày nay.

    Điều này lại khiến ta phải nói tới việc phim cổ tích ngày nay muốn làm quá nhiều nhưng lại đạt được quá ít. Red Riding Hood và những phim Bạch Tuyết gần đây có thể thể hiện được phần nào giá trị nữ quyền. Nhưng sức mạnh được thể hiện của các cô gái này lại trở nên quá chung chung, được thấy quá nhiều trong những thập kỷ gần đây (và không có được sự phức tạp và mâu thuẫn như trong các phim The Hunger Games hay Brave). Đến cuối phim, thông điệp duy nhất được chuyển tải là “hãy trở nên tự lập và tin vào bản thân nhiều hơn”, một thông điệp hay nhưng cũng không được chuyển tải một cách mạnh mẽ hay hiệu quả.

    [​IMG]

    Nicholas Hoult và Eleanor Tomlinson trong Jack the Giant Slayer

    Jack cũng vướng vào cái bẫy này khi không thể hiện được sức mạnh tinh thần của nhân vật chính (ngoài việc vượt qua nỗi sợ độ cao). Jack tỏ ra trung thành, dũng cảm và sự dũng cảm đó cuối cùng cũng có thành quả nhưng anh có được thành quả đó một cách quá dễ dàng, khiến bài học trở nên kém hiệu quả. Các nhân vật khác của bộ phim cũng vậy, không hẳn là những phép ẩn dụ hiệu quả (ví dụ công chúa lẽ ra tượng trưng cho khái niệm nữ tính hiện đại) mà cũng không hẳn là những nhân vật hoàn chỉnh.

    [​IMG]

    Saoirse Ronan trong phim Hanna

    Khác với một số phim khác ra mắt trong thế kỷ này lấy cảm hứng nhẹ nhàng hơn từ một số truyện cổ tích như Pan’s Labyrinth hayHanna, những bản chuyển thể này không cho khán giả lớn tuổi hơn đủ thứ để suy ngẫm và tạo một tầm nhìn mới đối với truyện cổ tích. Ngược lại, chúng cũng không đủ hấp dẫn và hoàn chỉnh để trở nên đáng nhớ đối với những khán giả nhỏ tuổi tiếp cận với truyện cổ tích lần đầu. Nói trắng ra thì, những phim này xem cũng được, không xem cũng không mất gì, và một truyện cổ tích hay không thể như thế.

    Hy vọng điều này có thể thay đổi khi Hollywood tiếp tục phát triển xu hướng làm phim cổ tích như vầy. Nếu không thì việc Jack lận đận ở phòng vé cũng khiến các nhà làm phim phải nhìn lại cách chọn bình mới cho rượu cũ.

    Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 8-10/3: Tại sao Oz đăng quang còn Jackrớt đài?
    12/03/2013

    Bề nổi, bộ phim Oz the Great and Powerful (phát hành ở Việt Nam với tựa Lạc vào xứ OZ vĩ đại và quyền năng) tuần vừa rồi vớiJack the Giant Slayer / Jack và đại chiến Người khổng lồ của tuần trước nữa xem ra có rất nhiều điểm chung.

    [​IMG]

    Cả hai đều là phiên bản tân thời, xài sang của những câu chuyện thần tiên quen thuộc, được truyền cảm hứng nhờ thành công bạc tỉ đôla của phiên bản hiện đại Alice in Wonderland của Disney ba năm trước. Cả hai đều thừa mứa hiệu ứng thị giác (và kèm theo là phụ phí 3D). Cả hai đã được chỉ đạo bởi những nhà chuyển thể thành công cho các loạt truyện tranh Marvel lên màn ảnh rộng (đạo diễn Bryan Singer của X-men làm Jack; Sam Raimi, người đã làm bộ ba Spider-Man đầu tiên, làm Oz). Cả hai phim đều tốn cỡ 200 triệu đôla kinh phí sản xuất.

    Ấy vậy mà, Jack rớt đài, còn Oz đăng quang bom tấn phòng vé. Tuần trước, Jack mở màn với 28 triệu đôla, một con số ảm đạm so với chi phí và kỳ vọng của hãng phim. Thế còn, tuần vừa rồi Oz ra mắt với 80,3 triệu đôla (là doanh thu mở màn lớn thứ ba trong lịch sử các tháng 3), một con số mà Jack sẽ phải chật vật với tới trước khi thời gian ở rạp của phim này kết thúc.

    Làm thế nào Oz gọi 'vừng ơi mở ra' được còn Jack thì bị hóc một bụm hạt đậu thần? Có vài bài học trong chuyện này, những bài học mà các hãng phim nào hy vọng nhân bản Alice bằng cách kể lại những câu chuyện thần tiên với giọng hiện đại sẽ rất muốn học.

    Chọn đúng 'của ngon'

    Chắc chắn rồi, Jack and the Beanstalk là một câu chuyện cổ tích mà nhiều thế hệ trẻ con đã nghe trước lúc đi ngủ, trong khi đó The Wizard of Oz là một bộ phim kỳ ảo (và là một loạt truyện không nổi tiếng bằng) mà nhiều thế hệ trẻ con đã xem. Nhưng có một sự đầu tư tình cảm trong khán giả dành cho những câu chuyện về xứ Oz mà lại không có cho câu chuyện về dây đậu thần. Có lẽ vì Ozđã là một bộ phim không thể nào quên rồi, còn câu chuyện của Jack thì không như vậy.

    Hoặc có lẽ là vì những câu chuyện về xứ Oz xoay chung quanh một nhân vật nam hoặc nữ người Mỹ từ thời hiện đại và một địa điểm có thật (Kansas), chứ không phải một nhân vật người châu Âu từ thời Trung cổ huyền bí. Vì lý do nào đi nữa thì khán giả vẫn luôn có nhiều tình cảm dành cho một câu chuyện về xứ Oz mới hơn là câu chuyện bịa mới về dây đậu thần.

    Sức mạnh ngôi sao

    [​IMG]

    Ảnh trên: James Franco cùng Michelle Williams, Mila Kunis, và Rachel Weisz trong Oz the Great and Powerful
    Ảnh dưới: Nicholas Hoult dẫn dắt Jack the Giant Slayer cùng nữ chính Eleanor Tomlinson

    Thực ra, sức mạnh ngôi sao không quan trọng lắm trong những bộ phim như thế này, logic và thực hiện mới là tối quan trọng. Tuy nhiên, Oz không có nhiều sao lớn nhưng có những diễn viên đã được công nhận James Franco (trong vai gã lang băm trở thành phù thủy) cùng Michelle Williams, Mila Kunis, và Rachel Weisz (trongvai những phù thủy thiện và ác của xứ Oz).

    Tuy nhiên, Jack do Nicholas Hoult dẫn dắt (bất chấp thành công khiêm tốn với Warm Bodies, không phải là cái tên phổ biến khắp mọi nhà), cùng nữ chính Eleanor Tomlinson (nổi tiếng nhất với cái vai nhỏ xíu trong Alice, bộ phim đã làm sản sinh ra trào lưu này), bên cạnh một dàn vai phụ do những diễn viên tên tuổi cỡ Ewan McGregor và Stanley Tucci đảm nhận. Thế nên, ở chừng mực ai đó lựa chọn xem hay không xem dựa trên dàn diễn viên của bộ phim thì Oz nổi bật lên ngay.

    Tiếp thị rõ ràng

    Không rõ bộ phim nhãn PG-13 Jack là một phim phiêu lưu-hành động nhằm thu hút người lớn hay là câu chuyện cổ tích dành cho trẻ em. Thông điệp tiếp thị rối rắm này dẫn tới hậu quả một lượng khán giả chủ yếu là nam và trên 25 tuổi, thay vì một đám đông mọi lứa tuổi mà Warner Bros. hy vọng. Thế còn Oz nhãn PG thì luôn rõ ràng là một phim gia đình, nhưng cũng là một phim chứa đựng sẵn sức hấp dẫn những người lớn có kỷ niệm sâu sắc với bộ phim năm 1939.

    Hiệu ứng thị giác phù hợp

    [​IMG]

    Ảnh trên: Cảnh đẹp lộng lẫy của Oz the Great and Powerful
    Ảnh dưới: Hiệu ứng thị giác choáng ngợp trong Jack the Giant Slayer

    Cả hai đều là những phim hiệu ứng thị giác hoành tráng, sáng tạo những xứ sở kỳ ảo mê hồn đã con mắt, nhưng bất cứ điều gì thành công về mặt thị giác với Alice cũng làm được điều tương tự với Oz, vì hai phim này sử dụng cùng một đội ngũ sáng tạo nghệ thuật. Thiết kế sản xuất Robert Stromberg (đã đoạt Oscar với tác phẩm Alice của ông) và chỉ đạo nghệ thuật Todd Cherniawsky và Stefan Dechant đã cho Oz một vẻ tương tự với Alice của họ. Thậm chí trang phục thời Victoria của Gary Jones cho Oz xem ra gợi tưởng phục trang của Colleen Atwood cho Alice.

    Sức hấp dẫn ở thị trường ngoài Bắc Mỹ

    Không phim nào có khả năng trở thành bom tấn tỉ đôla như Alice mà lại không đạt thành tích ở thị trường quốc tế còn tốt hơn ở Bắc Mỹ. Trong trường hợp này, Oz có lợi nhờ dựa trên một bộ phim đã nổi tiếng cùng khắp; câu chuyện của Jack và dây đậu thần thì còn lâu mới được cả thế giới biết đến. Hậu quả là, Jack chỉ kiếm được có 23 triệu đôla ở nước ngoài, chừng một nửa số tiền phim kiếm được trong nước. Còn Oz đã kiếm khoảng 70 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, xêm xêm số tiền tại nội địa, và còn chưa ra mắt ở Pháp và Trung Quốc nữa.

    Oz 'có gan làm giàu'

    Franco và các bạn diễn nữ của anh không phải là những sức hút phòng vé có thể tin cậy. Thời lượng phim hơn hai tiếng đồng hồ có lẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn của khán giả trẻ và có số suất chiếu trong một ngày ít hơn. Một số cảnh quá đáng sợ với khán giả nhí. Đánh giá của giới phê bình trái chiều. Cốt chuyện tùy tiện với một số yếu tố đã được yêu mến trong tác phẩm kinh điển. Thêm nữa, mở màn ngay sau Jack là một quyết định mạo hiểm; nếu Jack mà thành công đình đám, thì không có chỗ cho Oz trên thị trường.

    Thế nhưng, xem ra rõ là các quyết định tiếp thị và sáng tạo Disney đã làm cho Oz hầu như đúng cả. Và trên một thị trường chen chúc, Oz đã biến Jack không giống gã khổng lồ mà giống gã phù thủy bị nghiền nát bởi một căn nhà bị lốc xoáy cuốn.

    [​IMG]

    * Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Media Info[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    Jack.the.Giant.Slayer.2013.ViE.720p.BluRay.DTS.x26 4-VAV

    RELEASE SIZE..: 7.20 GiB
    RUNTIME.......: 1h 54mn
    VIDEO CODEC...: x264, CRF, L4.1
    FRAMERATE.....: 23.976 fps
    BITRATE.......: 5 828 Kbps
    RESOLUTION....: 1280 x 534
    AUDIO1........: Vietnamese DTS 5.1 @ 1510 Kbps AUDIO VIỆT VAV
    AUDIO2........: English DTS 5.1 @ 1510 Kbps
    SUBTITLES.....: Vietnamese - English - Đã Mux vào trong phim.
    CHAPTER.......: Included (not named)
    ENCODER.......: DON
    SOURCE........: 1080p Blu-ray AVC DTS-HD MA 5.1-LAZERS
    IMDB..........: http://www.imdb.com/title/tt1351685/
    TRAILER.......: Jack the Giant Slayer Trailer 2013 Movie - Official [HD]
    GENRE.........: Adventure | Fantasy
    RELEASE DATE..: 23/06/2013

    x264 LOG
    x264 [info]: frame I:1719 Avg QP:14.42 size:118511
    x264 [info]: frame P:44532 Avg QP:15.06 size: 48213
    x264 [info]: frame B:118247 Avg QP:15.18 size: 23630


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Screenshots[/TD][/TR][/TABLE]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Trailer[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    [video=youtube;-Cr52pQ7zpM]http://www.youtube.com/watch?v=-Cr52pQ7zpM[/video]​


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Phụ Đề[/TD][/TR][TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]

    (đã có bản tiếng Việt)
    http://subscene.com/subtitles/jack-the-giant-slayer


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Download[/TD][/TR]
    [TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]

    Dung lượng: 7.2 GiB
    Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link!

    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Các bản KHÁC[/TD][/TR][TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    720p:
    Jack the Giant Slayer 2013 ViE 720p BluRay DTS x264-VAV - {7.2 GiB} Fshare | Phụ Đề | Thuyết Minh [​IMG]

    HDTV:
    Jack the Giant Slayer 2013 720p HDTV AAC2.0 H.264-NTV - {1.6 GiB} Fshare | Phụ Đề


    [/TD][/TR][/TABLE]

    __________________________________________________ ________________________________
    [​IMG]
    KHO PHiM HD, BluRay - Update hàng ngày | Xuân Bính thân 2016
    Series/Collection | Phim Tài Liệu | HOT/Bom Tân | Blu-ray/Remux | Asia | US-EU | Cô Trang | Sniper | Lông tiêng | VietNam
    Incest | LGBT | ROCK/DemoWorld | Ghibli Studio | New year/Christmas | Van Damme | Bruce Lee | Diep Van | Hoang Phi Hong
    Star Wars | 007 | Mad Max | Fast and Furious | The Hunger Games
    __________________________________________________ ________________________________​
     
    sonoz137, fsvnhd, hdfsvn and 25 others like this.

Chia sẻ trang này