Trải nghiệm phim thật trong... thế giới ảo

torune

Film critic
Vừa qua, Paramount đã công bố một nền tảng mới, hay đúng hơn là phương thức phát hành và hiển thị mới cho nội dung của hãng.

bigscreenvr.jpg

Cụ thể, hãng phim cùng Bigscreen (một đơn vị chuyên sản xuất nội dung VR), chuẩn bị hợp tác với nhiều công ty công nghệ khác trong lĩnh vực thực tế ảo (VR) - Oculus, Samsung, HTC, Microsoft... - để triển khai rạp phim VR đầu tiên trên thế giới. Theo đó, người dùng chỉ cần đeo kính VR lên là... BÙM... họ đã trở trong một rạp chiếu, trước một màn hình rộng, cho cảm giác như đang ở trong một rạp chiếu phim tiêu biểu ngoài đời thực.


Vào ngày 3/12, người dùng của bất kỳ kính đeo VR nào cũng có thể đăng nhập vào website bigscreenvr.com để trải nghiệm "Top Gun 3D" trong một rạp phim ảo. Đặc biệt, khi vào thế giới ảo, họ có thể dạo bước trong rạp phim, ngồi xem trailer, chờ khách trước khi phim được chiếu. Thêm nữa, người dùng trong thế giới ảo có thể trò chuyện với những người dùng khác, tham dự cùng thời điểm.


24 tiếng sau đó, hãng phim sẽ cho phép người tham gia tiếp cận miễn phí với phiên bản số của 'Top Gun 3D'. "Đây là ví dụ cho một lần hợp tác với Sillicon Valley" - trích lời Tom Hayes - đại diện truyền thông cho Paramount.

Những gì Paramount đang làm vẫn chỉ là thử nghiệm nhưng có khá nhiều tiềm năng để phát triển mô hình này một cách thành công trong tương lai.


Tom Hayes gặp gỡ Bigscreen cách đây 6 tháng và nảy sinh ý tưởng thực hiện rạp chiếu phim ảo từ đó. "Nó mở ra một nền tảng khả thi cho ngành công nghiệp điện ảnh. Dĩ nhiên, bạn có thể bỏ vào đó đủ loại nội dung, chẳng hạn như Q&A (hỏi đáp) với các nhà làm phim, trò chơi, những thông tin vụn vặt... Không có giới hạn nào cả" - vị đại diện nhận định.

Cũng theo vị đại diện, Paramount đang tiến hành thương lượng và nóng lòng trở thành người tiên phong của nền tảng mới này bởi thị trường đang thay đổi. Họ muốn thoát khỏi mô hình cũ để đến với những thứ mà khán giả muốn trải nghiệm. Có một khoảng cách mang tính văn hóa giữa Hollywood và công nghệ cao. Và, hãng phim muốn trở thành một người thay đổi cuộc chơi trong lịch sử điện ảnh.


Nhiều năm qua, ngành công nghiệp phim ảnh đã và đang thu hẹp đáng kể. Mối nguy lớn nhất hiện tại là các dịch vụ truyền phát theo yêu cầu. Trong khi đó, VR chỉ mới xuất hiện nhưng lại cho thấy tiềm năng mang rạp chiếu phim về với gia đình.

Ngoài ra, Jim Gianopulos - CEO kiêm thành viên ban quản trị của Paramount - còn nói rằng PVOD (Premium VOD) là điều không tránh khỏi nhưng thời hạn của loại hình này chỉ kéo dài trong vài tháng chứ không vài năm.

[PVOD là Premium Video On Demand - các phim chiếu rạp xuất hiện trên một dịch vụ VOD ngay lập tức hay chỉ sau một vài ngày sau khi được công chiếu ở rạp].


Hiện, Paramount đã lên lịch phát hành nhiều phim cũ lên các dịch vụ VOD trong năm 2018, trong số đó có 'Terminator 3D'. Hãng phim tiếp tục dùng những thương hiệu cũ để giúp lăng-xê cho những dự án reboot sắp tới của họ. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn khá mơ hồ hoặc không được tiết lộ.

Theo Deadline

 

nang9vang

New Member
mình đã có lần trải nghiệm với phim 3d KING KONG, thật là tuyệt vời với công nghệ này. rất monh được triển khia rộng rãi và giảm giá cho mọi người đều trải nghiệm
 
Bên trên