TV Sony mới nguyên, bật lên bị lỗi màn hình. Gọi báo và cái kết: TV vẫn nằm đó!

Thảo luận trong 'Thiết bị Phát hình' bắt đầu bởi SkylerNew, 1/4/20.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    8,715
    Đã được cảm ơn:
    11,377
    hd.jpg

    Câu chuyện của một thành viên HDvietnam gửi đến BQT:

    "Tôi tên Phương, hiện ngụ tại Times City (Hà Nội), số điện thoại 091xxxx709. Nhà có cái TV Sony OLED 55A8F, cũng một món tiền lớn. Ấy thế mà dù là ti vi mới nguyên nhưng khi bật lên sử dụng thì phát hiện bị lỗi màn hình. Tôi bèn gọi ngay cho bộ phận bảo hành của Sony. Và thế là tôi được... ăn hành tuần tự như sau:

    Ngày 12/02/2020

    Bảo hành đến lập biên bản ghi nhận lỗi “Kẻ màn hình”. Vì TV chưa sử dụng ngày nào, nên tôi yêu cầu đổi máy. Trạm dịch vụ không đồng ý, thông điệp là “Chị quay lại Đại lý”, bên em chỉ là dịch vụ bảo hành, và chỉ sửa chữa. Trường hợp nhà chị, em thay Panel chứ không đổi sản phẩm.

    Sau vài lần trao đổi, tôi CHẤP NHẬN THAY màn hình để còn lấy TV sử dụng. Tuy nhiên, do đã từng nghe một số người phản ảnh rằng Sony có sử dụng màn hình tái chế cho sửa chữa, nên tôi tiếp tục gọi Tổng đài/gọi cho Kỹ thuật viên báo rõ là KHÔNG CHẤP NHẬN cho sử dụng màn hình tái chế cho nhà mình.


    Tổng đài Sony không dám cam kết, mà chỉ đưa ra câu trả lời chung chung “Màn bên em sử dụng là màn tiêu chuẩn Sony”. Hỏi đi hỏi lại Tổng đài viên cũng chỉ trả lời vậy. Thất vọng!

    Nhờ cậy đại lý, thì được lời hứa: Sẽ nhập màn hình ZIN về để thay cho nhà mình. Nhưng phải chờ 14 ngày. Nếu màn mới không về thì sẽ đổi sản phẩm. Thấy giải pháp này hợp lý, tôi Đồng ý.

    Gần hết 14 ngày kể từ ngày tôi đồng ý thay linh kiện thì KTV gọi báo có linh kiện và xin lịch đến sửa chữa. Để chắc chắn, tôi vẫn nhắc lại: Không chấp nhận linh kiện tái chế. KTV hứa “VÂNG”.

    Ngày 18/03/2020

    KTV mang màn hình đến nhà vào buổi chiều.

    Màn hình 01: mang lên trước

    Tem màn hình cho thấy sản xuất từ tháng 03/2019. Không có thông tin Mã linh kiện -> Linh kiện mới nhập về mà lại sản xuất từ tận tháng 03/2019 ư? Linh kiện bảo hành mà lại không có thông tin Mã linh kiện ư, vỏ thùng thì xộc xệch. Tôi nghi ngờ đây là Màn TV bị lỗi tháo ra, sửa lại và mang đến thay cho Tivi nhà mình. Kết quả đúng như vậy! Sau khi lắp vào TV nhà thì lỗi khác là “CHẤM MÀN HÌNH”.

    KTV xin lỗi, rồi chạy xuống xe vác lên 1 linh kiện khác.

    Màn hình 02:

    Vỏ thùng ngon nghẻ, có Tem mã linh kiện, ngày sản xuất là tháng 3/2020. Nhưng không tin nữa rồi, tôi không chấp nhận cho KTV thay màn hình số 02 này để xem Hãng SONY đối xử với TV nhà mình ra sao.

    Và đến giờ, TV lỗi vẫn đang nằm 1 góc.

    THẤT VỌNG TOÀN TẬP với dịch vụ sau bán kiểu này của Sony."

    Ghi lại theo chia sẻ của nhân vật
     
    ngdhieu, tienpt, antony and 2 others like this.
  2. Remux M2TS tốt hơn MKV

    Remux M2TS tốt hơn MKV Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11/11/19
    Bài viết:
    158
    Đã được cảm ơn:
    1,662
    thời đại nào rồi còn xài oled sony, lg nó lại chả vả lệch răng tv sony oled về chất lượng hình ảnh và hậu mãi, dịch vụ
     
  3. Remux M2TS tốt hơn MKV

    Remux M2TS tốt hơn MKV Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11/11/19
    Bài viết:
    158
    Đã được cảm ơn:
    1,662
    thời đại nào rồi còn xài oled sony, lg nó lại chả vả lệch răng tv sony oled về chất lượng hình ảnh và hậu mãi, dịch vụ
     
  4. gprsmms

    gprsmms Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,496
    Đã được cảm ơn:
    257
    Giới tính:
    Nam
    hãng lớn mà làm ăm lôm côm vậy sao?
     
  5. caidu

    caidu Member

    Tham gia ngày:
    17/2/10
    Bài viết:
    111
    Đã được cảm ơn:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Dược sĩ
    Nơi ở:
    Cần Thơ, VN
    Đúng là giờ hàng Sony ko còn tốt nữa rồi, dịch vụ cũng tệ.
    Tôi mới mua con 65X9500G ở điện máy Chợ Lớn, coi được vài hôm thì bị treo máy, phải rút điện cắm lại, khởi động lại Androi thì mới xem đc.
    Báo tổng đài thì nói lòng vòng nào lỗi của Youtube đang khắc phục, nào hãy cập nhật lại phần mềm, nào anh có ở trước máy ko để hướng dẫn chỉnh...
    Bực quá mình báo bảo hành thì chạy đến ngó ngó rồi phán TV ko bị gì...
    Đến giờ mình vần ôm cục tức, khi coi bị treo phải khởi động lại hệ điều hành mới xem đc.
    Lúc mua mình đã sợ Samsung tính lấy Sony cho tốt, ai dè...mà dòng mình lấy cũng thuộc dạng đỉnh của Led chứ đâu phải tệ. Cũng may ko lấy Oled như anh Phương, nếu lấy giờ chắc phải bán phế liệu...
     
    antony and Khôi Nguyễn HN like this.
  6. osiric1

    osiric1 Active Member

    Tham gia ngày:
    30/1/19
    Bài viết:
    458
    Đã được cảm ơn:
    158
    sony vn bán thương hiệu cho fan cuồng sony thui
    chứ sony bên mẽo thì bằng giá samsung và lg hết à
     
    jonidontcry and hoangquan652001 like this.
  7. osiric1

    osiric1 Active Member

    Tham gia ngày:
    30/1/19
    Bài viết:
    458
    Đã được cảm ơn:
    158
    sony vn bán thương hiệu cho fan cuồng sony thui
    chứ sony bên mẽo thì bằng giá samsung và lg hết à
     
    hoangquan652001 and cdagha like this.
  8. HuyBoss9001

    HuyBoss9001 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Bài viết:
    1,710
    Đã được cảm ơn:
    37
    Vâng khắm lằm lặm =)). Sợ bh của Sony lắm, toàn nhờ các đại lý bảo hành thôi.
    ĐÚng ngày cá tháng tư =)).
    Trước ô Cậu mua TV Sony dòng thường thôi vừa hết BH 1 tuần thì màn vàng khè, gọi kỹ thuật lên coi nó phán thay màn hình gần bằng mua con mới, ra ngoài thợ nó thay vài con gì nho nhỏ là xong. Xài đc thêm 1 tháng chết nguồn, ô Cậu tức quá vứt mẹ con TV vô xó
     
    hoangquan652001 cảm ơn bài này.
  9. Remux M2TS tốt hơn MKV

    Remux M2TS tốt hơn MKV Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11/11/19
    Bài viết:
    158
    Đã được cảm ơn:
    1,662
    không biết ở nước khác thế nào, chứ sony vn là chuyên trò làm bảng mạch kém và tụ kém, vừa hết bảo hành là hư ngay, trong khi màn hình vẫn xài tốt
    phốt nhiều lắm rồi
     
    hoangquan652001 cảm ơn bài này.
  10. nguoidaugio

    nguoidaugio Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/2/11
    Bài viết:
    5,465
    Đã được cảm ơn:
    157
    Thất vọng ê chề.
     
  11. quyzxcv

    quyzxcv Active Member

    Tham gia ngày:
    8/3/11
    Bài viết:
    145
    Đã được cảm ơn:
    60
    sony cứ hết bảo hành là die hãng chó muốn làm kích cầu tiêu dùng 1 cách khốn nạn
    năm ngoái con sony còn 4 tháng bảo hành thi thoảng đơ, đã thanh lý và ông mua về được 10 tháng thì chết bo điều khiển
    cạch thằng sony,
     
  12. thuandelma

    thuandelma Member

    Tham gia ngày:
    4/2/10
    Bài viết:
    72
    Đã được cảm ơn:
    4
    nhà mình may mắn 1 con sam 50in 3d mua 2012 đến h vẫn chạy tốt loa rách màng theo thời gian rè rè mà cái tivi vẫn đơ đơ ra (mẹ mình xem suốt đêm để tivi ngũ), ngày thì xem game show, 1 con panasonic 4k dx650 mua 2016 đến h vẫn phà phà chinh chiến ngày đêm với mình hết game rồi phim (thằng bạn cũng mua 1 lượt mà mới có 3 tháng sọc màn hình giờ được đổi cái serial mới rồi), nói chung chất lượng của các tivi ko ổn định hên thì vớ dc hàng tốt, không ham rẻ mua chổ ko uy tín rồi nghĩ vẫn có bảo hành chính hãng nên dính cái lỗi thì đằng nào cũng lỗi, tui thấy chủ topic là dạng ham rẻ mua chổ không ngon giờ đè bảo hành ra hạch sách, tui thì tui cũng làm vậy, nói thẳng luôn port mạch của sony cho độ bảo hào màu vào loại xịn nhất hơn bọn kia nhiều nên nó phải xài chip khá mạnh nên giá cao hơn, port mà lỗi thì muôn đòi vẫn lỗi hahaha
     
  13. antony

    antony Member

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    74
    Đã được cảm ơn:
    57
    Ủng hộ chủ thớt, lên án mấy kiểu buôn bán vô trách nhiệm của Sony.
    Trước tết cũng băng khoăn giữa LG (OLED65C8PTA) và Sony (55A8G).
    Ngâm cứu hơn tháng trời, cuối cùng chọn LG.
    Tới giờ vẫn chưa có hiện tượng gì. Hy vọng nó sống khỏe!
     
    hoangquan652001 cảm ơn bài này.
  14. ppc

    ppc Member

    Tham gia ngày:
    22/9/13
    Bài viết:
    142
    Đã được cảm ơn:
    6
    Ở SG thì giao hàng tới, mở lên test ok hết mới trả tiền. Sao đó theo chính sách tiếp theo của cửa hàng. Cuối cùng mới tới hãng.

    Theo như bạn trên mua hàng thì thấy hình như "quy trình" đi ngược. Theo thông tin đưa ra thì TV mới bật lên bị lỗi. Nếu ktra thấy lỗi thì trả về liền (lúc này tiền vẫn còn trong tay mình mà). B chỉ xoáy vào BH của SONY mà ko nói gì đến trách nhiệm của nơi bán ==>> theo suy luận của mình thì chắc mua trực tiếp từ hãng với một mức giá nào đó có lợi nên khi bị lỗi bị ăn hành. Nếu đúng vậy thì "cái gì cũng có giá của nó cả"

    P/S thằng khốn SONY này đúng là ngày càng tệ, tới hạn bh là lỗi.
     
    ntd181 and tienpt like this.
  15. tienpt

    tienpt Member

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Bài viết:
    124
    Đã được cảm ơn:
    18
    Mong em x8500G nhà ko sao. Dùng mà đau tim quá :(
     
  16. minhtrinh10

    minhtrinh10 Member

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    210
    Đã được cảm ơn:
    23
    Mới mua muốn đổi thì cũng nhân viên hãng đến đánh giá xác nhận mới cho đổi mới. Nhưng mà thợ không biết có ăn chia với cửa hàng không mà thợ nói không nên đổi. Mình nghĩ do thợ chứ không phải do hãng đâu! Có tv bị nhưng có tv xài 5 năm vẫn ổn?
     
  17. tuan_ipad2

    tuan_ipad2 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/1/12
    Bài viết:
    1,711
    Đã được cảm ơn:
    135
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    du lich
    Nơi ở:
    Hạ Long City
    Chờ bên hãng Sony vào xem và xác nhận sự việc xem như nào, nếu đúng sự thật thì Sony đang tự vả vào mặt mình rồi đấy
     
    hoangquan652001 cảm ơn bài này.
  18. Escalante

    Escalante Active Member

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    402
    Đã được cảm ơn:
    190
    Giới tính:
    Nam
    Bỏ Sony từ 2012 đến giờ, cũng kiểu cà chớn khi bảo hành :rolleyes:
     
  19. wonderlandnkq

    wonderlandnkq New Member

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Bài viết:
    25
    Đã được cảm ơn:
    11
    Mua TV mấy chục củ mà làm như đi mua các tai nghe mấy trăm. Còn mới nguyên chưa xài ngày nào, bộ lúc giao tới không khui ra thử hả trời. Với lại nếu lỗi sao không liên hệ nơi bán để được đổi mới. Cầm giấy của bên bảo hành ra đại lý nói chuyện.
     
  20. ntd181

    ntd181 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/18
    Bài viết:
    69
    Đã được cảm ơn:
    79
    Giới tính:
    Nam
    Tivi Sony bây giờ có lẽ không còn bền như trước kia. Nhà mình mua cái tivi Sony 8000E, tem dán xuất xưởng tháng 01/2018, mua tháng 02/2018, hết bảo hành 23/02/2020. Khi hết hạn bảo hành 2 năm, dùng tới được khoảng 23/03/2020 thì bị lỗi nhấp nháy đèn đỏ 06 lần, không còn dùng được nữa, tra mạng thì thấy bảo lỗi cao áp. Thật đáng buồn. Trong khi đó, những tivi Sony thời màn hình dày cộp của nhà mình dùng khoảng 15 năm rồi thì không sao cả.

    Bạn nào biết chỗ chữa tivi Sony chất lượng tốt giá chấp nhận được cho cái tivi Sony 8000E thì bảo mình với. Nhà mình ở khu Cầu Giấy, Hà Nội. Cảm ơn.
     
  21. osiric1

    osiric1 Active Member

    Tham gia ngày:
    30/1/19
    Bài viết:
    458
    Đã được cảm ơn:
    158
    lạy hồn hồi xưa tính mua sony, rùi tính đi tính lại quất em LG sài được tới giờ là 5 năm ùi vẫn chưa có gì xảy ra
     
  22. _Lucky_Girl_

    _Lucky_Girl_ Member

    Tham gia ngày:
    14/5/11
    Bài viết:
    291
    Đã được cảm ơn:
    2
    Theo bạn viết thì tấm màn thứ 2 có đủ tem nhãn mã hàng, sao bạn ko cho họ thay nhỉ ? Bạn xem lại chế độ đổi trả, bảo hành của hãng xem sao. TV bạn mua là đời 2018, mới mua nhưng có thể hết hạn bảo hành ( tính theo thời gian xuất xưởng ) nên bây giờ cửa hàng ko đổi cái mới cho bạn được. Bạn kiểm tra lại giấy bảo hành hoặc mã phía sau TV để biết ngày xuất xưởng. Đen nhất là mua phải TV trưng bày nên mới lỗi như vậy, chứ hàng mới 100% thì khó lỗi lắm. Dù sao cũng mong bạn sớm khắc phục được vấn đề ! Nhà mình toàn dùng TV Sony từ xưa đến giờ, chất lượng hình ảnh luôn thuộc loại TOP
     

Chia sẻ trang này