Yahoo và AOL sẽ về chung một nhà với tên gọi mới: Oath

mrchubby

Chuyên viên tin tức
170403180613-yahoo-aol-oath-780x439.jpg

Yahoo và AOL, hai thương hiệu internet đình đám một thời dường như sẽ có một tên gọi mới – Oath sau khi về dưới chung mái nhà của Verizon. Công ty con này của Verizon - Oath có thể sẽ chính thức được giới thiệu vào mùa hè năm nay khi thương vụ mua lại Yahoo hoàn tất.

Tim Amstrong, giám đốc của AOL, người có công lớn trong thương vụ mua lại Yahoo, đã vừa hé lộ tên công ty mới qua một dòng tweet trên trang twitter của mình:

"Billion+ Consumers, 20+ Brands, Unstoppable Team. #TakeTheOath. Summer 2017,"

(Tạm dịch “Hơn một tỷ người dùng, hơn 20 thương hiệu, đội ngũ không thể dừng lại #chiếmlấyOath. Hè 2017”)

Thực tế tên gọi Oath đã được hé lộ trước đây thông qua một bản báo cáo đến từ Business Insider .

Verizon đồng ý mua lại mảng kinh doanh Internet của Yahoo với mức giá 4.8 tỷ đô vào tháng bảy năm ngoái. Mục tiêu chủ yếu của Verizon đối với Yahoo chính là tận dụng số người dùng sẵn có để tạo nên một đối thủ quảng cáo đủ mạnh nhằm cạnh tranh với Google và Facebook.

Tuy nhiên thỏa thuận mua lại này có thể bị ảnh hưởng bởi những phát hiện gần đây rằng Yahoo đã trải qua hai cuộc tấn công bảo mật rất lớn gây nguy hại đến hơn một tỷ người dùng.

Vào tháng hai qua, Verizon và Yahoo đã đồng ý giảm 350 triệu đô vào giá mua và cùng chia sẻ chi phí đối với bất kỳ khoản nợ pháp lý nào do vi phạm.

Sau khi thương vụ mua lại mảng Internet của Yahoo hoàn tất, phần còn lại của Yahoo chủ yếu là khoản đầu tư vào Alibaba sẽ được đổi tên thành Altaba. Và CEO hiện tại của công ty – Marissa Mayer sẽ thôi giữ chức vụ này khi công ty hoàn tất thương vụ bán đi của mình.

Yahoo chúng ta từng biết đến một thời sẽ biến mất hoàn toàn, và cuối cùng những gì còn lại của hãng sẽ tồn tại dưới hai thương hiệu, bao gồm Oath và Altaba.

Theo CNN
 
Bên trên