YouTube chi 25 triệu USD để chống tin giả

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi The drifter, 10/7/18.

Tags
  1. The drifter

    The drifter Chuyên viên tin tức

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    3,513
    Đã được cảm ơn:
    2,905
    Điểm thành tích:
    113
    Tiền:
    5,483 CR
    hd.jpg

    17 quốc gia (trong đó có Mỹ, Vương quốc Anh, Pháp, Nigeria) hiện đã có quyền truy cập hai tính năng "Top News" và "Breaking News" trên kênh YouTube, nhưng công ty cho biết họ sẽ sớm tăng gấp đôi số lượng này.

    Hôm qua, YouTube đã chính thức công bố cam kết đầu tư 25 triệu USD để chống lại vấn nạn tin giả trên nền tảng của họ, đây cũng là một phần của sáng kiến Google News Initiative trị giá 300 triệu USD đã được đưa ra từ hồi tháng 3 năm nay.

    Một cách cụ thể hơn, YouTube sẽ đưa ra bản xem trước và các đường dẫn đến các đề mục tin tức cùng với nguồn trên kết quả tìm kiếm, đồng thời có một nhắc nhở lưu ý rằng sự kiện và chi tiết có thể thay đổi theo diễn tiến phát triển của câu chuyện. Bên cạnh đó, một số video đồng thời sẽ có kèm theo văn bản từ các nguồn bên ngoài như WikipediaEncyclopaedia Britannica để giúp cho người xem dễ dàng hơn trong việc đi đến kết luận của chính họ.


    YouTube đồng thời đưa vào danh sách trợ giúp từ các nhà sáng tạo nội dung dành cho đối tượng xem, cụ thể là trẻ con, về nạn tin giả. Có thể tạm kể ra một số cái tên như John Green, Ingrid NilsenMark Watson sẽ làm việc với