Màn hình Amoled FullHD+ trên điện thoại trung cấp!!! Tin được không???

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cũng như Oled, Amoled từ lâu đã là một cụm từ chỉ dành riêng cho giới nhà giàu, hay đúng hơn loại màn hình này chỉ góp mặt trên những dòng sản phẩm điện tử cao cấp. Với ưu điểm cực lớn về độ tương phản cùng khả năng thể hiện màu sắc rực rỡ, amoled đã gia tăng được độ chi tiết và độ sâu của hình ảnh trình chiếu, nhờ đó mọi nội dung hiển thị trở nên đẹp và ấn tượng hơn rất nhiều nếu đem so cùng màn hình LED truyền thống.

Zpc.jpg

Amoled thừa hưởng rất nhiều ưu điểm từ oled, hay đúng hơn nó chính là một loại oled nếu xét về phương diện cấu trúc. Với phương pháp chế tạo ép nhiều lớp vật liệu tạo thành một tấm nền duy nhất, Amoled đạt được độ mỏng ấn tượng với khả năng cảm ứng được tích hợp sẵn, nhờ đó lớp hiển thị được đưa sát hơn với mặt kính và kết quả chúng ta có là các nội dung có độ nổi khối tốt hơn trước nhiều lần.

Ở tấm nền Amoled, mỗi điểm ảnh đều được tắt mở và phát sáng độc lập do đặc tính kỹ thuật trong chế tạo. Bởi đó, năng lượng tiêu thụ được kiểm soát tốt hơn và nhờ vậy mà những sản phẩm điện thoại sử dụng loại màn hình này sở hữu thời lượng sử dụng pin ấn tượng hơn so với việc sử dụng màn hình LCD truyền thống. Màu đen hiển thị trên Amoled cũng rất đặc biệt, chỉ đơn giản rằng: các mảng màu này được tắt hoàn toàn, và kết quả chúng ta sở hữu một sắc tối sâu thẳm, đem lại một trải nghiệm giải trí tốt hơn bao giờ hết.

ZpI.jpg

Oled và Amoled cùng chia sẻ chung cấu trúc, khác biệt chủ yếu nằm ở vật liệu sản xuất

Những ưu điểm vượt trội ấy đã tạo nên một nhược điểm cố hữu của loại màn hình này nói riêng và oled nói chung đó chính là chi phí sản xuất tương đối cao, và do vậy Amoled sẽ hiếm xuất hiện hơn trên các dòng sản phẩm bình dân. Tuy nhiên những năm gần đây, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác!


ZpJ.jpg

Màn hình Amoled trên OPPO A91 mang lại trải nghiệm giải trí tột đỉnh bởi độ tương phản xuất sắc

Màn hình Amoled đã cho thấy sự hiện hữu của mình trên những dòng sản phẩm trung cấp, thậm chí trên một chiếc điện thoại có giá chưa đến 7 triệu đồng. Điều đó cho thấy một sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong phân khúc này, khi các nhà sản xuất sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để bán được nhiều điện thoại hơn. Trong cuộc đua ấy, OPPO đã cho thấy sự “trên cơ” của mình, bởi hãng đã mạnh tay đem Amoled độ phân giải cao FullHD+ 1080 x 2400 lên một sản phẩm bình dân, cụ thể hơn đó chính là OPPO A91, hòng dẹp loạn chiếm lấy giang sơn, chiếm lấy thị phần từ tay các đối thủ sừng sỏ.

OPPO A91 đem trải nghiệm giải trí đỉnh cao đến người dùng bình dân

OPPO A91 được trang bị màn hình Amoled tương đối lớn có kích thước lên đến 6.4 inch ở độ phân giải cao 1080 x 2400. Xem phim online, lướt nhanh facebook, instagram… hay đơn giản chỉ xem qua và chỉnh sửa chút tài liệu, tất thảy mọi tác vụ trên OPPO A91 đều cho chúng ta một cảm giác vô cùng thoải mái.

ZpW.jpg

Xem nội dung trên di động đang ngày càng đòi hỏi một kích thước màn hình đủ lớn, và OPPO A91 chắc chắn đáp ứng được nhu cầu ấy!

Mang trong mình một mức giá bán bình dân, nhưng những trải nghiệm giải trí trên OPPO A91 lại không hề bình dân một chút nào cả. Hiển nhiên chất lượng hiển thị trên OPPO A91 tuy thật chưa thể vươn tới được đỉnh cao như những dòng sản phẩm cao cấp, nhưng nếu so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc, thì chiếc điện thoại này dường như đã vượt lên trên tất cả với một chất lượng khó tin.

Zpd.jpg

“Ngon mắt” hơn với OPPO A91

Mọi nội dung phim ảnh, giải trí chỉ đơn giản được bày sẵn trên OPPO A91 chỉ để chực chờ được phục vụ các chủ nhân với sự “ngon mắt” thực quá mong đợi. Chiếc bánh mì gây nao lòng giữa đêm, ly trà sữa béo ngậy khiến con tim thổn thức, hay những con vật chỉ chực chờ lao ra khỏi màn hình, tất cả đều được trình diễn chi tiết và chân thực chính bởi khả năng thể hiện màu sắc tươi tắn cùng độ tương phản tuyệt vời của Amoled trên OPPO A91. Ranh giới giữa điện thoại trung cấp và cao cấp đã bị OPPO A91 phần nào làm xóa nhòa. OPPO A91 đã làm chúng ta quên mất những trải nghiệm tệ hại trước đây trên dòng sản phẩm trung cấp với tấm nền TFT LCD nhợt nhạt, thay vào đó là một màu đen sâu thẳm cùng các sắc màu sống động hơn rất nhiều.

ĐỪNG QUÊN: Màn hình mới là thứ bạn sẽ tiếp xúc hàng ngày chứ không phải là cấu hình hay camera!


Zpy.jpg
Nếu bạn nghĩ cấu hình phần cứng và camera là những thứ ảnh hưởng đến trải nghiệm trên di động, thì bạn đã quên mất thứ quan trọng hơn ảnh hưởng đến điều ấy rồi: đó chính là màn hình. Thử nghĩ xem, nếu màn hình không được đẹp, liệu bạn có còn hứng thú với trải nghiệm giải trí hay không? Hoặc nếu màn hình xấu thì bạn còn không thể biết được liệu bức ảnh mình chụp khi chia sẻ lên mạng xã hội sẽ trông như thế nào? Vậy đấy, màn hình thứ ảnh hưởng đến hơn 50% trải nghiệm người dùng trên một chiếc điện thoại và nó là thứ cực kỳ quan trọng. Tuy OPPO A91 chỉ là một sản phẩm tầm trung, nhưng tấm nền Amoled FullHD+ trên chiếc điện thoại này thực sự xuất sắc trong phân khúc, nhất là khi tấm nền lại đáp ứng được rất nhiều tiêu chí: đủ lớn, đủ nét, đủ sáng, đủ đẹp với một mức giá đủ để yêu!
 

baoltok

Well-Known Member
Công nghệ càng phát triển thì giá cả để sản xuất ra màn hình cũng sẽ giảm bớt!
 

manny1992003

Active Member
Vụ màn hình oled mình thấy Samsung đã trang bị Super Amoled cho Galaxy J2 từ năm 2016 rồi, giá J2 năm đó mình mua cũng có 3 triệu mấy.
 

thoaimedic

Member
Mà sao A91 này có 2 màu trắng đen thôi, khách hàng nào không thích sự đơn điệu sẽ không có nhiều lựa chọn
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Giá thương yêu trong bài là yêu thương như thế nào vậy @SkylerNew ???
bác ấy nhiều việc lắm, để mình trả lời hộ nhé: 6990000 vnd nha bác :D
Mà sao A91 này có 2 màu trắng đen thôi, khách hàng nào không thích sự đơn điệu sẽ không có nhiều lựa chọn
bọc ốp vào là xong bác ơi
Vụ màn hình oled mình thấy Samsung đã trang bị Super Amoled cho Galaxy J2 từ năm 2016 rồi, giá J2 năm đó mình mua cũng có 3 triệu mấy.
Bác cứ thử 1 lần ra tiệm trải nghiệm con a91, rồi sau đó so với J2 đồ cổ thì sẽ thấy rất nhiều khác biệt đó. công nghệ hiển thị đã chạy xa lắm luôn rồi ấy :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

babymonkeylx

New Member
Samsung A51 giá 6.490.000 ăn đứt con này nhé.
Chip MediaTek sao bằng Exynos.
Thua cả màn hình.
Chỉ Ram lớn hơn thôi.
 
Bên trên