Windows 10X đã sẵn sàng xuất hiện trên những chiếc máy tính giá rẻ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo một số nguồn tin thân cận, Microsoft đã hoàn thiện Windows 10X - một phiên bản Windows 10 hoàn toàn mới, được thiết kế cho các chiếc laptop giá rẻ với mục tiêu cạnh tranh với Chrome OS. Thực tế, bản dựng Windows 10X Build 202xx đã được Microsoft hoàn thiện nội bộ và sẵn sàng triển khai giai đoạn Release to Manufacturers (RTM).

2151257.jpg


Ban đầu, Windows 10X được xây dựng cho chiếc máy tính 2 màn hình Surface Neo, tuy vậy, Microsoft sau đó đã thay đổi mục tiêu sang những chiếc laptop thông thường với một số hạn chế nhất định, chẳng hạn như là các mẫu giá rẻ có dung lượng bộ nhớ thấp.

Dù Windows 10X đã sẵn sàng, thế nhưng, những chiếc laptop sử dụng nền tảng này sẽ chỉ xuất hiện trên thị trường trong mùa xuân năm sau, dự kiến là vào tháng 4. Microsoft sẽ không phân phối Windows 10X dưới dạng bản cài miễn phí có thể tải xuống, thế nên, người dùng thông thường sẽ không thể cài đặt nó trên những chiếc PC của mình như đã thực hiện từ trước đến nay.

Về cơ bản, Windows 10X là một phiên bản Windows 10 "siêu nhẹ", được tích hợp sẵn driver và không hỗ trợ ứng dụng Win32 cùng một trình menu Start tối giản. Một sự đổi mới khác trong Windows 10X đó là các góc cửa sổ bo tròn, giúp giao diện trở nên bớt sắc cạnh hơn so với Windows 10.

Theo Vn review​
 
Bên trên