Tổng hợp các bài viết về dòng NAS chuyên nghiệp Buffalo

nguyenphong

New Member
Như các bạn đã biết, Buffalo Terastation Pro chỉ nhận max dung lượng tổng cộng là 2TB, nhưng với tình hình dung lượng ổ cứng hiện nay (1.5TB, 2TB) thì làm cách này để terastation pro nhận đủ dung lượng các HDD lắp vào nó? Hơn nữa tốc độ chép film qua mạng vào nó rất thấp chỉ khoảng 10~12MB/s, nên sẽ mất rất rất nhiều thời gian để chép đầy các ổ HDD trong nó.
Sau đây mình sẽ chỉ cách làm cho terastation pro nhận đủ dung lượng ổ cứng và cách chép film vào nó đạt tốc độ max của giao tiếp sata. Bài hướng dẫn sẽ chia làm 2 phần:
- Phần 1 sẽ dành cho các bạn đã chạy được buffalo rồi (tức đã nhờ người bán làm dùm giúp) nhưng vì lý do nào đó cần thay ổ cứng mới như nâng cấp dung lượng cao hơn, ổ cứng hư,... chẳng lẽ lúc này lại mang vác buffalo cùng ổ cứng nhờ người bán làm giúp, sẽ rất bất tiện cho các bạn ở xa và làm phiền người bán. Do đó phần này sẽ chỉ cách bạn cách format ổ cứng để terastation pro nhận được max dung lượng.
- Phần 2 sẽ dành cho các bạn đã mua terastation pro rồi, nhưng lúc mua chưa có sẵn ổ cứng để nhờ người bán làm giúp. Nay khi đã có đầy đủ ổ cứng rồi chẳng lẻ mang terastation pro cùng các ổ cứng nhờ người bán làm giúp? Tại sao mình không tự làm nhỉ? Do đó phần này sẽ chỉ cách bạn cách format và flash FW ổ cứng để terastation pro nhận max dung lượng.
Sau đây là chi tiết cách làm :
PHẦN 1: CÁCH FORMAT Ổ CỨNG MỚI ĐỂ TERASTATION PRO NHẬN MAX DUNG LƯỢNG
Chủ yếu cách làm là telnet vào terastation pro, rồi tiến hành format ổ cứng theo định dạng của nó. Có nhiều cách để telnet vào nó như dùng chính tiện ích của windows để làm (vista hoặc win7) hay dùng chương trình putty for window, hay dùng OS linux như slax hay ubuntu
Sau đây mình chỉ 2 cách dùng tiện ích của windows và chương trình putty để telnet vào hệ thống terastation:
- Dùng tiện ích của windows: trước tiên bạn phải bật tính năng telnet client lên bằng cách vào control panel > programs and features > chọn Turn windows features on or off > tick chọn Telnet Client

hinh1s.png


Sau đó dùng chương trình Windows Powershell (bấm Start > All programs > Accessories > Windows Powershell > chọn Windows PowerShell V2. Gõ lệnh sau telnet địa_chỉ_mạng_terastation hay gõ lệnh telnet tên_gán_cho_terastation

hinh2.png


Gõ name login vào là: myroot (nếu trước đây nhờ Tuấn Anh - bạn của người bán - Flash firmware và format dùng terastation. Hay trước đây các bạn tự flash bằng Firmware down từ trang itimpi http://homepage.ntlworld.com/itimpi/buffalo.htm#TERA_TELNET .Các firmware khác thì các bạn cần phải biết được tên và pass có quyền root). Luc này trước dấu nháy có dạng root@media:~# (ở đây media là tên của terastation của mình)

hinh3x.png


Đến đây là bạn có thể thực hiện các lệnh chia partition/format cho ổ cứng rồi (Xin xem sau phần putty)
- Dùng chương trình putty: Down từ đây http://putty.en.softonic.com/download. Chạy chương trình putty, gõ địa chỉ mạng của terastation hay tên gán cho terastation, nhớ chọn Telnet (tức port 23), rồi bấm open

hinh4.png


Rồi cũng gõ myroot như làn name login vào.
OK đến đây là ta đã telnet vào terastation được rồi, bắt đầu tiến hành chia partation và format ổ thôi:

1. Gõ lệnh df (xem các thông tin các ổ đĩa được gán vào hệ thống):

hinh5.png


Ở hình trên các bạn chỉ thấy có 3 ổ cứng (disk1-2-3 dd 1.5TB) được gán lên hệ thống, còn ổ thứ 4 (dd 750GB) mình lắp vào khay thứ 4 không thấy (do ổ lắp vào chưa format và flash FW nên terastation không gán nó vào hệ thống). Ở bước này các bạn chỉ lưu ý tên ổ cứng lắp vào terastation và tên ổ cứng được gán vào hệ thống, vd:
/dev/ts_disk1_3 : Đây là ổ cứng gắn vào terastation ở khay thứ 1. Số 3 là partition thứ 3 của ổ.
/mnt/disk1: Partition thứ 3 của dĩa 1 được gán (mount) vào hệ thống với tên là disk1.
Như vậy ổ thứ 4 chưa gán vào có tên tương ứng là /dev/ts_disk4_3/mnt/disk4.

2. Gõ lệnh mfdisk -c /dev/ts_disk4 (không có _3 theo nha và đừng gõ lộn với các ổ đã gán).

3.p để xem thông tin các partition hiện có trên ổ này. Nếu có bất kỳ partition nào trên đó thì tiến hành delete nó trước bằng cách gõ d (nếu có nhiều partiton trên ổ này thì dùng bấy nhiêu lệnh d), sau đó check lại thông tin bằng cách gõ p để bảo đảm rằng không còn partition nào cả.

hinh6.png


4. Gõ lệnh n , sau đó p, gõ 1 (tạo partition thứ 1), bấm enter (tức First Cylinder là 1), gõ 48 (tức Last cylinder là 48). Tiếp tục 3 partition còn lại:
partition 2: n - p - 2 - enter - 65
partition 3: n - p - 3 - enter - lấy số cylindẻ lớn nhất trừ đi 1 đơn vị (ở đây là 91200 = 91201-1)
partition 4: n - p - 4 - enter

hinh7.png


5. Gõ lệnh t lần lượt 4 lần để thay đổi loại partition cho 4 partition như sau: partition 1-3-4 là fd, partition 2 là 82

hinh8.png


6. Gõ lệnh p để check lại các partition vừa tạo có đúng không? Nếu sai số cylinder thì phải dùng lệnh d để delete và làm lại, nếu sai loại partition thì làm lại lệnh t

hinh9.png


7. Gõ lệnh w để ghi lại thay đổi, bị lỗi như hình dứoi kệ nó và gõ exit để thoát khỏi hệ thống.

hinh10.png


8. Khởi động lại terastation và tiến hành telnet vào lại hệ thống và gõ lệnh df để xem thông tin các ổ, lúc này partition 3 ổ ở khay 4 đã được gán vào hệ thống. Tiến hành set quyền truy cập toàn cục cho nó (global access permissions) bằng lệnh chmod 777 /mnt/disk4 và gõ exit để thoát khỏi hệ thống.

hinh11.png


Đến đây là xong, chỉ cần vào WEB GUI của buffalo (//địa_chỉ_mạng_của_terastation hay //tên_gán_cho_terastation) để tạo folder share cho ổ này và tiến hành copy film vào nó là xong (Dĩ nhiên không copy qua mạng nhe vì chậm như rùa) bằng cách tháo ổ cứng đó ra, lắp vào PC bằng giao tiếp sata hay esata, rồi chạy hệ điều hành linux từ USB/CD như slax hay ubuntu. Slax thì down và xem cách tạo boot từ USB/CD từ trang www.slax.org.
Đối với slax thì ổ cứng tháo từ terastation ra sẽ chỉ tìm thấy nó từ trong folder \mnt (nhấp hình ngôi nhà ở góc trên cùng bên trái, tìm đến folder \mnt, tìm folder có dạng sdx3 - trong đó x có thể là b,c,d,... tuỳ thuộc vào pc hiện có bao nhiêu ổ cứng. Dĩ nhiên khi tìm đúng sẽ có folder share được tạo ra từ WEB GUI của buffalo). Nếu lệnh chmod không làm thì dầu có gắn ổ cứng vào PC thì slax cũng không thấy nó do bị superblock nên không mount vào được.
Thử copy film từ ổ sata này sang ổ buffalo lắp vào xem thử tốc độ như thế này? Không tệ chứ bạn:D:D:D.

<Xem tiếp phần 2>
 

nguyenphong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

PHẦN 2: HƯỚNG DẪN FORMAT/FLASH FIRMWARE Ổ CỨNG HDD DÀNH CHO TERASTATION PRO MỚI MUA CHƯA THỰC HIỆN FLASH FIRMWARE.

Bài hướng dẫn này chỉ dùng được cho ổ 1TB trở xuống, không dùng được cho ổ 1.5TB. Xem Post 4 chỉ dẫn cách làm mới cho mọi ổ cứng.

Nguyên tắc khi mới mua terastation pro chưa có ổ cứng, để có thể sử dụng các ổ cứng mới lắp vào terastation pro thì trước hết cần phải flash firmware. Trong quá trình flash firmware, terastation pro sẽ tiến hành 2 giai đoạn: giai đoạn đầu là chia partition/format các ổ cứng theo định dạng của nó và giai đoạn sau là tiến hành cài các file hệ thống vào ổ cứng. Tiến trình làm sẽ rất nhanh nếu các bạn gắn vào 4 ổ cứng 500GB (tổng 2TB), nhưng do chúng ta gắn vào 4 ổ cứng dung lượng cao như 1.5TB hay 2TB thì terastation sẽ báo lỗi ở giai đoạn partition và format. Khi báo lỗi chúng ta cứ để mặc cho terastation pro làm cho đén khi đèn các ổ cứng hết nháp nữa (mất khoảng 2 ngày), sau đó tiến hành flash firmware lần nữa sẽ được Nhưng lúc này ổ cứng chỉ thể hiện max dung lượng là 2TB thôi.

Dĩ nhiên chúng ta sẽ không làm theo cách này vì rất mất thời gian. Sau đây mình sẽ chỉ cho các bạn cách làm nhanh để có thể sử dụng các ổ cứng lắp vào terastation pro với dung lượng max. Software cần thiết để làm là Slax hay ubuntu – đây là hệ điều hành linux thôi vì ổ cứng lắp vào terastation sẽ có định dạng này. Ở đây mình dùng slax vì gọn nhẹ. Slax thì down và xem cách tạo boot từ USB/CD từ trang www.slax.org.

Trước tiên, nếu 4 ổ cứng mới mua về chưa có format thì các bạn cứ vào windows format chúng trước đi theo định dạng của windows (NTFS- dĩ nhiên là quick format cho nhanh). Sau đó tiến hành boot lại máy để chạy hệ điều hành linux từ USB của chương trình Slax. Khi hệ điều hành linux đã khởi động lên thì tiến hành làm như sau:

1.Nhấp vào biểu tượng thứ 2 từ trái qua phải ở đáy màn hình để khởi động chương trình Konsole Terminal.

konsole1.png


2.df để xem thông tin các ổ cứng đã lắp và gán vào PC

konsole2.png


Như hình trên, các bạn thấy có các ổ hda (do slax tạo ra); sda1,...sda4 (ổ cứng trên máy chạy win của mình chia làm 4 ổ); sdb1 (ổ mình cần format theo định dạng của terastation pro dung lượng 750GB); và ổ sdc1 (USB chứa ctrình slax). Mục đích ở phần trên mình nói các bạn format các ổ cứng trước theo định dạng của windows là để slax sẽ gán các ổ cứng này vào PC, nếu chưa định dạng gì cả thì sẽ không thấy ổ đó trong lệnh df. Ở bước này các bạn chỉ cần nhớ tên ổ cứng, như hình trên là /dev/sdb (không cần quan tâm số ở sau) và tên gán ổ đó vào PC /mnt/sdb1. Nếu các bạn gắn cùng lúc nhiều ổ cứng thì phải ghi nhớ tên của các ổ cứng đó.

3. Gõ lệnh umount /mnt/sdb1 (Gỡ bỏ ổ ra khỏi hệ thống). Sau đó tiến hành tạo partition ổ theo cú pháp fdisk /dev/sdb, tiếp theo gõ p để xem thông tin các partition hiện có trên ổ này.

konsole3.png


4. Ở hình trên ta thấy có partition 1 đang hiện hữu trên ổ này, nên ta tiến hành delete partition này đi bằng cách gõ d, tiếp theo gõ 1, rồi gõ p để check lại, khi thấy không còn partition nào cả là OK (nếu ở bươc 3 ta thấy nhiều partition trên ổ đó thì phải gõ bấy nhiêu lệnh d để xoá)

konsole4.png


5. Tiếp hành tạo partition bằng cách gõ lệnh n , sau đó p, gõ 1 (tạo partition thứ 1), bấm enter (tức First Cylinder là 1), gõ 48 (tức Last cylinder là 48). Tiếp tục 3 partition còn lại:
partition 2: n - p - 2 - enter - 65
partition 3: n - p - 3 - enter - lấy số cylinder lớn nhất trừ đi 1 đơn vị (ở đây là 91200 = 91201-1)
partition 4: n - p - 4 – enter

konsole5.png


Gõ lệnh t lần lượt 4 lần để thay đổi loại partition cho 4 partition như sau: partition 1-3-4 là fd, partition 2 là 82

konsole6.png


6. Gõ lệnh p để check lại các partition vừa tạo có đúng không? Nếu sai số cylinder thì phải dùng lệnh d để delete và làm lại, nếu sai loại partition thì làm lại lệnh t.

konsole7.png


7. Gõ lệnh w để ghi lại thay đổi. Ở bước này không được báo bất cứ lỗi gì cả như hình bên dưới

konsole8.png


Lúc này sẽ xuất hiện hộp thoại báo là đã gán ổ cứng này vào hệ thống, cứ kệ nó đừng quan tâm.

Nếu báo lỗi là do các bạn quên thực hiện lệnh umount ở bước trên. Khi đó cần phải làm lại các bước trên.

8. Tiến hành format theo định dạng xfs của terastation cho phân vùng 3 của ổ theo cú pháp mkfs.xfs –f /dev/sdb3 (/dev/sdb là tên ổ đĩa mình vừa tạo các partition, 3 là phân vùng thứ 3)

konsole9.png


Luu ý: Các bạn phải chờ máy format xong phân vùng này. Dấu hiệu nhận biết đã xong là xuất hiên lại dòng root@slax:~# (lúc đang format sẽ không có dòng này).

Đến đây là đã format xong ổ đĩa theo đúng định dạng của terastation. Nếu các bạn đã gắn các ổ cùng lúc thì tiến hành làm cho các ổ còn lại theo các bước 3 đến 8. Còn nếu chỉ gắn mỗi lần chỉ 1 ổ thì cần shut down máy tính, tháo ổ vừa làm ra, lắp ổ cần làm tiếp vào và thực hiện các bước 1 đến 8.

Sau khi làm xong cả 4 ổ thì các bạn lắp 4 ổ này vào terastation, và tiến hành khởi động terastation. Do cả 4 ổ chưa chứa các file hệ thống nên terastation sẽ ở mode EM (mode chờ mình flash firmware). Lúc này dùng chương trình NASUpdater_English.exe có trong firmware down về để tiến hành flash ổ cứng. Firmware các bạn có thể lấy từ đây

Quá trình này diễn ra nhanh chỉ khoảng 10-15 phút, terastation sẽ tự động khởi động lại. Lúc này các bạn vào WEB GUI của terastation (gõ trên trình duyệt //địa_chỉ_mạng_terastation) để check lại dung lượng các ổ cứng. Olala, toàn bộ các ổ cứng đều thể hiện max dung lượng. Tiến hành tạo share folder cho từng ổ đĩa.

Sau đó dùng chương trình Windows PowerShell hay putty (xem ở phần 1) để telnet vào hệ thống và thực hiện lệnh chmod 4 lần lần lượt cho 4 ổ như phần 1. Thế là xong, bây giờ muốn chép film vào các ổ này, chỉ cần tắt buffalo, rồi tháo các ổ cứng ra lắp vào PC, khởi động slax và tiến hành chép thôi với tốc độ max.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiện có terastation pro (rất rẻ tiền và kinh tế) có thể làm cho nó hiểu max dung lượng ổ cứng
 

nplong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Cho tôi hỏi chút. Có phải bắt buộc dùng cả 4HDD với TS Pro v1 không. Xin cám ơn
 

nguyenphong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Thành thật xin lỗi các bạn bài hướng dẫn phần 2 ở trên chỉ dùng được cho các ổ cứng từ 1TB trở xuống. Đối với ổ cứng 1.5TB sẽ bị lỗi không tạo được partition thứ 4. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn 1 cách mới chia ổ cứng thành 4 phân vùng và format giống như định dạng của terastation pro.

Trước tiên các bạn down module GParted này về Link, sau đó chép file down về vào thư mục slax\module trên ổ USB boot máy

Sau đây là các bước làm partition/format ổ cứng bất kỳ dung lượng theo định dạng của terastation:

1. Chạy chương trình Gparted Partition Editor (nhấp biểu tượng thứ nhất ở góc dưới bên trái ---> System --->Gparted Partition Editor).

2. Chọn ổ đĩa cần định dạng bằng cách nhấp vào List Box ở góc trên bên phải. Ở bước này nhớ lưu ý nhớ tên của ổ cứng, ví dụ: /dev/sdb.

3. Nếu có bất kỳ partition nào còn hiện hữu trên ổ cần định dạng này, thì trước tiên chọn nó nhấn icon Delete để xoá. Nếu xóa không được thì Click chuột phải, chọn Unmount trước rồi Delete sau. Phải bảo đảm là ổ thành Unallocated.

4. Nhấp chọn phân vùng Unallocated, thực hiện 4 lệnh NEW theo thứ tự và thông số như sau:
- Lần 1: New size = 376 - File System = [/B]Linux-swap [/B]---> Add
- Lần 2: New size = 133 - File system = Linux-swap ---> Add
- Lần 3: Free Space Following = 8 (đừng lộn New size) - File System = xfs --->Add
- Lần 4: File System = Linux-swap ---> Add.

Nhấp icon Apply để thực hiện, khi hoàn tất bấm Close. Nếu gắn nhiều ổ cứng cùng lúc thì lại lại bước 4 cho các ổ còn lại. Sau khi xong, đóng chương trình Gparted lại.

5. Chạy chương trình Kosole Terminal Program (bấm icon thứ 2 góc dưới bên trái).

6. Gõ fdisk <tên ổ cứng ghi nhớ bước 2>, ví dụ fdisk /dev/sdb.

7. Gõ t 3 lần để thay đổi File system của partition 1-3-4 thành fd.

8. Gõ p check lại lần cuối xem thông tin có đúng không: ID của partition 1-3-4fd, partition 282.

9 Gõ w để lưu lại sự thay đổi.

Thế là xong, chỉ cần thay ổ cứng này cho ổ cứng khác trên terastation (do cũ hư hay nâng cấp lên dung lượng cao hơn) là xong, khi boot lại terastation thì tự động buffalo chép các file hệ thống vào ổ mới. Đối với terastation mới chưa gắn ổ cứng hay chưa flash ổ cứng lần nào cả, thì gắn vào dùng trình updater FW để update FW là xong.

Lưu ý: Sau khi lắp ổ cứng vào terastation và khởi động chạy được rồi thì cần dùng chương trình telnet vào terastation như Windows PowerShell hay Putty để thiết lập chmod 777 cho các ổ cứng mới lắp vào. Sau đó tiến hành tạo thư mục share cho ổ cứng đó. Thế là xong, có thể tháo ổ cừng đó ra gắn vào PC, dùng Slax để copy film vào nó cho nhanh.
 

nguyenphong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Cho tôi hỏi chút. Có phải bắt buộc dùng cả 4HDD với TS Pro v1 không. Xin cám ơn

Mình chưa thử trường hợp gắn 1 ổ, bạn cứ format ổ cứng theo hướng dẫn và lắp vào buffalo rồi tiến hành FW xem thử.
 

bonbonofme

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Mình chưa thử trường hợp gắn 1 ổ, bạn cứ format ổ cứng theo hướng dẫn và lắp vào buffalo rồi tiến hành FW xem thử.

nếu ko xài raid ( với hdd 500G trở xuống ) , chỉ cần 1hdd !!!
 

bonbonofme

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

anh Phong Pro wa , tks a đã hướng dẫn cụ thể và tùy biến rất hay , mình góp chút ý :
- cách update firmware nhanh mà dễ làm nhất : dùng 1hdd 80_120g... nào đó để chế độ độc lập để chạy cái tera pro, còn trống 3 khay, lúc này lắp 4hdd 1tb hay 1,5tb...vào ( TB ), dùng web admin format nó ( tất nhiên chỉ nhận 580g thôi ), sau đó lấy hdd 80g...kia ra, gắn cái 1tb_1,5TB vào khay đó cho đủ 4hdd (1tb_1,5TB x 4 ) rồi format cái này cho xong ( lúc này 4hdd TB này chạy chế độ độc lập và có dung lượng 580g x 4 )
- cách làm này tốn ~ 30p chứ ko như 2 ngày và rất dễ làm , chỉ cần hdd 80g ( vì nó dưới 500g , TeraPro sẽ làm rất nhanh !
- lúc này , ta đã có 4hdd TB chạy độc lập và dung lượng dc nhận là 580g x 4, sau đó tiến hành telnet nó cho nhận đủ dung lượng TB là hoàn tất !
 

almazvn

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Các bạn cho hỏi, nếu làm như cách trên thì file system trên các HDD sẽ là XFS phải không?

Nếu vậy không thể gỡ HDD này ra và gắn vào máy chạy windows để copy được, đồng thời cũng không thể gắn ổ có dư liệu sẵn (với file system là NTFS hay FAT32) lên Tera station đươc?

Thks,
 

nguyenphong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

anh Phong Pro wa , tks a đã hướng dẫn cụ thể và tùy biến rất hay , mình góp chút ý :
- cách update firmware nhanh mà dễ làm nhất : dùng 1hdd 80_120g... nào đó để chế độ độc lập để chạy cái tera pro, còn trống 3 khay, lúc này lắp 4hdd 1tb hay 1,5tb...vào ( TB ), dùng web admin format nó ( tất nhiên chỉ nhận 580g thôi ), sau đó lấy hdd 80g...kia ra, gắn cái 1tb_1,5TB vào khay đó cho đủ 4hdd (1tb_1,5TB x 4 ) rồi format cái này cho xong ( lúc này 4hdd TB này chạy chế độ độc lập và có dung lượng 580g x 4 )
- cách làm này tốn ~ 30p chứ ko như 2 ngày và rất dễ làm , chỉ cần hdd 80g ( vì nó dưới 500g , TeraPro sẽ làm rất nhanh !
- lúc này , ta đã có 4hdd TB chạy độc lập và dung lượng dc nhận là 580g x 4, sau đó tiến hành telnet nó cho nhận đủ dung lượng TB là hoàn tất !

Nhiều người không có sẵn dung lượng nhỏ đẻ làm theo cách của Bác. Flash FW mất 2 ngày nếu chưa format theo định dạng của Terastation trước, nhưng nếu format 4 ổ theo định dạng của nó theo cách ở bài post 4 thì khi Flash FW chỉ mất chưa đầy 15 phút là xong.
 

nguyenphong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Các bạn cho hỏi, nếu làm như cách trên thì file system trên các HDD sẽ là XFS phải không?

Nếu vậy không thể gỡ HDD này ra và gắn vào máy chạy windows để copy được, đồng thời cũng không thể gắn ổ có dư liệu sẵn (với file system là NTFS hay FAT32) lên Tera station đươc?

Thks,

Bạn có thể gỡ ổ cứng ra lắp vào PC, nhưng lúc này chạy hệ điều hành linux, tức khởi động bằng slax đó. Linux thì nhận đủ các dạng format của ổ cứng. Tha hồ cho bạn copy từ ổ này qua ổ kia với tốc độ max.
 

vozhanoi

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Oài nhưng mà máy đang xài Windows không lẽ phải cài thêm linux, kể cũng bất tiện bro nghiên cứu xem có cách nào thuận tiện hơn ko?
 

nguyenphong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Oài nhưng mà máy đang xài Windows không lẽ phải cài thêm linux, kể cũng bất tiện bro nghiên cứu xem có cách nào thuận tiện hơn ko?

Ai bảo Bác cài Linux đâu. Slax chạy trên USB thôi, không cài đặt gì cả
 

nplong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Cám ơn bác Nguyên Phong đã có hướng dẫn rất chi tiết. Hôm qua tôi cũng thử cài Terastation sau khi kiếm đủ 4 HDD, với cấu hình như sau: 1T, 500G, 320G và 80G ATA laptop qua chuyển đổi ATA -> SATA.
Sau khi dung slax để chia ổ cứng theo đúng hướng dẫn, lắp vào Tera và update Firmware. 3 đĩa cứng nhỏ có vẻ làm rất nhanh nhưng đĩa cứng 1T làm cực lâu, khoang 3 tiếng, chắc nó vẫn format lại. Tuy nhiên kết quả cuối cùng là vẫn thành công. Sau đó telnet vào check lại thi thấy nó nhận có 550G thôi. Lại phải chia lại đĩa 1T và cuối cùng đã nhận đủ.
Về vấn đề tốc độ.
- Copy trực tiếp từ máy tính qua slax là ngon nhất rồi nhưng cái này hơi lích kích vì phải tháo đĩa cứng. Cách này nên dùng để copy khối lượng lớn file.
- Copy qua SAMBA với mạng 100 Mbit/s chỉ được tầm 5 Mb/s (tức khoảng 50 Mbit/s) tức là mới dùng 50% bandwidth của mạng. Nếu thay bằng mạng 1000 Mbit/s chắc cũng không khá hơn
- Copy qua ftp được khoảng 8 Mb/s (tức là khoảng 80 Mbit/s) nghĩa là gần hết bandwidth của mạng 100Mbit/s rồi. Tôi đang muốn thử ftp với mạng 1000 Mbit/s xem thế nào nhưng hiện chưa kiếm được card mạng Gigabit
 

nplong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Update Terastation lên SAMBA 3.x, dùng với gigabit ethernet và jumbo frame 4K đã đạt được tốc độ 19 Mb/s (megabyte) cũng tạm ổn không phải tháo đĩa cứng và chạy slax nữa.
 

nguyenphong

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Update Terastation lên SAMBA 3.x, dùng với gigabit ethernet và jumbo frame 4K đã đạt được tốc độ 19 Mb/s (megabyte) cũng tạm ổn không phải tháo đĩa cứng và chạy slax nữa.

Wow, đây là tin vui cho các những người xài terastation pro 1 nhỉ, chép qua mạng tương đương với pro 2. Rất tiện khi cần chép ít qua mạng. Cám ơn thông tin hữu ích của Bác.
 

bonbonofme

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Wow, đây là tin vui cho các những người xài terastation pro 1 nhỉ, chép qua mạng tương đương với pro 2. Rất tiện khi cần chép ít qua mạng. Cám ơn thông tin hữu ích của Bác.
chúc mừng ,chú mừng
 
Chỉnh sửa lần cuối:

vozhanoi

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Đã có bro nào xài con WD Mybook World chưa nhỉ, mình đang xài con này dùng Card Gbit mà tốc độ copy < 8MB/s, hok biết có cách nào làm nó cải thiện tốc độ chứ thế này thì oải quá :(
 

bonbonofme

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

Đã có bro nào xài con WD Mybook World chưa nhỉ, mình đang xài con này dùng Card Gbit mà tốc độ copy < 8MB/s, hok biết có cách nào làm nó cải thiện tốc độ chứ thế này thì oải quá :(

WD này chỉ đạt tới đó thôi bro
 

niigaki

New Member
Ðề: Hướng dẫn Telnet Buffalo Terastation nhận max dung lượng HDD

bác bonbonofme làm ơn hướng dẫn cách dùng TS với 1 HDD đi, em chỉ có 1 ổ 500G thôi, đã làm theo post #2 của bác chủ topic nhưng đến đoạn update fw thì báo lỗi, hix
 
Bên trên