[Review] Những nẻo đường hát ca

bd2tienthanh2

Active Member
REVIEW HANET KARAOKE HD

Mùa Noel và Tết đang tới, kéo theo nhu cầu sắm một dàn karaoke để kinh doanh hoặc giải trí gia đình. Trong đó, karaoke VOD (Video On Demand) thu hút được nhiều sự chú ý bởi tính thời thượng và sự tiện lợi. Bài viết này nhằm cung cấp một góc nhìn để mọi người cùng tham khảo và trao đổi. Cuối bài, em sẽ "nâng tầm quan điểm" lên một chút để nhìn lại các loại đầu karaoke đang thịnh hành.

Hiện tại, về thể loại đầu karaoke VOD em thấy có 3 thương hiệu đáng chú ý sau: VietKTV có thâm niên phục vụ, VinaKTV được tiếng là đa năng, Hanet thì đang nổi đình đám với cái smart list... Ở đây em chọn đầu Hanet Karaoke HD để review. Sự chọn lựa này thuần tuý là sở thích cá nhân, không mang hàm ý vote ai là số 1.

1) Mô tả phần cứng: Một bộ Hanet Karaoke HD bao gồm

- Đầu phát: Có kích thước tương tự đầu HDP thông dụng, thực chất đó là một Android box, thông tin cấu hình không thấy Hanet công bố. Tuy nhiên, qua quan sát sự tương đồng giữa nội/ngoại thất em nghĩ đầu này có bà con với Enjoy ATV3000 (xem tại đây).

h03.jpg


- Phụ kiện kèm theo khá là phong phú. Remote mỏng xinh, nhưng thiếu các phím phục vụ play control.

h03b.jpg


- Smart list: Là máy tính bảng để chọn bài (có kèm lớp vỏ bảo vệ). Smart list có lẽ là thiết bị gây chú ý nhất. Thông tin cấu hình được công bố là: Cortex A9 (1.5GHz) dual, RAM 1GB, pin 4800mAh, màn hình cảm ứng điện dung 9.7". Em xem ở mặt sau thì thấy đây là máy tính bảng ONDA model V971.

h03c.jpg


2) Hoạt động:

Việc kết nối đơn giản và dễ dàng, chỉ việc nối vào ampli karaoke (hoặc mixer nếu có) là xong. Tuy vậy cũng phát sinh vài bối rối nho nhỏ:

- Cổng nối phía sau có sơ suất về việc in tên cổng.
- Nếu không để ý, có thể lúng túng vì lúc mở đầu phát lên bị mất tiếng. Thì ra đó là tính năng của đầu này: Nó có khả năng lưu lại danh sách bài hát đang phát dở dang. Khi khởi động lần sau, danh sách này sẽ được phát tiếp tục với bài đầu tiên bị ngắt tiếng. Chỉ cần next qua bài sau là xong!
- Không có công tắc ngắt điện trực tiếp. Việc nhấn nút tắt ở mặt trước không thật an tâm, vì chỉ thấy ngắt màn hình, còn đèn và quạt vẫn chạy.

Đầu phát Hanet được tích hợp Wifi cho phép kết nối đến mạng Wifi sẵn có, hoặc tự nó trở thành một trạm phát hotspot để liên lạc với máy tính bảng kèm theo.

Quá trình khởi động của đầu phát tương đối nhanh, nhưng máy tính bảng thì khởi động khá lâu. Hanet có giải thích rằng thời gian khởi động chỉ khoảng 20s, còn lại là thời gian nạp CSDL phục vụ việc ca hát. Nhưng nếu theo đúng định nghĩa "thời gian khởi động được tính từ khi bật máy đến khi người dùng có thể điều khiển được máy" thì máy tính bảng này cần hơn 2 phút rưỡi! Nếu Hanet tối ưu giải thuật để rút ngắn thời gian này thì sẽ tốt hơn.

Sau khi khởi động và kết nối thành công, hệ thống đã sẵn sàng cho việc chọn bài và... hát. Giao diện chọn bài đơn giản, dễ làm quen. Các tính năng như: chọn theo bài hát, theo ca sĩ, theo thể loại nhạc, nhập tên viết tắt v..v... rất tiện lợi và được quảng bá mạnh trên vài thương hiệu karaoke VOD có màn hình cảm ứng.

h07.jpg


Thời gian sử dụng pin liên tục khoảng 5-6, thời gian sạc pin chậm (4-5 tiếng nếu tắt màn hình). Tuy nhiên có thể vừa xài vừa sạc, vì nhà sản xuất cẩn thận kèm theo một sợi dây USB nối dài rất tiện lợi cho việc sạc. Việc sạc chậm cũng an toàn ở chỗ máy hoàn toàn không nóng, có thể để máy trên nệm salon mà không lo... cháy nhà. Màn hình cảm ứng nhạy, độ sáng độ mịn chấp nhận được (dĩ nhiên không thể so với máy tính bảng xịn).

Việc cập nhật bài hát mới có thể làm tự động qua mạng (em chưa thử tính năng này). Bài hát sẽ được sửa chữa nếu khách hàng có đề nghị (cũng chưa thử!). Tuy nhiên em đánh giá rất cao thái độ phục vụ khách hàng của Hanet, qua một số lần liên hệ support với Công ty ở MB và Đại lý ở MN.

3) Chất lượng:

Bác nào chưa sử dụng qua đầu karaoke VOD này, có lẽ đều muốn đặt ra những câu hỏi dưới đây:

- Câu hỏi 1: Ưu điểm nổi bật của đầu karaoke VOD là gì? Tại sao ta phải mua nó?
- Câu hỏi 2: Chất lượng hình ảnh và âm thanh thế nào? Có thật sự đạt chuẩn HD không?
- Câu hỏi 3: Khả năng tuỳ biến tone và tempo thế nào? (hát hò không thể không quan tâm chuyện này).
- Câu hỏi 4: So sánh với đầu karaoke MIDI quen thuộc mà ta đang xài thì karaoke VOD đến đâu?
- Câu hỏi 5: Đầu máy Android box và máy tính bảng ngoài chuyện hát hò, còn làm được gì khác không?

Để trả lời 5 câu hỏi trên, em đã thực hành cẩn thận như sau:

- Trải nghiệm trong vài ngày bằng một bộ dàn sử dụng mixer Soundcraft EFX8, có kết hợp so sánh với AR 3600S (phòng 20 m2):
h08.jpg


- Trải nghiệm trong vài ngày bằng bộ dàn sử dụng ampli Jaguar 604D, cũng có so sánh với AR 3600S (phòng 35 m2):
h09.jpg


- Kết hợp với organ Yamaha S-910 để kiểm tra tính năng tăng giảm tone:
h10.jpg


KẾT QUẢ TRẢI NGHIỆM:

Những ưu điểm:

- Chọn bài nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. Hiện đại nhưng lại dễ dùng, kể cả với người lớn tuổi.
- Được trải nghiệm một thiết bị thời thượng, phù hợp với thời đại "sờ, vuốt" màn hình.
- Trải nghiệm cảm giác "U-sing along" đúng nghĩa, không phải "U-sing on beat" như đầu MIDI. Nghĩa là tận hưởng giọng ca thật của ca sĩ, rồi từ đó nếu có hứng thú hát theo thì tắt lời đi và... cất tiếng ca.
- Các bác nào có hứng thú với nhạc của các ca sĩ trẻ hiện giờ, thì karaoke VOD quả có "sức hấp dẫn không thể chối từ".

Những hạn chế:

- Bác nào là tín đồ của phim HD, chỉ thích down nhạc Thuý Nga đạt chuẩn HD hoặc ít nhất cũng phải là DVD9, thì hẳn là sẽ có chút thất vọng. Hoặc ít nhất sẽ phải mất nhiều ngày để quen với cảm giác còn nhiều video clip trong Karaoke VOD chỉ có chất lượng đến thế mà thôi (chắc chắn sau này sẽ nâng cao lên... nhưng chưa biết tới bao giờ!).
- Bác nào thích thứ nhạc nền chắc chắn, sắc bén của Karaoke MIDI (cho dù nhạc MIDI đơn điệu và giả tạo), thì cũng sẽ thất vọng.
- Bác nào có giọng hát thuộc loại "nửa chừng xuân" không giống tone với đa số mọi người thì sẽ cảm thấy mệt mỏi với cái đầu này, vì chức năng tăng/giảm tone rất hạn chế. Đầu này cũng không có khả năng thay đổi tempo (nhịp độ nhanh/chậm). Xin xem phụ lục để biết tại sao.
Mời download phụ lục tại đây.

Các vấn đề về kỹ thuật:

Các file karaoke trong đầu Hanet Karaoke HD không giống như file video clip/MV/MTV Karaoke thông thường (một file video có thể kèm theo vài track âm thanh, người dùng muốn tắt lời/có lời thì thực hiện tắt/bật track tương ứng). Thực tế đầu Hanet được tổ chức như sau: 1 thư mục riêng chứa file video chỉ có hình ảnh, không có âm thanh (hơn 16 ngàn file avi, mp4, mkv, mpg); 1 thư mục riêng chứa file âm thanh (hàng chục ngàn file mp3, MIDI); 1 thư mục chứa hơn 8000 file phụ đề XML (dĩ nhiên file video nào đã có hard sub thì không cần phụ đề rời nữa)... Như vậy, tuỳ thuộc cách dùng của người sử dụng (tự hát hay nghe ca sĩ hát) mà đầu phát sẽ phối hợp giữa file video với file audio cho phù hợp.

Cách tổ chức này linh hoạt, nhưng vẫn có những hạn chế nhất định về mặt kỹ thuật:
- Do giới hạn kích thước, nên phần lớn các file video được "điều chế" lại sẽ bị giảm chất lượng. Kể cả những băng karaoke gốc của Thuý Nga được làm rất chất lượng, nhưng khi đưa vào đây thì bị giảm chất lượng khá rõ. Các lỗi thường thấy là: răng lược, nhoè hình, hình ảnh bị khựng trong một cú lia camera...
- Các clip MTV karaoke đạt tới việc trùng khớp khá hoàn hảo giữa nhạc, lời và phụ đề. Nhưng với khối lượng công việc đồ sộ, các clip trong đầu karaoke VOD nói chung (chứ không riêng gì Hanet) khó lòng mà đạt tới sự hoàn hảo đó. Nói chung là thường có sự sai lệch đôi chút giữa hình ảnh, âm thanh và phụ đề. Có những clip phần đầu thì khớp nhưng đến phần sau thì hơi lệch một chút (hoặc ngược lại).

Tính đa năng:

Rõ ràng nhà sản xuất đã định vị đầu Hanet Karaoke HD là đầu phát chuyên dụng cho nhu cầu karaoke VOD. Nhưng khi mọi người đã bỏ ra 15tr thì họ cũng có quyền mong ước được hơn thế nữa. Em nghĩ nhu cầu này là chính đáng, cụ thể:

- Có người quan tâm tới đầu phát sẽ phát phim HD ra sao, có chơi được DTS-HD không, có chơi được Bluray không?
- Có người quan tâm máy tính bảng có làm được trò gì khác không? Dùng hẳn một cái tablet chỉ để chọn bài hát, thì rất sành điệu với cơ sở kinh doanh karaoke, nhưng e rằng hơi xài sang nếu sử dụng gia đình.

Nhà sản xuất cho rằng 2 thiết bị này có sử dụng được cho nhu cầu khác, miễn là am hiểu kỹ thuật. Nhưng quan điểm cá nhân em thì có sự khó khăn cho khách hàng thông thường:
- Với đầu phát, nó không hẳn giống Android box thông thường, trừ việc ca hát nếu muốn truy cập vào bất kỳ chức năng nào đều phải cần password rất lích kích.
- Với máy tính bảng, nó cũng khác hoàn toàn với mọi tablet Android 4.04 thông thường khác (về giao diện, về quản lý hệ thống).

Nên chăng nhà sản xuất quy định 2 cấu hình khởi động và cho phép người dùng tuỳ chọn: một là như hiện tại, và hai là càng giống Android box và Android tablet thông thường càng tốt? Để đạt tới mục tiêu đó, remote kèm theo cũng phải thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng remote để play phim HD, chơi DVD iso...

Số lượng bài:

Đây là điều nhiều người quan tâm. Về số lượng bài hát, em cho rằng VOD gấp đôi MIDI nhưng phải tính đến yếu tố VOD bị trùng bài rất nhiều trong khi điều này không xảy ra với MIDI. Nhưng cũng phải lưu ý thêm, đặc tính "trùng bài" là bắt buộc với VOD. Bởi vì đây là video clip nhạc thực tế, cho nên sẽ có nhu cầu cùng một bài hát, nhưng có người thích ca sĩ này hát còn có người lại thích ca sĩ kia.

Cuối cùng, em chưa đủ thời gian ngồi đếm để khẳng định chắc chắn rằng ai nhiều hơn ai. Nhưng bước đầu có thể tạm cho rằng:
- Nhạc của ca sĩ trẻ hiện tại thì VOD nhiều hơn rõ ràng.
- Nhạc đỏ, nhạc vàng... chưa kiểm đếm (dịp Tết này em sẽ đánh giá, đồng thời em cũng lắng nghe ý kiến bổ sung của mọi người).
- Nhạc thiếu nhi thì cả VOD lẫn MIDI đều chưa đáp ứng yêu cầu. Hôm nhờ mấy đứa cháu thử máy, nhiều bài các cháu yêu cầu tìm không có. Đếm trong mục Nhạc thiếu nhi thì AR 3600S chưa tới 200 bài, Hanet chưa tới 150 bài.

Muốn trở thành "sát thủ" đầu MIDI và cả karaoke PC, em nghĩ đầu Hanet Karaoke HD cần có thêm những tính năng sau:

- Tăng cường chế độ karaoke MIDI: Hiện nay đầu HD Karaoke HD chơi được cả file âm thanh MP3 và MIDI, nhưng khi chơi MIDI thì vẫn ứng xử như là MP3. Nghĩa là không thay đổi tempo được, và cũng chỉ tăng/giảm tone ở mức -4+4 với chất lượng suy giảm đáng kể. Hanet nên nâng cấp phần MIDI sao cho mỗi khi chạy file MIDI thì sẽ có đủ tính năng vốn có của MIDI: tăng giảm cao độ -6+6 và cho phép thay đổi nhịp độ (trong trường hợp này có thể chuyển sang dùng video xoay vòng).

- Bổ sung tính năng "Nhạc của tôi" trên smart list: Hanet phải làm hàng chục ngàn bài để phục vụ đông đảo khách hàng, kéo theo phải tự hạn chế dung lượng mỗi bài. Trong khi đó mỗi khách hàng giỏi lắm chỉ có nhu cầu vài trăm bài hát tủ là hết. Với những bài tủ, khách hàng muốn lưu bản tốt nhất có dung lượng mỗi bài cao nhất có thể. Hanet chỉ cần thêm tính năng cho phép KH được tự sưu tầm các clip của riêng mình vào một thư mục riêng biệt và dễ dàng lấy ra sử dụng khi cần thiết.

Việc cho phép người dùng bổ sung bài hát vào một thư mục riêng và có thể dùng smart list điều khiển sẽ là một phát tên trúng nhiều đích:
+ Người dùng cảm thấy thoải mái vì được tự sưu tập các clip nhạc theo ý muốn.
+ Hanet tránh được vấn đề bản quyền, điều này cũng giống như MegaShare và Fshare dù về hình thức có cam kết về SHTT, nhưng cứ lờ đi cho member của mình up/down phim thoải mái (member của tôi vi phạm chứ tôi đâu có vi phạm!). :))
+ Tạo được một tiểu Cộng đồng support lẫn nhau về thiết bị Hanet, đặc biệt là việc trao đổi video clip ca nhạc chất lượng cao.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

bd2tienthanh2

Active Member
Ðề: [Review] Những nẻo đường hát ca

HÌNH ẢNH MINH HỌA

1) Một số hình ảnh trải nghiệm Hanet Karaoke HD:

- Hình ảnh đẹp, âm thanh tốt, chữ chạy sắc sảo. Các bài hát nào có nhạc đệm MIDI, phụ đề rời XML thường rơi vào trường hợp này (nhưng sẽ thiếu phần lời ca sĩ):
g1.jpg


- Được hát karaoke bằng chính video clip của ca sĩ mình yêu thích, là trải nghiệm rất khác biệt với những ai đã quen thuộc với thể loại karaoke MIDI.
g2.jpg


- Nếu muốn, đầu Hanet cũng chạy được đĩa DVD karaoke (dạng ảnh iso). Tuy nhiên, chức năng điều khiển của remote còn rất hạn chế. Dưới đây là một iso karaoke DVD9.
g3.jpg


- Đầu HD cũng có thể chiếu được phim HD, cho dù không thật thuận tiện về mặt giao diện điều khiển. Nhiều ý kiến cho rằng: hiện tại Android box chiếu HD không trơn tru bằng HDP.
g4.jpg


2) Một số hạn chế:

Bất kỳ thiết bị nào áp dụng công nghệ mới mẻ cũng không thể hoàn thiện ngay được. Karaoke VOD nói chung có 3 vấn đề tồn tại sau đây:

- Hình mờ: Phần lớn các bài cũ đều bị mờ hình. Em nghĩ nhà sản xuất vẫn có thể tạm thời khắc phục bằng cách thiết kế thêm một option cho phép người dùng thay video gốc bằng một video khác. Mỗi khi gặp bài có video nền xấu quá thì nhấn nút thay bằng video khác. Hơn nữa lúc này có thể thay chữ chạy (dạng hard sub) bằng phụ đề rời dạng XML.
b1.jpg


- Hình bị răng lược: Do xử lý field chưa kỹ nên rất nhiều bài hát bị vấn đề này.
b2.jpg


- Hình, tiếng không thật khớp: Với cả chục ngàn bài hát thì không thể thể đòi hỏi sự đồng bộ hoàn chỉnh như các DVD Karaoke gốc. Một số bài có xảy ra tình trạng lệch (nhẹ) hình và tiếng. Có bài track audio ca sĩ thì khớp, nhưng track audio nhạc karaoke không khớp, như bài dưới đây:
b3.jpg


3) So sánh với đầu Arirang 3600S:

- Phần hình ảnh: Thoạt nhìn, đầu AR 3600S có vẻ cho hình ảnh mịn đẹp hơn, dù chỉ dùng cổng composite. Nhưng so sánh này là vô nghĩa vì đầu AR chạy một đoạn phim DVD xoay vòng cho các bài hát, trong khi đó Hanet dùng hình ảnh thật của video clip ca nhạc. Nếu đầu Hanet cũng dùng một đoạn phim HD xoay vòng thì hình ảnh Hanet ăn đứt AR 3600S (Hanet có tính năng này nhưng nhà sản xuất chưa hướng dẫn rộng rãi để người dùng nạp thêm phim).

Hình ảnh do đầu AR 3600S phát ra có vẻ tươi đẹp, nhưng giới hạn của độ phân giải DVD sẽ bộc lộ khi nhìn gần, chữ đầy răng cưa:
ss1.jpg


Hình ảnh do đầu Hanet phát ra sẽ xấu hơn AR 3600S nếu lấy nguồn DVD trở xuống, nhưng với bài hát nào dùng nguồn hình ảnh chất lượng cao thì Hanet đẹp long lanh:
ss2.jpg


Nói một cách công bằng, đầu AR 3600S không bị "soi" phần hình ảnh, bởi vì video và audio chẳng ăn nhập gì với nhau. Nhưng với đầu Hanet thì người ta vừa hát vừa ngắm hình ảnh nên chất lượng video dễ bị để ý hơn. Nhất là khi đã là "karaoke HD" thì càng bị "soi" nhiều hơn nữa. :))

- Phần âm thanh: Đầu Hanet ngang với AR 36K, nếu so với AR 3600S thì Hanet hơi bị yếu về treble/bass và độ rõ ràng, tách bạch của âm thanh. Vì trong quá trình so sánh em luân phiên mở đầu Hanet và đầu AR 3600S để so sánh, nên tăng một chút cho Hanet để 2 đầu tương đương nhau mỗi khi chuyển đổi qua lại.

4) So sánh với đầu Eaget M6:

So sánh giữa một đầu karaoke VOD với một đầu HD player có phần khiên cưỡng, đặc biệt với việc dùng để kinh doanh karaoke thuần tuý. Nhưng với khách hàng gia đình, việc một thiết bị đa năng và thuận tiện cho chiếu phim HD, chiếu DVD ca nhạc (iso), nguồn phát karaoke, nguồn lưu trữ các video clip ca nhạc HD... là một nhu cầu phải tính đến. Với mục đích đó, em so sánh chất lượng hình ảnh và âm thanh của đầu Hanet với đầu M6 như sau:

- Về hình ảnh: M6 cho hình ảnh tươi tắn hơn, trình chiếu HD trơn tru hơn. Về mặt này, Hanet chỉ đạt 8/10 so với M6.

Hanet chiếu iso karaoke DVD9:
M1a.jpg


M6 chiếu iso karaoke DVD9: (nhìn logo Thuý Nga, so sánh với hình trên để thấy kết quả)
M1b.jpg


Hanet chiếu iso DVD liveshow Quang Lê:
M2a.jpg


M6 chiếu iso DVD liveshow Quang Lê: (sự khác biệt giữa 2 logo "Quang Lê" là khá rõ, màu sắc cũng khác nhiều)
M2b.jpg


Hanet chiếu phim HD:
M3a.jpg


M6 chiếu phim HD: (M6 có màu sắc "mặn mà" hơn, chạy phim trơn tru hơn.)
M3b.jpg


- Về âm thanh: M6 cho âm thanh "nhuyễn" hơn, Hanet cho âm thanh "nổi" hơn. Thật khó so sánh khi mà 2 đầu này có 2 sắc thái khác nhau, em tạm cho chúng tương đương nhau về mặt âm thanh.

- Kết luận: Hiển nhiên đầu HDP phải chơi HD tốt hơn đầu karaoke VOD, đặc biệt khi em thí nghiệm trên LED 46 inch thì thấy độ chênh lệch lớn hơn trên LCD 40 inch. Nhưng với nhu cầu thưởng thức HD không quá khắt khe thì đầu Hanet hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về karaoke + trình chiếu DVD ca nhạc + chiếu phim HD. Với yêu cầu đầu tiên thì Hanet hiện đang đáp ứng tốt. Còn lại 2 yêu cầu sau, Hanet cần bổ sung thêm phiên bản Home cũng như thêm tính năng cho remote.

(Để sắp xếp lại nội dung, em đưa Post #2 xuống dưới #3. Thanks các bác đã Thanks ở post này!)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

bd2tienthanh2

Active Member
Ðề: [Review] Những nẻo đường hát ca

NHỮNG NẺO ĐƯỜNG HÁT CA

Hiện nay, có đủ cả một rừng đầu phát phục vụ cho nhu cầu karaoke, nhưng tựu trung có 3 thể loại chính:
- Dùng đầu karaoke MIDI.
- Dùng đầu karaoke VOD.
- Dùng PC/HTPC có cài đặt soft karaoke.

Em xin tóm tắt các ưu/nhược điểm của từng thể loại như sau. Bác nào chưa sắm dàn karaoke, hoàn toàn có thể quyết định nên chọn con đường nào để ca hát:

1) Karaoke MIDI: "Nhà vô địch về tăng/giảm tone, thay đổi tempo"

- Nhạc MIDI có một nhược điểm chết người là đều đều, đơn điệu và không thể có lời ca. Nhưng sự tiến bộ của công nghệ đã giúp "khoả lấp" trong một số trường hợp. VD một số bài hát MIDI đã bắt đầu có lời ca (tiếng bè). Tất nhiên, đó là phần thu âm riêng rồi sau đó phối hợp phát chung với MIDI. Nhưng cứ theo đà này thì sẽ có ngày hầu hết bài nhạc MIDI sẽ được kèm theo "tiếng người".

- Các đầu MIDI cũng không để yên cho đầu VOD tung hoành. Đã bắt đầu xuất hiện những phiên bản đầu MIDI dùng đĩa cứng, trong đó cho phép phát các video clip, DVD karaoke, phim HD... thế là karaoke MIDI đang lấn sân sang karaoke VOD.

2) Karaoke VOD: "Tiện nghi, thời thượng"

Tính tiện lợi, đẳng cấp và công nghệ là "chủ quyền không thể tranh cãi" của VOD. Sử dụng VOD ít ngày, cả nhà em đều có hứng thú ở điểm "bật karaoke lên để... nghe ca sĩ hát", điều này là không thể ở đầu MIDI.

Tất nhiên, để sản phẩm này có tính thuyết phục hơn nữa, VOD còn một chặng đường dài. Công nghệ thì đã tạm đủ, nhưng các bài hát VOD - linh hồn của nó - thì vẫn còn xa mới đạt tới chuẩn HD toàn bộ.

MIDI vs VOD: không cắn được thì nuốt!

Theo em, hiện tại chưa loại đầu VOD nào có thể gọi là sát thủ của MIDI được, và ngược lại cũng chưa có đầu MIDI nào đủ sức hạ đo ván VOD. Chiều hướng kinh doanh hiện nay hình như đang đi theo hướng: "Không cắn chết nó được, thì nuốt nó luôn vào bụng!", nói theo ngôn ngữ kỹ thuật là "tích hợp" tất cả trong một, hoặc "sản phẩm lai/hybrid".

Cụ thể các đầu phát MIDI bắt đầu gắn thêm đĩa cứng để có khả năng chơi các video clip ca nhạc giống như VOD. Nếu tính năng này hoàn hảo thì VOD sẽ mệt mỏi đây! Chưa kể Arirang bắt đầu cảm thấy sức nóng VOD và đã trang bị màn hình cảm ứng để chọn bài cho hợp mốt. Họ cũng quảng cáo có hàng trăm bài mới để thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Các đầu VOD cũng nên theo xu hướng tích hợp này. Hoàn chỉnh khả năng xử lý những file MIDI là trong tầm tay, vì bản thân đầu VOD đã là một thiết bị thông minh gấp nhiều đầu MIDI. Mà một cái sound card gắn vào PC thông thường chỉ vài trăm k là đã xử lý MIDI được rồi.

3) Karaoke trên PC: "Riêng một góc trời"

Trên diễn đàn, có bác mạnh miệng phán rằng karaoke trên máy tính ăn đứt mọi đầu VOD trên thị trường. Thoạt nghe có vẻ choáng, nhưng nghĩ kỹ lại cũng có cơ sở:
- Thứ nhất, cũng là các video clip ca nhạc như nhau, nhưng trên đầu karaoke VOD bắt buộc phải cân bằng giữa chất lượng và dung lượng, kết quả là nhiều bài bị giảm chất lượng so với DVD Karaoke gốc. Trong khi đó, với PC do đặc tính phục vụ nhu cầu cá nhân nên có thể lưu chọn lọc các video clip với dung lượng tối đa, hình ảnh đạt chuẩn HD thật sự.
- Thứ hai, PC nếu được gia chủ đầu tư thì mạnh mẽ hơn đầu VOD rất nhiều, chất lượng sound card và video card cũng ăn đứt đầu VOD. Thế thì chất lượng hình ảnh, âm thanh phát ra từ PC phải ngon lành thôi.
- Và cuối cùng, PC mang tính tuỳ biến cao hơn, không phải phụ thuộc vào việc nâng cấp từ nhà sản xuất (kể cả khi nhà sản xuất chú ý tạo tiện lợi nâng cấp tối đa cho người dùng). PC dễ dàng chọn video clip từ nhiều nguồn download khác nhau, dễ dàng share với bạn bè, thoải mái chọn lựa soft play theo sở thích...

Tuy vậy, dùng PC để karaoke cũng không phải là không có nhược điểm:
- Trở ngại lớn nhất của việc dùng PC để hát karaoke là đòi hỏi đôi chút kỹ năng sử dụng máy tính, và không thoải mái lắm đối với người lớn tuổi. Kể cả khi trang bị tối đa (màn hình cảm ứng, điều khiển không dây...) thì bao giờ điều khiển PC cũng "lích kích" hơn là điều khiển thiết bị gia dụng khác.
- PC có khả năng chơi tất cả thể loại của đầu karaoke MIDI và VOD: Muốn phát MIDI thì đã có hẳn một iso California Vol mới nhất (!), muốn phát iso DVD Karaoke cũng được, muốn phát file VOB rời cũng được, muốn phát file MKV karaoke đạt chuẩn HD cũng được... nhưng để chơi tất cả thể loại trên, chưa có một soft play nào hoàn toàn thuận tiện cho tất cả. Kết quả là phải cài vài soft play khác nhau và mỗi lần hát phải chạy vài soft play cùng lúc.
- PC xịn cũng tốn chi phí ban đầu nhiều hơn, và quá trình sử dụng cũng tốn nhiều điện năng hơn.

Cho nên theo quan điểm của em, bất chấp cuộc chiến "cắn chết hay là nuốt" giữa karaoke MIDI và karaoke VOD sẽ dẫn đến kết cục nào, thì karaoke PC vẫn điềm nhiên sống riêng một góc trời. Nhu cầu này sẽ mãi mãi tồn tại với những người nào có điều kiện (mua sắm), có khả năng (vọc sĩ) và có sở thích ca hát bằng chính PC của mình.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Phần chọn bài hát bằng máy tính bảng , em chọn ca sĩ , nhưng có cách nào chuyển từ ca sĩ tên A ( đầu tiên ) đến ca sĩ Đ ( cuối cùng ) chớ vuốt từ trên xuống hơi bị lâu và bất tiện . Bác nào có cách khắc phục chỉ em với em cảm ơn trước :D
 

ducthoqn

New Member
@ phạm thiếu gia. mục ca sĩ bạn có thể nhập tên ca sĩ đó vào mà? nhập đầy đủ hoặc viết tắt vd: BẰNG KIỀU = BK or BANGKIEU

@bd2tienthanh2, bác kỳ công quá, đang chờ bài đầy đủ. tiêu đề nghe lạ quá, hiiii
 
@ phạm thiếu gia. mục ca sĩ bạn có thể nhập tên ca sĩ đó vào mà? nhập đầy đủ hoặc viết tắt vd: BẰNG KIỀU = BK or BANGKIEU

@bd2tienthanh2, bác kỳ công quá, đang chờ bài đầy đủ. tiêu đề nghe lạ quá, hiiii

Vậy hả , cám ơn anh để chiều về em thử xem :D:D
 

w3jackie

Member
Xin hỏi bác bd2tienthanh2 là bác có thử cho một bài hát karaoke bên ngoài dạng mkv hoặc vob vào đầu Hanet không? đầu có chạy File này không và các thông tin bài hát này có hiện lên trên Smartlist để ta chọn không? Cái này em rất quan tâm, nhưng đến nay chưa được một câu trả lời chính sác về cái này cả. PC-Karaoke có một cái hay mà những đầu chuyên dụng chưa có là khả năng cho phép người dùng tự nhập dữ liệu bài hát do mình sưu tầm được mà nhà sản xuất chưa làm được hoặc chưa đưa lên được. Sau khi xem Review của bác thì em thấy nếu Hanet Karoke HD mà có được chức năng này nữa thì chắc là cái HTPC của em sẽ được về nghỉ hưu non để làm công việc khác. :)
 

bd2tienthanh2

Active Member
Ðề: [Review] Những nẻo đường hát ca

Tạm thời cái HTPC của bác chưa thể về hưu non được, trong khi chờ đợi karaoke VOD hoàn thiện thêm chức năng mà bác mong muốn.\:D/ Em xin trả lời các câu hỏi của bác như sau:

- Đầu Hanet chạy được phim HD mkv nên đương nhiên chạy được file karaoke mkv. Thực tế các video clip trong đầu Hanet bao gồm định dạng mkv, avi, mp4, mpg (đã làm lại và bỏ phần audio). Riêng vob rời em chưa chạy, nhưng đã chạy 2 iso karaoke (bên trong nó chính là vob).

- Khi chạy mkv và iso karaoke, thông tin không thể hiện lên smart list được, vì smart list chỉ tác dụng với CSDL trong đầu Hanet, với các file mà người dùng muốn chạy riêng thì smart list không tác dụng. Lúc này phải dùng remote để điều khiển.
(có một ưu điểm là đầu Hanet nhận được ổ cứng NTFS cắm qua cổng USB dễ dàng, không cần phải mount gì hết. Kích thước ổ 2 TB, lớn hơn em chưa thử.)

- Hiện tại, đầu Hanet Karaoke HD còn chưa thuận tiện cho việc play mkv và iso của người dùng sưu tầm. Muốn chiếu được phải trải qua các bước sau:
1) Vào mục Quản lý ứng dụng (dùng remote, hoàn toàn không dùng smart list được kể từ bước này trở xuống).
2) Quá trình đăng nhập gồm 4 thao tác: nhập pass, nhấn phím lùi, nhấn phím xuống, nhấn OK.
3) Chọn ứng dụng MoviePlayer để chiếu phim, hoặc vào File Manager để chọn file phim.
4) Việc dùng remote điều khiển hơi khó khăn vì remote này thiếu nhiều nút play control như em đã nói ở trên. Cách khác là có thể cắm mouse vào cổng USB, Hanet nhận diện mouse rất nhanh chóng.

Ngoài ra em cũng đã chạy so sánh đầu Hanet với đầu Eaget M6 với cùng loại file: phim HD mkv, iso karaoke. Mấy ngày qua, em làm thử nghiệm rất nhiều, số lượng hình chụp lên tới vài trăm nên em vẫn phải đang phải sắp xếp lại để lên thớt.
 
Bác bd2tienthanh2 cho em hỏi , bác xài đầu HANET & AR 3600S chung dàn âm thanh , vậy khi chuyển đầu phát bác dùng cách nào cho tiện nhất nhờ bác giúp em khoản này . Hôm trước , em mua đầu HANET em định bán đầu AR 3600 đi cho nó thoáng , nhưng bây giờ thay đổi ý định rồi . Đúng như bác nói âm thanh AR 3600 em thấy vẫn phê hơn , giải pháp là em sẽ chơi hai đầu luôn , em đi mượn nợ đây :(:)((
 

bd2tienthanh2

Active Member
Ðề: Re: [Review] Những nẻo đường hát ca

Bác bd2tienthanh2 cho em hỏi , bác xài đầu HANET & AR 3600S chung dàn âm thanh , vậy khi chuyển đầu phát bác dùng cách nào cho tiện nhất nhờ bác giúp em khoản này . Hôm trước , em mua đầu HANET em định bán đầu AR 3600 đi cho nó thoáng , nhưng bây giờ thay đổi ý định rồi . Đúng như bác nói âm thanh AR 3600 em thấy vẫn phê hơn , giải pháp là em sẽ chơi hai đầu luôn , em đi mượn nợ đây :(:)((

Cách 1 (best): Bác dùng mixer nào có 2 kênh Stereo In chạy song song (giống như bộ dàn có Soundcraft EFX8 của em ở trên). Tín hiệu xuất audio của Hanet và AR sẽ cắm vào 2 ngõ Stereo In. Cách này tiện lợi vì mỗi lần chuyển không phải quan tâm đến phần âm thanh, chỉ cần chuyển TV để xem hình ảnh.

Cách 2 (good): Bác dùng ampli có 2 kênh Stereo In không chạy song song (hầu hết ampli đều thoả điều này). Tín hiệu xuất audio của Hanet và AR cũng cắm vào 2 ngõ Stereo này. Cách này cũng khá tiện, nhưng mỗi lần chuyển phải tiến lại ampli nhấn nút A/B (vì phần lớn ampli đều không có remote), còn phần chuyển TV thì vẫn đương nhiên phải có.

Cách 3 (bad): Nếu có ampli chỉ có một ngõ Stereo In thì có thể gộp chung 2 đầu phát vào ngõ này (bằng cách thêm jack cắm bông sen chia 2 chẳng hạn). Về hình thức thì cách này vẫn hoạt động, nhưng không phải là cách mà nhà sản xuất khuyên dùng.

Cách 4: Dùng bộ chuyển đổi ngõ vào AV selector. Cái này đơn giản và phù hợp với ampli chỉ có một ngõ Stereo In.

Dùng cách 1 và 2 còn có ưu điểm là có thể bơm một chút "doping" cho đầu nào yếu về âm thanh, để cho mỗi khi chuyển đổi qua lại thì âm thanh từ 2 nguồn không bị chênh lệch nhiều. Hehe... đến đây mới thấy ở trên em chưa post xong vụ doping này, để em lên post lại...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lekienuac

New Member
Ðề: [Review] Những nẻo đường hát ca

Gửi bác bd2tienthanh, em cũng đã từng như bác khi phải dùng 02 đầu Sowncamedia ACNOS 8000 và NOSTA TKR304 (Hàn quốc) để so sánh chất lượng cũng giống hệt như kết quả của bác với 3600 và Hanet, em thấy midi nhiều khi cũng lợi thế hơn VOD mặc dù trong diễn đàn này nói Hanet và Nosta là 02 loại đẳng cấp hơn các loại còn lại do có công nghệ tiên tiến hơn. Về sử dụng chung, em cũng đã thử cả 3 cách bác nói và cuối cùng em chọn cách 3 nhưng là loại có bộ chia jack hoa sen điều khiển từ xa rất ok.

Xem kỹ chức năng của Hanet thì thấy công nghệ có tiên tiến hơn nhưng chắc khi dùng đa phần hiện nay vẫn tập trung nhiều vào midi do dễ hát và dễ "vào" nên em cho rằng vẫn nên phát huy lợi thế của cả 2.

Về Nosta em đang dùng cũng có các chức năng tương tự như Hanet nhưng nhược điểm là Midi họ dùng cảm giác không dễ chấp nhận đối với người không chuyên. Đầu này cũng có hạn chế là dung lượng bài và cập nhật chậm. Không biết bác deepblue nói là đã cập nhật firmware để bổ sung tính năng đọc ổ cứng ngoài mà cho đến giờ này vẫn chưa thấy! Em đánh giá cao chức năng lưu trữ lại danh mục bài của lần trước vì đa phần là họ thường hay hát lại những bài yêu thích nên các phiên bản mới nên cố hỗ trợ chức năng này
 

bd2tienthanh2

Active Member
Ðề: [Review] Những nẻo đường hát ca

Cám ơn thông tin của bác lekienuac, bác chọn cách 3 nhưng lại dùng bộ chia jack hoa sen có đk từ xa thì hay quá. Vậy thì nó không còn là "bad" nữa mà là "very good" rồi! Cái món này em chưa biết, giá khoảng bao nhiêu vậy bác?

Em cũng đồng ý với bác là hiện tại nên cùng phát huy lợi thế cả 2 VOD và MIDI (tại cái phần post này cũng khá dài nên em chưa viết xong :))). Diễn đàn nói "Hanet và Nosta là 02 loại đẳng cấp" cũng có cái lý của nó khi so về công nghệ, nhưng sự phù hợp với nhu cầu đôi khi cũng quan trọng hơn. VD: xe hơi phải đẳng cấp hơn xe gắn máy rồi, nhưng sống ở xứ sở kẹt xe như HN, SG... thì cho em chiếc Matis nhiều khi không khoái bằng cho chiếc SH.
 
Re: Ðề: Re: [Review] Những nẻo đường hát ca

Cách 1 (best): Bác dùng mixer nào có 2 kênh Stereo In chạy song song (giống như bộ dàn có Soundcraft EFX8 của em ở trên). Tín hiệu xuất audio của Hanet và AR sẽ cắm vào 2 ngõ Stereo In. Cách này tiện lợi vì mỗi lần chuyển không phải quan tâm đến phần âm thanh, chỉ cần chuyển TV để xem hình ảnh.

Cách 2 (good): Bác dùng ampli có 2 kênh Stereo In không chạy song song (hầu hết ampli đều thoả điều này). Tín hiệu xuất audio của Hanet và AR cũng cắm vào 2 ngõ Stereo này. Cách này cũng khá tiện, nhưng mỗi lần chuyển phải tiến lại ampli nhấn nút A/B (vì phần lớn ampli đều không có remote), còn phần chuyển TV thì vẫn đương nhiên phải có.

Cách 3 (bad): Nếu có ampli chỉ có một ngõ Stereo In thì có thể gộp chung 2 đầu phát vào ngõ này (bằng cách thêm jack cắm bông sen chia 2 chẳng hạn). Về hình thức thì cách này vẫn hoạt động, nhưng không phải là cách mà nhà sản xuất khuyên dùng.

Dùng cách 1 và 2 còn có ưu điểm là có thể bơm một chút "doping" cho đầu nào yếu về âm thanh, để cho mỗi khi chuyển đổi qua lại thì âm thanh từ 2 nguồn không bị chênh lệch nhiều. Hehe... đến đây mới thấy ở trên em chưa post xong vụ doping này, để em lên post lại...
Dàn kok nhà em mới mua thêm mixer & effects nhưng phần công suất vẫn xài con BOSTON PA 1100 ( sẽ đổi sau vì hết máu ) vậy nhờ bác hướng dẫn dùm vì hàng nút trên con PA 1100 em không biết để như thế nào là hợp lý .Thanks :D:D
 

bd2tienthanh2

Active Member
Ðề: [Review] Những nẻo đường hát ca

Mixer nhà bác có 2 ngõ vào stereo không, sao không dùng cách 1 cho ngon? Bác chịu khó chụp hình bộ mixer và ampli để em hướng dẫn cho nhanh.
 
Re: Ðề: [Review] Những nẻo đường hát ca

Mixer nhà bác có 2 ngõ vào stereo không, sao không dùng cách 1 cho ngon? Bác chịu khó chụp hình bộ mixer và ampli để em hướng dẫn cho nhanh.

Mixer của em giống của bác , còn ampli tích hợp lấy làm Pow nên không biết mấy nút trên ampli để vị trí nào cho hợp lý . Thanks :D:D
 

ducthoqn

New Member
Chào các bạn, mình tham gia giải đáp 1 vài ý kiến của các bạn nhé.

Nhạc thiếu nhi thì MIDI có phần trội hơn (AR 3600S chưa tới 200 bài, Hanet chưa tới 150 bài).
Với mục tiêu là thông tin chính xác cho người tiêu dùng, em sẽ tiếp tục theo dõi phần này, và luôn lắng nghe ý kiến bổ sung của các bác khác.
Phần này là chưa chính xác bạn ạ, vì trong db của HANET có nhiều bài hát mà chưa lọc vào thể loại thiếu nhi nên bạn không đếm được. Nhưng phải nói công tâm là HANET không mạnh về thể loại midi so với Ariang.

. Nếu muốn, Hanet hoàn toàn có thể dùng một đoạn phim HD xoay vòng, lúc đó thì hình ảnh Hanet ăn đứt AR 3600S (À mà sao Hanet không thêm tuỳ chọn này cho khách hàng nhỉ?).

Những bài midi là được chạy kèm video nền 720p hoặc 1080p, bạn có thể tự cho video nền của bạn vào mục ../randoms/

Hanet nên nâng cấp phần MIDI sao cho mỗi khi play MIDI thì phải thêm các tính năng tăng giảm cao độ -6+6 và cho phép thay đổi nhịp độ (trong trường hợp này không cần play video clip thực tế nữa mà chuyển sang video xoay vòng tương tự đầu MIDI).
Bên mình sẽ tinh chỉnh lại phần tăng giảm cao độ để cho âm thanh tốt hơn và +-6semitone.
Mình muốn hỏi thêm là chức năng thay đổi nhịp độ có cần thiết không? có lẽ do văn hóa karaoke ở vùng miền khác nhau, ngoài miền bắc karaoke gần như không thấy ai thay đổi nhịp độ nên chính những người thiết kế thiết bị như bên mình cũng không nghĩ tính năng này lại cần thiết đến vậy. Bên mình sẽ đưa thêm tính năng này vào nên nhờ các bạn góp ý thêm nhé.

+ So sánh về âm thanh. Không biết bạn bd2tienthanh2 mở cùng 2 bài giống nhau ( vod ) ở cả 2 đầu, hay thế nào? Mình có ý kiến thế này: Do chương trình của HANET có chức năng đồng bộ âm lượng ( không có bài to bài nhỏ ), âm lượng sẽ ở khoảng khoảng 90% so với các đầu mở file thô, và do mỗi thiết bị sẽ có ưu thế về âm thanh khác nhau nên không thể chỉnh giống nhau rồi switch qua lại để test đc. Nhìn hình bạn chỉnh amplifier để tiếng treble như vậy hơi quá.
Để test về phần cứng của âm thanh, bạn thử mở 1 file vob từ usb trên đầu Ariang, và cùng file đó trên đầu HANET để so sánh xem sao.

Về tính năng tự nhập thêm file vào đầu HANET và điều khiển bằng smart list:

Bên mình sẽ cung cấp công cụ để người dùng tự nhập bài hát vào database, tuy nhiên phương án này sẽ làm mất thời gian của người dùng. Mình sẽ nghiên cứu để đưa thêm tính năng sau:
Các bạn chỉ việc copy file có tên bài hát đầy đủ ví dụ: NHUNGNGAYDEPTROI_BANGKIEU.vob vào ổ cứng, chương trình sẽ tự list danh sách và đồng bộ với smart list để chọn bài. Như vậy sẽ nhanh chóng hơn, tuy nhiên về sắp xếp dữ liệu và tinh tế trong cách tìm kiếm, lọc bài hát sẽ không được như cách nhập liệu vào database. Mong các bạn cho ý kiến về tính năng này!

Phiên bản HANET Karaoke HD 10, hướng đến đối tượng khách hàng là các trung tâm karaoke chuyên nghiệp nhiều hơn là gia đình, nên cần các mật khẩu lằng nhằng như bạn bd2tienthanh2 nói. Trong 1 khoảng thời gian ngắn nữa bên mình sẽ ra 1 Firmware dành cho gia đình và sẽ gửi cho các bạn để upgrade.

Ý kiến của các bạn thực sự rất quý báu với công ty HANET, trong khi tham gia thảo luận bên mình phản biện lại 1 số vấn đề để chúng ta làm rõ hơn, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến sản phẩm!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

bd2tienthanh2

Active Member
Ðề: Re: [Review] Những nẻo đường hát ca

Mixer của em giống của bác , còn ampli tích hợp lấy làm Pow nên không biết mấy nút trên ampli để vị trí nào cho hợp lý . Thanks :D:D

Vậy ra chúng ta dùng cùng loại mixer :-bd. Chắc bác sẽ cắm cho 2 đầu karaoke chạy song song như em rồi. Còn phần chỉnh, thật ra tuỳ ampli và tuỳ sở thích mỗi người, bác xem lại bài post này. Tuy là viết cho 604, nhưng nguyên tắc chung hoàn toàn áp dụng được cho ampli của bác.

Chào các bạn, mình tham gia giải đáp 1 vài ý kiến của các bạn nhé...

Cám ơn sự phản hồi của bác. Ý kiến của chính nhà sản xuất bao giờ cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp bài review của em thêm chính xác. Em sẽ đọc kỹ ý kiến của bác và trải nghiệm lại trong vài ngày tới. Thế là em và bác sẽ có dịp trao đổi thêm!

Chúc Hanet luôn thành công! Mong bác có thêm sản phẩm mới. Rất có thể em lại chuẩn bị rổ rá và tiếp tục ủng hộ sản phẩm mới của bác!
 
Re: Ðề: Re: [Review] Những nẻo đường hát ca

Vậy ra chúng ta dùng cùng loại mixer :-bd. Chắc bác sẽ cắm cho 2 đầu karaoke chạy song song như em rồi. Còn phần chỉnh, thật ra tuỳ ampli và tuỳ sở thích mỗi người, bác xem lại bài post này. Tuy là viết cho 604, nhưng nguyên tắc chung hoàn toàn áp dụng được cho ampli của bác.



Cám ơn sự phản hồi của bác. Ý kiến của chính nhà sản xuất bao giờ cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp bài review của em thêm chính xác. Em sẽ đọc kỹ ý kiến của bác và trải nghiệm lại trong vài ngày tới. Thế là em và bác sẽ có dịp trao đổi thêm!

Chúc Hanet luôn thành công! Mong bác có thêm sản phẩm mới. Rất có thể em lại chuẩn bị rổ rá và tiếp tục ủng hộ sản phẩm mới của bác!

Ý em ở đây là khi đã chuyển sang dùng mixer + effects rời thì lúc này chỉ chỉnh nhạc trên mixer thôi . Còn ampli thì dùng làm Pow , vậy những nút trên ampli nên để vị trí nào cho hợp lý ? Thanks :D:D
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: [Review] Những nẻo đường hát ca

Ý em ở đây là khi đã chuyển sang dùng mixer + effects rời thì lúc này chỉ chỉnh nhạc trên mixer thôi . Còn ampli thì dùng làm Pow , vậy những nút trên ampli nên để vị trí nào cho hợp lý ? Thanks :D:D

Bác cứ để tất cả về mức cân bằng là được. Thực ra có để thế nào thì cũng chẳng ảnh hưởng đến âm thanh, nếu amp của bác ở chế độ Power đúng nghĩa.
Em xin bổ sung vào cách kết nối nhiều đầu phát vào ampli chỉ có 1 cổng stereo in. Cách của em thủ công nhưng được cái là chi phí tối thiểu.
Cách 4: Dùng bộ chuyển đổi ngõ vào AV selector. Cái này rất dễ mua ngoài chợ Nhật tảo.
Loại đơn giản nhất có 2 lựa chọn (1 in 2 out, 1 Video + 2 audio) giá chỉ 30 ~ 50 nghìn.
Loại cao cấp nhưng chỉ có Audio (1 in 4 out hoặc 4 in 1 out) bán tại Dũng Audio Trương Định giá 1tr.
Cái này không có điều khiển từ xa nên mỗi lần chuyển phải tới gần máy.
Bộ selector hàng Nhật tảo chất lượng khá kém, dây nối mảnh mai. nếu thích dây xịn hơn chúng ta có thể mua dây xịn về và hàn lại.
 
Bên trên