Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

BlueSea

Active Member

Review sơ lược. Các bác đóng góp thêm ý kiến.

Nói vui theo kiểu các bác làm kinh doanh hay marketing thì Mission: Impossible là một "thương hiệu mạnh", được nhiều người biết tới trong làng điện ảnh. Cụ thể hơn thì 4 phần đầu đã đạt doanh thu hơn 2 tỉ USD, nằm trong Top 20 series phim ăn khách nhất mọi thời đại. Vì thế mà mỗi tập mới của M:I ra mắt đều được nhiều người chờ đón.

M:I gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise. Nói không quá thì series M:I góp phần nâng tầm Tom Cruise lên hàng ngôi sao thế giới. Kể từ sau M:I - Ghost Protocol, anh Cruise đóng ba phim là Jack Reacher, Oblivion và Edge of Tomorrow. Ba phim này không quá tệ nhưng doanh thu thì không được như mong đợi. M:I - Rogue Nation có thể coi là một cách lấy lại hình ảnh của Tom Cruise cũng như tiếp nối thành công của cả series.

Xét tổng quan thì M:I - Rogue Nation thỏa mãn tốt nhu cầu giải trí thuần túy. Phim có diễn biến nhanh, nhịp hành động dồn dập được xen cài rất đều với những quãng phim trầm. Vì thế nên M:I - Rogue Nation không bị dính cái lỗi là đoạn thì thoại dài lê thê, đoạn thì hành động quá nhanh và liên tục. Nói chung là phân bố hợp lí.

Các cảnh hành động, như đã nói ở trên được phân bố đều. Nhưng có hai cảnh lớn hơn cả. Và một trong số đó (có một chút spoil) diễn ra trong nhà hát với diễn biến và sự kịch tính được đan cài rất khéo với vở nhạc kịch đang được diễn trên sân khấu. Các màn hành động còn lại tuy không dài nhưng có sự hấp dẫn nhất định.

Khoe các loại thiết bị và công nghệ cao là điểm không thể thiếu trong series M:I. Nhiều loại trong tập này chưa hề xuất hiện trong các tập trước. Nhưng vẫn có màn đeo mặt nạ giả trang kinh điển.

Thêm một điểm "được" nữa của M:I - Rogue Nation là sự hài hước. Trong phần lớn tình huống các tình huống, câu thoại hài hước của phần này thì Benji (Simon Pegg) là nhân vật trung tâm. Xu hướng phim hành động bây giờ là phải có sự hài hước kiểu này để nội dung bớt đi sự căng thẳng và cuốn hút khán giả hơn.

Về diễn viên. Tom Cruise vẫn diễn xuất xuất tốt vai Ethan Hunt như thường lệ, đặc biệt là các cảnh hành động của anh vẫn toát lên được cái chất điên rồ, "bất khả thi". Không có gì đáng bàn về anh ngoại trừ gương mặt và body trẻ hơn cái tuổi 53 khá nhiều. Rebecca Ferguson đảm nhiệm thành công vai đả nữ trong phim và khá hợp đôi khi đóng cặp với Tom Cruise. Hơi đáng tiếc cho trường hợp của Jeremy Renner khi vai Brandt của anh mờ nhạt hơn so với phần trước. Lưu ý là có một vai nữ nhỏ xuất hiện một chút ngay trong phần đầu khiến nhiều người ngẩn ngơ.

M:I - Rogue Nation bộc lộ một số điểm hạn chế trong kịch bản. Đó là những lý do, động cơ của vài hành động, mưu đồ trong phim hơi thiếu thuyết phục, chưa rõ ràng lắm; sự tương tác giữa một số nhân vật hay một vài tình huống khiến người xem nảy sinh thắc mắc; ác nhân chính trong phim chưa được xây dựng đủ mạnh và nguy hiểm như kì vọng (hơi giống Ronan của Guardians of the Galaxy)...

Nói tóm lại thì M:I - Rogue Nation xứng tầm bom tấn giải trí với diễn biến nhanh, hành động dồn dập, kịch tính nên dù thời lượng 131 phút nhưng không cảm thấy lâu. Fan phim hành động và fan của Tom Cruise không thể bỏ qua.

Một vài chú ý khác:

- M:I - Rogue Nation cũng khá cập nhật tình hình thế giới với việc CIA được hoạt động tại Cuba, máy bay mất tích bí ẩn.

- Có Alibaba của Tàu góp vốn nên phim cũng có vài điểm liên quan đến Tàu. Ngoài vai "rất phụ", không ai nhớ ở đoạn nào của em Trương Tịnh Sơ còn có hình ảnh Mãn Thanh trong nhạc kịch opera -> quá ghê!

- Phần 6 đang rục rịch được chuẩn bị.

- BMW xuất hiện rất nhiều trong phim còn Land Rover Defender thì bị dìm hàng.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Mission Impossible 5: Rogue Nation – Hành động, kịch tính và câu chuyện điệp viên

Mission Impossible 5: Rogue Nation – Hành động, kịch tính và câu chuyện điệp viên

attachment.php

Mission Impossible – Điệp vụ bất khả thi là bộ phim đã làm nên tên tuổi của Tom Cruise. Cũng như nhiều series phim hành động khác, mỗi tập phim có một sức hấp dẫn riêng và dù có thế nào thì người xem vẫn trông chờ sẽ sướng mắt sướng lòng khi xem phim. Mission Impossible 5: Rogue nation đã không phụ lòng người hâm mộ khi Tom Cruise vẫn tung hoành trong một bộ phim đầy chất hành động, kịch tính giữa một câu chuyện kinh điển của những điệp viên.

Tiếp nối phần 4 với câu chuyện truy tìm tổ chức Syndicate, phim hướng người xem đến với câu chuyện lắt léo, nhiều tình tiết, đôi chỗ phải suy nghĩ. Cốt truyện phim khá hấp dẫn và dù không quá bất ngờ nhưng nó khiến cho người xem tập trung vào phim, trông chờ lời giải đáp cũng như kết cục phim.

attachment.php

Nhịp phim và dựng phim cũng vô cùng tốt. Sau xem xong cái phim Ant Man buồn-ngủ-đến-chết-được thì xem MI 5 quả là một niềm hứng khởi. Mọi cảnh hành động được phân bố đồng đều, nhịp phim khoan thai nhưng réo rắt, đúng chất kiểu phim hành động điệp viên. Thêm nữa là câu chuyện trải dài ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, bối cảnh thay đổi liên tục khiến người xem không nhàm chán. Những cảnh quay đẹp, những góc máy sáng tạo luôn khiến người xem ngỡ ngàng.

Hãy nói về hành động của phim. Trong phim có rất nhiều pha hành động khác nhau, nhưng ấn tượng nhất là cảnh trong nhà hát Opera. Bỏ qua yếu tố Trung Quốc (do Alibaba có tài trợ cho phim) thì đây là cảnh rất hay, hồi hộp, đầy biểu tượng và xem rất sướng. Cảnh này giống như là một hoài niệm cho những người hay xem phim hành động điệp viên, đánh nhau trong nhà hát đã xuất hiện trong rất nhiều phim trước đây. Một cảnh nữa là cảnh đột nhập vào nhà máy điện, rất ấn tượng và nghẹt thở. Thêm nữa là đoạn đua xe motor cũng đáng xem.

attachment.php

Tuy nhiên, cảnh hành động cuối phim lại không được hoành tráng lắm, nó hơi đơn giản và không mang lại cảm giác đã như một nốt cao sau nhiều nốt trầm, nó lặng lẽ và bình yên hơn. Dù vậy, với đa số khán giả thì đó cũng là một cái kết thúc hay và đẹp.

Hãy nói về câu chuyện của những điệp viên. Điệp viên vốn là “nghề nguy hiểm”, và nguy hiểm nhất là khi những “ông chủ” của các điệp viên thích phủi tay và xóa hết mọi chuyện (ai xem Vô Gian Đạo rồi thì chắc hiểu). Nhưng có lẽ làm điệp viên cũng là một nghề có sức hấp dẫn cao. Câu chuyện của các điệp viên trong phim cũng vậy, dù bên này hay bên kia, dù đấu đá quyết liệt nhưng sau cùng thì vẫn tìm con đường sống cho riêng mình. Lợi ích quốc gia là mãi mãi nhưng ai cũng phải sống vì bản thân mình trước tiên.

attachment.php

Tom Cruise tuy đã ngoài 50 nhưng vẫn còn phong độ chán và vẫn kiểu cười đặc trưng không lẫn và đâu được, body tuy không đẹp nhưng cũng không phải là tệ. Đánh đấm vẫn ổn và tâm huyết, hết mình khi đóng phim, tự mình thực hiện những cảnh hành động nguy hiểm. Tom Cruise vẫn là một ngôi sao có khả năng thu hút khán giả và Mission Impossible vẫn là một bệ đỡ tốt để anh tung bay.

Rebecca Ferguson đóng khá tốt, gương mặt lạ và thân hình đẹp, đúng kiểu điệp viên, đầy đặn và khỏe mạnh. Những diễn viên phụ là Jeremy Renner và Simon Pegg đóng rất ổn, có chiều sâu chứ không phải hời hợt cho vui. Vai phản diện cũng ổn, trừ việc có giọng nói eo éo khá mất phong độ thì cũng thể hiện được sự nguy hiểm và tinh quái của mình.

attachment.php

attachment.php

Tóm lại, Mission Impossible 5: Rogue Nation là một bộ phim hành động đáng xem nhất hiện nay. Tràn ngập cánh cảnh hành động, cháy nổ hoành tráng, kịch tính, câu chuyện hấp dẫn. Tất cả tạo nên một bộ phim hành động giải trí hoàn toàn thỏa mãn người xem. Tom Cruise đã thành công với MI 5 và có lẽ MI 6 cũng đáng để chúng ta trông chờ.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

khuchatdem

Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Tối đi xem, ka ka ka
 

vuvahho

New Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Hôm nay các cụm rạp bắt đầu xuất chiếu đặc biệt rồi.
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

tối nay mình SẼ ĐI XEM 100% :)
phim này dự là sẽ QUA MẶT JURASSIC WORLD về mảng DOANH THU ^^
 

acquycodon

Active Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Chưa xem. Nhưng ấn tượng mãi phim này vì lúc còn bé xíu, từ quê ra Hà Nội chơi. Đc thằng em họ dẫn đi xem phim.
M ở quê mà. Mặc cái quần đùi(bé chưa mặc quần chíp), bị ổng soát vé đuổi về, 2 thằng xin mãi mới cho vô.
Xem chả hiểu vẹo gì mấy. (vì phần 1 cũng hack não, giờ lớn xem lại còn rối).
Ấn tượng bác Tom tới tận bây giờ. Phần 1 lúc đó bé chỉ ám ảnh 1 điều là bác Tom bị phản bội, đồng đội chết hết. 1 m chống lại thế giới.
Năm rồi xem phần 4. Công nhận hành động luôn phê. Thật. M nghĩ nếu về độ trâu thì bác này hơn cả Captain, chắc thua mỗi Hulk, vì thấy rơi từ khoảng 20m ko sao, xe cán bay 10 m cũng ko xi nhê. lặn thì 10 phút. chạy nhảy, đánh đấm nửa ngày ko mệt. đạn bắn ko trúng....
;;)
 

kokekutkit

Active Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

tom cruise u50 mà nhìn vẫn phong độ như ngày nào

Bạn ơi, "U" là chữ viết tắt của "Under" tức là "Dưới". U50 tức là dưới 50 tuổi. Anh Tôm Khô này đã trên 50 xuân rồi, bạn phải nói là U60 chớ! hehe...
 

lhcung

Active Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

dù ai khen chê thế nào nhưng mình vẫn đi xem :))
 

saronhero

Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

tối nay mình SẼ ĐI XEM 100% :)
phim này dự là sẽ QUA MẶT JURASSIC WORLD về mảng DOANH THU ^^

4 phần trước tổng mới là hơn 2 tỷ mà phần này qua được 1,5 tỷ của jurassic world thì đúng là "bất khả thi" 8-}
 

Paulvo

New Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Có lầm không chứ trước M I Tom đã được biết đến với Top Gun, Rain man, the firm, far and away, day of thuder, born on 7 -4th..... Đã là một tên tuổi thế giới rồi ( thậm chí, khi ấy Brad Pitt còn chưa là tên tuổi)
 

huycaptan

Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Tom Cruise nhìn trẻ thật nhưng mà khi Tom cười một cái là lộ rõ khuôn mặt chích Botox.
 
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Có lầm không chứ trước M I Tom đã được biết đến với Top Gun, Rain man, the firm, far and away, day of thuder, born on 7 -4th..... Đã là một tên tuổi thế giới rồi ( thậm chí, khi ấy Brad Pitt còn chưa là tên tuổi)

từ khi thành công với MI thì Tom mới định hình phong cách siêu sao hành động như thế này (đến mức có người nói Tom bị đóng khung dạng vai hành động này)
nhờ hồi nhỏ xem MI 1 ngoài rạp thích thế, hành động trinh thám li kỳ, gay cấn, đấu trí, đấu sức đủ cả, đây vẫn là phần em thích nhất, mê anh Tom từ hồi ấy, mấy phần sau thấy ko hay bằng (thật ra thấy mỗi phần 4 là hay, phần 2,3 nhàm quá)
anh Tom già rồi mà vẫn đánh đấm, hát rock sung thế
 

anh7otosaigon

Active Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Cảnh đua moto làm mình nhớ lại phần 2
 
Vừa đi xem về :D Mình chưa xem các phần trước nhưng xem phần này thì thấy rất hay và hack não :D
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Hóng bác Monkda cho review phần âm thanh ATMOS có ko?
 

duongtu81

Member
Ðề: Mission: Impossible - Rogue Nation: Bom tấn khép lại mùa phim hè

Cuối tuần cũng phải nhấc mông ra rạp chiến thôi :))
 
Bên trên