Một ngày thú vị trải nghiệm Samsung Pay trên Samsung Galaxy A8+

mrchubby

Chuyên viên tin tức
A8_SSPay_00.jpg

Khi Samsung Pay được chính thức giới thiệu ở Việt Nam, bản thân đã rất nghi ngờ về tính thực tế của hình thức thanh toán di động này. Song song với ý nghĩ đó cũng là hy vọng về một tương lai không còn phải mang ví bên người ngoài một thiết bị kết nối duy nhất. Và hôm nay mình quyết định bỏ ra một ngày để trải nghiệm và xác thực tính khả thi của hình thức thanh toán này bằng cách ra đường chỉ với chiếc Galaxy A8+ trong tay, ngoài ra không quên đem theo ít tiền lẻ cho chi phí giữ xe (nếu có).

Sau một vài bước thiết lập đơn giản, chiếc thẻ thanh toán nội địa Vietcombank của mình đã được thêm vào ví Samsung Pay một cách nhanh chóng. Để chuẩn bị kỹ lưỡng tránh rủi ro trong giao dịch, mình thử thêm một thẻ khác là loại credit của HSBC, nhưng thật xui rủi khi chiếc thẻ của mình thuộc diện chưa được Samsung Pay hỗ trợ ở thời điểm hiện tại.

Ngỡ Samsung Pay rất mới nên điểm thanh toán gặp phải nhiều hạn chế, nhưng thực tế không hề như vậy. Tất cả những điểm mình đến đều chấp nhận Samsung Pay và có thể thực hiện thanh toán một cách không thể dễ dàng hơn. Cá nhân mình có một lời khen vô cùng lớn đối với Samsung, bởi chỉ trong thời gian ngắn mà dịch vụ này đã hỗ trợ và tương thích với hầu hết mọi loại máy POS cho dù là của ngân hàng nào tại Việt Nam.

“Sống chết” cùng Samsung Pay

Một ngày bắt đầu không thể thiếu cà phê, và đây chính là giao dịch đầu tiên của mình với Samsung Pay trên Galaxy A8+. Như đã đề cập ở trên, mình rất hồi hộp rằng giao dịch của mình sẽ bị từ chối, và như vậy sẽ rất “quê”. Nhắm mắt đưa điện thoại với xác thực vân tay trong Samsung Pay cho nhân viên tại tiệm cà phê PJ’s Viet Nam, mình bắt đầu cảm lo sợ vì không thấy có quảng bá của Samsung tại quầy này, khác xa hoàn toàn với Highlands hay trà sữa Gong Cha. Nhưng trong thoáng chốc, mình đã thở phào nhẹ nhõm khi thấy máy POS nhận thông tin thẻ và cho phép nhập mật khẩu giao dịch, điều đó đồng nghĩa giao dịch đã thành công với thử nghiệm đầu tiên của mình.

A8_SSPay_13.jpg

Thử nghiệm đầu tiên tại tiệm cà phê PJ’s Vietnam

Ngay lập tức sau khi giao dịch thành công, chiếc điện thoại Galaxy A8+ của mình rung lên, báo hiệu rằng mình đã giành được 10 điểm Samsung reward, một loại điểm số tích lũy có thể đổi lấy các sản phẩm hay dịch vụ của Samsung, tuy nhiên có vẻ như mục này vẫn chưa hoạt động tại Việt Nam. Ngoài số điểm đạt được, với giao dịch đầu tiên thành công, mình còn được tặng thêm 1 cọng cáp USB-A ra USB-C hoàn toàn miễn phí (sẽ được chuyển đến nơi bạn đăng ký sau một khoảng thời gian), 1 voucher 100k sử dụng được tại một số thương hiệu của Golden Gate và 1 voucher mua trà sữa tại Gong Cha trị giá 30k. Trong ứng dụng Samsung Pay còn có một số ưu đãi khác bằng cách thanh toán mua vé xem phim tại BHD hay Lotte Cinema bằng các loại thẻ chuyên biệt, do đó các khách hàng sử dụng nếu thỏa mãn các điều kiện của chương trình là có thể dễ dàng đạt lấy những khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn này. Có thể thấy Samsung đang tích cực khuyến khích các khách hàng của mình sử dụng Samsung Pay như một hình thức thanh toán chủ yếu trong cuộc sống thường nhật, đưa dịch vụ này trở nên một giá trị cộng thêm không hề nhỏ trên những sản phẩm Galaxy của hãng.

Trong giao dịch đầu, mình đã được tặng quà làm tinh thần tỏ ra phấn chấn rõ rệt. Cùng với sự tiện lợi, cảm giác nghi ngờ phần nào đã bị loại bỏ, nhưng mình sẽ thử nghiệm với giao dịch thứ hai. Quyết định biến công cuộc trải nghiệm trở thành một hành trình đầy thú vị, mình đã đến với cụm rạp CGV, tìm kiếm cho bản thân những phút giây giải trí với một bộ phim hay.

A8_SSPay_06.jpg

Lần giao dịch thứ hai cũng không gặp phải bất cứ khó khăn nào, dường như ngoài hai hình thức thanh toán qua thẻ hoặc tiền mặt thì Samsung Pay đã dần trở nên phổ biến và đại trà hơn. Bằng chứng đó chính là sự chuyên nghiệp trong cách thanh toán của nhân viên chứ không phải là một thái độ ngạc nhiên và bỡ ngỡ. Hoàn toàn bất ngờ với những gì đã trải qua sau những trải nghiệm đầu tiên với Samsung Pay, hy vọng đã dần lớn hơn trong tâm trí của mình, nhưng sự nghi ngờ vẫn còn đó, liệu Samsung Pay có thật 100% thanh toán được tại mọi nơi có máy POS hay không?

A8_SSPay_03.jpg

Sự chuyên nghiệp khi thanh toán qua Samsung Pay của nhân viên

A8_SSPay_01.jpg

Tích điểm và theo dõi trực tiếp thông qua ứng dụng di động
Mình chọn bộ phim Maze Runner: Death Cure có độ thời lượng khá dài, lên đến 141 phút. Do đó lúc bộ phim kết thúc thì cũng đã quá trưa, không biết tự khi nào mà cái đói đã len lỏi và réo rắt đến không ngờ. Trong thâm tâm thực chưa có ý định nào cho buổi trưa nhưng bỗng dưng mình nhớ đến voucher 100k của Golden Gate vào ban sáng, không để bản thân phải chờ đợi lâu hơn, ngay lập tức mình mở ứng dụng Pay trên con A8+ xem lại chi tiết chương trình khuyến mãi và chọn cho bản thân một thương hiệu quen thuộc: Cowboy Jack’s.

Ngay từ cái tên của thương hiệu, Cowboy Jack’s phục vụ chủ yếu các món ăn mang hương vị nước Mỹ với khẩu phần có hơi nhiều đối với một người Việt như mình. Mình chọn combo mini burger như dưới với giá 174.900 vnd. Một lần nữa bản thân phân vân không biết voucher có thực sự dùng được hay không, nhưng thôi cứ ăn đã!

A8_SSPay_05.jpg

Phần ăn trưa trị giá 174.900đ đã bao gồm VAT và Service charge

Sau khi dùng bữa, đây là thời điểm quyết định số tiền phải trả cho phần ăn. Mình hỏi các bạn nhân viên về voucher được tặng trong con Galaxy A8+ của mình, và lần thứ hai trong ngày mình lại thở phào nhẹ nhõm khi các bạn chấp nhận voucher này. Như vậy sau khi trừ voucher, số tiền phải trả còn lại là 74.900 vnd và mình thanh toán qua Samsung Pay luôn. Giờ thì không còn sợ gì nữa, cứ nhắm mắt, quét vân tay, đưa điện thoại… và không quên ký receipt nhé!

Hôm nay Sài Gòn bỗng âm u đến kỳ lạ, nó gợi cảm giác Tết đang đến gần và làm mình chợt nhớ ra chưa sắm sửa gì cho bản thân. Dù gì cũng chưa có kế hoạch cụ thể, mình chọn Takashimaya làm điểm đến, nơi có thương hiệu Lee và Levi’s mà bản thân rất thích.

A8_SSPay_07.jpg

Takashimaya những ngày giáp Tết

May mắn lại đến một lần nữa khi mình mua được một số mặt hàng đang giảm đến 30% tại Lee. Việc thanh toán giờ đây như một điều hiển nhiên, mình chỉ cần rút điện thoại, quét vân tay và cứ thế đưa cho nhân viên mà thôi. Phải nói là quá tiện và quá tuyệt!

A8_SSPay_04.jpg

Chỉ cần mang theo Galaxy A8+ bên người là đủ nhé!

Sau màn dạo chơi mua sắm, thiết nghĩ cũng đã đến lúc cần nghỉ ngơi một chút. Điểm đến tiếp theo mình chọn là The Coffee House Signature, một mô hình kinh doanh mới toanh của TCH hướng đến khách hàng là những người muốn thưởng thức hơn là chỉ uống một ly cà phê.

A8_SSPay_10.jpg


A8_SSPay_09.jpg


A8_SSPay_08.jpg

Giống như bao tiệm khác có trang bị máy POS, Samsung Pay tương thích đến 100% mà không khước từ bất cứ loại máy nào. Đến giờ phút này độ tự tin với Samsung Pay của mình đã đạt đến giá trị tuyệt đối, nó thực sự làm mình thấy tiện dụng thực sự, và hơn nữa đó chính là nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cứ thôi thúc mình cà, cà nữa… cà mãi mà thôi.

Thưởng thức xong ly cà phê thì đồng hồ cũng đã điểm 6h, để kết thúc một trải nghiệm mình cần gì đó đặc biệt hơn như một buổi gặp gỡ cuối năm chẳng hạn. Không ngần ngại, mình bốc máy gọi cho chúng bạn và thiết lập ngay một buổi nhậu tại Vechai Bistro.

A8_SSPay_11.jpg

Ở Thành phố này không có thanh toán qua thẻ là một điểm trừ lớn, bởi vậy mà hiện tại hầu như các tụ điểm ăn uống tại Sài Gòn đều tự trang bị máy POS cho mình. Nhờ tận dụng được những hạ tầng sẵn có mà Samsung Pay lại được hưởng lợi ké rất nhiều, ngay tại quán bia này thì mình đã giành…thanh toán thành công với lý do hết sức thuyết phục: thử Samsung Pay và không quên khoe điều đó với chúng bạn.

Cuối ngày cũng là lúc xem lại cả ngày mình đã thanh toán những gì, và Samsung Pay sẽ giúp thống kê lại những khoản mà chúng ta đã thanh toán trong ngày hoặc trong tháng. Giao diện rất đơn giản và vô cùng trực quan. Dùng là chỉ muốn dùng tiếp và dùng mãi mà thôi. Samsung Pay rất tiện và tuyệt!

À còn Voucher 30k Gong Cha chắc đành hẹn bạn gái một ngày không xa vậy, vì căn bản trà sữa không phải món khoái khẩu của mình.

Samsung Pay rất tuyệt, nhưng vẫn còn điểm trừ

Samsung Pay đã chứng minh độ tiện dụng và hoàn toàn thực tế của mình. Tuy nhiên không phải dịch vụ này không có điểm yếu. Samsung Pay hiện tại ở Việt Nam chưa hỗ trợ đa dạng các loại thẻ từ các ngân hàng, do đó người dùng chưa thể chủ động hơn với kế hoạch tài chánh của mình nếu chỉ sử dụng Samsung Pay làm phương thức thanh toán thường nhật. Thêm vào đó hiện số điểm Samsung rewards chưa biết sẽ dùng được vào việc gì mặc dù nhận được hứa hẹn rất nhiều từ phía Samsung, thiết nghĩ Samsung cần đẩy mạnh hơn nữa phát triển Samsung Pay ở Việt Nam, vì đây chính là dịch vụ thanh toán di động duy nhất và cũng tiện lợi bậc nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Samsung Pay – Galaxy A8+: song kiếm hợp bích

A8_SSPay_12.jpg

Samsung Galaxy A8+ là một chiếc điện thoại tập trung rất nhiều ưu điểm khi dung hòa được thiết kế, phần cứng, màn hình và đi cùng với đó là các tính năng độc đáo. Khi kết hợp cùng Samsung Pay lại giúp sản phẩm này càng thêm phần giá trị.
Có lẽ hiện tại và ngay cả trong tương lai, thanh toán trên di động sẽ dần trở thành phương thức thanh toán chủ yếu của người dùng bởi rất nhiều ưu điểm về tính tiện dụng của nó. Samsung đã nắm bắt được xu hướng và đón đầu thị trường với Samsung Pay. Đây thực sự là một giá trị cộng thêm rất lớn – ít nhất là đối với bản thân mình!

MrChubby@HDvietnam​
 

Đính kèm

  • A8_SSPay_02.jpg
    A8_SSPay_02.jpg
    2 MB · Xem: 5
Chỉnh sửa lần cuối:

Nhlong32

New Member
Độ bảo mật tỉ lệ nghịch với sự tiện dụng.
Ko biết samsung có cân bằng 2 yếu tố này dc ko?. Thấy samsung về mặt phần mềm hơi củ chuối
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Sử dụng SamSung Pay, họ có yêu cầu mình nhập mã Pin đúng không ạ?

Đầu tiên khi chọn thẻ thanh toán sẽ phải xác thực qua vân tay hoặc mã pin. Sau đó tùy thuộc vào loại thẻ mà có nhập mật khẩu thẻ nữa, nếu là thẻ quốc tế VISA/MasterCard thì không có bước thứ hai nha

Độ bảo mật tỉ lệ nghịch với sự tiện dụng.
Ko biết samsung có cân bằng 2 yếu tố này dc ko?. Thấy samsung về mặt phần mềm hơi củ chuối

Nó hoạt động giống như thẻ thông thường thôi bác, thậm chí còn an toàn hơn :D
 

hnt002

Member
Sử dụng thường xuyên nhưng đến vài nơi máy POS không nhận, đành phải lục túi quần lấy ví rồi lấy thẻ :D
 

phan phong tan

Well-Known Member
Chào Buổi sáng, chúc vui vẻ và và vạn sự lành. Cám ơn Bạn đã chia sẻ những trải nghiệm thú vị về Samsung Pay. Mình cũng đang sử dụng con Samsung Galaxy A8+ nhưng chưa quyết định có sử dụng Samsung Pay hay không. Đọc bài viết này xong chắc phải thử liền quá vì thấy hay quá.
 

microbig

Active Member
Thực ra cái SS PAY này đã có trên NOTE8, mình thấy sử dụng khá tiện lợi. Tuy nhiên 1 số cửa hàng do chưa cập nhật phần mềm cho máy POS nên dí đi dí lại vẫn ko pay đc, đành phải rút ví. Kkkk.
 

caidu

Member
Hạn chế lớn nhất là có quá ít ngân hàng hỗ trợ thẻ tín dụng ( kể cả HSBC và VCB) mà chủ yếu chỉ hỗ trợ thẻ ATM. Và chủ yếu chỉ dùng đc ở SG và HN chứ ở tỉnh rất ít nơi cà thẻ nên ko thể dùng SSpay đc.
 

minhcoi

Active Member
Thực ra cái SS PAY này đã có trên NOTE8, mình thấy sử dụng khá tiện lợi. Tuy nhiên 1 số cửa hàng do chưa cập nhật phần mềm cho máy POS nên dí đi dí lại vẫn ko pay đc, đành phải rút ví. Kkkk.
POS nào dùng cũng đc bạn... 1 số cửa hàng bạn nói là do họ không cà thẻ luôn á (giả đò kêu không nhận ) chứ không phải không chấp nhận samsung pay đâu.
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
chỉ cần giao dịch thành công đầu tiên thì được tặng cọng usb hả mọi người?
Đúng rồi bác, tuy nhiên phần quà là có giới hạn về số lượng, nên bác nhanh tay còn kịp. Phần quà này có trị giá 190k (theo Samsung) lận đó

Hạn chế lớn nhất là có quá ít ngân hàng hỗ trợ thẻ tín dụng ( kể cả HSBC và VCB) mà chủ yếu chỉ hỗ trợ thẻ ATM. Và chủ yếu chỉ dùng đc ở SG và HN chứ ở tỉnh rất ít nơi cà thẻ nên ko thể dùng SSpay đc.
Đúng là cái bất tiện hiện tại của SSPay là hỗ trợ quá ít loại thẻ, hy vọng qua năm mới anh Sam ảnh đẩy mạnh cái này nữa là có thể quên luôn cái ví được rồi :D
 

binhservice

New Member
Đến xấu hổ với ông Samsung pay này, 3 lần dùng đều không được nên xóa đi luôn.
Vẫn phải mang theo thẻ nên cũng không thấy lợi ích gì trong khi lại phải khai báo thẻ cho Samsung.
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Đến xấu hổ với ông Samsung pay này, 3 lần dùng đều không được nên xóa đi luôn.
Vẫn phải mang theo thẻ nên cũng không thấy lợi ích gì trong khi lại phải khai báo thẻ cho Samsung.
Đợt tháng trước ông anh dùng Note FE bảo có vài chỗ ko thanh toán được, đợt này mình thử OK hết bác ạ
 

allway

Well-Known Member
Thiết bị của bạn đã bị sửa đổi trái phép. Note 5 của tui bảo thế :):)
 

microbig

Active Member
POS nào dùng cũng đc bạn... 1 số cửa hàng bạn nói là do họ không cà thẻ luôn á (giả đò kêu không nhận ) chứ không phải không chấp nhận samsung pay đâu.
Mình tự tay cà đi cà lại mà máy nó ko nhận, ko phải cửa hàng nó lười ko muốn cà đâu. Nói vậy hơi oan cho Thị Mầu. Kkkkk
:D:D:D
 
Bên trên