Huawei P30 và P30 Pro - Anh đang ở đâu đấy anh?

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
2 "siêu phẩm" này được ra mắt toàn cầu ở Pháp, lần trước Mate 20 thì ở Anh, trong bối cảnh cả châu Âu và Mỹ đang liên minh đập Huawei lên bờ xuống ruộng. Nhưng thôi, chuyện đấy lại là một vụ khác, nên tách ra riêng, ở đây nói chuyện Mobile thôi.

huawei-p30-series-8.jpg

Thị trường các nước thì mình không rành lắm, nên không dám múa gậy, chụp ảnh bằng điện thoại cũng chả biết luôn, nên lại càng không đi sâu. Chỉ là ngồi xem cả buổi giới thiệu, chỉ thấy nói về cái camera là chính, nào zoom 5x đến 10x rồi 30x, chóng hết cả mặt.

Camera trên cái smartphone thực sự rất quan trọng, đúng, nhưng nó không quan trọng hơn trải nghiệm thực tế sử dụng, không quan trọng hơn thiết kế nổi bật tổng thể mang lại sự ưa thích khi cầm, không quan trọng hơn sự thuận tiện trong đời sống hằng ngày. Còn camera trên smartphone, chụp tốt, nhưng không bao giờ đạt đến độ thỏa mãn được như máy ảnh, không tin cứ bỏ hình lên máy tính mà bấm 100% xem nó hiện cái gì.

huawei-p30-series-15.jpg

Câu chuyện camera trên smartphone "thay thế máy ảnh" mình được nghe nhiều từ thời ... Galaxy S5, đến nay đã 5 năm, máy ảnh với cảm biến to đùng và hệ lens chuyên dụng vẫn là best choice nếu nói đến chuyện đi chụp ảnh, khỏi cãi. Camera trên smartphone, giống như trong những bài PR thường niên, có thể thay thế được máy ảnh ở độ tiện dụng, chụp lúc nào cũng được, giờ thêm nhiều tiêu cự thì chụp thêm được nhiều góc hơn. Như ai đó đã nói, chụp hình bằng máy gì nhiều nhất thì cái đó có vẻ như là lựa chọn tốt nhất, chụp bằng smartphone chắc chắn là nhiều nhất.

Cho nên, với mình, cái camera trên smartphone nó không quan trọng bằng thiết kế và trải nghiệm khi sử dụng, miễn sao chụp bò không ra gà, chụp chó không ra lợn, sáng mặt ăn tiền là ổn rồi. Những thuật toán xử lý màu, nhất là trên Huawei dòng P và Mate nó khiến mình khó chịu khi nhìn, bởi độ bệt của các điểm pixel và sai lệch so với thực tế.

huawei-p30-series-19.jpg

Huawei Mobile gần 4 năm trước, từ thời P9 (với chứng chỉ đầu tiên của Leica) trong các buổi họp báo luôn nói về tham vọng tại thị trường Việt Nam, là nằm trong top 3. Đến giờ này, Top 3 thị trường VN vẫn là 3 ông lớn Samsung, Apple và OPPO. Ấy là nói chung tổng doanh số, còn nói về dòng cao cấp như P30 và P30 Pro thì là câu chuyện rất xa và mơ hồ.

Năm trước, P20 Pro đã khiến cho chính Huawei Mobile cũng bất ngờ về doanh số bán ở VN, điều đó khiến cho hãng thêm tự tin với P30 và P30 Pro lần này. Tuy vậy, với thiết kế cũ kỹ (biến tấu từ tai thỏ sang giọt nước), không có nhiều đột phá về ngoại hình, chỉ tập trung vào camera, đây có vẻ như là bài toán khó.

Anh đang ở đâu đấy anh? Ở đâu thì đợi một tháng nữa thị trường VN sẽ trả lời.

Bài tiếp theo: Huawei - Châu Á là nhà, đừng sợ!
 

tiiutu

Member
Huawei chỉ được cái múa võ mồm.
Nhưng múa võ mồm thì Sam vẫn nhất hehe
 
Thị trường các nước thì mình không rành lắm, nên không dám múa gậy, chụp ảnh bằng điện thoại cũng chả biết luôn, nên lại càng không đi sâu. Chỉ là ngồi xem cả buổi giới thiệu, chỉ thấy nói về cái camera là chính, nào zoom 5x đến 10x rồi 30x, chóng hết cả mặt.
 

isildur

Active Member
các hãng mang camera ra chủ yếu để lòe mấy con gà nhìn vào "Megapixel" để đánh giá chất lượng máy ảnh thôi.
 
Bên trên