Microsoft Edge tăng trưởng mạnh mẽ, có thể vươn lên thứ 2 chỉ sau Google Chrome

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trình duyệt Edge nhân Chromium dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 15/1 tới đây trên Windows 10, Windows 7, 8 và macOS. Đây hứa hẹn sẽ là đòn bẩy giúp trình duyệt Microsoft Edge sớm vượt mặt các đối thủ khác trên thị trường trình duyệt.

2026706.jpg


Theo Softpedia, Microsoft dự kiến sẽ ra mắt trình duyệt mới chạy nhân Chromium vào giữa tháng này và công ty hy vọng phiên bản Microsoft Edge sẽ đủ sức cạnh tranh được với các đối thủ như Google Chrome hay Mozilla Firefox. Mục tiêu này của Microsoft thoạt nghe có vẻ xa vời nếu so sánh thị phần hiện nay nhưng sự tăng trưởng của Microsoft Edge trong thời gian gần đây hứa hẹn sẽ đem tới những hy vọng tươi sáng hơn.

Dữ liệu do trang NetMarketShare công bố trong tháng 12/2019, Google Chrome tiếp tục là trình duyệt dẫn đầu thị trường với 65,5% thị phần. Đứng thứ hai vẫn là Firefox với 8,2%. Tuy nhiên, bám đuổi ngay đằng sau chính là Microsoft Edge với 6,4%.

2026703.jpg


Chỉ mấy tháng trước, thị phần của Microsoft Edge chỉ loanh quanh hơn 4%. Trình duyệt này đã có những dấu hiệu chuyển mình rõ rệt nhờ hiệu ứng của phiên bản Microsoft Edge nhân Chromium hay còn gọi là Chromium Edge. Thậm chí Microsoft Edge còn vượt mặt cả Internet Explorer, trình duyệt lâu đời của Microsoft từng giữ vị trí thứ hai và thứ ba trong một thời gian dài.

Trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium đang cho thấy những tín hiệu khởi sắc hơn cả. Theo dự kiến, Chromium Edge sẽ được phát hành thông qua Windows Update trên các thiết bị Windows 10 và thay thế cho Edge hiện tại. Và với lợi thế là nhân Chromium, rất nhiều nhiều người có thể sẽ từ bỏ các trình duyệt bên thứ ba để quay trở lại gắn bó với trình duyệt mặc định trên Windows 10, bởi lẽ họ có thể trải nghiệm "linh hồn" của Chrome ngay trên "thân xác" của Microsoft Edge.

Thị phần của Microsoft Edge nhiều khả năng sẽ tăng trưởng mạnh trong vài tháng tới. Sự tăng trưởng này không chỉ đến từ các thiết bị cài Windows 10 mà còn đến từ người dùng Windows cũ và macOS. Sẽ thật thú vị khi chứng kiến sức ép của Chromium Edge lên các trình duyệt khác trong thời gian tới.

Theo Vn review​
 

dongkeysot

Member
Vẫn bị phụ thuộc vào hệ sinh thái google nên chấp nhận sử dùng chrome :(
 
Bên trên