Loa bookshelf không dây Klipsch The Sixes

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
The Sixes là giải pháp "tất cả trong một" từ Klipsch dành cho những ai yêu thích việc nghe nhạc qua một đôi loa bookshelf nhưng lại không có đủ không gian để bố trí hệ thống âm thanh hoàn chỉnh. Với thiết kế cổ điển pha chút hiện đại, đôi loa này còn có thể trở thành một món đồ nội thất độc đáo, nổi bật trong mọi không gian với nhiều phong cách khác nhau.

Giữa một loạt những mẫu loa không dây tích hợp với thiết kế hiện đại, The Sixes của Klipsch trở nên nổi bật với vẻ ngoài cổ điển, giống như những mẫu loa được sản xuất vào những năm thuộc thập niên 70 ở thế kỷ trước. Mẫu bookshelf độc đáo này có thiết kế được lấy cảm hứng từ dòng loa Heritage nổi tiếng do Klipsch sản xuất, hay chính xác hơn là đôi loa huyền thoại Heresy III.

the-sixes-hero-2-jpg.505820


Dĩ nhiên, bản thân The Sixes cũng được Klipsch thực hiện tinh chỉnh ở một vài chi tiết nhỏ như những đường viền bằng đồng và các nút chức năng được đặt ngay tại mặt trước loa. Những chi tiết này góp phần tạo nên sự trẻ trung cho The Sixes để có thể làm hài lòng giới trẻ, trong khi thiết kế tổng thể của sản phẩm vẫn phù hợp đối với các khách hàng trung niên.

test-klipsch-the-sixes-000-jpg.505821


Về cấu tạo, The Sixes được làm theo kiểu loa bookshelf 2 đường tiếng gồm 1 tweeter titanium 25,4mm đặt trong một ống khuếch tán dạng họng kèn và đây cũng là cấu trúc loa treble Tractrix Horn độc quyền làm nên tên tuổi cho Klipsch, 1 mid-woofer biên độ lớn, đường kính 165mm đảm nhiệm việc tái tạo lại dải trung và trầm. Tại mặt dưới thùng loa là phần chân đế đã được Klipsch thiết kế và đo đạc để tạo cho loa một góc nghiêng hoàn hảo, hướng âm thanh từ các củ loa đi thẳng đến với tai người nghe.

web-klipsch-6-4-jpg.505822


Nhằm đơn giản hóa phần phối ghép cho người dùng cũng như giúp cho hệ thống có tính đồng bộ cao, Klipsch đã trang bị cho The Sixes mạch ampli tích hợp bên trong thùng loa bên phải với công suất lên tới 100 Watt/kênh, dẫn dây loa loa bên trái theo kiểu loa mẹ - loa con. Đây là loại ampli có độ ồn thấp được hãng thiết kế riêng cho các dòng loa không dây.

thesixes-backpanel-jpg.505824

the_sixes_-__accessories_720-1-jpg.505823

Ở thùng loa bên phải còn có thêm mạch giải mã tín hiệu số và bộ tiếp nhận tín hiệu không dây Bluetooth để The Sixes có thể kết nối nhiều nguồn âm khác nhau. Trong đó, phần mạch Bluetooth chính là bộ phận chủ đạo làm nên sự tiện lợi cho cặp bookshelf này, cho phép người dùng phát nhạc trực tiếp từ các thiết bị di động như smartphone, máy nghe nhạc. Hơn nữa, bộ giải mã bên trong cho phép loa có thể tiếp nhận và xử lý các tín hiệu số tối đa là 24-bit/192kHz. Đối với kết nối digital có dây, loa hỗ trợ các loại cổng như USB-Type B để nhận tín hiệu từ máy tính hoặc Optical để phát nhạc từ TV.

web-klipsch-6-2-jpg.505825


Đối với nguồn âm analogue, The Sixes có thể tiếp nhận tín hiệu thông qua cổng RCA hoặc 3,5mm. Đặc biệt, chúng ta còn có thể kết nối loa trực tiếp với các mâm đĩa than để nghe nhạc từ đĩa LP mà không cần phải sử dụng tới phono preamp rời. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần bật nút gạt chuyển đổi kiểu tín hiệu Line In sang Phono và sử dụng kết nối RCA của loa. Ngoài ra, The Sixes còn có thêm một đầu ra tín hiệu dành cho subwoofer khi người dùng muốn bổ sung thêm âm trầm.

Quá trình lấy loa ra khỏi hộp và thiết lập tương đối đơn giản, chưa tốn đến 10 phút là chúng tôi đã có thể khiến cho The Sixes cất giọng hót. Ngay từ những bản nhạc đầu tiên được phát qua Bluetooth với nguồn nhạc số trực tuyến Tidal, đôi bookshelf này dễ dàng tạo ra được kiểu âm thanh như chúng tôi mong đợi ở một sản phẩm do Klipsch sản xuất. Chất âm của loa khá trung tính và thiên hướng ấm áp, tạo cảm giác dễ chịu đối với những ai có thói quen nghe nhạc thường xuyên trong thời gian dài.

Ở những album có chất lượng thu âm tốt như Elliott Smith, Roman Roman, các sắc thái của giọng hát và giai điệu guitar tinh tế được loa thể hiện một cách tự nhiên mà không có bất kỳ trở ngại nào. Đối với những bản thu cũ, mang nhiều tính thách thức về âm thanh hơn, The Sixes đã cẩn thận chọn ra những chi tiết sắc nét, rõ ràng nhất có thể để tạo ra một trải nghiệm tổng thể dễ nghe.

The Sixes có thể phát nhạc ở mức âm lượng cao mà không có dấu hiệu vỡ tiếng - điều vốn rất dễ bắt gặp ở những mẫu loa không dây phổ biến trên thị trường. Khi thử những bản nhạc rock mạnh mẽ với mức âm lượng vào khoảng 70 - 80%, âm thanh của loa có hơi sáng hơn một chút nhưng lại không gây chói tai hay khó chịu. Điều này cho thấy hệ thống ampli bên trong loa đã hoạt động một cách hiệu quả và có thể tối ưu âm thanh phát ra ở các mức âm lượng khác nhau.

k1-1-jpg.505826


Nhìn chung, so với mức giá bán ra của The Sixes thì những ưu điểm mà đôi bookshelf này đã đủ để người dùng có thể bỏ qua những khuyết điểm khác như khả năng tinh chỉnh sâu hơn và hỗ trợ độ phân giải âm thanh cao hơn. Mặc khác, chúng ta cũng không thể đòi hỏi một cặp loa tích hợp có giá dưới 1000 USD phải thực sự hoàn hảo như những sản phẩm đắt tiền hơn. Nếu như bạn đang tìm một hệ thống phát nhạc đơn giản nhất có thể và mức chi phí đầu tư vừa phải, hỗ trợ được nhiều loại nguồn phát để đặt vào phòng làm việc của mình, The Sixes sẽ là một ứng cử viên sáng giá.

Theo VNAV​
 

ngdhieu

Well-Known Member
Tên gọi quá ngắn nên gây hiểu lầm.

Diễn giải chính xác tên gọi của nó nên là: "Loa có khả năng kết nối tín hiệu không dây"

Chứ cái tên gọi "Loa không dây" thực thụ chỉ có thể dành cho mấy thùng loa kẹo kéo, loại có sẵn bình điện bên trong, hay mấy cái loa mini thôi.
 

chanhdai

New Member
Mình đang dùng loa này, nhưng thỉnh thoảng âm thanh hình như bị nhiễu, phải chỉnh lại dây USB thì kg bị, kg biết bị vấn đề gì?
 

tonysh

New Member
Mình đang nghe loa này, nghe thấy vừa ý. Đặc biệt nhạc Thúy Nga với mình nghe loa này rất hợp.
 
Bên trên