Người Mỹ 3 năm đổi iPhone một lần

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày càng nhiều người giữ iPhone trên 3 năm mới đổi điện thoại mới.

"Vài năm trở lại đây, người Mỹ có xu hướng giữ smartphone bên mình lâu hơn", Mike Levin, đại diện công ty nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), nói.Số người nâng cấp lên iPhone mới mỗi năm vẫn ổn định, nhưng số người thay điện thoại sau 1 đến 2 năm đã giảm, số người giữ điện thoại trên 3 năm lại tăng. Năm 2016, con số này là 12%, đến nay, số lượng đã tăng lên 28%.

Thi-phan-iPhone-2020-7754-1587724350.jpg

Apple vẫn giữ lượng người dùng trung thành, "lên đời" iPhone hàng năm, nhưng số người dùng điện thoại trên 3 năm đang ngày càng tăng.
Cuban Missiles, một người dùng iPhone trung thành, nói: "Năm nào tôi cũng đổi iPhone mới. Điện thoại cũ của tôi, vợ tôi sẽ dùng tiếp. Chiếc iPhone của cô ấy sẽ chuyển cho mẹ tôi hoặc mẹ cô ấy. Như vậy, chúng tôi có thể giữ iPhone trong nhà từ 3 đến 4 năm và mọi người đều được 'lên đời' điện thoại mỗi năm".

Chu trình sử dụng như Cuban được nhiều người áp dụng. "iPhone cũ vẫn chạy rất tốt sau vài năm, nếu không phải tín đồ công nghệ, chẳng việc gì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua iPhone mới với một chút nâng cấp", tài khoản Greg Native nói. Anh đã dùng chiếc iPhone của mình 6 năm và sẽ chỉ "lên đời" khi nó không còn sử dụng được nữa.

ZQW.jpg

iPhone 11 đang là model phổ biến nhất của Apple. Ảnh: Cnet.

Thống kê người Mỹ 3 năm mới đổi iPhone một lần cũng thành đề tài được quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. "Làm sao họ có thể dùng một chiếc iPhone trong 3 năm nhỉ? iPhone 7 của tôi sụt pin nghiêm trọng sau một năm sử dụng. Nếu ba năm chắc tôi sẽ phải mang theo ổ điện bên mình mọi lúc mọi nơi", tài khoản Xiaoran bình luận. Đáp lại ý kiến trên, nhiều người đồng ý rằng đúng là iPhone nhanh chai pin, nhưng không đến nỗi quá tệ sau một năm. Tài khoản Kuma nói: "Nếu so với điện thoại Android, iPhone lúc mới ra mắt có phần đắt hơn. Nhưng nếu dùng 2 đến 3 năm, di động của Apple vẫn hoạt động tốt và giữ giá, trong khi các đối thủ sẽ nhanh chóng lỗi thời, chậm chạp".

Theo Minh Hoàng, dân buôn iPhone lâu năm tại TP HCM, việc người dùng chậm đổi iPhone là tất yếu. "Dòng đời smartphone ngắn lại khiến thiết bị mới ra mắt không có nhiều đột phá. Nhiều người có xu hướng chờ vài năm để trải nghiệm những công nghệ hoàn toàn mới". Apple vẫn có lượng khách hàng trung thành nhất định, sẵn sàng chi tiền hàng năm để được trải nghiệm sản phẩm mới. Trong khi đó, những model đời cũ, giá rẻ vẫn hút khách, khiến lượng người dùng của hãng ngày càng mở rộng.

Theo nghiên cứu của CIRP, iPhone 11 hiện là model phổ biến nhất của Apple tại Mỹ. Bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chiếm 66% doanh số của Apple trong quý I. Trung bình cứ ba chiếc iPhone bán ra, có một chiếc là iPhone 11.

Theo Số Hóa​
 

baoltok

Well-Known Member
3 năm là vừa phải, khấu hao giá trị của máy cũng tương đối so với sự phát triển của công nghệ hiện nay!
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
  • Giới trẻ Việt Nam chúng tôi có mẫu mới ra là mua cơ, xét về chi tiêu hợp lý này IP7 cũng đang dùng rất tốt, hợp thời trang
 
mua flagship cũ cách 1 đời, dùng tiếp 3 năm rồi đổi cái cũ tương tự thế là ok
 

vhtrian

Member
khôn g phải nói chứ bỏ tiền ra dùng ip là quyết đinh cực chuẩn
 
Bên trên