Sony tự tin PS5 Digital Edition sẽ là "át chủ bài" để đấu với Xbox

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sony vừa thông báo về thiết kế máy chơi game thế hệ tiếp theo của họ, PlayStation 5. Trong đó đáng chú ý là phiên bản không có ổ đĩa dự kiến nhằm giảm giá bán.

"Tôi rất có niềm tin rằng PS5 sẽ là một thành công lớn" - CEO của Sony Interactive Entertainment là ông Jim Ryan cho biết trong một buổi phỏng vấn với Nikkei. Trong đó, ông lưu ý đến phiên bản PS5 cung cấp trải nghiệm game thuần kỹ thuật số, dành cho nhóm người chuyên tải game về chơi thay vì mua đĩa. "Điều này đã xảy ra với âm nhạc, bây giờ đến lượt trò chơi điện tử" - ông nói.

Phiên bản này đã loại bỏ ổ đĩa Blu-ray 4K, vậy nên người chơi sẽ phải lên cửa hàng để mua trò chơi mình muốn. Nó sẽ gắn liền với tài khoản của mỗi người và không thể trao đổi, mua bán như đĩa vật lý. Theo chia sẻ của Ryan, Sony thừa nhận ngày càng nhiều game thủ lựa chọn cách này để giải trí thay vì ra cửa hàng mua đĩa kiểu truyền thống.

2083560.jpg

PS5 Digital Edition không có ổ đĩa giúp giảm giá thành
Truy cập trực tuyến đang là xu hướng chuyển dịch của ngành video game và Sony cũng không ngoại lệ. Đơn vị PlayStation ghi nhận mô hình phân phối trực tuyến đang dần lấn át bán hàng vật lý, đặc biệt vào những năm gần đây khi PS4 đã đi đến cuối vòng đời. Theo kết quả mới nhất công bố cuối tháng Ba vừa qua, có đến 2/3 các trò chơi là được tải về.

Đây là bước ngoặt chiến lược khi Sony tung ra một phiên bản PS5 dành riêng cho nhóm khách hàng này. "Một lựa chọn hướng tới những người là cư dân kỹ thuật số, làm mọi thứ bằng hình thức trực tuyến và không quan tâm đến đĩa vật lý", Ryan nhấn mạnh. Sony có niềm tin lớn rằng nhóm khách hàng này sẽ là mấu chốt để PS5 thành công.

Bên cạnh thiết kế được công bố, PS5 cũng sẽ bán ra cùng hàng chục tựa game mới. Sony đã vén màn 28 đầu game dành cho PS5, hơn một nửa là độc quyền khi phát hành. Chín trong số đó là các đầu game do chính studio của Sony phát triển, với chất lượng đã được bảo chứng nhiều năm qua. Nổi bật trong số này là Spider-Man: Miles Morales, một bom tấn đang rất được trông chờ sau thành công của phần trước.


Thậm chí Ryan còn tự tin cho biết, rất nhiều studio game đang làm việc cật lực với PS5 mà họ còn chưa hé lộ. Ở PS4, số lượng đầu game ước tính đạt hơn 4.000, PS5 cũng đặt mục tiêu vượt qua con số đó nhằm đem tới thư viện trò chơi phong phú nhất cho các game thủ. Vẫn còn nhiều bất ngờ đang chờ đợi ở phía trước.

Cuối cùng, Sony khoe khoang về sự tăng trưởng của PlayStation Plus, dịch vụ cung cấp tính năng chơi trực tuyến, đã đạt được hơn 40 triệu thuê bao. "Mô hình thuê bao ngày càng trở nên quan trọng trong ngành game", Ryan nói. Ông tin rằng dịch vụ PS Plus sẽ còn tiếp tục phổ biến và đóng góp nhiều hơn cho lợi nhuận của họ.

Theo Vn review​
 

Arceusium

Well-Known Member
Mình là gamer console nhưng không hảo FPS hay Đối kháng hay đua xe nên không có nhu cầu với mấy game của xbox series x
nên chỉ muốn mua PS5 về chơi Spider-Man Miles Morales , Horizon Forbidden West, Final Fantasy, Project Athia, , God of War, Godfall là đủ
 
thế thì mua PC là đủ rồi chứ mua Xbox làm gì, Xbox Series X mà vẫn tư duy kiểu này thì lại hít khói Sony lần nữa thôi, lol.
Đúng thật là mua Xbox chả làm gì cả. Game Xbox kiểu gì cũng lên PC, PC đồ hoạ đẹp hơn, cũng kết nối được tay cầm, đa dụng hơn Xbox.
 

conando

Well-Known Member
Chưa khi nào sờ được mấy loại này nên chưa biết nó ra sao :(
 
Bên trên