Apple tiếp tục bị kiện tại Mỹ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Apple tiếp tục vướng phải một vụ kiện liên quan đến Face ID và các tính năng camera.

Một công ty công nghệ của Mỹ có tên là Gesture Technology Partners, thành lập vào năm 2013, đứng đầu bởi Tiến sĩ Timothy Pryor, đã nộp đơn kiện lên Tòa án Quận Mỹ.

Theo đó, công ty này cho rằng Apple đã vi phạm 5 sáng chế liên quan đến các tính năng trên iPhone, ví dụ như mở khóa thiết bị, chụp ảnh, quay video cùng một số chức năng khác.

photo_fzcg.jpg


Cụ thể, các bằng sáng chế có tên mã 8.194.924, 7.933.431, 8.878.949 và 8.553.079, liên quan đến các công nghệ "hỗ trợ người dùng tương tác với smartphone" như Face ID, Smart HDR, nhận dạng khuôn mặt trong ảnh, cũng như ổn định hình ảnh quang học (OIS).

Trước đó. Apple đã mua lại bằng sáng chế và công nghệ của Tiến sĩ Pryor, trong đó có sáng chế về 'cảm ứng đa điểm' vào năm 2010”. Công ty Gesture Technology Partners cho biết Tiến sĩ Pryor đã trực tiếp trao đổi với Apple về vấn đề bằng sáng chế của các tính năng máy ảnh trên iPhone. Dủ đã phản hồi, nhưng Apple vẫn chưa có bất cứ động thái thay đổi nào.

Cách đây vài tuần, báo cáo của PatentlyApple tiết lộ, Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã trao bằng sáng chế mới cho gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino. Theo nguồn tin, Apple dường như đang làm việc trên công nghệ Face ID thế hệ tiếp theo với bản đồ nhiệt trên khuôn mặt của người dùng để xác thực.

Cải tiến mới này có thể giúp loại bỏ các vấn đề mà công nghệ nhận dạng khuôn mặt thông thường phải đối mặt và cũng cho phép công ty tiếp tục sử dụng hệ thống Face ID, vốn đã trở nên không thực tế sau đại dịch Covid-19 do việc sử dụng khẩu trang trở nên phổ biến hơn.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên