Microsoft dự định mua Discord với giá 10 tỷ USD

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Đây có thể là vũ khí tăng lực cho Microsoft khi cạnh tranh với Slack và các đối thủ khác.

Một báo cáo mới đây của VentureBeat cho biết, Discord, nền tảng chat nhóm nổi tiếng trong giới game thủ và những cộng đồng trực tuyến đang tìm cách bán mình với giá có thể lên tới 10 tỷ USD. Câu hỏi duy nhất vào lúc này là ai có thể chấp nhận được mức giá không nhỏ đó cho ứng dụng này, nhưng một báo cáo khác của Bloomberg đang hé lộ câu trả lời.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Microsoft đang xúc tiến việc thâu tóm ứng dụng chat này. Trước đó, Discord cũng đã tổ chức đàm phán với Epic Games và Amazon, nhưng dường như chưa có gì chắc chắn với thương vụ này.

photo-1-1616468639630102850997.jpg


Tuy nhiên, Microsoft là một người mua có tiềm năng nhất, không chỉ vì túi tiền khổng lồ của mình cùng dịch vụ game Xbox Live, mà còn vì hãng đang theo đuổi việc cạnh tranh với Slack bằng các sản phẩm Office và Microsoft Teams của mình. Từ nhiều năm nay, Microsoft đã nỗ lực tiến vào thị trường mạng xã hội dành cho doanh nghiệp khi từng mua lại Yammer và mới đây nhất là LinkedIn.

Bổ sung thêm Discord vào các dịch vụ của họ sẽ giúp Microsoft gia tăng vũ khí khi đối đầu với Slack cũng như các đối thủ khác bao gồm cả Google, Facebook, Amazon.

Trong khi vẫn đang cân nhắc giữa các người mua khác nhau, một lựa chọn khác của Discord là IPO thay vì bán mình. Tuy nhiên, với việc hiện vẫn chưa có lợi nhuận, rất khó để kế hoạch IPO của Discord diễn ra suôn sẻ.

Theo Genk​
 
Bên trên