Nga phạt Google, Facebook không xóa nội dung bị cấm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Vụ đụng độ giữa Nga và Big Tech tiếp tục leo thang sau khi một tòa án phạt Google, Facebook vì không xóa nội dung mà Moscow xác định là bất hợp pháp.



Nga đã làm chậm tốc độ Twitter vì không xóa nội dung bị cấm. Đây là nỗ lực nhằm kiềm chế các gã khổng lồ công nghệ phương Tây và bảo đảm chủ quyền Internet của Nga.

Theo phán quyết của một tòa án Nga hôm 25/5, Facebook bị phạt tổng cộng 26 triệu rouble (353.890 USD) với 8 tội danh, còn Google bị phạt tổng cộng 6 triệu rouble với 3 tội danh. Cả hai công ty đều vi phạm hành chính.

Hai “ông lớn” công nghệ Mỹ bị phạt vì các bài viết khuyến khích trẻ vị thành niên tham gia những cuộc biểu tình vô tổ chức hồi tháng 1. Án phạt cho thấy căng thẳng ngày một lớn giữa Moscow và Google. Cơ quan truyền thông Nga mới đây cảnh báo Moscow sẽ làm chậm tốc độ truy cập Google tại đây nếu không xóa nội dung bị cấm.

Tuần trước, Google chi nhánh Nga cho biết đã nộp đơn kháng cáo quyết định của một tòa án Nga, yêu cầu họ bỏ chặn tài khoản YouTube của một kênh tin tức thuộc doanh nhân Nga, người đang nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ và châu Âu.

Hồi tháng 4, một tòa án Nga phạt Twitter tổng cộng 8,9 triệu rouble cũng vì không xóa nội dung bị cấm. TikTok bị phạt tương tự vào năm 2020.

Theo ICT News​
 

thinhlq.xb

Active Member
Nga nó đâu cần Google với FB ở nước nó đâu, cũng giống như Tàu thôi, nó khuyến khích dân nó dùng hàng nội địa.
 
Bên trên