Audiolab DC Block - Lọc nguồn kép nhỏ gọn, ngăn rò DC và chống nhiễu hiệu quả

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Audiolab được biết đến với lịch sử hơn 40 năm sản xuất các thiết bị âm thanh cao cấp, thương hiệu đến từ Anh Quốc vừa giới thiệu một bộ ngăn rò dòng DC và chống nhiễu hữu hiệu với thiết kế rất nhỏ gọn có tên DC Block.

dc_block_audiolab_ztdw.jpg

Bộ lọc nguồn DC Block từ thương hiệu Audiolab

Điện nguồn xoay chiều (AC) là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ một dàn âm thanh nào. Theo lý thuyết, điện nguồn từ các ổ cắm gia đình sẽ hoàn toàn là dòng xoay chiều. Tuy nhiên thực tế thì các thiết bị điện tử khác trong gia đình như bóng đèn, các thiết bị điện gia dụng, nguồn máy tính sẽ tạo nên một dòng tải trọng không đối xứng (asymmetrical loads) khiến cho dòng điện xoay chiều bị biến thiên và dẫn đến sự hiện diện của dòng một chiều (DC Offset) trong hệ thống điện gia đình.

dc_block_standard_sliver_1__pahm.jpg

Mặt sau bộ lộc nguồn

Rò dòng DC là một vấn đề cực kỳ quan trọng đối với thiết bị như amply, loa và các nguồn analog. Các cuộn biến áp bên trong thiết bị âm thanh thường không có khả năng chịu tải dòng một chiều lớn, chỉ cần một dòng xoay chiều lớn hơn 0,5V là các cuộn biến áp xuyến bên trong đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ làm suy giảm chất lượng âm thanh, mà dòng DC sẽ khiến cho tuổi thọ của sản phẩm bị suy giảm và dẫn đến hỏng hóc.
dc_block_standard_black_2__isih.jpg


Thiết kế tổng thể gọn gàng đơn giản, tối ưu diện tích không gian khi kết nối với các thiết bị âm thanh khác.
Thiết bị lọc nguồn Audio DC Block sẽ cách ly và triệt tiêu dòng điện một chiều từ ổ cắm gia đình để tái tạo lại dòng điện xoay chiều sóng sine chính xác. Giúp cho các thiết bị âm thanh có thể hoạt động tối ưu với chất lượng âm thanh chuẩn nhất.

direct_current_blocker_jpg_xbrt.jpeg



dc_block_standard_black_4__znnu.jpg

Ngoài ra, DC Block có một mạch lọc loại bỏ các tín hiệu nhiễu xung RFI/EMI khỏi điện nguồn AC. Công nghệ này giúp làm giảm thiểu được các loại nhiễu xâm nhập từ thiết bị điện cùng lưới cũng như các loại sóng vô tuyến, bluetooth, Wifi.... Điều này sẽ làm cho âm thanh của hệ thống có được độ tĩnh nền âm tối ưu nhất.

dc_block_artistic_3__emus.jpg

Việc sử dụng đơn giản, chỉ đặt giữa thiết bị âm thanh và điện nguồn và kết nối với dây đi kèm.

Việc sử dụng DC Block cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần đặt sản phẩm ở giữa thiết bị âm thanh và điện nguồn từ ổ cắm với các dây đi kèm. Thiết bị cũng được tối ưu để người dùng có thể sử dụng riêng biệt từng thiết bị hoặc dùng chung cả một hệ thống âm thanh.

Audiolab khuyên dùng thiết bị DC Block trước các ampli tích hợp hoặc poweramp sẽ giúp cho hiệu quả âm thanh tối ưu cũng như có thể bảo vệ được đôi loa của bạn. Nếu có thể, người dùng cũng nên trang bị thêm một DC Block khác để lọc nguồn riêng cho các thiết bị giải mã tín hiệu, vốn rất nhạy cảm với các nhiễu điện xoay chiều.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên