Rotel Michi X3 - Phản ánh hào quang của bộ Michi đầu bảng, kiểm soát tốt loa lớn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Kể từ khi trình làng, bộ 3 Rotel Michi preamp P5, stereo poweramp S5 và mono M8 liên tục nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người chơi lẫn báo giới chuyên ngành. Rotel Michi X3, dù là "em út" trong dải sản phẩm nhưng vẫn tỏa sáng đúng chất và đặc biệt có đủ năng lượng để giải quyết triệt để những đôi loa lớn như Dynaudio Contour 30i, B&W 803 D3.

rotel_michi_x3_aufm_lila_b_ujgp.jpg

Rotel Michi X3

Dòng Michi của Rotel sở hữu các yếu tố đặc trưng từ kiểu dáng kết hợp nét tinh giản, hiện đại nhưng cũng rất chi tiết, nổi tiếng với việc cung cấp hiệu suất ấn tượng cùng dàn linh kiện cao cấp được trang bị bên trong. Là thành viên mới và nhỏ nhất của Rotel Michi nên mẫu ampli Michi X3 thừa hưởng các đặc điểm thiết kế nổi trội với chế tác bên ngoài cũng như trang bị đầy đủ công nghệ và dàn linh kiện chất lượng để tạo nên chất âm tham chiếu tốt nhất trong tầm giá.

Thiết kế đặc trưng của dòng Michi

Để sở hữu pre-power Michi P5 và S5, nhiều khách hàng sẽ phải cân nhắc về chi phí đầu tư. Chính điều này lại tạo ra sức hút khó cưỡng đối với mẫu ampli tích hợp Michi X3 vì đây là câu chuyện hoàn toàn khác. Với mức giá trên 120 triệu đồng, ampli tích hợp Michi X3 sở hữu lớp vỏ ngoài bằng thép phẳng và kín, không bắt vít tạo cảm giác liền lạc và hài hòa. Với tầm giá này, người dùng sẽ có một thiết bị khuếch đại mạnh mẽ với đầy đủ các ngõ vào digital và tích hợp cả mạch phono.

michi_x3_front_bgzo.jpg

Ampli tích hợp Rotel Michi X3 với mặt trước đầy mê hoặc và sang trọng

Tuy không sánh bằng mức công suất 500W/8ohm mỗi kênh của mẫu power amp stereo Michi S5 nhưng mức năng lượng đầu ra của ampli tích hợp Michi X3 cũng không thể xem thường, đạt 200W/8ohm, đủ để kéo tốt những đôi loa cột lớn. Để đạt được mức công suất này đòi hỏi Michi X3 phải sở hữu một khối vật liệu nhất định, với tổng trọng lượng sản phẩm lên đến 30kg.

Yếu tố thể hiện chất hi-end của Rotel vẫn còn ẩn đằng sau lớp kính đen tuyền bóng loáng mặt trước. Đó chính là các tính năng của màn hình hiển thị thông tin nguồn vào, các mức âm lượng đang dùng. Một ưu điểm được xem là thân thiện với người dùng chính là phần số hiển thị ở màn hình khá to, giúp cho việc quan sát từ xa vẫn rõ ràng. Màn hình này có rất nhiều mode hiển thị, cơ bản nhất là nguồn vào, âm lượng, đặc biệt là các mode biểu thị công suất dạng thanh UV hoặc toàn bộ dải tần rất ấn tượng và thu hút.

aad5199b_8a7d_4e58_b640_c8da9260fac2_e1597942876513_vxxj.jpg

Điểm cộng cho Michi X3 là phần số hiển thị khá to, có thể quan sát từ xa rõ ràng

Để tăng thêm tính tiện ích, một bộ điều khiển từ xa đi kèm với sản phẩm giúp người dùng điều chỉnh âm lượng, chọn đầu vào và hay đổi âm sắc dải trầm và cao. Các chức năng khác cũng có thể được thực hiện với chiếc remote tinh tế này.

rotel_michi_x3_fernbed_vnzu.jpg


Ngoài ra còn có một số tùy chỉnh khác như có thể đặt tên riêng cho từng nguồn vào analog hoặc digital, bật tắt chế độ tự động tắt máy hoặc hẹn thời gian tắt sau khi hết nhạc. Thậm chí độ sáng của đèn LED nguồn ở mặt trước cũng có thể tùy chỉnh theo ý muốn. Qua các chi tiết trên có thể thấy sản phẩm của Rotel được đầu tư rất chỉnh chu từ ngoài vào trong, và quan trọng là những tiện ích mà người dùng có được trong quá trình sử dụng luôn được nhà sản xuất quan tâm.

Công nghệ kĩ thuật

rotel_mmichi_x3_inside_pdze.jpg

"nội thất" bên trong X3 nổi bật với biến thế xuyến tối ưu riêng cho Michi series

Nắm bắt được xu hướng ngày càng nhiều người nghe sử dụng các nguồn âm thanh digital, nên phần mặt sau Rotel Michi X3 được thiết kế với 6 đầu vào digital optical/coaxial. Cổng cắm USB kết nối PC hoặc Mac cũng được trang bị và có thể hỗ trợ định dạng PCM lên đến 32bit/384kHz và DSD128. Riêng một điểm cần chú ý là cổng Ethernet và USB-A chỉ để cho mục đích nâng cấp phần mềm và cấp nguồn cho USB, nhưng đổi lại sản phẩm hỗ trợ kết nối không dây bluetooth aptX.

Người dùng muốn kết nối bi-amp giữa Michi X3 cùng một poweramp stereo khác hoặc ghép thêm loa subwoofer active, Rotel Michi X3 cũng đã trang bị sẵn đầu ra RCA phía sau. Một trong 5 ngõ vào analog hỗ trợ kết nối balance XLR, Michi X3 sở hữu 2 cặp cầu loa.

michi_x3_back_dbrk.jpg

Phần mặt sau với đầy đủ các cổng kết nối và ngõ vào

Chiết áp âm lượng trang bị ở mạch preamp của Rotel Michi X3 có đến 96 bước. Nó được thiết kế theo cách mà người dùng sẽ chỉ đạt được công suất tối đa của bộ khuếch đại khi đạt đến các con số cao nhất của thang đo đó. Ít nhất là khi sử dụng các nguồn âm có gain khá lớn như đầu đĩa CD hoặc streamer - bất kể là kết nối analog hay digital. Đây không phải nhược điểm, vì cách này giúp bạn có thể tinh chỉnh dải âm lượng của bộ dàn ở mức phù hợp nhất.

Cảm nhận và kết

Khi trải nghiệm cùng với các đôi loa lớn như Dynaudio Coutour 30i, B&W 803 D3 với cá bài nhạc đòi hỏi độ động cáo, Rotel Michi X3 thể hiện mức hiệu suất ngoài mong đợi. Ampli thể hiện đầy đủ các âm sắc nhẹ nhàng nhưng thú vị, sôi động và đầy quyến rũ trong từng giai điệu.... gợi lại lần trải nghiệm giữa bộ Rotel Michi P5 và S5 kết hợp với Dynaudio Confidence 50, mọi thứ đều rất quen thuộc.

Bên cạnh đó cảm giác âm hình sân khấu cũng được mở rộng kết hợp với những nhịp bass mạnh dứt khoát cho thấy ampli hoàn toàn làm chủ được 2 đôi loa trên. Về giải mid, giọng hát của ca sĩ được tái hiện trung thực, cảm xúc và phần mid low được trữ năng lượng khá tốt. Điều đó giúp chúng tôi có thể trải nghiệm được một giọng hát đầy đặn đều mà không nhiều ampli tích hợp có thể xử lý được, đặc biệt với những đôi loa cột.

Một chút hạn chế ở độ phân rã âm đối với các bản thu phức tạp nhưng bù lại Rotel Michi X3 xử lý độ chi tiết tiết và hài âm của từng nhạc cụ rất tốt, xử lý được hạn chế rối tiếng của những thiết kế ampli tích hợp.

rotel_michi_x3_vqjg.jpg


Ampli có những bass rất sâu nhưng không kéo "ì" mà nhanh chóng tan gọn, nhanh để tiếp cho những lớp âm trầm tiếp theo. Để có được dải bass "đẹp" này chính là nhờ vào sự đầu tư mạnh tay vào phần cấp nguồn mà cụ thể là biến thế xuyến được Rotel tối ưu riêng cho series Michi, kết hợp hệ thống tụ lọc chất lượng cùng các mạch lọc ổn áp đa tầng cho phép X3 có thể cung cấp năng lượng đầu ra ổn định, độ nhiễu thấp.

Với các điểm nhấn đáng chú ý từ thiết kế được xây dựng đúng chuẩn đặc trưng các sản phẩm tham chiếu dòng Michi của Rotel, chế tác tỉ mỉ cho đến tính năng sử dụng dễ dàng, thuận tiện, hiệu suất ấn tượng với âm thanh có thừa hiệu suất và cảm xúc, ampli Rotel Michi X3 hoàn toàn phản ánh rõ hào quang của bộ prepower đầu bảng trong một mức giá quá ấn tượng.

Giá tham khảo: 123 triệu đồng

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên