Dell không thể bán được một số mẫu Alienware tại California bởi tiêu thụ điện quá mức cho phép

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Những bộ PC Alienware nói trên có nhận được kiểm định từ Energy Star, chương trình của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kì (EPA) về tiêu thụ điện hiệu quả, nhưng lại không tuân thủ theo những bộ luật mới khắt khe hơn tại California và vài bang khác.


Hình ảnh thông báo trên trang mua hàng chính thức của Dell Hoa Kì

Tiểu bang California đã thông qua những hạn chế tiêu thụ năng lượng mới đối với sản phẩm tiêu dùng từ năm 2016, nhưng sự thay đổi chỉ mới đi vào hiện thực bắt đầu từ năm 2019. Danh sách hạn chế phức tạp này dần được áp dụng trong những năm tiếp theo, bao gồm cả những thông số cụ thể với các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Mức 2 của danh sách này đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng Bảy vừa qua, với nhiều quy định khác nhau cho các thành phần khác nhau, phụ thuộc vào thời điểm thiết bị được sản xuất.

Chia sẻ với trang Motherboard qua email, phía Dell cho biết: “Điều này được quyết định bởi việc áp dụng Mức 2 theo quy định của Ủy ban Năng lượng California (CEC) với tiêu chuẩn bắt buộc về tiết kiệm điện với PC - bao gồm máy bàn, AIO và các hệ thống chơi game di động. Điều này được chính thức áp dụng từ ngày 1 tháng Bảy, 2021. Trong các bộ máy của Dell và Alienware, chỉ có một số cấu hình của Alienware Aurora R10 và R12 bị ảnh hưởng bởi quy định này.”

Những hạn chế của bang California rất phức tạp và cụ thể, nhưng về cơ bản thì những cỗ máy gaming sản xuất từ ngày 1 tháng Một, 2019 cho đến ngày 1 tháng Bảy, 2021 thì không được sử dụng nhiều hơn 50, 80, hay 100 kWH một năm tùy theo hạng mục. Nếu sản xuất sau ngày 1 tháng Bảy, con số giới hạn sẽ còn bị thắt chặt hơn, ở mức tương ứng là 50, 60 và 70 kWH một năm.

Cũng chia sẻ qua email với trang Motherboard, CEC cho biết: “Để được bán hay chào bán tại California, các nhà sản xuất phải kiểm nghiệm các sản phẩm tại một phòng thí nghiệm được CEC chấp nhận và nhận được chứng chỉ từ bên thứ ba. Khi đã được xác nhận, các nhà sản xuất bắt buộc phải nộp tài liệu và thông tin về sản phẩm cho CEC để được đăng tải vào cơ sở dữ liệu trực tuyến của cơ quan.”

Theo thông tin cấu hình từ website của Dell, những bộ máy Alienware bị ảnh hưởng tiêu thụ 63kWH mỗi năm khi ở trạng thái chờ, và có thể lên tới 563 kWH mỗi năm khi ở trạng thái hoạt động tối đa. Tại thời điểm bài viết, rất khó để xác định được có bao nhiêu dàn máy gaming sẽ bị ảnh hưởng. Bộ quy định mới cũng không xác định hạn chế cụ thể với các dàn máy đào Bitcoin, một hành vi hợp pháp tại California. Một dàn máy đào Bitcoin chuyên nghiệp có thể tiêu thụ một lượng điện khổng lồ, tuy vậy không rõ theo quy định của bang California thì một sản phẩm như Antminer S19 sẽ là máy tính để bàn, một máy trạm hay thứ gì khác nữa.

Theo Genk​
 

doangtv1

Active Member
Mỹ nó đầy điện mà quy định tiết kiệm điện ngặt nghèo ghê!
 
Bên trên