Canon R5 "đả bại" Sony Alpha 1 trong bài thử về khả năng chống rung IBIS

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trang tin về nhiếp ảnh The Digital Picture mới đây đã thực hiện một bài thử về khả năng chống rung cảm biến (IBIS) của 2 chiếc máy không gương lật cao cấp Canon EOS R5 và Sony Alpha 1. Và kết quả là EOS R5 có khả năng chống rung tốt hơn sản phẩm flagship của Sony khoảng 1/3 - 2/3 bước (stop).



Bài thử của The Digital Picture được thực hiện trong studio, điều kiện chụp cầm tay lý tưởng với sàn xi măng và không có gió. Về ống kính, Canon R5 sử dụng RF 50mm f/1.2 L USM và Alpha 1 với FE 50mm f/1.2 G Master để có cùng tiêu cự và khẩu độ. Cả 2 được sử dụng chế độ chụp 1 lần, chụp màn trập trước và ghi hình 1 vật cách xa 3.3m. Tốc độ màn trập được đặt từ ngưỡng 1/25 tới 1/3 giây, với tổng cộng 150 hình được chụp.



Kết quả cuối cùng cho thấy Canon EOS R5 có chất lượng chống rung cảm biến tốt hơn khoảng 1/3 - 2/3 bước so với Sony Alpha 1, tạo ra nhiều bức ảnh sắc nét hơn ở cùng một tốc độ màn trập. Đây không phải là một khoảng cách quá lớn, chất lượng hình ảnh cuối cùng vẫn phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật cầm máy của người dùng và những yếu tố môi trường bên ngoài nữa.

Nhưng kết quả cũng rất đáng nói, vì Sony được cho là một trong những người đi tiên phong trong phong trào sử dụng chống rung cảm biến IBIS trên máy ảnh không gương lật, nhưng hiện nay Canon lại có phần nhỉnh hơn trong công nghệ này.



Theo Genk​
 
Bên trên