Nga phạt Facebook, Twitter vì không kịp thời xóa các nội dung bị cấm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nga đã có những động thái mới nhất trong việc xử phạt các công ty công nghệ nước ngoài, đặc biệt là các mạng xã hội đang hoạt động tại quốc gia này.

hd.jpg

Một tòa án Nga hôm thứ Ba cho biết đã phạt các công ty mạng xã hội của Mỹ là Facebook và Twitter vì không xóa nội dung mà Nga cho là bất hợp pháp. Đây là một phần trong chiến dịch kiểm soát không gian mạng và Big Tech của Nga.

Tòa án quận Tagansky cho biết Facebook sẽ phải chịu án phạt gồm 5 khoản tiền phạt tổng cộng 287.850 USD. Bên cạnh đó, Twitter cũng phải chịu hai khoản tiền phạt với tổng số tiền 69.2000 USD.

Tòa án cũng tiết lộ, ứng dụng nhắn tin nổi tiếng Telegram đã bị phạt 124 ngàn USD.

Facebook, Twitter và Telegram hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Đây là những động thái mới nhất của Matxcơva nhằm tăng cường kiểm soát Internet và không gian mạng, đồng thời gây sức ép và yêu cầu các công ty Internet nước ngoài mở văn phòng chính thức tại Nga và lưu trữ dữ liệu cá nhân của người Nga trên lãnh thổ của nước này.

Hôm thứ Ba, chính phủ Nga đã công bố kế hoạch áp thuế mới đối với các dịch vụ kỹ thuật số của các công ty nước ngoài. Đây là động thái nhằm hỗ trợ công nghệ trong nước của Nga.

655360_70849780542620_79126182494208

Vào tháng 3, cơ quan quản lý truyền thông nhà nước Roskomnadzor bắt đầu đưa ra các rào cản đối với Twitter vì mạng xã hội này không kịp thời loại bỏ tài liệu bị cấm.

Các dịch vụ Internet tại Nga đang chịu áp lực ngày càng lớn trước cuộc bầu cử quốc hội ngày 17-19/9. Roskomnadzor (Dịch vụ Liên bang giám sát Truyền thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông đại chúng của Nga) đang cố gắng chặn các mạng riêng ảo (VPN) và các nguồn thông tin liên quan đến nhà hoạt động Alexei Navalny đã bị điện Kremlin bỏ tù.

Cơ quan giám sát đã cố gắng hạn chế quyền truy cập vào một ứng dụng của nhóm của Navalny, dự định sử dụng để tổ chức chiến dịch bỏ phiếu chiến thuật tại cuộc bầu cử.

Cơ quan chấp hành liên bang Nga hôm thứ Ba cho biết, họ muốn buộc Google phải tuân thủ lệnh cấm của tòa trong việc ngăn chặn các cụm từ như "bỏ phiếu thông minh" trong hệ thống tìm kiếm từ khóa.

Google hiện chưa có phản hồi gì xung quanh thông tin trên.

Theo VN review​
 

tfm

Well-Known Member
với tổng số tiền 69.2000 USD <<< số này làm tròn 70 đô nha
 
Bên trên