iPhone 13 vẫn thiếu 5 tính năng đáng tiền trên flagship Android

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Apple đã mang đến rất nhiều điều hào hứng cho fan của mình với dòng iPhone 13 mới nhất, từ chế độ quay video Cinematic mới cho đến thời lượng pin lâu hơn và dung lượng lưu trữ cao hơn. Tuy nhiên, những chiếc iPhone 13 vẫn còn thiếu nhiều tính năng ưu ích so với các đối thủ Android, chẳng hạn như Samsung Galaxy S21.

hd.png

Chẳng hạn, nhiều chiếc điện thoại Android sở hữu màn hình tràn viền với thiết kế không có tai thỏ và cảm biến vân tay được tích hợp trong màn hình. Những tính năng này cũng không hề mới vã đã xuất hiện trên nhiều chiếc điện thoại Android trong vài năm qua.

iPhone đã đi được một chặng đường dài trong 2 năm qua. Trước khi iPhone 13 được trình làng, iPhone 11 và iPhone 12 đã được bổ sung những khả năng vốn chỉ có mặt trên các thiết bị Android trước đó, chẳng hạn như công nghệ màn hình OLED trên những mẫu thấp cấp, hỗ trợ 5G hay Chế độ Night Mode cho camera.

Tất nhiên, việc chọn Android hay iOS phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Nhưng đây là 5 thứ mà iPhone chưa thể bắt kịp thế giới Android

1. Thiết kế không tai thỏ
786432_70849780543158_81028853006336

Dẫu đã được rút gọn so với iPhone 12, thế nhưng, phần tai thỏ của iPhone 13 vẫn khá to so với các đối thủ. Nhiều nhà sản xuất thiết bị Android dã áp dụng thiết kế màn hình đục lỗ với kích thước nhỏ gọn, làm cho mặt trước của điện thoại trông giống như một tấm kính liền mạch.

Chẳng hạn, những chiếc smartphone Galaxy S21 của Samsung có một lỗ nhỏ nằm ở gần phía trên đầu màn hình nhằm đặt camera trước, và công ty Hàn Quốc đã triển khai thiết kế này trên những thiết bị flagship của mình từ năm 2019 với dòng sản phẩm Galaxy S10. Google Pixel 5a và OnePlus 9 cũng có thiết kế tương tự.

Tuy nhiên, có một lý do chính đáng tại sao phần tai thỏ của iPhone lại tho hơn lỗ đục trên điện thoại Samsung cũng như những thiết bị khác. Phần tai thỏ của iPhone không chỉ chứa mỗi camera selfie mà còn là các cảm biến cũng như thành phần hỗ trợ cho tính năng nhận dạng khuôn mặt Face ID của Apple. Face ID thường được coi là tính năng đi trước đối thủ và an toàn hơn.

2. Màn hình hiển thị thời gian, lịch sự kiện ngay cả khi ở chế độ ngủ
720896_70849780543159_81033147973632

Khi màn hình iPhone tắt đi, chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một cục gạch hình chữ nhật với mặt trước đen xì. Thế nhưng, nhiều chiếc điện thoại Android hiện đại đã có thể hiển thị nhiều thông tin ở trạng thái này, chẳng hạn như thời gian, cuộc gọi nhỡ, thông báo hay lịch sự kiện, ngay cả khi ở chế độ ngủ. Các nhà sản xuất thiết bị Android như Samsung, Google, Xiaomi, OnePlus đều đã tung ra những chiếc điện thoại có tính năng màn hình luôn bật (Always-On Display).

Tính năng này khá hữu ích khi bạn muốn kiểm tra thời gian, xem cuộc họp tiếp theo, số lượng thông báo một cách nhanh chóng mà không bị phân tâm.

3. Khả năng sạc những thiết bị khác khi không gần ổ cắm
851968_70849780543160_81037442940928

Nhiều người có thói quen sạc điện thoại qua đêm. Nhưng nếu sở hữu một chiếc smartphone hay tai nghe không dây, đôi khi, bạn sẽ quên cắm sạc cho chúng.

Những chiếc điện thoại Android như Samsung Galaxy S21, Google Pixel 5 hay nhiều chiếc smartphone Galaxy thế hệ cũ khác, chẳng hạn như Galaxy S20, Galaxy S10, Galaxy Note 10, Galaxy Note 20 đều có một tính năng hữu ích có thể giúp ích cho người dùng trong những tình huống như vậy. Samsung gọi nó là Wireless Power Share và Battery Share đối với Google, nhưng chức năng cơ bản của chúng đều tương tự nhau. Mặt sau của những thiết bị này có thể đóng vai trò như là đế sạc không dây cho các sản phẩm tương thích với tiêu chuẩn sạc không dây Qi, vốn xuất hiện trên hầu hết các chiếc điện thoại và phụ kiện hiện đại.

Apple không đề cập đến tính năng này trong sự kiện ra mắt iPhone 13 vừa qua, thế nên, nhiều khả năng thế hệ smartphone mới của Apple không hỗ trợ nó. Đã có nhiều thông tin trước đây tiết lộ rằng Apple đang cân nhắc đưa công nghệ như vậy lên iPhone.

4. Cảm biến vân tay trong màn hình, hỗ trợ mở khóa điện thoại
589824_70849780543161_81041737908224

Face ID hoạt động khá tốt, nhưng lại không thể nhận diện người dùng khi đeo khẩu trang. Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone mà không có Apple Watch, có lẽ, bạn sẽ nhớ đến những ngày đặt ngón cái lên nút Home để mở khóa iPhone.

Đáng buồn là điều đó vẫn không thay đổi trên iPhone 13. Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Android như Samsung và OnePlus đã thực hiện một cách tiếp cận khác. Samsung đã tích hợp các cảm biến vân tay nằm trong màn hình cho những chiếc điện thoại Galaxy S của mình từ thế hệ Galaxy S10 ra mắt trong năm 2019. OnePlus cũng thực hiện điều tương tự với OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro.

5. Chuẩn sạc có thể hoạt động cùng với Mac và những thiết bị không phải Apple
786432_70849780543162_81046032875520

Sẽ rất tuyệt nếu chúng ta có thể sử dụng cùng 1 bộ sạc để cung cấp năng lượng cho cả iPhone lẫn máy Mac cảu mình. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa xảy ra.

Giống như mọi chiếc iPhone từ thế hệ iPhone 5 trở đi, iPhone 13 vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền của Apple để sạc và truyền dữ liệu. Bạn cũng có thể sạc iphone 13 thông qua bộ sạc MagSafe của Apple hoặc một bộ sạc không dây Qi truyền thống, nhưng nếu muốn sạc nhanh hơn, bạn sẽ phải sử dụng cổng Lightning.

Thật đáng tiếc khi Apple không đưa USB-C lên iPhone, dù nó đã là tiêu chuẩn sạc trên iPad Air, iPad Pro, laptop MacBook, hay thành viên iPad Mini mới. Sử dụng một loại bộ sạc để cung cấp năng lượng cho mọi thiết bị là thứ mà vô số người mong muốn thấy từ Apple.

USB-C đã là tiêu chuẩn sạc trên những thiết bị Android, cho dù bạn chọn mua sản phẩm của Samsung, OnePlus, Google hay Motorola. Không cần phải nói, các sợi cáp USB-C đi kèm này phổ biến và hữu ích hơn nhiều so với sợi cáp Lightning của iPhone bởi bạn cũng có thể sử dụng chúng với các thiết bị và phụ kiện khác.

Không rõ liệu bao giờ chúng ta mới có thể thấy USB-C cập bến iPhone. Nhiều thông tin rò rỉ trước đây cho biết, Apple đang phát triển một chiếc iPhone không cổng và hệ thống sạc MagSafe của họ sẽ là một phần trong ý tưởng đó.

Theo VN review​
 

gokupan

Active Member
Vị thế của Apple đối vs một lượng lớn ifan vẫn còn khiến họ dè dặt trong việc đưa các công nghệ mới lên iphone. Đã đến lúc ifan cần hành động cho Apple thấy sức kiên nhẫn của họ ko còn nhiều nữa.
 

grandthorn

Active Member
chừng nào cầm iphone vẫn còn tương đương với đeo trang sức vàng trên người thì cứ kệ dân tình đi, cứ bán, tăng giá cỡ nào cũng mua thôi :) các bác android có nói gì thì cũng là vô nghĩa :D
 
Bên trên