Perlisten Audio S7i - Loa âm tường đầu tiên đạt chuẩn THX Dominus, đủ mạnh cho phòng phim 184m2

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Perlisten Audio S7i chính thức trở thành mẫu loa âm tường đầu tiên trên thế giới đạt chứng chỉ THX Dominus, với hiệu suất tái tạo âm thanh cực ấn tượng, phủ được phòng phim diện tích lớn lên đến 184m2, cho phép trần cao 6m.

s7t_in_scene_1_vkvx.jpg

Perlisten Audio S7i có cấu trúc thùng nhôm cao cấp, kích thước chiều dài 1m, sâu 100mm, cấu hình 4 đường tiếng / 7 driver. Perlisten tự hào là thương hiệu đầu tiên trên thế giới có mẫu loa đạt chuẩn THX Dominus. Việc một thiết kế loa âm tường đạt chuẩn Domnius của THX đòi hỏi những nổ lực rất lớn của đội ngũ thiết kế, do tiêu chuẩn này đòi hỏi hiệu suất và cường độ âm rất lớn, dành cho những phòng phim có diện tích lên đến 184m2.

image_2__binz.jpeg

screen_shot_2021_10_01_at_12_52_46_pm_lszo.png

Do tiêu chuẩn THX Dominus yêu cầu mức hiệu suất gấp đôi so với các thông số chuẩn THX Certified Ultra nổi tiếng trước đó. Vì thế ở mẫu loa âm tường S7i, phần driver tweeter hiệu suất cao và driver mid kép cùng sử dụng chung công nghệ nam châm Neodyium dạng vòng, tối ưu lực từ. Kế đến là một khoang chứa giảm rung, và chống cộng hưởng sóng đứng bằng vật liệu bitumen. Perlisten S7i có đến 4 driver woofer kích thước 7in, đảm nhận nhiệm vụ tái tạo dải trầm uy lực và đảm bảo độ động cao.

perlisten_technology_1_xcmh.png

Công nghệ dẫn sóng định hướng Directivity Pattern Control (DPC) đang chờ cấp bằng sáng chế của Perlisten là sự phối hợp giữa bộ ba gồm driver tweeter “beamforming” và hai mid để kiểm soát chính xác sự phân tán âm theo chiều dọc và ngang. Trong đó một tweeter màng beryllium với băng thông được mở rộng đến 40kHz và một buồng tiêu âm phía sau giúp giảm sóng phản xạ (sinh ra từ mặt sau của màng loa) xuống đến mức tối thiểu. Nhờ vậy, loa âm tường S7i dễ dàng mang đến hiệu suất cao, đáp ứng được chuẩn THX Dominus.

perlisten_2_cref.jpeg

Dominus là cấp độ hiệu suất mới nhất và lớn nhất của tiêu chẩn âm thanh phòng phim của THX nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các loa dành cho hệ thống giải trí tại gia lớn và các loa được sử dụng trong các rạp chiếu phim thương mại, triển lãm. Nhờ tiêu chuẩn THX Dominus này, các chủ sở hữu, rạp tại gia loại lớn với không gian rộng tới 184m2, cho phép trần cao lên 6m có thể chọn được những hệ loa phù hợp và đảm bảo hiệu suất trình diễn đủ lực và chuẩn trong tái tạo âm thanh.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên