(Trả bài) Những lí do bạn nên Jailbreak iOS

Angus_Bert

Film critic
Trả bài - Những lí do bạn nên JailBreak iOS

Ok! Sau bài viết “Những lí do bạn không nên Jailbreak” vừa rồi của mình nhận vô số gạch đá đủ xây đập thủy điện vừa rồi, mình quyết định sẽ đánh trả với một bài viết liệt kê 10 lí do phải Jailbreak iOS. Đọc xem nhé.

hdvn-ios-5.0.1-jailbreak.jpg

Một trong những thứ bị phàn nàn nhiều nhất về iOS chính là sự giam lỏng người dùng. Chúng ta có quyền sử dụng tất cả các ứng dụng mà ta thích, miễn là chúng đáp ứng được yêu cầu đề ra của Apple. iPhone là nền tảng đặc biệt mà người sử dụng nó thấy rằng chỉ có thể dùng phần mềm được Apple phê chuẩn là một điều vô cùng tệ hại. Rất may là cái gì cũng có giải pháp cả.

Jailbreak chiếc iPhone của bạn sẽ cho phép bạn muốn làm gì thì làm với chiếc máy của bạn. Một chiếc iPhone đã jailbreak có thể làm hàng tá thứ mà chiếc iPhone bình thường có nằm mơ cũng không làm được. Xem nhá.

Lí do “Phá tan ách đô hộ”

the-political-do-it-because-it-frees-you-reason.jpg

Có vài người ngây thơ cứ có suy nghĩ rằng Apple vẫn sẽ có quyền kiểm soát chiếc máy sau khi bạn đã mua nó. Nó chỉ là một chiếc điện thoại thôi mà, vả lại bạn là chủ của nó. Chả lẽ bạn không muốn làm gì với nó àh?

Truy vập vào chợ ứng dụng Cydia

access-to-the-cydia-app-store.jpg

Có cả núi dev đang đóng góp phần mềm cho Cydia, chợ ứng dụng đặc biệt cho iPhone đã jailbreak. Bởi vì điện thoại sẽ chạy được tất cả các ứng dụng người dùng cần, thế cho nên sẽ phải cả biển ứng dụng sẽ có mặt trong thiết bị của bạn.

Biến chiếc điện thoại thành cục hotspot miễn phí

turn-your-phone-into-a-mobile-hotspot-for-free.jpg

Chẳng lẽ không tuyệt sao khi iPad của bạn lại bắt sóng WiFi được từ kết nối 3G từ chiếc iPhone của bạn? Một ứng dụng có tên MyWi là thứ bạn cần.

Dùng được nhiều Widget hay ho

use-awesome-widgets.jpg

Được sử dụng đầu tiên trên Android, bây giờ thì chiếc iPhone đã jailbreak của bạn cũng sẽ có được những thứ đầy mê li như thế như widget thời tiết, lịch, tin nhắn,…

Dùng theme “độ”

use-custom-themes.jpg

Nếu có ai rất muốn thay thế giao diện đơn giản của iOS lấy thứ gì tươi mới và thú vị hơn, vậy thì Jailbreak là điều cần làm đấy. Có cực nhiều theme cần Jailbreak có sẵn cho bạn lực chọn nhé.

FaceTime qua 3G

facetime-over-3g.jpg

Bạn có thể lừa chiếc điện thoại của mình lầm tưởng rằng nó đang kết nối WiFi thông qua một ứng dụng có tên FaceBreak. Thứ này sẽ giúp bạn FaceTime được với mọi người tại bất cứ đâu chỉ cần với kết nối 3G thôi.

Dùng nhạc làm báo thức

use-music-for-your-alarms.jpg

Không còn những ngày tháng phải thức dậy với tiếng chuông mặc định từ chiếc iPhone. PlayAwake sẽ giúp bạn sử dụng một bản Prelude hay Rock Punk để thức dậy mỗi buổi sáng nhé.

Dạy Siri làm trò

teach-siri-new-tricks.jpg

Mình không thích Siri lắm. Nhưng nếu bạn jailbreak iOS thì sẽ có khối trò vui đấy – thay đổi giọng với AnyVoice, dạy Siri tắt hay restart máy bằng VoiceUtils, hoặc nếu không có Siri thì lại có Sara, một ứng dụng jailbreak thay thế.

Nhập liệu kiểu SWYPE

use-a-swype-style-text-input.jpg

Mình thì khoái kiểu SWYPE này, thứ này thường có trên các điện thoại Android. Bạn chỉ cần vuốt trượt trên bàn phím để có thể đánh hàng loạt chữ thay thì phải chọt chọt bàn phìm cả chục lần. Ứng dụng hỗ trợ tính năng này tên là iSwipe nhé.

Chơi game Nintendo

play-nintendo-games.jpg

iTunes App Store sẽ chẳng còn là cái thá gì nữa khi mà bạn đã cài đặt iMama và chạy ROM Nintendo để chơi game.

ps: Mình có dùng iPad 2 và có Jailbreak mới là Jail ngay ;))




6497-albums22709-picture49541.jpg



 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: (Trả bài) Những lí do bạn nên Jailbreak iOS

Các bác định dùng diễn đàn để chứng tỏ sự hiểu biết so với người khác à. Lời qua tiếng lại thành ra cãi nhau to đấy
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: (Trả bài) Những lí do bạn nên Jailbreak iOS

Thì diễn đàn chẳng phải là nơi để nói qua nói lại sao?
 

chauint

Active Member
Ðề: (Trả bài) Những lí do bạn nên Jailbreak iOS

kinh tế khá chút thì cứ bản quyền mà phang(update thường xuyên ko lo bị nóng ^.^), nghèo nghèo ham học thì jailbreak mà quất(ko tiền vẫn xài hàng hiệu) đơn giản thế thôi mà
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: (Trả bài) Những lí do bạn nên Jailbreak iOS

Thì diễn đàn chẳng phải là nơi để nói qua nói lại sao?
Nếu cứ post bài rồi lại trả bài thì khác gì sinh viên trả bài giảng viên hướng dẫn. Biết khi nào mới vừa ý nhau
 

nqt0045

Member
Ðề: (Trả bài) Những lí do bạn nên Jailbreak iOS

chả hiểu các bác tranh cãi cái gì :)) diễn đàn là để nơi trao đổi thui mà :)) nếu mà nói 1 chiều thì bao giờ mới có đc 1 tỷ comment :)) Còn 1 lý do nữa để JB không chỉ dùng phần mềm chùa mà còn cả mua đồ trong game free nữa, điều mà bản gốc không bao giờ làm được và android hình như cũng chưa làm được :)). em kết IAP Free :))
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: (Trả bài) Những lí do bạn nên Jailbreak iOS

Thế ý bác là sao ,em cũng chả hiểu ,bác nói rõ thêm đi
Ý em là quyền quyết định hoàn toàn ở phía người dùng. Họ có thể chọn lựa HĐH và làm gì với nó là quyền của họ
 

allway

Well-Known Member
Các "vọc sĩ" luôn thử cảm giác mạnh với những sản phẩm yêu dấu của mình.
 
Bên trên