[USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

CuongNQ

Member
VIDEO REVIEW

[video=youtube;d21wA268r5k]http://www.youtube.com/watch?v=d21wA268r5k[/video]

Color-Line.gif

Tiếp tục series về thiết bị 3G, hôm nay mình sẽ giới thiệu thêm 2 dòng USB 3G tốc độ 21.6 Mbps mới nhất của Huawei tính tới thời điểm này, đó là anh em nhà Huawei E3131.

HUAWEI E3131

E3131-01.png
E3131-02.png

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai USB 3G trên đó là công nghệ HiLink, công nghệ được phát triển độc quyền bởi Huawei với những tính năng nổi trội như sau:

HiLink-01.jpg

  • Không cần cài đặt driver, thiết bị sẽ được giả lập như một router và khi cắm vào máy tính, máy tính sẽ nhận diện thiết bị dưới dạng một kết nối có dây thông thường. Điều này cực kỳ hữu ích với những người dùng hệ điều hành MAC hoặc có như cầu nâng cấp OS liên tục, vì họ sẽ không phải tìm kiếm hoặc chờ đợi những bản driver phù hợp từ nhà sản xuất.
  • Chức năng tự động kết nối và reconnect khi có sự cố mất mạng. Trước đây 3G được hiểu như những kết nối Dial Up, nếu vì lý do nào đó mạng bị ngắt thì người dùng buộc phải reconnect bằng hình thức thủ công, rất bất tiện với người hay có nhu cầu treo máy liên tục.
  • Tự động nhận dạng cấu hình. Với bất kỳ loại SIM nào, HiLink sẽ tự liên lạc với nhà mạng để nhận các thông tin cấu hình chính xác nhất.
Về phần tốc độ, E3131 được trang bị bộ xử lý có khả năng tối đa băng thông ở mức download 21.6 Mbps và upload 5.76 Mbps. Hiện nay, trên lý thuyết các nhà mạng đã công bố tốc độ maximum ở 10.6 Mbps vì thế việc đầu tư một thiết bị cao hơn chuẩn 7.2 Mbps truyền thống vào lúc này bắt đầu được nhiều người dùng quan tâm.

Điểm quan trọng nữa mình muốn nhất mạnh, đó là độ bền của những thiết bị 3G cao cấp. Đặc thù 3G hoạt động sinh nhiệt rất lớn, nếu linh kiện bên trong không có khả năng chịu nhiệt tốt sẽ dẫn đến tình trạng giảm tốc, nhảy ping, chập chờn hoặc ngắt kết nối liên tục … mỗi khi nhiệt độ chạm ngưỡng giới hạn của linh kiện. Vì vậy cách chính xác nhất để đánh giá chất lượng thiết bị 3G là dựa vào chất lượng của linh kiện bên trong.

Đây là điều khá khó khăn với người dùng thông thường khi lựa chọn thiết bị, vì vậy lời khuyên của mình là nên dựa theo tên tuổi của các nhà mạng phân phối hoặc hãng sản xuất ra thiết bị. Các nhà mạng lớn trên thế giới phổ biến gồm AT&T, Optus, Teltra, BigPond, Vodafone, Three … Các hãng sản xuất lớn bao gồm Sierra Wireless, Option, Netcomm, Huawei, ZTE … Chất lượng được đảm bảo bởi chính các hãng này sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn.

Tính năng chính:

  • Modem 3G tốc độ cao, Download 21.6 Mbps và Upload 5.76 Mbps, hoạt động trên nền HSPA+.
  • Hỗ trợ sử dụng đa mạng trên full băng tầng 850/900/1800/1900/2100 MHz.
  • Công nghệ HiLink không cần cài đặt driver, hỗ trợ auto connect, auto reconnect, tự nhận cấu hình.
  • Tích hợp khe đọc thẻ nhớ Micro SD, hỗ trợ tối đa 32 GB.
  • Tích hợp driver cài đặt ngay trên USB (với loại không có HiLink).
  • Hỗ trợ sử dụng anten ngoài (chuẩn CRC9).
Thông số kỹ thuật:

  • Tốc độ : DL 21.6 Mbps / UL 5.76 Mbps
  • Băng tầng 3G : 900/2100 MHz
  • Băng tầng 2G : 850/900/1800/1900 MHz
  • Trọng lượng : < 30 g
  • Kích thước : 85.4 x 27 x 12.45 mm
  • Chuẩn cắm : USB, driver tích hợp
  • Chuẩn anten rời : CRC9
  • Đầu đọc thẻ nhớ : Micro SD (up to 32 GB)
A - HÌNH ẢNH THỰC TẾ:

Huawei E3131 lần này có hai phiên bản, một dòng thông thường sản xuất cho nhà mạng Optus của Úc không hỗ trợ HiLink và loại dùng tên thương mại trực tiếp của Huawei có support HiLink.

Cả hai dòng E3131 đều sử dụng loại hộp giấy truyền thống của Huawei, có thể để cắt giảm chi phí tối đa vì hiện nay E3131 được xem là có giá cạnh tranh nhất trong các dòng 21.6 Mbps.

E3131-03.jpg
E3131-04.jpg

Mặt trước là nắp nhựa ghi tên nhà mạng hoặc hãng sản xuất. Nắp nhựa có khe để luồn dây cố định vào thân thiết bị, tránh bị thất lạc nắp đậy.

E3131-05.jpg
E3131-06.jpg

E3131-07.jpg

Mặt trong thiết bị bao gồm số IMEI, mã hiệu và các tiêu chuẩn viễn thông. Khe cắm SIM bố trí phía trên khe cắm thẻ nhớ.

E3131-08.jpg

Bên hông là slot cắm của anten ngoài, sử dụng chuẩn CRC9.

B - THỰC TẾ SỬ DỤNG:

Với phiên bản thường, thiết bị sẽ sử dụng phần mềm chính của Huawei là Mobile Partner. Phần mềm này đồng thời cũng có thể dùng cho tất cả thiết bị khác cùng hãng.

Chi tiết sử dụng Mobile Partner mình đã đề cập ở các bài review trước, mọi người có thể xem ví dụ tại đây:

USB 3G | D-COM 3G | SIM 3G | WIFI 3G | USB 4G » Huawei Three E353Wu-1

Với phiên bản hỗ trợ HiLink, đây là bước tiến đặc biệt của Huawei so với các đối thủ viễn thông khác. Vì giờ đây người dùng sẽ không phải bận tâm đến việc cài đặt driver, đau đầu chuyện xung đột với phần mềm khác trong máy hay tốn thời gian tìm kiếm các bản nâng cấp mỗi khi cài đặt hệ điều hành mới.

Nguyên tắc hoạt động chính của HiLink là giả lập USB 3G như một Gateway Router, tự động làm việc với nhà mạng để lấy thông tin cấu hình. E3131 khi cắm vào máy tính sẽ nhận diện như một kết nối LAN thông thường (biểu tượng máy tính ở dưới góc phải màn hình chứ không phải biểu tượng wireless).

Kết nối thành công, trình duyệt sẽ tự chuyển đến địa chỉ default gateway, giao diện như sau:

HiLink-02.png

Thông tin cơ bản bao gồm cột sóng, tên mạng và trạng thái kết nối.

Phía dưới chia thành các mục chính gồm:

Statistics:

Thống kê lưu lượng Download/Upload, tổng khối lượng Data, thời gian sử dụng. Thông số này có thể được reset.

Messages:

Trình quản lý tin nhắn, hỗ trợ nhắn đến nhiều thuê bao một lúc. Các số thuê bao sẽ cách nhau bằng dấu “,”

Updates:

Hỗ trợ tìm kiếm các phiên bản nâng cấp hoàn toàn tự động trực tiếp với server của Huawei.

Setting:

Cho phép bật tắt chế độ tự động kết nối, auto reconnect khi mất mạng.

Cho phép tạo cấu hình trong trường hợp sử dụng SIM của một mạng mới hoàn toàn chưa có trong database của Huawei.

Cho phép lựa chọn chuyển đổi qua lại giữa 2G và 3G, đây là tính năng được nhiều user tại Việt Nam quan tâm. Lưu ý phải disconnect thì mới tùy chỉnh được option này.

C - CÁC BÀI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG:

1/ Bench tốc độ thực tế:​

Tốc độ của 3G luôn là tiêu chuẩn tương đối vì nó phụ thuộc quá nhiều vào nhà mạng, thời điểm kết nối và trụ sóng nơi người sử dụng. Mỗi trụ sóng có một lượng băng thông nhất định, cùng lúc nếu có quá nhiều kết nối đến trụ sóng đó gây nghẽn thì đương nhiên các mạng khác sẽ nhanh hơn.

Vì vậy lời khuyên hữu ích nhất với người dùng 3G là nên dùng song song hơn 2 SIM của 2 mạng khác nhau. Khi nào mạng chính gặp trục trặc thì có thể chuyển ngay sang mạng phụ. Một lợi ích khác dành cho người dùng muốn tiết kiệm là so sánh xem mạng nào khuyến mãi nhiều hơn thì mua SIM đó để dùng.

Đánh giá chung nhất theo kinh nghiệm bản thân, mình xếp hạng các nhà mạng như sau:

1/ Viettel
2/ Vinaphone
3/ Mobifone
4/ Vietnamobile


Bảng xếp hạng có thay đổi, sau đợt nâng cấp băng thông vừa rồi thì Vinaphone đã thay thế Mobifone vươn lên ở vị trí thứ hai với các kết quả bench rất ấn tượng bên dưới.

Viettel do phải cõng một lượng rất lớn thuê bao nên tốc độ lúc này không bằng Vinaphone, tuy nhiên với tầm phủ sóng rộng khắp trên cả nước thì Viettel vẫn xứng đáng với vị trí dẫn đầu.

Đo tốc độ tại Speedtest.net:

Đây là cách thử kém chính xác nhất và không được khuyến khích vì nó phụ thuộc quá nhiều vào khả năng đáp ứng của server test. Độ ổn định của server test có khi thay đổi theo từng phút nên rất khó có thể đánh giá công bằng với phương pháp này.
Tuy nhiên vì phương thức này quá phổ biến tại Việt Nam nên người viết đành phải đưa vào bài reivew. Kết quả test được thực hiện với một server trong nước và một server tại Singapore.

Với nhà mạng Viettel:

Speedtest-Viettel-Viettel4.png
Speedtest-Viettel-HongKong.png


Thời điểm thử nghiệm, Viettel gặp trục trặc với băng thông ra nước ngoài nên kết quả giảm sút thấy rõ. Đây cũng phản ánh đúng thực trạng 3G của nước ta hiện nay. Do đó một lần nữa lời khuyên hữu ích là nên chuẩn bị sẵn một SIM mạng khác cho những lúc như thế này.

Với nhà mạng Vinaphone:

Speedtest-Vinaphone.png
Speedtest-Vinaphone-Singapore.png


Với nhà mạng Mobifone:

Speedtest-Mobifone-CMC.png
Speedtest-Mobifone-Singapore3.png


Đo tốc độ download:

Đây là phép thử đáng tin cậy nhất vì nó có thể đánh giá chính xác băng thông tối đa của các nhà mạng đáp ứng được. Người viết tiến hành thử nghiệm tại server Youtube và Mediafire là những server có băng thông rộng và đường truyền rất ổn định hiện nay.

Với nhà mạng Viettel:

Youtube-Viettel5.png


Mediafire-Viettel5.png


Với nhà mạng Vinaphone:

Youtube-Vinaphone.png
Mediafire-Vinaphone.png


Với nhà mạng Mobifone:

Youtube-Mobifone4.png


Mediafire-Mobifone3.png


Tốc độ download luôn là lợi thế lớn nhất của các mạng 3G, so sánh với các gói phổ thông của ADSL chỉ vào khoảng 400 - 500 KB/s thì 3G thực sự là đối thủ lớn của mạng dây truyền thống.

Sẽ hoàn hảo hơn nếu 3G nâng cao được tính ổn định và giảm cước thêm cho người dùng. Tuy nhiên điều này có vẻ khó thực hiện vì hiện nay hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ 3G đều có thị phần trong mảng internet có dây này.

2/ Games:​

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm vì nhu cầu ở mảng này là rất lớn đối với một số đối tượng người dùng.
Chất lượng đường truyền của games được đánh giá theo độ delay hay còn gọi là lantency hoặc thông dụng hơn là ping. Lantency được tính bằng đơn vị ms ( 1000 ms = 1 giây), là thời gian từ lúc người chơi nhấn một lệnh bất kỳ trên máy cho tới khi server nhận được lệnh đó và thực thi.

Theo chuẩn thì ping dưới 100 ms được xem là lý tưởng; từ 100 - 200 ms là mức tốt; 200 - 300 ms là mức khá và còn lại là lag vì phản xạ con người đã bắt đầu cảm nhận được độ delay.

Tuy nhiên đây là chuẩn của các games hành động thời gian thực, còn đối các games nhập vai hoặc webgames thì tiêu chuẩn này sẽ bớt khắc khe hơn.

Do đó mình sẽ chọn một game FPS yêu cầu khá khắt khe về đường truyền là Battle Field 3 để tiến hành thử nghiệm.
Server kết nối đến là Insanekid của HongKong, một server có cấu hình rất tốt để đảm bảo kết quả test đường truyền không bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân khách quan khác. Account test tên là CuongNQ (viền cam).

Insanekid.png


Với nhà mạng Viettel:

Games-Viettel2.png


Kết quả ping rất tốt, chỉ có 70 ms gần như cảm giác của chúng ta không thấy được độ delay.

Với nhà mạng Vinaphone:

Games-Vinaphone.png


Với nhà mạng Mobifone:

Games-Mobifone2.png


Thông thường Mobifone cho kết quả chỉ ở tầm 100 ms, riêng hôm nay mạng không ở trạng thái tốt nhất nên kết quả lên tới 228 ms. Tuy nhiên thực tế cảm nhận thì mình vẫn có thể chơi tốt các games FPS ở mức ping này.

3/ Kiểm tra độ ổn định của thiết bị:​

Ping tốt là một chuyện, giữ vững được mức ổn định đó hay không là chuyện khác. Có thể nói đây là tiêu chí phân biệt rõ ràng nhất giữa các phân khúc, thể hiện độ bền và tính ổn định của thiết bị.

Với các dòng thiết bị phổ thông nếu làm việc lâu với cường độ cao, khi chạm tới ngưỡng giới hạn nhiệt độ sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng nhảy ping, giảm tốc độ và chập chờn … gây ra lag, dis, ảnh hưởng lớn đến khả năng xử lý tình huống trong games.
Ngược lại, với những dòng thiết bị cao cấp, chúng thường được chọn lọc linh kiện rất kỹ, có khả năng chịu nhiệt cao và được thiết kế mạch giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó những chipset tích hợp có tốc độ xử lý nhanh sẽ giúp giảm thiểu tối đa nhiệt lượng được sinh ra trong quá trình xử lý dữ liệu, giúp gia tăng độ bền đáng kể.

Trở lại với nội dung chính, thử nghiệm được tiến hành bằng cách ping -t đến một server games hàng đầu của Singapore là Fragnetics. Sỡ dĩ chọn Fragnetics là vì đây là một server games thương mại có cấu hình cao và ổn định, cơ sở hạ tầng mạng rất tốt. Điều này giúp loại trừ nguyên nhân nhảy ping, choke xuất phát từ phía server, giúp cho kết quả khảo sát được chính xác tối đa.

Thời gian ping được thực hiện 15 phút sau khi kết nối và sử dụng để đảm bảo thiết bị đạt đến ngưỡng nhiệt độ làm việc.

Lưu ý là kết quả ms của Ping sẽ khác với thực tế hiển thị trong games vì thường các server cấu hình tối ưu cho các gói tin đến từ user kết nối vào games của họ hơn là các gói tin dạng ping như thế này.

Với nhà mạng Viettel:

Ping-Viettel2.png


Với nhà mạng Vinaphone:

Ping-Vinaphone.png


Với nhà mạng Mobifone:

Ping-Mobifone2.png


D - KẾT LUẬN:

Ưu điểm

  • Tốc độ nhanh (DL 21.8 Mbps / UL 5.76 Mbps).
  • Công nghệ HiLink hỗ trợ plug and play, auto reconnect.
  • Driver tích hợp cứng trong thiết bị và có thể update thường xuyên (với những dòng không có HiLink).
  • Độ bền cao, độ ổn định ping tốt.
  • Có thể kiểm tra tài khoản và nạp tiền trực tiếp trên máy tính (với những dòng không có HiLink).
Nhược điểm

  • Không sử dụng vỏ ABS chống bám bẩn.
  • Không có dây nối dài đi kèm.
  • Phiên bản HiLink tạm thời chưa dùng được với Mobile Partner mới nhất nên chưa thể kiểm tra tài khoản và nạp tiềp trực tiếp trên máy tính.

Thiết bị review được cung cấp bởi An Khánh Telecom:

USB 3G | D-COM 3G | SIM 3G | WIFI 3G | USB 4G » Huawei E3131 Hilink

USB 3G | D-COM 3G | SIM 3G | WIFI 3G | USB 4G » Huawei E3131
 
Chỉnh sửa lần cuối:

h2pro9x

Active Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

E đang dùng D-com 7.2 và dùng mạng Vinaphone
 

duct

Banned
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Tốc độ cũng tốt thật, nhưng dùng 3G để down thì trả tiền mạng có mà ốm.
 

XBird

New Member
Mình cảm giác An Khánh Telecom bán thiết bị cao hơn các cửa hàng khác. Nếu search trên google thì sẽ rõ!:(
 
Chỉnh sửa lần cuối:

CuongNQ

Member
Ðề: Re: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Mình cảm giác An Khánh Telecom bán thiết bị cao hơn các cửa hàng khác. Nếu search trên google thì sẽ rõ!:(

Thường các chỗ lớn bán hàng sẽ tính thêm giá phần hậu mãi, ví dụ như bảo hành, giống như An Khánh Telecom BH theo hình thức 1 đổi 1. Những chỗ nhỏ hơn, giá có thể rẻ vì nhiều nguyên nhân:

- Họ nhập các lô hàng vét, hàng trả bảo hành của hãng. Loại này rẻ hơn khá nhiều so với dạng hàng hết hợp đồng cung cấp với nhà mạng, nhà mạng chuyển sang dòng thiết bị mới nên dư ra lô dòng cũ bị lưu kho chưa kịp bán, lô này chuyển ngược về hãng để bán cho các nước thứ 3.

- Hạ thời gian bảo hành khoảng 6 tháng. Thiết bị 3G có tệ mấy cũng có khả năng sống sót hơn khoảng thời gian này, đơn cử như các dòng nhái Mobifone của CIMCOMM bán giá rất rẻ, chỉ từ 300 - 400K. Cộng thêm nhu cầu sử dụng của người bình thường với 3G chưa lớn, ít thường xuyên nên tỷ lệ pass qua mốc này rất cao.

Do đó chi phí bán hàng của họ gần như có thể bỏ qua phần bảo hành. Nếu không may mắn gặp phải lô lỗi số lượng lớn thì có thể họ sẽ mất tiền luôn lô đó và dẫn tới dẹp tiệp. Thường thì họ chỉ cần chuyển địa điểm và đổi sang các tên khác là được, vì cửa hàng 3G giờ nhan nhản mà.
 

alo2lua

New Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Tốc độ tốt quá, cái này bền hơn nhiều so với mấy loại của nhà mạng không bác?
 

khanhtd1985

New Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Tốc độ thật thế này thì đáng tiền đấy
 

CuongNQ

Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Tốc độ tốt quá, cái này bền hơn nhiều so với mấy loại của nhà mạng không bác?

Những dòng này thuộc phân khúc cao cấp nên được sử dụng những chipset tốt hơn so với tiêu chuẩn thiết bị tại VN, vì vậy mà độ bền sẽ cao hơn.

Còn tốt nhất hiện nay chắc là dòng Sierra Wireless 312U của Mỹ, do sử dụng module WWAN trên Datacard 3G gắn thêm đầu chuyển để thành USB mà card thì nổi tiếng về bền rồi.
 

alo2lua

New Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Những dòng này thuộc phân khúc cao cấp nên được sử dụng những chipset tốt hơn so với tiêu chuẩn thiết bị tại VN, vì vậy mà độ bền sẽ cao hơn.

Còn tốt nhất hiện nay chắc là dòng Sierra Wireless 312U của Mỹ, do sử dụng module WWAN trên Datacard 3G gắn thêm đầu chuyển để thành USB mà card thì nổi tiếng về bền rồi.

WWAN với datacard là gì vậy bác, có link nào để tham khảo vấn đề này không?
 

CuongNQ

Member

alo2lua

New Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Bạn cứ xem một review về Datacard bên này nhé

Cám ơn bác!

WWAN tốt vậy mà ít máy laptop hỗ trợ nhỉ. Vậy theo bác USB 3G tốt nhất hiện nay là loại nào vì đọc reivew nhiều chóng mặt quá.
 

CuongNQ

Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Cám ơn bác!

WWAN tốt vậy mà ít máy laptop hỗ trợ nhỉ. Vậy theo bác USB 3G tốt nhất hiện nay là loại nào vì đọc reivew nhiều chóng mặt quá.

Tốt nhất 3G ở VN hiện nay chắc là dòng 312U của Sierra Wireless Mỹ, loại này sử dụng lõi là chính module WWAN trên Datacard 3G luôn, gắn thêm cổng USB do đó nó vừa giữ được ưu thế trâu bò của card, vừa tiện lợi như USB 3G.
 

Yeo

New Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

có cái USB nào của Huawei hay Sierra mà cắm thẳng vào TV LG5700 (Web OS) không cần phải mua thêm router không bác chủ thớt, hay nhất đính phải có nền của windows hay Mac OS mới "giả lập router" được
 

CuongNQ

Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

có cái USB nào của Huawei hay Sierra mà cắm thẳng vào TV LG5700 (Web OS) không cần phải mua thêm router không bác chủ thớt, hay nhất đính phải có nền của windows hay Mac OS mới "giả lập router" được

Nếu Tivi có hỗ trợ Wifi thì bác mua E355, loại USB 3G kiêm phát wifi luôn ấy, cắm vào tivi lấy nguồn 5v nó sẽ tự làm việc với nhà mạng rồi phát lại dưới dạng wifi cho tivi kết nối.

USB 3G | D-COM 3G | SIM 3G | WIFI 3G | USB 4G » Router Wifi 3G HUAWEI E355

Còn Web OS của LG trừ khi họ viết phần mềm có tích hợp driver trong đó chứ không thì không có USB 3G nào dùng được.
 

verry

New Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Tốc độ càng cao, tiền cào hao!
 

akak

Active Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Loại naỳ cắm vào tabet android có đuợc o ?
 

CuongNQ

Member
Ðề: [USB 3G - 21.6 Mbps] Huawei E3131 - Với HiLink khỏi phải đau đầu chuyện driver.

Tốc độ càng cao, tiền cào hao!

Cước tính theo Data mà bạn, một bài hát 5 MB bình thường download mất 20s thì bây giờ chỉ mất 10s thôi, tiết kiệm cho mình 10s cuộc đời trong khi số cước phải trả vẫn là 60 x 5 = 300 đ.

Loại naỳ cắm vào tabet android có đuợc o ?

Một số bản ROM mặc định có thể dùng được, nếu không thì mình phải root máy và cài thêm phần mềm vào.
 
Bên trên