BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Biennm

New Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Mình vẫn xem qua mạng, nhưng thú thật có trên truyền hình xem vẫn khoái khẩu hơn
 
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

liệu VT có dám chơi trội như thế ko? lại còn hạ tầng nữa. Nếu VT muốn nhảy vào thị trường truyền hình thì giá thiết bị cũng như đầu thu phải rẻ, giá thêu bao cũng vừa phải, chứ nếu trên 200k thì chắc khó cho người tiêu dùng!
 

dencalang

Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Mình chỉ nghĩ là mỗi hạ tầng của Viettel là còn yếu thôi. Chứ về tiềm lực tài chính thì có thể nói giờ nó mạnh nhất, nhì nước. Chắc nó muốn nhảy vào truyền hình rồi vì vừa muốn phát triển ADSL vừa truyền hình nữa điều đó nó đã có chiến lược vạch sẵn rồi. Nếu mà viettel mua bản quyền gói 35 triệu thì đúng là choáng quá.
 
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

ko rõ hiện tại số thêu bao có sử dụng các dịch vụ truyền hình của VT là khoảng bao nhiêu, không biết là VT có khoảng bao nhiêu kênh chuyên biệt có thể phát bóng đá Anh (hoặc chí ít là phát dc 2-4 trận cùng 1 lúc tại 1 thời điểm ). Nếu như VT nhảy vào, giá thêu bao mà cao thì chắc chắn sẽ lỗ!
Mà chả lẽ lại đi bán kênh cho các đài khác?
 
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

suy cho cùng, người chịu thiệt vẫn là dân nông thôn và người thu nhập thấp thôi!!!! Có bác hà nội TV phát free cho bà con Bắc Bộ xem, quả này Miền Bắc trở lại thời kỳ năm 45 rồi!!!!
 

gvnth

Active Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Vấn đề chính là 3 ông Việt Nam cùng rơi xuống hố thì cả 3 ông không lên được. Khoái ngoại hạng thật, nhưng không thể xem bằng mọi giá
 
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Tốt nhất là nhịn xem, khôg phải vì ko có tiền xem mà bực cái vụ ép giá quá đáng này. Trc vtc rồi k+ chơi độc quyền ngông, giờ lên 50 tr mới trắng mắt ra. Hơn nữa VN thuộc diện nghèo, có những người đi làm cả tháng chỉ đc 2tr bạc. Những chuyện như này báo chí cứ làm rùm beng lên hình như là bài của nhf đài nào đó. Nghe dư luận nói gì để có bước đi tiếp theo. Vn thâm phết đấy.
 

boyben2011

Well-Known Member
Đừng ôm mộng độc quyền

TT - Cái gì tăng giá khủng khiếp nhất? Có người bảo: vàng. Người bảo là đất đai, nhà cửa... Xin thưa, sai hết. 10 năm qua, vàng chỉ tăng khoảng gấp 5 lần, đất đai vào đợt sốt nhất cũng chưa tăng tới chục lần. Cái tăng giá kinh khủng nhất chính là bản quyền truyền hình bóng đá Anh (PL) khi tăng đến 27 lần trong 11 năm!

Cụ thể, mùa đầu tiên truyền hình VN phải bỏ tiền ra mua bản quyền là 2002-2003 với giá 450.000 USD. Từ mùa 2013-2014, chúng ta phải trả 12,5 triệu USD cho 10 tháng xem bóng đá mỗi năm. Điểm lại lịch sử mua bản quyền truyền hình PL của truyền hình VN (không tính giai đoạn 1995-2002 do Dunhill đưa PL đến VN theo cách đổi quảng cáo) có thể thấy những đợt tăng giá đột biến đều có lý do của nó.

Như giai đoạn 2007-2010, chúng ta phải tốn đến 4 triệu USD cho ba mùa, cao hơn gấp đôi so với trước đó (2004-2007 là 1,8 triệu USD). Thời điểm đó, làng truyền hình VN xuất hiện VTC và đơn vị này chọn PL làm phương tiện cạnh tranh, tạo nên sự khác biệt dẫn đến việc giá bản quyền bị đẩy lên cao. Tiếp đến, sự xuất hiện của K+ đã góp phần đẩy giá bản quyền đang từ 4 triệu USD/ba mùa lên đến tổng chi phí 19 triệu USD/ba mùa (2010-2013). Trong đó, chỉ riêng gói độc quyền ngày chủ nhật của K+ đã chiếm đến phân nửa.

Lần này, Tập đoàn IMG (Mỹ), đơn vị nắm bản quyền truyền hình PL ở VN từ 2013-2016, cũng chơi chiêu như công ty MP & Silva trước đây (đơn vị nắm bản quyền giai đoạn 2010-2013), đó là chia thành ba gói gồm: 1 - Độc quyền vào ngày chủ nhật (những trận đấu hay nhất thường diễn ra vào ngày này) với giá 18 triệu USD. 2 - Độc quyền những trận đấu diễn ra lúc 19g45 ngày thứ bảy và ngày giữa tuần, có giá 15 triệu USD. 3 - Gói phổ thông trị giá 4,5 triệu USD dành cho tất cả các đài, với những trận ngoài hai gói 1 và 2.

Liệu các đài truyền hình trả tiền ở VN có tiếp tục chạy đua, bằng mọi giá để có bản quyền nhằm tạo ưu thế cạnh tranh?Trao đổi hậu trường với những nhà đài đã có tên tuổi, hầu hết đều tỏ ra chịu không xiết với cái giá IMG đưa ra. Và mọi người cho biết chỉ có những đơn vị kinh doanh truyền hình mới ra hoặc sắp ra, chưa hề nếm mùi đau thương của bản quyền PL mới “máu”.Và họ đang kháo nhau có một đơn vị cực mạnh, đang ráo riết xin giấy phép truyền hình trả tiền, đã tiếp xúc với IMG và tỏ ra có khả năng sẽ mua hai gói nặng ký nhất với tổng giá trị 33 triệu USD!

Nếu những thông tin hậu trường là chính xác, IMG sẽ lại thắng lớn như “người tiền nhiệm” MP & Silva. Nhưng liệu nhà đài “sắp ra ràng” của VN thì sao? Người ta dự báo sẽ không thể gỡ vốn nổi, như K+ dù độc quyền gói ngày chủ nhật, nhưng đã sắp hết mùa thứ ba mà số lượng thuê bao cũng chỉ đạt khoảng 250.000. Quá thấp!

Bóng đá Anh dù hay đến mấy suy cho cùng cũng chỉ là một món giải trí. Người hâm mộ ở VN rất tinh tế khi nhận thấy mọi chuyện rồi cũng bổ đầu họ qua giá thuê bao. Vì vậy, nhà đài nào ở VN ôm mộng cạnh tranh bằng sự độc quyền bóng đá Anh, hãy cẩn trọng!

HUY THỌ
nguồn : Báo Tuổi Trẻ

Điêu đâu??? Vào đây đính chính với Tuổi Trẻ xem,nó bảo K+ có 250.000 thuê bao kìa,sai lệch nhiều quá =)) Nhưng sự thật thì nó phủ phàng thế đây.
lại là cái thằng viettel chứ ai tôi dự đâu có sai, moi ng` chờ xem nhé t nói có đúng ko nó đang rất khát PL bằng chứng là nó nhận Quang Tùng về làm việc ắt phải có lisdo của nó chứ
 

betbeo

New Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

KHÔNG XEM NGOẠI HẠNG ANH ĐÂU CÓ CHẾT! Vẫn biết giải Ngoại hạng Anh đang được coi là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng liệu giải đấu này có phải là “món ăn tinh thần” không thể thiếu được đối với các khán giả hâm mộ môn “thể thao Vua” ở Việt Nam?
Diễn đàn Bản quyền giải Ngoại hạng Anh “đội giá”
Không xem ngoại hạng Anh đâu có “chết”!
Sau khi thông tin về việc Tập đoàn IMG (Mỹ) đưa ra mức giá “trên trời” 37,5 triệu USD cho bản quyền truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa 2013-2016, Dân Việt đã nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc.
Đa phần các bạn đọc đều cho rằng với mức giá như vậy, các nhà đài Việt Nam nên nói “không” với giải Ngoại hạng Anh (Premier League). “Không xem ngoại hạng Anh đâu có “chết”. Nếu bản quyền truyền hình bị các công ty nước ngoài thao túng “đẩy giá”, thì chúng ta nên tẩy chay”, đây là ý kiến của bạn đọc van_thanh_59 @...
Tương tự bạn đọc [email protected]ày tỏ: "Tôi hoàn toàn nhất trí với việc tẩy chay giải Ngoại hạng Anh nếu như giá quá đắt. Hãy là nhà tiêu dùng thông thái".

Vẫn biết giải Ngoại hạng Anh đang được coi là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng liệu giải đấu này có phải là “món ăn tinh thần” không thể thiếu được đối với các khán giả hâm mộ môn “thể thao Vua” ở Việt Nam?

Bạn đọc daukhihangkhong@... phân tích: “Thực ra mỗi vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, cũng chỉ có 1-2 trận coi được. Và từ mấy năm nay khi có truyền hình K+ ra đời, thì họ cũng giành quyền trực tiếp mất rồi.

Do vậy, tôi cũng đã quen với việc có tuần chẳng cần xem bóng đá Anh cũng không sao. Các giải bóng đá khác như Italia, Đức.., cũng đều có trận đấu hay ở mỗi vòng đấu. Thế nên, nếu không được xem giải Ngoại hạng Anh cũng chẳng sao..

Nếu một vài năm không được xem bóng đá Anh, biết đâu dân mình lại quen với các giải bóng khác. Tới lúc đó, bóng đá Anh nếu có cũng chỉ như một thứ gia vị thêm nếm thôi”.

Bạn đọc daukhihangkhong@... cũng “hiến kế”: “Nếu giả sử các nhà đài Việt Nam cũng đồng loạt tẩy chay, thì chắc chắn IMG sẽ phải xuống nước. Bởi nếu không bán được thì họ là người bị thiệt trước hết.

Hơn nữa nếu việc này đến tai ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, chắc chắn họ cũng chẳng vui vẻ. Dù thị trường Việt Nam chưa phải là thị trường quan trọng nhưng việc tăng độ phủ sóng toàn cầu của giải Ngoại hạng Anh rõ ràng là ưu tiên hàng đầu của họ”.

Trong khi đó, bạn đọc vietcemco@... lại nhìn nhận vấn đề theo một hướng khác: “Không nên mua bản quyền Ngoại hạng Anh. Với số tiền 37,5 triệu USD, các nhà đài hãy dùng để ủng hộ từ thiện hoặc dành để đầu tư phát triển thể thao nước nhà”.
Các bác vào chém gió cho vui: Kh
 

tuank+

Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

phải chi k+ đừng đến thì đâu đến nỗi như ngày hôm nay.:))
 
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Bản quyền NHA: Trăm dâu đổ đầu…thuê bao
Thứ Tư, 23/01/2013, 07:30 PM (GMT+7)
Do đây chỉ mới là động thái chào giá đầu tiên của đối tác IMG (Mỹ), đơn vị đang nắm giữ bản quyền truyền hình giải ngoại hạng Anh (EPL) nên cũng khó xác định con số thực sự mà phía các đài truyền hình Việt Nam bỏ ra là bao nhiêu để có thể phát sóng giải đấu hàng đầu thế giới trong 3 mùa bóng kế tiếp. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều: Dù là giá nào đi nữa, thiệt hại cuối cùng vẫn rơi vào người xem, các thuê bao của truyền hình trả tiền.
BÓNG ĐÁ 24H LUÔN CẬP NHẬT NHANH NHẤT, 15 PHÚT SAU KHI CÁC TRẬN ĐẤU KẾT THÚC ĐÃ CÓ VIDEO CLIP BÓNG ĐÁ VÀ THỂ THAO

Mắc mấy cũng sẽ mua?

Tỏ ra rất am hiểu sự “thèm khát” của các nhà đài ở Việt Nam, IMG khôn khéo chia thành 3 gói khác nhau, trong đó 2 gói mang tính độc quyền. So với hiện tại, ngoài ngày chủ nhật, đã phát sinh thêm gói độc quyền trận đấu sớm ngày thứ bảy. Động thái này đánh thẳng vào điểm yếu của “cuộc chiến truyền hình” tại Việt Nam đó là mạnh ai nấy làm chứ chưa hề bắt tay với nhau chống phá giá.

Chính cái nhu cầu độc quyền trong bối cảnh chưa bao giờ tìm được tiếng nói chung của truyền hình trả tiền ấy đã là nguồn gốc của giá bản quyền EPL tăng cao chóng mặt, từ gần 4 triệu USD của VTC, đến 19 triệu USD của K+ và các đài khác 3 năm gần đây. Bây giờ, cái giá có thể là 1.000 tỷ đồng hoặc hơn.

Nhưng, chính một chuyên gia trong ngành truyền hình thừa nhận, 1.000 tỷ đồng hoặc hơn nữa, cũng có thể sẽ có người mua. Và nguồn gốc của sự “liều lĩnh” ấy cũng xuất phát từ nhu cầu “độc quyền”.

Người xem giải ngoại hạng Anh tại Việt Nam có thể phải tốn thêm 2 triệu đồng/năm vì phí mua bản quyền.

Chúng tôi đã cố gắng tìm hiểu và có thể nói rằng nhận định nói trên hoàn toàn có cơ sở. Hiện nay, với việc độc quyền ngày chủ nhật, kênh truyền hình K+ đã âm thầm tiến thêm một bước vô cùng quan trọng để có thể đánh gục các đối thủ khác. Họ đã liên kết với một số đơn vị viễn thông có cung cấp dịch vụ truyền hình để bán thuê bao riêng cho 2 kênh của họ là K+ và K+NS vốn ưu tiên phát EPL. Ví dụ như hệ thống NextTV của Viettel hiện nay cung cấp dịch vụ truyền hình với phí hàng tháng là 65.000 đồng (cộng đầu thu trị giá 800.000 - 1.200.000 đồng tùy khuyến mãi). Nếu khách hàng muốn có 2 kênh K+ thì phí hàng tháng sẽ là 180.000 đồng (cộng với khoảng 300.000 - 500.000 đồng phát sinh tiền đầu thu K+). Như vậy, thông qua Viettel, đài K+ bán được thêm thuê bao chủ yếu nhờ bản quyền EPL.

Thử làm một phép tính đơn giản: Nếu một đài như K+ mua 2 gói độc quyền mà IMG bán với giá khoảng 33 triệu USD (gần 700 tỷ đồng) và bán kênh lại cho các nhà đài lẫn các dịch vụ truyền hình như Viettel thì sao? Cứ cho là sẽ có khoảng 2 triệu thuê bao sẽ đăng ký thêm 2 kênh của K+, mỗi thuê bao như vậy sẽ phát sinh trung bình 150.000 đồng/tháng thì con số thu về trong 3 năm là gần 11.000 tỷ đồng. Xin nhớ là từ khi ra mắt với “độc chiêu” EPL, đài K+ đã tự hào phát triển nhiều triệu thuê bao…

Tất nhiên, đấy là con số chưa tính các chi phí đầu tư, nhưng rõ ràng con số thu về cùng xu thế xem truyền hình trả tiền hiện nay, nhận định “mắc mấy cũng mua” hoàn toàn có cơ sở và 1.000 tỷ đồng dù “sốc” nhưng chẳng thấm vào đâu.



Mọi thứ sẽ đổ hết lên đầu thuê bao

“Đồ đầu thuê bao”

Như phân tích ở trên, bài toán kinh doanh chỉ được giải bằng số lượng thuê bao kỳ vọng đến từ EPL. Nghĩa là đơn vị nào mua bản quyền sẽ tìm đủ mọi cách để phát triển lượng thuê bao. Hãy khoan nói đến việc họ sẽ tăng phí dịch vụ hàng tháng, chỉ nội chuyện người xem vốn đang dùng đầu thu này buộc phải đổi đầu thu hoặc phải tăng phí trả hàng tháng cũng là một gánh nặng dù chỉ để có được 2 kênh phát sinh từ K+ (trường hợp như Viettel).

Hiện nay, nhu cầu này chưa phát sinh nhiều do một số đài vẫn đang phát các trận đấu ngày thứ bảy, cảm giác “thiếu một ngày chủ nhật cũng không sao”. Nhưng thử tưởng tượng đến thời điểm mà chỉ một đài có EPL thì sao? Nếu K+ tiếp tục độc quyền thì cũng chưa đáng nói bằng việc một đài mới tinh nào đó nhảy vào cuộc chơi. Những đầu thu sẽ lại phải đổi mà giá dịch vụ vẫn có thể tăng lên. Người xem chịu toàn bộ thiệt hại trong khi đơn vị cung cấp tiếp tục ra rả bài ca “phục vụ nhu cầu”.

PayTV ở Việt Nam

Truyền hình trả tiền (PayTV) là một khái niệm chung, mô tả việc xem truyền hình qua các giao thức khác nhau mà người xem phải trả tiền dịch vụ hàng tháng để xem cùng lúc nhiều kênh truyền hình khác nhau thông qua hệ thống đầu thu cho từng thể loại. Do hạ tầng truyền hình, viễn thông của Việt Nam phát triển không thống nhất nên hiện nay mỗi giao thức hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ có đầu thu khác nhau. Từ đó dẫn đến thuê bao nào thì có đầu thu dịch vụ đó thay vì dùng chung thiết bị và trả phí cho từng kênh khác nhau tùy nhu cầu.

Hiện tại Việt Nam, các giao thức PayTV gồm cáp (SCTV, VCTV, HTVC…), vệ thinh thu bằng chảo (K+, VTC, AVG…), qua Internet (NextTV của Viettel, MyTV của VNPT…). Theo thống kê, hiện có đến 50 thương hiệu tham gia cung cấp PayTV với khoảng gần 5 triệu thuê bao có đầu thu riêng lẻ…

Bản quyền NHA Trăm dâu đổ đầu…thuê bao-ban quyen ngoai hang anh
 
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

nản, thuê beo mà 150k tháng thì may ra còn chơi dc (đầu thu khoảng 2tr trở lại) thì con chơi dc (trong 3 năm) chứ cao hơn nữa thì cứ sopcast mà thẳng tiến thôi!
 

nam2178

Well-Known Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Đắt lòi kèn tù và thế thì nhịn cả:D
 

bacuashu

New Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Vãi. Kiểu này bà con lai vác đầu sang nhà anh Tập Cận Bình xem nhờ hay mua ít cao khỉ về cũng được:))
 

spamskiller

Member
X­ưa nay vẫn ghét cái trò độc quyền của thằng nhợn K+ :mad:). Rồi giờ dơ mông ra cho mấy thằng Mỹ nó quất.
 

thegioi05

Active Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Sao giống Việt Nam mình ngày trước vậy, sau Pháp rồi lại tới Nhật rồi tiếp theo là Mĩ.
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Sao giống Việt Nam mình ngày trước vậy, sau Pháp rồi lại tới Nhật rồi tiếp theo là Mĩ.

Có phải mỗi mình mình đâu bác, một số nước như Nhật, Inđô, v.v... bản quyền ngoại hạng Anh cũng như nhiều giải bóng đá châu Âu khác do môi giới nước ngoài nắm. Vấn đề ở chính mình thôi.
 

ngocsonpt

Member
Ðề: BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH NGOẠI HẠNG ANH .CHOÁNG

Việt nam mình bây giờ lại bị Mỹ xâm lược mất rồi .Toàn dân phải đoàn kết để chống Mỹ thôi các nhà đài .Nếu không đoàn kết tiếp tục lại bị Mỹ đô hộ một lần nữa
 
Bên trên