Doanh thu LG quý I/2013 giảm sút do iPhone, iPad “suy yếu”

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Doanh thu LG quý I/2013 giảm sút do iPhone, iPad “suy yếu”
(Dân trí) - Bộ phận sản xuất màn hình của LG (LG Display) vừa công bố lợi nhuận của họ trong quý tài chính đầu năm 2013 thấp nhất từ trước đến nay, một phần bị ảnh hưởng do nhu cầu màn hình cho iPhone và iPad từ Apple đã suy yếu.
Theo Reuters, các nhà phân tích cho biết rằng trước giờ Apple mang về khoảng 30% doanh thu cho LG Display. Nhưng “Quả táo” hiện gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Samsung và các đối thủ khác.

LG Display cùng với bộ phận sản xuất tấm nền màn hình của Samsung đều đang ganh đua quyết liệt để giành ngôi đầu trong mảng sản phẩm màn hình LCD trên toàn cầu. Trong quý đầu tiên giai đoạn từ tháng 1-3/2013 vừa qua, LG công bố đã đạt được mức lợi nhuận thấp nhất với 151 tỷ won (tương đương 135 triệu USD) kể từ khi có lãi trở lại hồi quý II năm ngoái sau một thời gian dài bị thua lỗ.

LG-b478e.jpg
Sự “suy yếu” của Apple đang làm ảnh hưởng đến các đối tác

Đây cũng là quý thứ tư liên tiếp mà hãng công nghệ này của Hàn Quốc đạt lợi nhuận sau 7 quý thua lỗ trước đó. Nguyên nhân chủ yếu là do các hãng sản xuất tấm nền màn hình LCD phải giảm đầu ra sau khoảng hai năm gặp tình trạng cung vượt quá cầu.

Kết quả này cũng là một sự cải thiện rõ rệt từ khoản lỗ 211 tỷ won một năm trước đó. Nhưng mức lợi nhuận này đã giảm 74% so với quý trước đó do nhu cầu từ đối tác Apple đang trong mùa thấp điểm.

Hãng chuyên sản xuất màn hình này của Hàn Quốc cũng bày tỏ mối lo ngại các công ty Mỹ đang mất dần ảnh hưởng trong thị trường thiết bị di động.

Doanh số tấm nền màn hình dành cho tablet và smartphone, phần lớn cung cấp cho Apple, đã chiếm 27% tổng số lượng màn hình xuất xưởng của LG Display trong quý I/2013, giảm từ mức 31% trong quý IV/2012.

Jay Yoo, một chuyên gia phân tích của Korea Investment & Securities, trước đây ước đoán số lượng màn hình xuất xưởng của LG Display cho iPhone 5 và iPad 4 đã giảm lần lượt khoảng 42% và 66% so với quý trước đó, nguyên nhân là do Apple cũng đang phải đối mặt với tình trạng doanh số tăng trưởng chậm.

Hãng công nghệ của Mỹ này dự kiến sẽ công bố mức tăng trưởng doanh thu chỉ vào khoảng 8% cho quý tài chính thứ hai của năm 2013, là một mức tăng trưởng yếu nhất trong những năm gần đây, theo các nhà phân tích dự đoán.

Dù vậy, giới phân tích vẫn cho rằng lợi nhuận của LG Display sẽ được cải thiện trong những quý tiếp theo vì Apple được cho là sẽ giới thiệu những sản phẩm nâng cấp mới vào cuối năm nay, đồng thời nhu cầu màn hình thiết bị di động từ LG Electronics cũng sẽ tăng.

Nhà phân tích Harrison Cho của hãng Samsung Securities dự kiến Apple sẽ giới thiệu phiên bản iPhone giá rẻ trong khoảng tháng 7 tới đây, sẽ giúp cho doanh số màn hình của LG Display cung cấp cho Apple tăng lên từ tháng 6, cùng thời gian với lô hàng đầu tiên dự kiến được bắt đầu xuất xưởng.

LG Display hôm 22/4 vừa qua cho biết, số lượng tấm nền do hãng sản xuất dự kiến sẽ tăng từ 5-10% trong quý II/2013 so với quý trước đó.


Nguồn: Doanh thu LG quý I/2013 giảm sút do iPhone, iPad “suy yếu” - Sức mạnh số - Dân trí
 
Ðề: Doanh thu LG quý I/2013 giảm sút do iPhone, iPad “suy yếu”

hàng Apple toàn dùng panel LG
 

hieumagic

New Member
Ðề: Doanh thu LG quý I/2013 giảm sút do iPhone, iPad “suy yếu”

Công nhận là tấm nền LG khá đẹp
 
Bên trên