Cuối cùng thì Intel cũng phải quay lại với nền tảng ARM

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Với việc không giành được nhiều thành công ở thị trường chip di động với Atom, Intel dường như đã giương cờ trắng và quyết định quay lại với ARM, bắt đầu kế hoạch sản xuất chip ARM 64-bit cho riêng mình.

Ưu thế trên thị trường di động của kiến trúc ARM là kết quả của sự đa dạng và cạnh tranh đối với việc cấp phép của ARM Holdings. Điều này đã cho phép nhiều nhà sản xuất, trong đó có Samsung, Apple, Nvidia và nhiều công ty khác, sử dụng kiến trúc lõi ARM để tích hợp tạo ra SoC của riêng họ. Chỉ tính riêng trong năm 2010, không thể tin được là có đến 95% smartphone dùng CPU dựa trên nền tảng ARM.

attachment.php

Điều đó rõ ràng là lợi ích tốt nhất mà Intel có được khi ngừng chống lại ARM và tham gia vào cuộc cạnh tranh với các nhà máy bán dẫn khác (đặc biệt là Samsung và TSMC), điều này sẽ khiến thị trường chip di động càng thêm thú vị. Đầu tiên, với vị thế và bề dày lịch sử của mình, Intel sẽ đe dọa đến 2 ông lớn khác là Qualcomm và Nvidia. Thứ 2, kiến trúc chip di động 64-bit của Intel sẽ là điều đáng trông đợi.

Điều này cũng có thể mở ra một khả năng thú vị cho Apple, họ đang phụ thuộc vào Samsung trong vấn đề chip khi các dòng chip Ax gần đây và sắp tới trên các smartphone và tablet của họ vẫn sẽ do Samsung sản xuất phần nhiều (kể cả chip A8 tới đây). Khả năng làm chip 64-bit chất lượng cao là một yếu tố hấp dẫn Apple (ngoài ra thì Intel cũng chẳng phải đối thủ chính như là Samsung). Biết đâu sẽ có một thỏa thuận độc quyền giữa Apple và Intel để họ có thể từ biệt Samsung và không góp phần làm giàu cho đối thủ của mình nữa.

Nguồn: gsmarena.com
 

GDae2811

Member
Ðề: Cuối cùng thì Intel cũng phải quay lại với nền tảng ARM

Em nghĩ là intel chỉ gia công hộ thôi chứ ah :D


Thật trớ trêu, Intel lại là công ty sản xuất ra ra chip ARM 64bit 4 nhân đầu tiên trên thế giới. Trong hợp đồng gia công vơi Altera, Intel sẽ dùng nhà máy của họ để sản xuất các con chip dựa trên kiến trúc ARM do Altera thiết kế trong năm sau. Intel là một nhà sản xuất với cơ sở hạ tầng có thể nói là hiện đại nhất nhưng họ thường chỉ gia công các chip trên nền x86 do chính chủ phát triển. Do vậy, các công ty không có fab như Apple hay nVidia thường phụ thuộc và TSMC hay Samsung... Một số tin đồn cho biết Apple đang muốn chia tay Samsung để sang TSMC nhưng TSMC vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của họ. Rất có thể với động thái này, Apple sẽ quay sang Intel với năng lực sản xuất cực lớn. Thậm chí chúng ta còn có thể nghĩ đến một câu chuyện vui vẻ hơn: Intel sản xuất chip cho AMD.

(Intel gia công chip ARM 64 bit 4 nhân đầu tiên | Tinhte.vn - Cộng đồng Khoa học & Công nghệ)
 

allway

Well-Known Member
Ðề: Cuối cùng thì Intel cũng phải quay lại với nền tảng ARM

Thậm chí chúng ta còn có thể nghĩ đến một câu chuyện vui vẻ hơn: Intel sản xuất chip cho AMD.

Ý tưởng này hay à nha X_X
 

kaokuong

New Member
Ðề: Cuối cùng thì Intel cũng phải quay lại với nền tảng ARM

ủa hình như intel chỉ gia công thuê chip arm cho cty khác thôi mà .chip x86 của intel giờ tiết kiệm điện đâu thua arm nữa đâu mà đầu hàng.
 

psdts

New Member
cái này gọi là biết người biết ta thôi ,tiện tay kiếm thêm trong thơi buổi kinh tế khó khăn ,đừng có mà khư như ôm cục sình như rim ,để bây giờ rip luôn hiiiii
 

nevol

Active Member
apple thoát ly khỏi samsung thì samsung cũng chả chết đói dc :v
 
Bên trên