Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

terabyte

Banned
[video=youtube;6GEF-xBrumE]http://www.youtube.com/watch?v=6GEF-xBrumE[/video]​

Chúng ta đã có những cái nhìn đầu tiên về chiếc ultrabook giá rẻ đến từ Asus cách đây vài ngày. Tuy nhiên liệu bên dưới cái vẻ ngoài đẹp đẽ của S56CA có đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng hay không? Mời bạn cùng Tera tìm câu trả lời ngay sau đây.

Thiết kế

Cũng như chúng ta đã cung nhau http://www.hdvietnam.com/diendan/59-htpc-hardware-phan-cung-pc/710663-chiem-nguong-asus-s56ca-ultrabook-gia.html, chiếc máy tính xách tay từ Asus có thiết kế thật sự là trên một bậc so với giá tiền mà nó đòi hỏi. Dĩ nhiên là Tera không có mục thử độ bền nhưng bộ khung kim loại của chiếc máy này được làm rất chắc chắn và thực sự chẳng có lý do gì khiến nó không thể chống lại các va chạm thường gặp trong quá trình sử dụng.

538879-albums1326801-picture129359.jpg

Độ mỏng của S56 là 21 mm, thấp hơn một chút so với chuẩn 23 mm mà Intel đặt ra cho các dòng ultrabook. Trọng lượng khoảng 2,3 kg dĩ nhiên có lẽ sẽ không làm ai ấn tượng về độ nhẹ nhưng nó có thể chấp nhận được thì chiếc máy này sở hữu màn hình lên đến 15,6 inch.

538879-albums1326801-picture129379.jpg

Sở hữu 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ, cổng Ethernet, kết nối VGA, HDMI và thậm chí cả ổ đĩa quang tưởng chừng đã tuyệt chủng. Với S56CA, bạn chỉ có thể... thừa chứ không thiếu phương thứ giao tiếp phổ biến nào cả.

Nhìn chung, về kiểu dáng và chất lượng thiết kế thì S56CA cũng không khác gì mấy so với các dòng laptop và ultrabook ra mắt trong thời gian gần đây của Asus. Và về mặt này, hãng điện tử Đài Loan luôn được Tera đánh giá rất cao và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Bàn phím và touchpad

Như bao dòng máy tính xách tay khác của Asus, S56CA vẫn sử dụng kiểu phím chiclet truyền thống. Nhờ khoảng cách giữa các phím được phân bổ hợp lý, cá nhân Tera không gặp bất cứ trở ngoại nào khi sử dụng nó cả, rất quen thuộc và thoải mái.

Nhờ kích thước màn hình đến 15,6 inch nên không gian dành cho bàn phím của S56CA khá rộng rãi. Bởi vậy nhà sản xuất đã tích hợp luôn cả dàn phím số riêng biệt, "mơ ước" của không biết bao nhiêu người sử dụng máy tính kích thước thấp hơn.

Có một điều khá là "nhạy cảm" đối với bàn phím của các dòng giá rẻ của Asus đó chính là độ nảy của phím bấm khá kém, khiến cảm giác gõ thật sự không sướng tay cho lắm. Bên cạnh đó hành trình của phím cũng không được êm như các dòng dành cho doanh nhân. Nói chung nếu bạn không quá khó tính hay dùng S56CA như một chiếc máy tính dành cho công việc soạn thảo văn bản dài thì bàn phím của nó vẫn khá ổn.

538879-albums1326801-picture129363.jpg

Touchpad của S56CA có thể nói là một cuộc tình mà "yêu - ghét" lẫn lộn. Tera thật sự thích cái cảm giác rộng rãi của nó mang lại, đặc biệt là với những thao tác nhanh bằng 2 và 3 ngón tay (phóng to, thu nhỏ, cuộn,...). Cảm giác rê ngón tay cũng khá mượt.

Tuy nhiên 2 phím chuột lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Được dính liền với touchpad thành một khối duy nhất, hoành tráng thì đúng là có hoành tráng đấy nhưng cũng chính vì thế mà nó cứng ngắc. Bấm phải tốn khá nhiều lực (dù không đòi hỏi đến mức phải là lực sĩ) nhưng vẫn tương đối khó chịu. Cảm giác khác biệt một trời một vực so với các phím chuột mà Tera từng đánh giá trên cách dòng dành cho doanh nhân. Có vẻ như Asus cũng hiểu được rằng không phải ai cũng thích kiểu thiết kế touchpad nguyên khối như vậy nên đã rất tinh tế khi kèm cả chuột.

538879-albums1326801-picture129365.jpg

Nhìn chung thì bàn phím của S56CA dù không thực sự xuất sắc nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Trong khi đó nếu bạn không thích touchpad của sản phẩm này thì đã có sẵn chuột rời. Cơ mà công bằng mà nói, người dùng bình thường thì cũng ít ai xài touchpad mà dùng toàn chuột thôi.

Màn hình

Trước hết xin nói rõ là nếu bạn đọc phần đánh giá về màn hình của S56CA sẽ cảm thấy rất quen thuộc, quen đến mức... giống y hệt như các dòng laptop của của hãng mà Tera đã đánh giá trước đây.

538879-albums1326801-picture130329.jpg

S56CA sở hữu mà hình 15,6 inch khá lớn, thích hợp để sử dụng cho các công việc hằng ngày và giải trí. Tỉ lệ vàng 16:9 tương thích tối đa với các bộ phim HD hiện nay (dĩ nhiên là trừ khi bạn xem phim chuẩn 21:9) trừ... độ phân giải chỉ 1366x768. Độ phân gải thấp mà kết hợp với màn hình to thì dĩ nhiên là độ nét thấp là hệ quả không thể tránh khỏi. Nhìn chung thì nếu bạn không quá khó tính thì đây là điều có thể chấp nhận được, đặc biệt là với mức giá khá rẻ mà S56CA đòi hỏi. Lướt web hay duyệt mail thì độ phân giải của chiếc ultrabook này vẫn đáp ứng tốt.

Dùng công nghệ màn hình TN, tuy nhiên góc nhìn ngang của S56 khá tốt nhưng góc nhìn dọc thì tương đối kém. Nếu nhìn ở vị trí lý tưởng, màu sắc thể hiện cũng chỉ dừng ở mức chấp nhận được. Đây có lẽ là hệ quả của việc Asus sử dụng màn hình chống chói so thay vì màn hình gương như các dòng dành cho giải trí trước đây. Bù lại, giờ đây máy có thể hoạt động trong môi trường nhiều sáng mà không bị phản chiếu quá nhiều.

Âm thanh

Được tích hợp công nghệ SonicMaster đặc trưng của Asus, tuy nhiên chất lượng âm thanh của S56CA chỉ dừng ở mức trung bình. Tiếng Bass yếu nhưng bù lại âm thanh khá trong dù mở lớn hết cỡ.Âm lượng cũng chỉ dừng ở mức trung bình.

538879-albums1326801-picture129371.jpg

Cũng cần lưu ý là cái cục bạn tưởng là loa ở phía dưới màn hình thực ra là... cục pin. Loa của máy được dặt ở phía dưới nên để tận dụng hết khả năng của nó, Tera đề nghị là tốt nhất nên để lên mặt phẳng, chẳng hạn như bàn, để nó phát huy được hết khả năng.

Hiệu năng

Với giá 11.800.000 VND, không có gì bất ngờ khi Asus S56CA được trang bị CPU Core i3 - 3217U (1,8 GHz), GPU tích hợp Intel HD4000, ram 4 GB. Sự kết này chắc hẳn sẽ không khiến ai phải bất ngờ về khả năng xử lý nhưng vẫn đáp ứng tốt các ứng dụng hằng ngày như lướt web, xem phim hay duyệt mail.

538879-albums1326801-picture129361.jpg

Điều thú vị là chiếc ultrabook này được Asus tích hợp ổ cứng lai. Điều này cho phép chúng ta có thể sở hữu không gian lưu trữ thoải mái của HDD 500 GB vừa có được khả năng khởi động và chạy ứng dụng cực nhanh của SSD 24 GB.

Về mặt pin thì khi thử nghiệm tại TestLab Hdvietnam, S56CA có thể xem phim HD liên tục trong 2 giờ với độ sáng và âm lượng tối đa. Đối với những công việc nhẹ nhàng như lướt web hay soạn thảo văn bản thì thời gian này tăng lên khoảng 4 giờ. Nói chung là chấp nhận được đối với phân khúc này.

Kết luận

Vói mức giá khởi điểm là 11.850.000, Asus S56CA là một trong những chiếc ultrabook có giá thấp nhất hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, những điều mà nó thể hiện có thể nói là vượt ngoài dự đoán của Tera. Bộ khung kim loại chắc chắc không thu kém gì các dòng laptop đắt tiền và cấu hình ở mức chấp nhận được, chiếc ultrabook này là sự lựa chọn tốt đối với những người trung thành với tiêu chí "giá rẻ hiệu năng tốt" khi sắm máy tính xách tay.

Thông số kỹ thuật của Asus S56CA

  • Model: Asus S56CA-XO182D
  • CPU: Intel(R) core i3-3217U (1.8GHz, 4Thread, 3M cache, BUS 1600MHz)
  • RAM: 4GB 1600MHz DDR3 (1x4GB)
  • Ổ cứng: 24GB SSD + 500GB HDD 5400RPM SATA
  • Ổng quang: DVD±R/RW supperMulti DL
  • Card màn hình: Intel HD Graphic 4000
  • Màn hình: 15.6" HD wide LED (1366x768)
  • Lan / Wifi / Bluetooth 100Mbps / WLan 802.11b,g,n / Bluetooth
  • Tích hợp: Reader 8-in-1 / webcam 1.3Mpx / HDMI / 2xUSB3.0 / 1xUSB2.0 / eSata
  • Trọng lượng: 2.3 Kg
  • Pin: 4cell Li-Ion
  • Giá tham khảo: 11.850.000 VND

Cám ơn laptopnew đã cung cấp thiết bị để giúp TestLab HDvietnam thực hiện bài viết này.

Thực hiện bởi đội chuyên viên tin tức diễn đàn HDvietnam​
 

letrung1810

New Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

có một điểm không thích trên dòng máy này là đôi loa nằm bên dưới nên chất lượng âm thanh bị giảm, nếu thiết kế nó ở trên cùng với bàn phím thì không còn gì để bàn, âm thanh rất hay
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

con này quá đẹp, bác nào chưa có laptop nên thao khảo con này
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

Chưa thấy bài đánh giá nào cho Acer nhỉ? Mới xem qua mấy em tầm tiền này cấu hình mạnh kinh!
 

sogoku_vn

Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

ultrabook mà đi nhét cái ổ quang vô làm chi ko biết. Theo mình nghĩ ultrabook thì ko cần ổ quang, màn hình tầm 13", pin 9 cell là đẹp
 

tatam

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

Cái này gọi lap hướng Ultrabook thì đúng hơn.
 

psdts

New Member
vâng ổ quang chỉ tốn pin chả được tích sự gì ,lại còn tốn pin thêm ,gần 2 năm rồi chưa cần xài
 
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

đc đó chứ...................
 

ab9742

Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

Máy rẻ mà đẹp wa' :x
 

dungsin_lqd

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

-Em mua laptop asus bảo hành 2 lần rồi ( một lần thay main + một lần hư wifi va keyborad) -
 

nevol

Active Member
với tầm giá và cấu hình như vậy là cũng ok đó chứ :)) trông cũng đẹp nhưng mà xem phim thì tất nhiên là ko dc
 

kidknight113

New Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

Cuối năm em múc con này :D kết con này lắm r :D
 

aphrodite27

New Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

vs mức giá này mà 1.8ghz vẫn chưa ddc ổn cho lắm
 

ttlinhha

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá Asus S56CA: Ultrabook giá rẻ cho mọi người

dịch vụ bảo hành thế nào bác
Em cũng 2 lần đi bảo hành hộ 2 cái thuộc loại rẻ tiền. Dịch vụ BH của Asus thì e thấy rất tốt, nhanh và đc cái là thay luôn khỏi phải sửa
 
Bên trên