Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

tinkhang

Well-Known Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

nói chung mua máy cả vhục triệu thì phải ktra kỹ,tiệm mình cũng gặp khoảng chục trường hộp,nhìn chung apple làm vậy là tốt thôi,những ae thợ thiếu kinh nghiệm khi nhận máy phải cẩn thận ktra và giao kèo với khách đàng hoàng,kg thì ăn cám
 

zhahana

Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Ngu kiến xin phát biểu:
TH 1: có tiền: thấy thích, OK thì quất ngay, sang, đẳng cấp mà. (TH này dám chắc là >70% không rành về công nghệ)
TH 2: vừa đủ tiền để mua, đắn đo lắm mới dám mua đấy nhé. (TH này suy nghĩ kỹ, so sánh kĩ, có nên mua táo hay1 cái khác, <30% không rành công nghệ)
TH 3: Chỉ đủ nửa tiền, phương án mua lại máy cũ (TH này 50% trình độ công nghệ cao)
Dẫn chứng nhé, ngay tại nơi làm việc có 20 nhân viên, có 5 người dùng táo, nhưng chắc chắn luôn là 4 người này không biết iCloud là gì.(vì họ có đưa máy cho tui cài phần mềm, ID apple nhờ tui tạo cái khác) và cũng xin thưa là trước khi trưa đọc bài viết này tui cũng không biết dịch vụ iCloud của Apple là như thế nào, cứ nghĩ nó cũng là 1 tài khoản sao lưu dữ liệu gì đó trên mạng mà thôi.
Đọc bài viết này mà giật mình nhớ lại, đầu năm 2013 có dẫn ông anh đi mua táo 4, không rành công nghệ mà cứ khoái táo, ngay cả cái ID apple cũng không biết cách tạo. Nói cho rõ về công nghệ thì tui cũng không biết gì nhiều, chỉ biết cài phần mềm, game, up ROM này nọ chỉ vậy thôi. Lần đó mua máy xong cũng tạo cho ông anh cái ID apple, mày mò xíu thấy cái iCloud, lúc đó nghĩ nó chắc giống drobbox lưu trữ trên mạng gì đó, nên cũng đăng ký 1 cái mail, và bây giờ cái mail, cái pass quên mất tiếu rồi. mong là cái táo 4 của ông anh không trúng gió giữa đường.

Rất cảm ơn bài viết này, thông tin rất hữ ích.
 

lehuuphuc0909

New Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Lúc đầu mình cũng có ý nghĩa "tào lao". Vì đối với dân công nghệ, chuyện đó chẳng là gì. Nhưng sau khi quan sát những người xung quanh mình. Cái gì họ cũng ko biết, từ việc cài apps, game và ngay cả cách dùng. Thì mình mới thông cảm cho họ. Họ chỉ có việc mua rồi nghe, gọi, nhắn tin.... Giá trị của smartphone đã vô tình bị họ làm mờ nhạt, nhưng điều quan trọng là họ có khả năng và muốn mua những gì mình thích. Mình chỉ có việc giúp đỡ nếu họ nhờ. Vậy thôi, đừng đem những suy nghĩ và khả năng của mình áp đặt cho người khác. Xin hết...
 

nhhung40

New Member
Gì cũng vậy cần phải có một chút kiến thức mới sử dụng hiệu quả, an toàn. Cũng khó mà trách Táo được.
 

tien_xu

Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Mình thực ra khi vào topic này cũng không quan tâm lắm đến việc bạn chỉ trích Apple thế nào, nhưng đứng ở vị trí là người sử dụng, không có nhiều tiền để mua hàng chính hãng cũng như kiến thức để mua máy cũ mà không bao giờ bị lừa mình thấy rất có giá mình thấy bài viết cũng có giá trị để tham khảo. Trước đây mình có đọc một bài viết về kiểu như vậy: Lừa bán máy đã lock icloud rồi để nhập lại máy với giá rẻ mạt chỉ khoảng 3-4tr.

Đọc bài của bạn mình cảm thấy tin tưởng hơn ở một bộ phận người bán hàng có lương tâm, ít ra họ cũng đứng một chút về phía người dùng. Cám ơn bạn.
 

namleo

New Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Mình cũng là kỹ thuật viên như bạn vậy, thấy cũng có rất nhiều người bị cái vụ icloud này, mà hôm trước không hiểu sao thằng bé qua tiệm mình khôi phục lại máy, mình thấy nó có icloud và nói nó thoát tài khoản đó ra khỏi máy trc mặt mình, nó thoát hết nhé, vô icloud thấy màn hình trống trơn, khôi phục lại dính chưởng icloud, tới lúc này mình bắt đầu khó hiểu, và ko biết làm cách nào để nhận biết máy có chứa hay không chứa icloud ko nữa, mình check rất rất là kỹ, nhưng tai sao máy vẫn hỏi pass icloud, suy rộng ra, nếu sau này mình có thâu máy, thì có cách nào nhận biết máy có chứa icloud hay không? Mình đang rất lo vì tiệm mình có thâu vài máy mà không check kỹ vụ này
 

tuanvdat

New Member
Mình thấy đây là diên dàn nên mọi người lên đây để trao đổi kinh nghiệm đã trải qua, những người đã biết, đã "cao thủ" xin nhường đất cho người ngu ngơ có chỗ xem, đọc, cải thiện độ "ngu ngơ", vớ phải mấy cái cmt tào lao hết muốn đọc topic.
 

haipvg

Well-Known Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Cảm ơn bạn đã góp ý.Nhưng xin bạn đọc lại bài đầu tiên giúp mình một lần nữa nha. Mình đã viết hết ý trong đó!

Mình làm dịch vụ, đã tự tay resotre vài ngàn cái máy iPhone cho khách hàng, nên vui lòng đừng nghĩ đây là vấn đề mình gặp phải! Mình chỉ chia sẻ sự mất mát của vô số khách hàng mà mình đã từng gặp!

Vì không muốn phiền lòng người khác, đã nhờ BQT đổi tiêu đề 2 lần. và đây là lần thứ 3
Mong BQT để ý giùm!
Xin cảm ơn!
Bác đã gửi thư cho Mod chưa, nếu chỉ nói trong bài thì có thể Mod không đọc được. Mình cũng nghĩ nên đổi tiêu đề.
 

ryoichi

New Member
Xin lỗi các bạn chửi bác hoaitrung chứ, theo mình hiểu smartphone ở đây là chỉ về điện thoại chứ ko phải người dùng, có nghĩa là chiếc điện thoại đủ thông minh để cho bất kì người sử dụng là ai cũng có thể dùng 1 cách thoải mái chứ ko phải là gây rắc rối cho người dùng.

Còn các bạn nói phải tìm hiểu kĩ về máy trước khi mua thì mình xin lỗi, có 1 số người họ dùng iphone chỉ vì nó đẹp, chấm hết. Họ không cần biết sự khác nhau về kỹ thuật của các dòng máy, chỉ biết nó là dòng sản phẩm mới nhất thì mua, thế thôi.

Các bạn có suy nghĩ rằng dùng iphone là thể hiện đẳng cấp thì xin hãy bỏ suy nghĩ ấy đi vì ý nghĩ ấy đã lỗi thời rồi, nó chỉ đúng vào nhưng năm iphone 3,3gs, và 4 thôi. Khi đó iphone là dòng sản phẩm điện thoại cảm ứng tốt nhất( theo nhận định của tôi thôi). Còn bây giờ thì iphone nhan nhãn khắp nơi, nên bây giờ cầm iphone chỉ vì nó ĐẸP.

Quay lại vấn đề icloud, ko phủ nhận icloud giúp bảo mật tốt hơn nhưng nó cũng gây bất tiện hơn, đối với người rành rẽ thì ko sao, nhưng những người ko am hiểu công nghệ thì thế nào??

Topic bác hoaitrung ghi cũng chẳng có gì sai cả, mình thấy cũng có lý đấy. Thử hỏi các bạn ai đã nói rằng iphone có "tỷ lệ vàng" gì đấy, nhất quyết ko thay đổi, nhưng bây giờ ko phải iphone 5,5s đã phá vỡ rồi sao, và giờ đây có tin đồn sắp có dòng 5.7'' :D, không chả đạp thì là gì. Iphone 4 ra thì lỗi sóng mà bán thì giá trên trời, ko thu hồi mà bắt người dùng tự khắc phục, không chà đạp ư. iphone 5 ra cũng lỗi, trong khi người dùng trông đợi rất nhiều ở nó?????
 

goldbow

Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Đọc hết topic mình chỉ thấy mấy bạn ifan thiệt là hung hãn, thấy không đúng với quan điểm của mình là hùa vào... nói cho hợp với các comt ở trên thì gọi là nhục mạ chủ top, chả biết các bạn smart cỡ nào, thông thái cỡ nào nhưng nhìn cái cách không biết tôn trọng người khác như thế thì mình cũng tự đánh giá được rồi. Cám ơn chủ top về thông tin bổ ích, mình ko dùng IP nên cũng không biết mấy vụ chặn giấy nghìn đô này, sau này có ai nhờ đi coi máy IP giùm để mua thì mình biết đường mà từ chối cho chắc.
 
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Đúng là bài viết tào lao. Tại sao bạn ko trách người dùng ko đủ smart để sử dụng iphone mà lại đổ lỗi cho apple, trong khi cái activation lock của apple dc giới công nghệ thán phục về mức độ bảo mật của nó.
Theo tớ nghĩ một phần lỗi ở táo, đơn giản 100% người dùng thì 90% họ chỉ sử dụng vì phong trào hay là cái thương hiệu, còn những người am hiểu thì họ sẽ biết, nên táo đúng ra phải in một cảnh báo hướng dẫn chi tiết, nằm ở trang riêng, Nhìn nick biết bạn đã tự kỷ, Hãng sản xuất phải hướng dẫn người sử dụng, Nếu nói người tiêu dùng không thông minh thì đó là một sỉ nhục của hãng sản xuất dành cho khách hàng. (Nếu bạn là sale thì có lẽ nên xem lại).Mình là người sài 2g đến Ip5 và đã chia tay với táo...
 

khoa_npa

Member
Nói qua nói lại Chê lên chê xuống
Ta đừng tranh cãi nữa.Thôi thì để cho người tiêu dùng lựa chon.Chứ cứ thế này thì có khi iFan vs AnFan đổ ra đường loạn như phe áo đỏ với áo trắng bên Bangkok giờ :)

Tóm lại tổng kết cuối năm Apple đã bán được 52 triệu máy iPhone.Thắng rất đậm
Mình xin hết
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kainvs

New Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Cho mình cười ké với :)
 

sea fresh

Member
Ðề: Apple đang chà đạp lên lòng tin của các fan Táo

Mình cũng đang đau đầu với ông icloud đây
Bán con 5S mà ko thoát icloud đc, vẫn đăng nhập bình thường
Các cao thủ bó tay rồi, ko biết trên này còn cao thủ nào hơn ko
Nếu ko thoát đc thì ai chịu mua đây
 
Bên trên