Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

terabyte

Banned
HDvietnam thường không có review những bộ phim hoạt hình Nhật Bản, tuy nhiên lần này là một ngoại lệ vì Persona 3 là một trong những trò chơi mà Tera yêu thích nhất. Dĩ nhiên, khi nó lên màn bạc thì mình cũng không thể bỏ qua được. May mắn thay, đây có thể xem là một phiên bản chuyển thể tuyệt vời không chỉ làm hài lòng game thủ mà cả người yêu phim ảnh, đặc biệt là anime.

538879-albums1551750-picture164965.jpg

Persona 3 The Movie là trilogy phim dựa theo tựa game cực kỳ ăn khách của Altus: Persona 3. Hiện tại thì bộ phim này đã ra được 2 tập: Birth of Spring và Midsummer Knight's Dream. Trong số đó thì tập đầu tiên đã có bản HD vietsub, đây cũng là tập mà mình đánh giá trong bài viết này.

Persona 3 The Movie là câu chuyện của cậu học sinh Makoto Yuuki. Trở lại thành phố cảng Tatsumi sau 10 năm, Makoto bị cuốn vào một hiện tượng bí ẩn được biết đến với cái tên "giờ bóng tối" (Dark hour). Đây là thời điểm mà các bóng ma xuất hiện tấn công tâm linh của con người, biến họ trở thành những cái xác không hồn sau khi "giờ bóng tối" kết thúc. Makoto và các bạn của mình đã đánh thức được Persona, hiện thân sức mạnh chí chí trong mỗi con người, thứ duy nhất có thể chống lại những bóng ma. Và cùng với những người bạn của mình, cậu chiến đấu để mang lại bình yên cho thành phố cảng Tatsumi. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là sự bắt đầu.

Nếu bạn chưa từng chơi game, Persona 3 The Movie có lẽ là một cái tên không mấy nổi bật trong hằng hà sa số các bộ phim hoạt hình hiện nay. Bởi lẽ về cơ bản, nó đi theo motif những anh hùng tuổi teen cứu lấy thế giới đã quá quen thuộc đối với dân xem phim, đặc biệt là các bộ anime của Nhật. Tuy nhiên, Persona 3 The Movie không dừng lại ở đó mà đưa nó lên một tầm cao mới, điều khiến cho trò chơi mà nó dựa theo được xem là một trong những game nhập vai kinh điển từ trước đến nay.

538879-albums1551750-picture164966.jpg

Câu chuyện của Makoto là câu chuyện về sự phát triển nội tâm của một cậu học sinh cấp 3. Từ một cậu bé thờ ơ với những điều xảy ra xung quanh, thông qua mối quan hệ bạn bè và đồng đội, Makoto trở nên chính chắn hơn, biết quý trọng và quan tâm đến những người xung quanh. Dĩ nhiên, cái này thì không hẳn là xa lạ, nhưng hay ở chỗ là nó được thể hiện rất tuyệt vời thông qua dàn nhân vật cực kỳ hùng hậu của Persona 3. Mỗi nhân vật trong phim đều có cá tính rất riêng, đại diện cho một tuýp người trong xã hội chúng ta. Mitsurugi là kiểu học sinh gương mẫu lạnh lùng, Sanada nóng nảy những luôn biết giúp đỡ kẻ yếu, Yukari là cô gái đầy cảm xúc,.... Họ là những mảnh ghép trong bức tranh đầy màu sắc của cho Persona 3 The Movie. Tình bạn và tình đồng đội là 2 yếu tố nổi bật nhất trong tập 1 của phim, đôi lúc nó sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống lắm điều bất công nhưng cũng đầy sự cảm thông. Công bằng mà nói, do thời lượng có hạn nên các nhân vật trong phim chỉ thể hiện được khoảng 70% cá tính so với trong game, tuy nhiên như thế cũng có thể xem là một sự thành công.

538879-albums1551750-picture164967.jpg

Bên cạnh đó, dù lên màn bạc nhưng phim vẫn giữ được phong cách của các nhân vật trong game. Điều này có thể được lý giải khá dễ dàng bởi lẽ các đoạn phim cắt cảnh trong Persona 3 được thể hiện dưới dạng phim hoạt hình nên việc chuyển thể khá ư là dễ dàng. Đây có thể nói là rất may mắn vì việc thiết kế lại nhân vật về lý thuyết là con dao 2 lưỡi, cơ mà trước giờ mình toàn thấy thất bại thôi. Một trò chơi mình rất thích khác là Bayonetta cũng đã được chuyển thể sang phim hoạt hình nhưng việc thiết kế lại nhân vật từ 3D (game) sang 2D (hoạt hình) trở thành thảm họa thật sự, nhìn tởm không chịu nổi. Đó là chưa kể đến việc chỉ có một tập mà kịch bản nhồi nhét quá nhiều tình tiết, cuối cùng phim như một mớ bấy nhầy mà ngay cả fan xem cũng phải khóc thét vì dở.

538879-albums1551750-picture164968.jpg

Một điểm mình hơi thất vọng ở phim là số lượng Persona. So với gần 200 Persona trong trò chơi, 9 Persona được thể hiện trong phần một là quá khiêm tốn. Các cảnh chiến đấu thì cơ bản là tạm ổn, không xuất sắc nhưng cũng khá bắt mắt. Một phần là vì đây là tập đầu tiên, thể hiện chỉ khoảng 20% nội dung chính của game nên chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều. Tuy nhiên với sự đầu tư như thế này, những phần tiếp theo của Persona 3 The Movie hứa hẹn sẽ rất ấn tượng. Mặc dù mình chưa xem phần 2 nhưng theo các review từ nước ngoài thì nó hay hơn hẳn phần 1, đặc biệt là với sự xuất hiện của một nhân vật được yêu thích nhất trong game.

Cho dù bạn có là fan của trò chơi Persona 3 hay không đi chăng nữa, Persona 3 The Movie 1: Birth of Spring cũng là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản rất đáng xem. Cùng với Need for Speed, đây là bộ phim ăn theo game hiếm hoi không bị ăn gạch, ngược lại còn rất đáng khen ngợi nữa là đằng khác. Và đừng quên rằng Persona 3 The Movie là một trilogy phim, dừng trông đợi qua nhiều vào tập 1, bởi lẽ nó chỉ mới là sự khởi đầu mà thôi.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

dattran

Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

có link down luôn hok bác chủ ơi :"3
 

canhchimtudo

New Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

Game của cái này thì đc gọi là đỉnh của đỉnh. Bạn có thể sống và lựa chọn theo ý của bạn và mọi thứ sẽ theo dòng chảy ấy. Cốt chuyện và cách chơi cuốn hút + thiết kế nhân vật đẹp + nhạc hay. Đã có phiên bản remake trên Psp vita.
Chưa đc xem film nhưng chủ thớt đã nói vậy thì mình tin (vì đã chơi game của nó). Khuyên mọi người nên xem qua để biêst đến 1 siêu phẩm.
 

shenlong213

Active Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

Thích P3 hơn là P4 nên chắc chắn sẽ coi bản này
 

frozenboy

Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

Nghe nổi danh từ lâu mà chưa có dk tiếp cận. PSP lẫn vita hay console đều ko có nên đành chịu. Ngồi hóng link thôi
 

accvn123

Member
Cũng là fan anime được HDVN tận tình review nhất định phải xem rồi .
 

hameunjung

Active Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

Phim này bên KOGA cũng có, coi cũng khá hay :)
 

bkanduchao

New Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

Mình đọc bài viết này và đã xem xong phần 1 . phải nói là hết sức nhảm không có thêm cảm xúc nào ngoài tẻ nhạt và thất vọng vì lỡ đọc cái bài pr này
 

dangquang907

New Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

Hoạt động của chúng tôi:
  • [*]Bán xe nâng mới 100% Nissan Forklift by Unicarriers,[*]Cho thuê xe nâng hàng nhãn hiệu Nissan Unicarriers (Diesel, điện, xăng gas, reach truck...)[*]Triển khai cho thuê xe nâng điện kho lạnh thủy sản...[*]Cho thuê các loại Reach Truck đặc thù (double deep telescopic, double deep scissor, very narrow reach truck...)[*]Cho thuê xe nâng diesel và xăng gas đặc thù (kẹp giấy, kẹp thùng, hinger fork...)
Banner2.jpg
Bán xe nâng cũ: Xe nâng cũ Nissan được sử dụng cho thuê tại các kho hàng khắp châu Á, hợp đồng thuê xe nâng mới 100% thường là 3 năm. Trong suốt quá trình thuê, kỹ sư Nissan Forklift luôn kiểm tra nghiêm ngặc tình trạng xe nâng hàng và thay thế phụ tùng chính hãng. Vì vậy khi mua xe nâng cũ chính hãng Nissan từ chúng tôi, quý khách không phải lo lắng về vấn đề chất lượng.
Cho thuê xe nâng hàng: Đại lý xe nâng Nissan, chuyên cho thuê xe nâng hàng động cơ điện từ 1.0 tấn - 3.0 tấn. Cho thuê xe nâng điện mới 100%, cho thuê xe nâng điện bình Acqui mới và cho thuê xe nâng điện kho lạnh. Cho thuê xe nâng hàng động cơ diesel - xăng/gas...
Avatar.png
Liên hệ: 0909648178 Ms. Thúy Hoàng +++Hoặc 0906.808.561[email protected] hoặc [email protected]
LINK: xe nang hang Diesel,
 

Keither

Member
Ðề: Persona 3 The Movie 1: Sự khởi đầu tuyệt vời

bác nào có link fshare ko
 
Bên trên