Samsung bi quan về báo cáo tài chính Quý 2

terabyte

Banned
CFO của Samsung là ông Lee Sang Hoon tỏ ra khá bi quan cho tình hình tài chính trong Quý 2 của hãng điện tử Hàn Quốc. Theo dự kiến, lợi nhuận Quý 2/2014 của Samsung chỉ đạt 8,2 tỷ USD so với kỷ lục 10,2 tỷ USD của Quý 3/2013.

538879-albums1551750-picture165191.jpg

Nguyên nhân của sự suy giảm này chính là do doanh số yếu kém của smartphone trong Quý 2 vừa qua. Theo đó, hãng điện tử chỉ bán được 78 triệu máy, thấp hơn khá nhiều so với doanh số 87,5 triệu máy Quý trước. Đây là kết quả tất yếu khi iPhone thống trị ở phân khúc điện thoại cao cấp trong khi ở thị trường phổ thông thì các dòng sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc đang được người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc có thể tạm hài lòng khi doanh số rất tốt của dòng điện thoại đầu bảng Galaxy S5 đã hạn chế được phần nào sự suy giảm này. Nhà phân tích Jing Sung Hae của KTB Investment & Securities cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu không được như mong đợi là do doanh số yếu kém của điện thoại thông minh. Sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng điện thoại nội địa đang ảnh hưởng đến doanh số các dòng smartphone giá rẻ của Samsung.”

Hãng điện tử Hàn Quốc đang cố gắng giảm sự phụ thuộc của mình vào điện thoại và tablet bằng cách tập trung vào các dòng TV cao cấp và chip nhớ. Samsung dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính của mình sớm nhất là vào tuần tới.

Theo sammobile​
 

toilatuantk

New Member
Ðề: Samsung bi quan về báo cáo tài chính Quý 2

đúng là tập đoàn hàng đâu chưa ăn thua gì.
không biết đến bao giờ ss mới tới thời của sony bây giờ:)|
 

Hai Scm

Active Member
Samsung bán được hàng nhưng thực chất hàng đang tồn nhiều ở khâu lưu thông, các cửa hàng, siêu thị điện máy, chứ số lượng người mua cuối cùng không được như quảng cáo đâu.
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Samsung bi quan về báo cáo tài chính Quý 2

thì ra là vậy,tội SS quá, bán giá rẻ như cho mà vẫn ko ai mua là sao nhỉ, SS nên có hướng đi mới chăng ?

kiểu này quý 2 không có tiền bonus rồi
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Samsung bi quan về báo cáo tài chính Quý 2

Ngoài các điện thoại Smartphone giá rẻ của TQ, còn có sản phẩm phân khúc cấp trung, cấp thấp giá rẻ từ HTC, Sony, LG, Motorola, điện thoại hãng SamSung chỉ các dòng cao cấp như S4, S5, Note 2,3 màn hình dùng công nghệ Super Amoled, còn các dòng cấp thấp cấp trung hầu như dùng màn hình TFT-LCD thường, cấu hình không cao, viền to, vỏ nhựa và cái giá bán cũng ko rẻ hơn so với các mẫu cấp thấp, cấp trung của điện thoại hãng khác. Dòng cao cấp bây giờ có Sony Xperia Z2, HTC M7, M8, LG G2, G3 cạnh tranh.

counterpoint-research-smartphones.png


1142190.jpg


1139292.jpg


1139296.jpg


1139214.jpg


1139218.jpg


Hiệu năng Smartphone giá rẻ của SamSung ko bằng các mẫu Smart phone giá rẻ hãng khác.
 
Bên trên