Ung thư phổi có chữa được không?

mkt-thucuc01

New Member
Chào bác sỹ, gần đây bố nuôi tôi ho rất nhiều, cơ thể sa sút, đi khám thì phát hiện ung thư phổi. Không biết bệnh ung thư phổi có chữa được không? Dù là khả năng nhỏ thôi? Bố nuôi là người thân duy nhất của tôi nên dù bằng cách nào tôi cũng sẽ tìm cách chữa trị. Được biết hiện nay Bệnh viện Thu Cúc có hợp tác với Singapore, không biết điều trị ở đây thì có được bác sỹ Singapore điều trị và có tương đương với Singapore không? Tuy muốn đưa bố ra nước ngoài nhưng tôi công tác ở Hà Nội, mà bố chỉ có tôi là người thân duy nhất nên nếu sang Singapore sẽ rất khó khăn. Ngoài ra tôi muốn hỏi về cách điều trị. Cảm ơn bác sỹ

Trung Nhân, 33 tuổi, Hà Nội

Trả lời

Chào bạn

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn [email protected], Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Ung thư phổi có chữa được không: Khả năng chữa khỏi hoàn toàn rất ít, chủ yếu là ở những giai đoạn rất sớm phẫu thuật được thực hiện để triệt căn của bệnh. Ngoài ra, khả năng chữa khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại bệnh là ung thư tế bào nhỏ hay không tế bào nhỏ, giai đoạn bệnh, sức khỏe người bênh…vv Ung thư phổi là loại bệnh lý ác tính có tiên lượng xấu. Tỷ lệ sống thêm 5 năm từ khi phát hiện bệnh tính trung bình trên thế giới chỉ đạt 15%. Điều trị tích cực với các phương pháp hiện đại có thể kéo dài thời gian khi điều trị bệnh lý này. Tuy nhiên, nếu không điều trị thì bệnh tiến triển nhanh chóng, đặc biệt là thể ung thư tế bào nhỏ.

Bệnh ung thư phổi có chữa được không
Khoa Ung bướu – Singapore tại Bệnh viện Thu Cúc

Bạn có nhắc đến bố bạn ho nhiều, cơ thể gầy sút, đây có thể là trường hợp ung thư đã ở giai đoạn tiến triển. Vì vậy, mục tiêu điều trị lúc này cho bố bạn là kéo dài thời gian sống. Có nhiều trường hợp được điều trị tích cực vẫn sống thêm được trên 5 năm, hoặc 10 năm, điều này còn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng điều trị của người bệnh và nhiều yếu tố khác. Để được tư vấn chính xác nhất bạn nên đưa bố tới Bệnh viện Thu Cúc với sự hỗ trợ của đội ngũ bác sỹ Singapore.

Đội ngũ bác sỹ Singapore sẽ trực tiếp điều trị cho bố bạn ngay tại Bệnh viện Thu Cúc mà không phải ra nước ngoài. Ngoài ra điều kiện điều trị ở đây rất tốt nên bạn có thể yên tâm. Phương pháp điều chị chủ yếu là hóa trị, xạ trị, phẫu thuật sẽ được cân nhắc.

Trường hợp cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan đến ung thư, bạn có thể liên hệ đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi : 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:

KHOA UNG BƯỚU

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
 
Ðề: Ung thư phổi có chữa được không?

Mình không phải là dân Y khoa nhưng chắc chắn 1 điều là không chữa được!
Còn chuyện đi Sing chữa bệnh thì mình chỉ đồng ý là bên đó máy móc công nghệ vượt trội, còn về con người thì chưa chắc đã hơn VN mình, anh bạn mình là tiến sĩ Y khoa hiện đang là giảng viên ĐH Y Thái Bình có nói nguyên văn thế này :" Ở VN, số người bị ung thư còn đông hơn dân số SGP, nói về kinh nghiệm lâm sàng và thực tế phẫu thuật thì BS VN ăn đứt BS SGP".
Đây chỉ là chia sẻ nhưng gì mình dc nghe chứ không nêu quan điểm để gây tranh cãi...Thân!
 

behieu333

New Member
Ðề: Ung thư phổi có chữa được không?

nếu giai đoạn đầu thì khả năng sống sẽ cao :(
 

pellee

Banned
Ðề: Ung thư phổi có chữa được không?

phát hiện sớm thì có khả năng chữa hơn
 

center1309

New Member
Ðề: Ung thư phổi có chữa được không?

nếu phát hiện sớm và thực hiện theo pháp đồ điều trị thì khả năng cao hơn
 

longakka

Member
Ðề: Ung thư phổi có chữa được không?

Đây là bệnh viện đi quảng cáo chứ có hỏi đâu mà các bác trả lời làm gì
 

maytapthethao

New Member
Ðề: Ung thư phổi có chữa được không?

Theo mình thì khó có thể chữa trị được phải có phát hiện từ giai đoạn đầu tiên thì may ra
 

mkt-thucuc01

New Member
Ðề: Ung thư phổi có chữa được không?

Máy móc thiết bị hiện đại, cộng với thuốc tốt hơn bạn à. Nói chung đã bị ung thư là tốn kém rồi. Và cơ hội chữa khỏi chỉ dành cho giai đoạn mới ung thư chưa phát triển và di căn thôi.
 
Bên trên