Matrox trở lại với các sản phẩm dùng chip AMD

dtonebk

Banned
attachment.php

Vào tháng 9 năm nay, Matrox đã tuyên bố về kế hoạch phát triển một mẫu card đồ họa sử dụng chip AMD. Và cho đến hiện nay thì thông tin này đã chính thức trở thành hiện thực khi Matrox đã bắt đầu bán ra những sản phẩm của mình.

Khoảng 20 năm trước, khi mà nVidia, ATI (sau này là AMD) còn chưa phát triển lớn mạnh thì Matrox đã là một tên tuổi lớn trong công nghiệp video card. Những sản phẩm đình đám của Matrox thời bấy giờ có thể kể đến tiêu biểu là Matrox Millenium, nhà vô địch thời bấy giờ, đem lại cho Matrox rất nhiều danh vọng.Tuy vậy thì với cuộc cách mạng 3D vào những năm 1990 cùng với việc không chịu thay đổi của mình thì Matrox dần rơi vào khủng hoảng và nhanh chóng bị lãng quên. Tuy vậy thì gần đây, Matrox đã quyết định quay trở lại với các sản phẩm có nền tảng là các chip Ati từ đối thủ một thời của mình.

2 model đầu tiên được ra mắt sẽ là C420 LP và C680. Model đầu tiên là một card thuộc phân khúc low-end, với thiết kế đơn giản, tản nhiệt thụ động, hỗ trợ 4 màn hình đồng thời. Trong khi đó C680 lại hướng đến các khách hàng cao cấp hơn với việc hỗ trợ tới 6 màn hình cùng lúc, tản nhiệt chủ động. Cả 2 card đều có 2 Gb bộ nhớ Vram GDDR5, hỗ trợ DirectX 11.2, OpenGL 4.4, OpenCL 1.2 và giao tiếp PCI-Express 3.0.

Đáng chú ý là cho dù dùng các chipset từ AMD những những GPU trong các card đồ họa mới này của Matrox không phải là các chip Radeon. Đây là một serie riêng biệt do các kĩ sư Ati dang làm việc cho AMD phát triển. Các chip này hướng tới các ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp, đặc biệt là các ứng dụng trong việc dựng phim, biên tập truyền hình hoặc làm việc đa nhiệm với nhiều nguồn video cùng lúc. Giá bán của C420 LP sẽ là 450 Euro và C680 là 540 Euro. Cả 2 card đều được bảo hành 3 năm.

 

nongvanden

New Member
Ðề: Matrox trở lại với các sản phẩm dùng chip AMD

hay quá!
Không biết bao giờ thì hãng này quay lại phát triển để đưa ra dòng GPU của riêng mình nhỉ?
 
Bên trên