HP ra mắt Chromebook 14" màn hình cảm ứng, dùng chip Tegra K1

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

(Ảnh: slashgear.com)​

Các thiết bị máy tính xách tay thuộc dòng Chromebook hiện nay chưa được đánh giá cao về những tính năng high-end được trang bị kèm theo cũng như cảm giác trải nghiệm thế nào là "Chromebook" chưa thật sự rõ nét. Tuy nhiên, thiết bị Chromebook mới nhất của HP sẽ là một ngoại lệ. Mẫu Chromebook 14-x050nr này thuộc dòng HP Chromebook 14 G3, không chỉ được trang bị một màn hình cảm ứng 14 inch, vốn thường thấy ở một số laptop thuộc phân khúc high-end ngày nay, mà còn dùng vi xử lý chuyên dành cho các thiết bị di động của hãng NVIDIA, và có số lượng RAM phong phú đủ để người dùng thoải mái chơi hầu hết các game hấp dẫn mà không lo gì chuyện bị giật, khựng hình.

Cụ thể hơn, vi xử lý mà thiết bị dùng là NVIDIA Tegra K1, dựa trên kiến trúc Kepler với 192 nhân CUDA. Đây là cấu hình vi xử lý tương tự ở chiếc máy tính bảng NVIDIA SHIELD Tablet, nổi tiếng về tốc độ xử lý đồ họa đỉnh cao rất được các game thủ yêu thích. Về phần RAM, người dùng sẽ có 4 GB RAM, gấp đôi số RAM ở các thiết bị chuyên dành chơi game khác của NVIDIA. Mặc dù có số RAM đủ "chạy ngọt" các thể loại trò chơi, song số lượng game dành cho hệ điều hành Chrome hiện còn khiêm tốn (ít nhất khi so với Android). Có lẽ đến khi nào trình biên dịch App Runtime for Chrome (ARC) phát triển hoàn thiện hơn thì người dùng sẽ có thể mặc sức chơi các game dành cho Android trên thiết bị Chromebook, kể cả những game "nặng" nhất.

attachment.php

(Ảnh: slashgear.com)​

Thiết bị HP Chromebook 14-x050nr có độ phân giải Full HD 1920 x 1080, cảm ứng đa điểm, được trang bị các kết nối WiFi, Bluetooth, một khe gắn thẻ micro SD, một cổng USB 3.0, hai cổng USB 2.0, và một cổng HDMI. Bộ nhớ trong là 32 GB.

Với tất cả những tính năng đỉnh cao được trang bị như vậy, nên giá của mẫu Chromebook này sẽ cao hơn hầu hết các thiết bị Chromebook khác. HP Chromebook 14-x050nr có giá $439,99 và hiện đã được bán ra trên trang web của HP: http://store.hp.com

Nguồn slashgear.com
 

Dai Nhan

Member
Ðề: HP ra mắt Chromebook 14" màn hình cảm ứng, dùng chip Tegra K1

Độ 5 tr. đồng ở VN thì mới bán nổi :)
 

mquan123

New Member
Ðề: HP ra mắt Chromebook 14" màn hình cảm ứng, dùng chip Tegra K1

đồng ý...........
 
Bên trên