Mỗi Ngày Một Bài Karaoke

thehien_Am

Well-Known Member
Ðề: Mỗi Ngày 1 bài Karaoke!!!!

Chú có kiến thức về âm học quá. cháu ko có nhiều data về Làng Văn hay NDBD. khi cháu thích nghe nhạc thì chỉ biết đến Thúy Nga và ASia. Cháu thích CD của ASIA hơn. cháu nghe nó ngọt hơn Thúy Nga.

Thanks bạn! mình đâu có già dữ vậy :D, còn ca hát yêu đời lắm. Nghe CD nhiều cũng là một lợi thế, nếu chỉ nghe của Asia và Thúy Nga thì chưa đủ để phân tích hòa âm. Tuy nhiên mỗi người mỗi sở thích, chỉ cần nghe nhạc một cách nghiêm túc và đừng để chất nhac thị trường làm ảnh hưởng tới mình là ok.
Asia có thế mạnh về nhạc Liên Khúc, nhạc Lính (thời những cuốn Đêm Sài Gòn), có nét riêng trong style nhạc và phát huy mạnh mẽ về âm thanh trong dòng nhạc ngoại quốc.
Thúy Nga có lối phối cổ điển, cũng đậm chất nhạc.

Tuy nhiên tôi rất ghét Asia và Thúy Nga bây giờ, tuy có đầu tư dàn dựng, âm thanh ánh sáng hiện đại nhưng chất nhạc không có, tấng lớp ca sĩ không có nét riêng, lối hòa âm quá đơn giản và tệ, âm bị nặng chịch và khô làm cho lối hát cũng bị thiên về kỹ thuật kéo theo chả có hồn. Chính vì nền nhạc không có chất, hát thiếu đi cảm xúc thì rõ ràng là 1 tác phẩm không thành công. Tôi sưu tầm nhạc đã 8 năm rồi nhưng khoảng vài năm lại đây không bao giờ nghe Thúy Nga và Asia nữa, nhưng vẫn tôn thờ cái thời Asia và Thúy Nga của ngày trước, đó thật sự là một thời đỉnh cao của âm nhạc Việt ở hải ngoại.

[video=youtube;ruxp_89ITh0]https://www.youtube.com/watch?v=ruxp_89ITh0[/video]​
 

nhhh

Well-Known Member
Ðề: Mỗi Ngày 1 bài Karaoke!!!!

Thanks bạn! mình đâu có già dữ vậy :D, còn ca hát yêu đời lắm. Nghe CD nhiều cũng là một lợi thế, nếu chỉ nghe của Asia và Thúy Nga thì chưa đủ để phân tích hòa âm. Tuy nhiên mỗi người mỗi sở thích, chỉ cần nghe nhạc một cách nghiêm túc và đừng để chất nhac thị trường làm ảnh hưởng tới mình là ok.
Asia có thế mạnh về nhạc Liên Khúc, nhạc Lính (thời những cuốn Đêm Sài Gòn), có nét riêng trong style nhạc và phát huy mạnh mẽ về âm thanh trong dòng nhạc ngoại quốc.
Thúy Nga có lối phối cổ điển, cũng đậm chất nhạc.

Tuy nhiên tôi rất ghét Asia và Thúy Nga bây giờ, tuy có đầu tư dàn dựng, âm thanh ánh sáng hiện đại nhưng chất nhạc không có, tấng lớp ca sĩ không có nét riêng, lối hòa âm quá đơn giản và tệ, âm bị nặng chịch và khô làm cho lối hát cũng bị thiên về kỹ thuật kéo theo chả có hồn. Chính vì nền nhạc không có chất, hát thiếu đi cảm xúc thì rõ ràng là 1 tác phẩm không thành công. Tôi sưu tầm nhạc đã 8 năm rồi nhưng khoảng vài năm lại đây không bao giờ nghe Thúy Nga và Asia nữa, nhưng vẫn tôn thờ cái thời Asia và Thúy Nga của ngày trước, đó thật sự là một thời đỉnh cao của âm nhạc Việt ở hải ngoại.

[video=youtube;ruxp_89ITh0]https://www.youtube.com/watch?v=ruxp_89ITh0[/video]​

Bác có quan điểm yêu/ghet rất rõ ràng :| :D. Em cũng mới sưu tầm được khoảng 5000CD các trung tâm hải ngoại chắc còn thiếu nhiều. Hy vọng một ngày được bác chia sẻ cho những tư liệu quý hiếm :).
 

nhacthemvui

Member
Ðề: Mỗi Ngày 1 bài Karaoke!!!!

Bác có quan điểm yêu/ghet rất rõ ràng :| :D. Em cũng mới sưu tầm được khoảng 5000CD các trung tâm hải ngoại chắc còn thiếu nhiều. Hy vọng một ngày được bác chia sẻ cho những tư liệu quý hiếm :).

Hahaha Em cũng từng nghe nhạc từ thời cuoi 80 đến bây giờ, nhưng nhạc em nghe khong yêu khong ghet nhạc em nghe để vào tâm hóa giải hihihi
 

thehien_Am

Well-Known Member
Ðề: Mỗi Ngày 1 bài Karaoke!!!!

Bác có quan điểm yêu/ghet rất rõ ràng :| :D. Em cũng mới sưu tầm được khoảng 5000CD các trung tâm hải ngoại chắc còn thiếu nhiều. Hy vọng một ngày được bác chia sẻ cho những tư liệu quý hiếm :).

Anh giữ đó đi, sẽ có 1 ngày alo anh em giao lưu, thật ra cũng khoái CD lắm nhưng CD nhiều quá, số lượng cả ngàn mà tại vì chưa có ưu tiên cho nó nên chưa thỉnh nó về, cũng không có thời gian cho dành cho nó, nhưng cực khoái cầm cái dĩa, nhìn bìa nhãn dĩa, còn nếu mà file lossless thì cũng quá ngon luôn rồi, chính vì ai cũng có cả ngàn CD nên TH không phải sợ nguồn CD tuyệt chủng nửa hehe.

Hahaha Em cũng từng nghe nhạc từ thời cuoi 80 đến bây giờ, nhưng nhạc em nghe khong yêu khong ghet nhạc em nghe để vào tâm hóa giải hihihi

Đúng như cái nick của bạn nhacthemvui haha. Có cũng được mà không có cũng không sao, chúc bạn luôn bình an :D
 

Banh thi

Well-Known Member
Ðề: Mỗi Ngày 1 bài Karaoke!!!!

Ui! các tư tưởng lớn gặp nhau , chắc sắp có cuộc cách mạng mới khkkhhhkh
 

minhthe052000

Well-Known Member
Ðề: Mỗi Ngày 1 bài Karaoke!!!!

Một trong những trung tâm có nét hòa âm rất riêng với số lượng phát hành karaoke đứng sau Làng Văn đó là: Trung Tâm "Người Đẹp Bình Dương", theo cảm nhận mà nói NDBD có nét riêng bởi vì có tới 3 kiểu âm sắc đầu ra của bài hòa âm.
- Loại 1: Kiểu trống bass êm dịu, sử dụng bộ tiếng cố định, đi hòa âm rõ, độ trong vắt nghe mờ vì bài hòa âm rộng nên khá là khó viết kí âm cho từng bè.
- Loại 2: Kiểu cũng êm dịu, nhưng trống bass nhỉnh hơn ta nghe như Hải Đăng nhưng độ Stereo hơi khác chút xíu so với Hải Đăng, bài kí âm từng bè khá rõ về 2 bè giữa.
- Loại 3: Kiểu trống bass rất ồn ào, nghe như bể âm thanh phối bằng IDM melody điển hình cho Thế Vũ và Mạnh Quỳnh hát, bài hòa âm nghe khá đơn giản nhưng trống bass ồn ào khó mà nghe rõ đường đi của nó giữa loa 2.1 và 5.1. Đó cũng chính là lợi thế giữa một người sưu tầm Karaoke với một người sưu tầm CD

Chính vì thế mà tôi rất thích loại 1, cái nào số 1 thì nó là cái đầu tiên, cái làm tiền đề và cũng là cái dễ bị thất truyền. Cái còn tồn tại mãi mãi đó là cái đam mê của mình!

[video=youtube;ii0j6t31ykc]https://www.youtube.com/watch?v=ii0j6t31ykc[/video]

Bài này thuộc loại mấy vậy bác? của NDBD thì em thích loại này nhất.
 

thang_nt_75

Member
Ðề: Mỗi Ngày 1 bài Karaoke!!!!

Một trong những trung tâm có nét hòa âm rất riêng với số lượng phát hành karaoke đứng sau Làng Văn đó là: Trung Tâm "Người Đẹp Bình Dương", theo cảm nhận mà nói NDBD có nét riêng bởi vì có tới 3 kiểu âm sắc đầu ra của bài hòa âm.
- Loại 1: Kiểu trống bass êm dịu, sử dụng bộ tiếng cố định, đi hòa âm rõ, độ trong vắt nghe mờ vì bài hòa âm rộng nên khá là khó viết kí âm cho từng bè.
- Loại 2: Kiểu cũng êm dịu, nhưng trống bass nhỉnh hơn ta nghe như Hải Đăng nhưng độ Stereo hơi khác chút xíu so với Hải Đăng, bài kí âm từng bè khá rõ về 2 bè giữa.
- Loại 3: Kiểu trống bass rất ồn ào, nghe như bể âm thanh phối bằng IDM melody điển hình cho Thế Vũ và Mạnh Quỳnh hát, bài hòa âm nghe khá đơn giản nhưng trống bass ồn ào khó mà nghe rõ đường đi của nó giữa loa 2.1 và 5.1. Đó cũng chính là lợi thế giữa một người sưu tầm Karaoke với một người sưu tầm CD

Chính vì thế mà tôi rất thích loại 1, cái nào số 1 thì nó là cái đầu tiên, cái làm tiền đề và cũng là cái dễ bị thất truyền. Cái còn tồn tại mãi mãi đó là cái đam mê của mình!

Thiệp Hồng Anh Viết Tên Em - Thế Hiền

[video=youtube;ruxp_89ITh0]https://www.youtube.com/watch?v=ruxp_89ITh0[/video]​
Chuẩn đấy, các số Gold sau này âm thanh ko giữ đc balance giống như bác Lê Đức Cường từng làm trước đó cho dù vẫn trên nền phối của bác ý :)
 
Bên trên