iPhone "tiến hóa" và thành công như thế nào trong suốt 8 năm qua.

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Ngày 09 tháng 01 năm 2007 sẽ là một cột mốc lịch sử không thể quên đối với hãng Apple khi mà cựu Giám đốc điều hành Steve Jobs cho công bố một sản phẩm công nghệ đã làm thay đổi thế giới công nghệ. Đó không phải là chiếc máy nghe nhạc iPod trời trang và cá tính với màn hình điều khiển cảm ứng rộng mà chính là chiếc smartphone đã và đang có sức hút rất lớn trên toàn thế giới hiện nay, đó chính là iPhone. Mặc dù chiếc smartphone này không phải là một thiết bị chuyên dụng nào, tuy nhiên chiếc smartphone đầu tiên của hãng mang tên iPhone thế hệ đầu tiên sở hữu một ngoại hình tuyệt vời cùng với chất liệu làm bằng kim loại tạo được sự sang trọng và tinh tế cho sản phẩm. Kể từ đó, các phiên bản tiếp theo được ra đời và iPhone ngày càng được nhiều người dùng trên toàn thế giới đón nhận và xem chiếc smartphone này như là một sản phẩm chuẩn mực để cho những thương hiệu khác nối gót học hỏi theo. Và giờ đây, các tín đồ đam mê công nghệ nói chung cũng như các fan của hãng Apple nói riêng đều đang trong một tinh thần háo hức và nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện phiên bản iPhone mới tiếp theo vào lúc 00h00 ngày 09/09 tới đây là iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Trước khi chờ đợi CEO Apple Steve Jobs công bố sản phẩm mới thì chúng ta cùng nhau nhìn lại những giai đoạn phát triển của chiếc iPhone trong suốt 8 năm qua theo từng phiên bản.

Chiếc iPhone đầu tiên khởi đầu cho sự thành công. - iPhone 2G

xKdICSD.jpg

Vào tháng 6 năm 2007, Apple tạo được bước đột phá khi cho phát hành chính thức chiếc điện thoại mới của hãng mang tên iPhone chỉ hỗ trợ hai nhà mạng là AT&T và Cingular. Không giống như hầu hết các sản phẩm điện thoại khác tại thời điểm đó, chiếc iPhone đầu tiên sử dụng và thao tác trên một màn hình cảm ứng với kích thước màn hình là 3,5-inch (đây là một kích thước màn hình lớn vào thời điểm đó) và chỉ có duy nhất một phím cứng điều khiển dạng tròn được đặt ngay giữa và bên dưới màn hình của máy đóng va trò là phím Home. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ không cần phải sử dụng đến chiếc bút stylus đề điều khiển trên màn hình cảm ứng của iPhone giống như những dòng sản phẩm điện thoại khác vào thời điểm đó, cũng như giao diện người dùng được thiết kế tối ưu hóa để có thể sử dụng chỉ bằng một ngón tay. Với việc thiết kế một chiếc điện thoại di động thông minh với phần màn hình cảm ứng chiếm gần hết diện tích của phần mặt trước và chỉ có duy nhất một phím cứng để điều khiển thì các đối thủ cạnh tranh khác của hãng Apple lúc bấy giờ cho rằng iPhone là một sản phẩm không có tiềm năng do không được trang bị một bàn phím vật lý để phục vụ cho việc nhắc tin hay những nhu cầu cơ bản khác, tuy nhiên với suy nghĩ của Steve Jobs lạ khác và cũng chính suy nghĩ khác biệt này đã giúp cho iPhone không những bán tốt và còn tạo nên một cuộc cách mạng riêng cho hãng.

iPhone 3G: trang bị kho ứng dụng App Store, hiển thị các thông báo đẩy và định vị GPS

4vMv2uG.jpg

Có thể nói chiếc iPhone đầu tiên đã tạo nên một làn gió mới cho thị trường điện thoại thông minh, tuy nhiên sản phẩm vẫn còn tồn tại nhiều thiết sót cũng như những nhược điểm cần phải cải thiện. Và để cải tiến cho những yếu điểm trên chiếc iPhone thế hệ đầu tiên, hãng Apple tiếp tục sản xuất và cho ra mắt phiên bản tiếp là chiếc iPhone 3G vào năm 2008 với một thiết kế vẻ ngoài nhẹ nhàng hơn thay cho sự thô kệch của chiếc iPhone 2G. Thay cho việc sử dụng chất liệu kim loại như chiếc iPhone 2G thì hãng Apple sử dụng chất liệu nhựa plastic để giúp cho chiếc điện thoại thu nhận tín hiệu sóng tốt hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn không phải nằm ở vấn đề chất liệu thiết kế mà chính là những thay đổi về phần cứng cũng như phần mềm của máy. Đúng như tên gọi mà hãng đã đặt cho chiếc điện thoại phiên bản tiếp theo, iPhone 3G được trang bị kết nối dữ liệu 3G cho tốc độ dữ liệu di động nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm của mình là chiếc iPhone 2G bị giới hạn ở kết nối EDGE mà thôi) cũng như trang bị thêm khả năng định vị GPS. Đó là về mặt phần cứng, về phần mềm thì chiếc iPhone 3G được cung cấp thêm một ứng dụng mới mang tên App Store, đây là một ứng dụng cho phép người dùng có thể tải những ứng dụng cho hãng lập trình hoặc các hãng thứ 3 khác với nhiều danh mục khác để người dùng lựa chọn và tải về để cài đặt. Ngoài ra, việc hỗ trợ các thông báo đẩy và Exchange cũng được bổ sung thêm vào bên trong hệ điều hành. Với những thay đổi trên chiếc iPhone 3G thì chỉ sau một tuần ra mắt, chiếc điện thoại này đã đạt đến cột con số khổng lồ là một triệu chiếc iPhone 3G được bán ra.

v4tUGgg.jpg

iPhone 3GS, khi chữ "S" thể hiện cho sự tốc độ

lCgKQw2.jpg

Được công bố chính thức vào tháng 6 năm 2009, iPhone 3GS là phiên bản tiếp theo vẫn dựa trên thiết kế của chiếc iPhone nhưng bù lại bên trong của máy được đóng gói một sức mạnh xử lý hơn hẳn so với iPhone 3G. Thay cho bộ vi xử lý 412MHz trên chiếc iPhone 3G sẽ là một chip xử lý cho tốc độ 600MHz cùng với một GPU nhanh hơn, và bộ nhớ RAM cũng được tăng gấp đôi lên đến 256 MB. Với việc nâng cấp mạnh về phần cứng đã khiến cho chiếc iPhone 3GS có thể khởi động ứng dụng nhanh hơn và chạy mượt mà hơn, tốc độ phản hồi khi người dùng tương tác trên giao diện sử dụng nhanh hơn và mượt mà hơn rất nhiều. Không những thế, camera trên chiếc iPhone 3GS cũng được nâng cấp lên với độ phân giải là 3MP so với chiếc iPhone 2G chỉ có 2MP, ngoài ra camera cũng hỗ trợ khả năng lấy nét tự động hoặc chạm để lấy nét vào chủ thể mà người dùng muốn rõ nét nhất. Hệ điều hành phiên bản mới cũng được cài đặt sẵn cho chiếc iPhone 3GS bao gồm các tính năng mới được bổ dung thêm như: khả năng điều khiển bằng giọng nói, tính năng Internet Tethering cho phép chia sẻ internet từ iPhone qua máy tính và tính năng dẫn đường.

iPhone 4: màn hình độ phân giải cao hơn, thiết kế giao diện đơn giản và trực quan hơn

TVBi0by.jpg

Được giới thiệu và ra mắt chính thức vào tháng 06 năm 2010, iPhone 4 thật sự là một phiên bản nâng cấp hoàn toàn hoàn mới và gây được sự chú ý rất lớn so với iPhone 3GS. Điểm đầu tiên phải kể đến đó chính là màn hình, vẫn giữ nguyên kích thước màn hình là 3,5-inch nhưng độ phân giải lại được tăng lên đạt mức 960 x 640 pixel, số điểm ảnh được tăng lên với 326 điểm ảnh trên 1 inch giúp khả năng hiển thị hình ảnh hay các đoạn văn bản trên màn hình rõ nét hơn, ngoài ra do màn hình sử dụng công nghệ IPS giúp cho màn hình có góc nhìn tốt hơn. Về phần cứng bên trong, iPhone 4 được trang bị một chip xử lý A4 tốc độ 800MHz do chính hãng Apple sản xuất là dung lượng RAM là 512MB. Nếu như người dùng khó có thể phân biệt được giữa hai phiên bản iPhone 3G và 3GS thì với chiếc iPhone sẽ là một sự lột xác về thiết kế khi cả mặt trước và sau của máy đều được làm bằng chất liệu kính và được bao bọc bởi một khung kim loại thép không gỉ, máy cũng được thiết kế vuông vắn trông nam tính hơn so với thiết kế bầu có phần ẻo lả, giúp cho chiếc iPhone trông rất sang trọng và chắc chắn. Ngoài ra, phần khung viền kim loại bao quanh máy cũng chính là ăng ten để thực hiện các kết nối không dây khác như Bluetooth, Wi-Fi và định vị GPS,… Việc thiết kế độc đáo được xem là một cải tiến đáng kể so với các thế hệ iPhone trước đây nhưng cũng chính là nhược điểm của iPhone 4 bởi sẽ dễ bị mất sóng đột ngột nếu người dùng chạm vào khung kim loại này khi gọi điện.

iPhone 4S: bình cũ, rượu mới.

drVGsrH.png

iPhone 4S dường như không có gì khác biệt so với chiếc iPhone 4 sau khi được ra mắt vào ngày 04 tháng 10 năm 2011, tuy nhiên đây là một phiên bản được nâng cấp về mặt phần cứng cũng như sửa lỗi về mặt kết nối thu nhận tín hiệu ăng-ten từ chiếc iPhone 4. Được trang bị một chip xử lý A5 lõi kép cho tốc độ hoạt động nhanh hơn gấp 2 lần so với iPhone 4, camera được nâng cấp lên với độ phân giải 8MP độ phân giải 3264 x 2448 và đây cũng là yếu tố biến chiếc iPhone 4s trở thành một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất và được người dùng đăng tải ảnh nhiều trên ứng dụng lưu trữ ảnh Flickr. Ngoài khả năng chụp ảnh ấn tượng thì camera của iPhone 4S còn có thể quay video chuẩn HD (1080p) và còn tích hợp thêm khả năng chống rung và khử nhiễu.

iPhone 5 mang đến một màn hình lớn hơn, thiết kế mỏng hơn và kết nối LTE tốc độ cao.

Ss8Ylw3.jpg

iPhone 5 được giới thiệu và chính thức ra mắt vào tháng Chín năm 2012. Không giống như tất cả các mẫu iPhone trước đó, iPhone 5 được trang bị một màn hình có kích thước lớn 4-inch thay vì 3,5-inch so với các phiên bản trước đó trong khi mật độ điểm ảnh vẫn được giữ nguyên là 326ppi. Thiết kế kế là sự thay đổi rõ rệt nhất khi nhìn vào, được làm mỏng hơn và có trọng lượng nhẹ hơn, trang bị một cấu hình mạnh hơn và nhanh hơn. Độ phân giải camera vẫn dừng lại ở mức 8MP khả năng chụp hình rõ nét hơn, hỗ trợ tính năng chụp ảnh Panorama và chất lượng quay video 1080p ổn định hơn, cuối cùng iPhone là thiết bị di động của hãng đầu tiên hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao.

iPhone 5s: bộ vi xử lý nhanh hơn, trang bị ID Touch, hệ điều hành iOS 7.0
Vgt8i3h.jpg

Cùng đợt với iPhone 5s thì hãng Apple cũng tung ra phiên bản hệ điều hành iOS 7 chính thức mới nhất. Với giao diện hệ điều hành iOS 7 được làm phẳng hơn, đơn giản hơn nhưng cũng bắt mắt và trực quan hơn giúp cho người dùng khi thao tác vuốt cảm ứng cảm thấy nhẹ nhàng hơn, yếu tố nhiều màu sắc cũng làm cho hệ điều hành hoàn toàn khác với các phiên bản hệ điều hành iOS trước đó. Bên cạnh đó, khả năng truy cập và tương tác trên giao diện hệ điều hành cũng tốt hơn và phần cứng rang bị bên trong cũng nhanh và ấn tượng hơn nhờ vào công nghệ điện toán 64-bit trên chip xử lý A7 mới. Ngoài những thay đổi trên thì một yếu tố khác giúp tạo nên sự thay đổi lớn cho chiếc iPhone 5s chính là hãng Apple trang bị thêm công nghệ vân tay ID Touch, với công nghệ này sẽ giúp người có thể mở khóa màn hình hay ứng dụng chỉ bằng một lần chạm thay vì phải nhập mật khẩu như trước. Tiếp đến, iPhone 5s là phiên bản đầu tiên có thêm tùy chọn màu vàng ngoài hai màu trắng đen truyền thống. Về camera, độ phân giải vẫn được giữ nguyên ở mức 8MP nhưng đèn flash đã được nâng lên thành đèn flash kép với 2 tông màu giúp bức ảnh chụp được hài hòa màu sắc hơn cũng như chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

iPhone 5c: tùy chọn đầy màu sắc
2P8QLWg.jpg
Cùng thời điểm ra mắt iPhone 5s, Apple cũng giới thiệu với giới công nghệ chiếc iPhone 5C, một chiếc smartphone được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate cứng với 5 tông màu sắc khác nhau vô cùng rực rỡ để cho người dùng có thể chọn lựa theo sở thích. Về mặt cấu hình thì chiếc iPhone 5C vẫn giống với chiếc iPhone 5 tuy nhiên mức độ phổ biến lại không cao so với iPhone 5 hay iPhone 5s

iPhone 6: lớn hơn, táo bạo hơn, nhanh hơn

JNIq42n.jpg

Cuối cùng, Apple cũng cho ra mắt phiên bản iPhone 6 được xem là một sự thay đổi lớn trong thiết kế vào năm 2014. Chiếc iPhone 6 có kích thước màn hình lớn hơn là 4,7 inch và độ phân giải tới 1334x750 pixel nhưng vẫn duy trì mật độ điểm ảnh ở mức 326 ppi. Đồng thời, nhà sản xuất cũng giảm độ dày của máy xuống làm cho chiếc iPhone 6 chỉ mỏng còn 6,9 mm. Máy cũng hoạt động nhanh hơn nhờ vào việc trang bị chip xử lý A8, camera vẫn ở mức phân giải 8MP nhưng khả năng chụp ảnh tốt hơn và máy cũng được cài sẵn hệ điều hành iOS 8 mới nhất.

iPhone 6 Plus: cho những người không thích sử dụng màn hình nhỏ

bggl9Bk.jpg

Là một chiếc iPhone 6 được phóng to ra và được đặt tên thành iPhone 6 Plus, chiếc smartphone mới nhất tính đến thời điểm hiện tại có kích thước màn hình hiển thị 5,5-inch độ phân giải FullHD 1080p. Về mặt cấu hình thì iPhone 6 Plus không có sự khác biệt so với iPhone 6, sự khác biệt duy nhất chính là khả năng chụp ảnh trên camera với tính năng ổn định quang học, dung lượng pin lớn hơn và độ phân giải màn cao hơn.

iPhone 6s và iPhone 6s Plus: những gì mà người dùng mong đợi nhất từ chiếc iPhone

DN7ibQm.jpg

Apple cuối cùng đã cho công bố chính thức hai chiếc smartphone mới nhất của mình vào ngày 09 tháng 09 là iPhone 6S và iPhone 6S Plus đúng với những dự đoán từ phía giới công nghệ rằng thiết kế tổng kể của cả hai sản phẩm vẫn sẽ được giữ nguyên nhưng bên trong phần cứng, cụ thể là camera có thể sẽ được nâng cấp độ phân giải 12MP hỗ trợ quay video 4K, đi kèm 2GB RAM, màn hình hiển thị sẽ được trang bị công nghệ cảm ứng lực Force Touch giống như trên chiếc Apple Watch. Ngoài ra, những sản phẩm nổi bật khác cũng được Apple giới thiệu là Apple TV, iPad Mini 4 và iPad Pro kèm theo chiếc bút Apple Pencil, Apple Watch mới cũng như ra mắt hệ điều hành iOS 9 mới nhất.

Theo: Phonearena
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: iPhone "tiến hóa" và thành công như thế nào trong suốt 8 năm qua.

tất cả là nhờ nền móng Steve Jobs để lại, người có sức ảnh hưởng toàn cầu
 

tuyetmuavienxu

Active Member
Ðề: iPhone "tiến hóa" và thành công như thế nào trong suốt 8 năm qua.

Trước khi chờ đợi CEO Apple Steve Jobs công bố sản phẩm mới thì chúng ta cùng nhau nhìn lại những giai đoạn phát triển của chiếc iPhone trong suốt 8 năm qua theo từng phiên bản.

Tim Cook chứ bác :)
 

minasi

New Member
Ðề: iPhone "tiến hóa" và thành công như thế nào trong suốt 8 năm qua.

Người ta xài 4S, mình xài 3S. Người ta xài 5S mình xài 4, Người ta xài 6s mình xài 5, Người ta xài 7s mình sẽ được xài 6. ^^
 

william1

Active Member
Ðề: iPhone "tiến hóa" và thành công như thế nào trong suốt 8 năm qua.

1 điều là ngày xưa SJ làm công tác bảo mật rất tốt - thế nên đến sát giờ key note mà mọi người vẫn chưa biết hình dáng của Iphone thế hệ mới thế nào

Apple giờ đã lớn mạnh, các đối tác sản xuất cũng nhiều - giữ bí mật là điều khó có thể làm được
mặt khác Tim Cook không đủ độ ngông để Apple có thể " thần thánh hóa " Tim như SJ được

Công nghệ nói chung giờ đây đang đi ngang - các thứ bây giờ chỉ là bản update của các cái đang có sẵn
Phải đến khi nào xuất hiện 2 kì phùng địch thủ như SJ và Bill Gates, đủ độ thông minh, quái dị , lúc đó công nghệ mới thăng hoa được

Có ông chủ ở Testla cũng ngông đó nhưng chưa có đối thủ cạnh tranh xứng tầm đằng cấp
 

nguyenbathanh

Active Member
Ðề: iPhone "tiến hóa" và thành công như thế nào trong suốt 8 năm qua.

iphone ngày càng ngon. dày thêm chút nữa, cho ít pin vào thì ngon. Mỏng quá đi với mong manh
 

qiqaqiqo

Active Member
Ðề: iPhone "tiến hóa" và thành công như thế nào trong suốt 8 năm qua.

Vẫn thích cạnh gờ vuông cầm cho đỡ trơn.
 
Bên trên