Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

brucelee123456

Active Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Mình khoái mấy cảnh:
- Bat tập gym .
- Phóng xe ào ào xuống thác sau khi bị sỉ nhục
- Lúc thuốc Krypton sắp hết tác dụng Sup mạnh lại, Bat giơ tay lên như kiểu khoan khoan đừng nóng -> Cảnh này vãi quá đỉnh cao của đê tiện. :))
- Lúc sắp bị Doomsday xử, giơ tay lên quơ quào -> vãi quá, như hề nhưng hay đấy chứ
-> túm lại nhớ tới phim cartoon Bat bèo nhất đám mà dám deal tay đôi với Darkseid.
 

ngophuocthinh

Active Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Batman v Superman: Chống chỉ định cho fan Marvel

Điểm cộng:

Phim sử dụng dàn diễn tài năng như Jesse Eisenberg hay Amy Adam hoặc là đang nổi như Henry Cavill và Gal Gadot. Diễn xuất ổn đặc biệt là vai Luthor của Jesse. Wonder Woman ít nói nhưng lại gây ấn tương mạnh. Vai của Ben thì nhìn chín chắn dày dặn. Amy trong phim có vẻ bị đạo diễn ghét hay sao giao toàn mấy tình huống gây ra sạn.

Hành động khá nhiều, phim khá dài xem ko tiếc tiền.

Xen lẫn vài câu nói triết lý cho nó thâm thâm tí.

Âm thanh trong phim làm khá tốt.

Điểm trừ:
Tình tiết sử dụng rất lê thê rời rạc không kết nối và nhiều sạn. ( việc nhào nặn lại cho anh Bruce gần hơn 1 tiếng đồng hồ, mình nghỉ không cần thiết vì nó đã được miêu tả khá đầy đủ qua Batman 3 phần của Nolan rồi, việc làm này như đang cố gắng thay thế cái tốt bằng 1 cái tệ hơn, và đó là lẽ Warner ưa làm khi cứ theo chu kì 3, 4 năm là lại lại làm dòng superman với batman như Fox vẫn nhào nặn X men gần 20 năm qua.

Lạm dụng tình tiết cũ rích: Bị hiểu lầm và...bắt cóc con tin.

CGI sử dụng khá ảo, nhất là trường đoạn khúc cuối tạo hình của quái vật lai tạp giữa Abomination trong Hulk với quái vật trong Thor. Các cảnh solo tay đôi của các nhân vật nhìn rất chán, thiếu logic. Lạm dụng quá nhiều slow motion. Và do CGI ảo nên hành động sẽ diễn ra hoàn toàn vào buổi tối để che đi cái khuyết điểm đó. Đó là cái điểm yếu kinh khủng nhất mà mình thấy được ở tất cả dòng phim DC của Warner.

p/s: Không ai có thể tốt hoài được, vì lẽ đó nhào nặn lại 1 nhân vật trong 1 chu kì ngắn ắt hẵn dẫn đến sai lầm

Cá nhân mình vẫn thích phim Marvel hơn:
- Hành động kịch tính, kĩ xảo âm thành làm rất ổn, phân bố đều. Hài tỉnh cảm hành động đan xen hợp lý.

- Không quá nhồi nhét quá nhiều triết lý, u tối, câu giờ và nhiều lúc nghe khá bực. Với lại mình cảm thấy đi xem phim siêu anh hùng thì cái mục đích chính là xem hành động, đấm đá, do đó làm hay ở khâu này tốt là thành công. Đồng ý xen chút yếu tố triết lý cho nó bớt trẻ con chút cũng có cái hay nhưng cá nhân mình cần 1 cái j đó vừa đủ, thích triết lý có thể down phim Oscar đề cử qua các năm về xem cho vui vẻ mà lại bớt rủi ro. Mình ko thich thể loại đen xen nửa này nửa kia cho lắm (ý kiến cá nhân)

- Chiều sâu nhân vật, diễn biến tâm lý hay tính hiện thực thì tuỳ vào tài đạo diễn hay cỡ nào chứ phim Marvel hay DC mình thấy cũng vậy, ảo như nhau, có khi DC còn ảo hơn khi cho Sịp đeo mắt kính ko ai nhận ra. Batman có thể đấm đá hiện thực trong chờ 1 nhân vật như thế ngoài đời cũng ko được, vậy tại sao ko cho nó ảo hết cỡ như Marvel?

- Tính ra mặt bằng chung phim Marvel gần đây cải thiện rất nhiều và mặt nội dung, có khi còn hơn DC như Captain America, Guardian of the Galaxy hay Iron Man 3. DC mình chỉ ưng ý mỗi The Dark Knight năm 2008 vài tài diễn xuất của Heath Ledger.

- Nói chung mình ko có ý phản bác nhưng nếu khẳng định dòng phim DC chiều sâu nhân vật, diễn biến tâm lý hay tính hiện thực hơn Marvel là 1 khẳng định khá sai lầm. Tuy nhiên DC vẫn có cái hay khi chọn hướng đi phát triển nhân vật riêng, tạo khác biệt so với Marvel, và chắc chắn luôn có khán giả yêu thích lối định hướng đó, có như thế mới phát triển được.

Phim này mình chấm khoảng 7.0/10. Cỡ như mấy bác bên Rotten với Metascore có vẻ hơi nặng tay. 1 dòng phim anh hùng dù sao bỏ chút tiền ra rạp vẫn thấy xứng đáng, 1 bộ phim được Warner quảng cáo trước gần 1 năm khó lòng mà cưỡng lại khi không đến rạp, vấn đề là bạn sẽ đến bao nhiêu lần?
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Căng thẳng quá, giải trí chút xíu :D

Trâu nhất phim: Sup và Doomsday
Đoạn solo đọ mắt đỉnh cao combat đứng trên mọi phim Siêu anh hùng. Tuy rằng cả 2 đều chưa có full power, Sup thì cắn đá 2 phát đang ngáo, 1 thương quẹt mặt, DD thì mới charge được 2 lần, dừng ở form 1, trym, à nhầm gai chưa mọc. Hai tên lao vào nhau như đôi lứa mới yêu, quần thảo trên trời dưới đất cho tới khi được tặng nấm. (Đoạn sau thì DD khỏe hơn và Sup yếu đi nên 3s1, không tính)
landscape-1449139503-doomsday-warners-dc-batman-superman-trailer.jpg


Cây hài của phim: Batman
Vầng, ngầu là vậy, nhưng anh rất biết người biết ta, thấy biến là núp. Giữa phim đang đi xe dạo phố gặp tên bỏ mie nào chắn làm anh thất thểu phi xe cọc cạch về hang. Đang đấm tên Sịp đã tay, thấy hắn hồi hồi là anh xua tay lui lại giảng hòa ngay. Thấy DD luyện mắt, anh hết lượn máy bay rồi lại đu dây. Và khi 3vs1 thì anh đúng tinh thần chỉ đạo, núp ngay ở vị trí thuận lợi để last hits =)). Kết thúc combat anh lừ lữ đi (chui) ra ngầu như 1 con gấu
Batman-v-Superman-Trailer-Affleck-Batsuit.jpg



Cameo ấn tượng nhất: Flash du hành thời gian báo mộng. Bạn có tin được không, ngay ở phim thứ 2, DC đã đưa khái niệm đau đầu này vào vũ trụ phim của mình. Vẽ mặt thều thào, hốt hoảng như một thanh niên gọi điện gấp mà điện thoại thì sắp hết pin, sóng thì yếu và tiền thuê bao đã cạn
52e69f1b1b847293d2e39f7510d23528.jpg


Cận chiến tốt nhất: 2 ứng cử viên nặng ký là Dơi với màn đập creep bạo liệt và Gái với những pha cắt tỉa móng chân móng tay cho Doomsday. Ưu tiên phụ nữ để để Gái đứng trên vụ này
_1449122401.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

quocvietdoan

New Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Mình biết sẽ nổ ra tranh cãi
Để mình bàn về tam giác Lex - Bat - Sup, nọi dung sẽ bắt buộc Spoil nhiều, ai chưa xem không nên đọc

Thứ nhất, ý thức hệ đối lập tới mức triệt tiêu nhau của human (Lex- Bat ) vs Alien (Sup)
Sau sự kiện Metropolis, lịch sử loài người đã rẽ sang hướng mới (các đoạn phỏng vấn, biểu tình, chất vấn trong phim thể hiện điều đó). Nhân loại đứng trước nhiều câu hỏi: ai là người chịu trách nhiệm cho thảm kịch hàng ngàn người chết tại Metropolis? Siêu nhân đại diện cho điều gì, là chúa trời, là người muốn giúp đỡ, là kẻ lưu vong hay là kẻ thù của loài người?

- Dân đen chia 2 phe: ủng hộ, coi Sup là đấng cứu rỗi, giúp loài người qua thảm họa; phản đối: coi Sup là nguyên nhân của cuộc chiến.
- Chính phủ: một phe muốn kiểm soát siêu nhân (cộng hòa); một phe muốn Sup đối chất và chịu trách nhiệm về những gì mình đã gây ra (dân chủ)
- Lex - Bat: tên alien đó là mối nguy thực sự của loài người, với sức mạnh có thể quét sạch hành tinh. Với Lex, như trong bài diễn văn nói về tri thức. Loài người chinh phục thiên nhiên, tồn tại trong thế giới nhờ tri thức, nhưng tất cả vô nghĩa khi đặt trước sự tồn tại 1 một sức mạnh như thánh thần của Sup. People hate what they don’t understand, thực ra chỉ là rút gọn của câu nói : “People fear what they don't understand and hate what they can't conquer.” Với Lex- Bat, những elite của loài người, không thể bó tay chịu chết, mà bắt buộc phải tìm cách khắc chế, tiêu diệt tên ngoài hành tinh kia.



Và giờ sẽ là quan điểm của Sup:
Như lời ông chủ biên tờ báo nói với anh nhân viên (mà ông thừa biêt đó là Sup): "American conscience died with Martin, Bobby, and John." - "lương tâm của người Mỹ chết từ lâu rồi". Rồi chuyển cảnh đánh bom một em phóng viên đọc tờ báo viết "tại sao superman lại không can thiệp trong khi có supervision, speed, strength. Liệu có phải superman biết nhưng cố tình để quả bom nổ vì hiềm khích không?". Tiếp đến chuyển cảnh qua hình trên TV với một lũ cầm biển "burn him". Hoả thiêu là hình thức biểu tượng cho witch hunt - săn phù thuỷ (Có liên tưởng tới vụ hóa trang Lex là với mẹ Sup sau này) . Với bọn nước ngoài (Phương Tây, Âu – Mỹ) thì từ "witch hunt" nó gắn liền với thời kỳ cận đại điên loạn, hoang tưởng khi bất kỳ ai có thái độ khác biệt cũng có thể bị chụp mũ là phù thuỷ và đem thiêu sống.

Tât cả cho thấy nước mỹ sau vụ đánh bom đã sụp đổ như thế nào khi mà con người không còn lòng tin, sẵn sàn kết tội chết cho superman.
Và Sup đối diện với nó như thế nào. Anh ta không lên tiếng (Hắn sẽ không đáp lời ai cả), và khi anh muốn lên tiếng, thảm kịch xảy ra. Chi tiết đắt nhất phim về vụ nổ ở Capitol, thể hiện tất cả những gì tranh cãi về Sup: anh ta có thể cứu những người ở đó hay không, anh ta có phải chịu trách nhiệm về cái chết của những người ở đó hay không? Sup dằn vặt không phải vì anh sơ xuất không kiểm tra, và vì thực ra anh không dám đối diện với những nạn nhân của Metrropolis 2 năm trước đây. Anh ta đã không thực sự “muốn”, hay không dám nhìn trực tiếp người chất vấn anh, một người tàn tật. Anh ta chưa bao giờ nhận trọng trách phải là Superman của loài người, phải có trách nhiệm với những gì mình làm. Trước vụ nổ, tất cả những gì Sup làm chỉ là suy nghĩ của 1 anh nông dân, cố gắng làm điều tốt như lời căn dặn của bố. Cái phong thái, tư tưởng của Sup lúc tự giao nộp mình trong MOS đến khi bước giữa điện Capitol vẫn là vậy, cho dù vị thế đã khác (lần 1 đi giữa vòng vây áp giải của lính, lần này đi kiêu hãnh giữa loài người)
Sup cảm thấy có lỗi khi mỗi lần cưú 1 ai đó thì lại có một người khác bị hoạ lây. Sup bay đến cứu Lois thì lại khiến đám lính nổ súng giết người trong khu làng. Rồi đến lúc Sup muốn đứng ra đối chứng, là việc đáng làm thì lại tạo điều kiện cho tên kia đánh bom, giết chết bao nhiêu người.

Thế mới có cái đoạn mơ nói chuyện với bố ở trên đỉnh núi. Ông bố kể lại ngày xưa có 1 lần nước lũ lên. Ổng cùng ông nội đắp đập cuối cùng chặn được dòng nước, cứu nông trại của gia đình khỏi bị lụt. Nhưng cuối cùng thì nước lũ lại dồn ngược lại, khiến cho gia súc của nhà hàng xóm chết hết.

Mà đoạn này nói chuyện với ông bố, mặt của Sup ở bên trái màn hình và mặt ông bố cũng là ở bên trái luôn. Bình thường trong phim ảnh thì khi 2 người nói chuyện với nhau thì lúc nào cũng sẽ là 1 người bên trái, 1 người bên phải, kể cả khi xoay góc camera như thế nào nữa. Đặt như thế này ẩn ý là Sup đang đấu tranh với nội tâm trong chính mình chứ không phải là gặp hồn ma của ông bố.
Những cơn ác mộng của Batman, flashback về cái chết của bố mẹ …. Vô tình chúng ta có được lời thoại của Superman tự vấn linh hồn của người cha nuôi (trái đất): những cơn ác mộng có bao giờ chấm dứt không? Cả siêu nhân cũng phải chịu những cơn ác mộng, luôn trăn trở về vai trò của mình trên trái đất.
Đây là 1 sup mỏng manh, cô độc, chỉ còn biết dựa vào 2 người thân là mẹ và Lois, đó là điều Bat không biết (do định kiến quá lớn) và Lex nắm rất rõ (điểm yếu của Sup và tính cách của Bat)

Giờ phân tích câu “Do you bleed” và định kiến của Batman:
Batman coi Sup là thần thánh, không chịu sự ràng buộc nào đạo đức của loài người. Anh ta có một niềm tin rằng Sup với sức mạnh to lớn như chúa trời của mình sẽ không coi trọng loài người, không đáp lại ai cả (vụ này trước khi Sup tới Capitol). Đó là tiếng nói của người cảm thấy yếu thế, lo sợ trước sức mạnh kia. Mình không thấy sự ngạo mạn nào ở đây cả.
Nên khi nhắc tới cái tên Martha, Bat bị chấn động. Với niềm kiêu hãnh của 1 vị thần, Sup lẽ ra sẽ không cầu xin, và càng không thể lấy tên 1 người trái đất để cầu xin Bat. Nhưng vào thời khắc hiểm nghèo đó, Sup lại thốt lên cái tên Martha (sự trùng tên của 2 người cũng đầy dụng ý). Bat chợt hiểu ra đối thủ của mình cũng có gia đình, cũng có một người mẹ, anh ta chiến đấu vì nguyên nhân cũng không khác gì mình. Và hơn tất cả, anh ta - tên có sức mạnh thánh thần ấy - có điểm yếu, chịu ràng buộc đạo đức không khác những con người bình thường khác.

Tất nhiên cuối phim là sự chuyển biến của cả 3 con người:
- Sup: Nhận trách nhiệm bảo vệ loài người, sẵn sàng đối mặt Doomsday, kể cả đánh đổi cái chết, vì tất cả đều xuất pháp từ mình
- Bat: nhận ra bản chất của Sup, đồng ý với ww là sẽ không còn hoạt động tàn bạo như trước (no-kill rule được thiết lập lại)
- Lex: hé lộ về kẻ thù về mối nguy tiếp theo, không ai biết có phải chính Lex đã gây ra tất cả để những kẻ có siêu sức mạnh phải tìm đến nhau, tập hợp lại đối phó mối nguy thực sự. Và nếu thực sự Sup có thể bị mối nguy kia làm biến chất, quay mũi giáo về loài người, vậy loài người có phải cảm ơn Lex?

Trong phân tích có trích một số cmt của các thành viên dd gamevn.com

Công nhận bác phân tích phim sâu sắc ghê, đọc xong mới thấy còn cả đống thứ mình chưa hiểu hết, càng thấy phim hay hơn.
 

sangeras

Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

GIẢI THÍCH BATMAN V SUPERMAN

"Đôi khi có những thứ quá lớn lao cho những bộ óc nhỏ bé. Và con người thường ghét những gì họ không hiểu."

Ngày 25/3/2016! Tại sao lại là ngày 25/3/2016, mà không phải một ngày nào khác? Ý nghĩa của nó là gì? Đó chính là ngày Chúa đã bị giết. Sụ phản bội của Judas đã khiến nhiều người trở nên căm ghét Chúa, nhân loại trở nên chia rẽ, người căm hận người, người làm hại người. Chúa Jesus vì thế đã chấp nhận sự đau đớn tột cùng nhất, chọn cách bị đâm xuyên cơ thể, và chết để hứng chịu thay cho tội lỗi của con người, và để hàn gắn người với người. Do đó, việc bộ phim được phát hành vào ngày này là 1 sự chủ ý của Zack.

Việc phát hành đúng vào ngày trên, như trên đã nói, là 1 chủ ý để nhấn mạnh vào theme của BvS: triết lý về chúa và con người trong mối liên quan giữa mệnh đề thiện ác.

Về việc ám chỉ Superman là Chúa thì quá rõ ràng rồi. Superman có sức mạnh vô song, và trong suốt quá trình hiện diện của mình không ngừng làm điều tốt. Nhiều người đặt đức tin vào Superman, không chỉ vì anh có sức mạnh cứu thế, mà bởi vì ngay trong mắt họ anh ta chính là Đấng cứu thế. Tuy nhiên nhiều người phản đối anh ta, không tin vào anh ta, căm ghét anh ta. Vì thế, sự hiện diện của Superman gây chia rẽ sâu sắc trong nhân loại.

Ở đây, Superman không chứng minh mình là Chúa, cũng không phủ định điều đó. Superman làm những điều tốt, chỉ vì anh ta muốn thế. Anh ta không nợ thế giới điều gì để coi việc làm của mình là 1 bổn phận, thế giới cũng không nợ anh ta điều gì để khiến anh ta muốn thế giới phải biết ơn mình.

Đối cực với Superman sẽ là Lex Luthor. Chắc hẳn nhiều người thắc mắc tại sao Jesse lại được chọn vào vai này, nhìn đụt, gầy gò, không cảm nhận được sự oai phong, nham hiểm, hoặc là sự bá đạo. Nói chung là không giống 1 tài phiệt hùng mạnh. Nhiều người sẽ nghĩ Walter White mới thực sự hợp với vai Lex chứ không phải Jesse. Tuy nhiên, thực sự Jesse quá hoàn hảo cho Lex ở trong bộ phim này.
Sự hoàn hảo này không phải bởi vì Lex ở đây là bắt chước hình tượng Mark Facebook ngoài đời. Chắc đa số nghĩ vậy vì trước đây Jesse đóng vai Mark, và tưởng rằng vì thế mới được nhận vai Lex. Tuy nhiên, trong phim này chẳng có 1 tý yếu tố của Mark ở đây cả. Nguyên mẫu thực sự của Lex vĩ đại hơn nhiều, đó là Howard Roark.

Howard Roark là nhân vật chính trong tiểu thuyết The Fountainhead của Ayn Rand, tác giả lẫn tác phẩm đều là đối tượng cực kỳ gây tranh cãi cho đến bây giờ vì những triết lý của nó. Có người tung hô nó như 1 tuyên ngôn về triết học, có người tố cáo nó mang đến những lý tưởng phản nhân văn. Vì cuốn này rất triết lý, và rất deep nên mình sẽ không nói nhiều, các bạn có thể tự tìm mua mà đọc (Zack là cực kỳ tôn sùng Ayn Rand).

Howard Roark, cái tên này lấy cảm hứng từ “hard” và “roar”, để thể hiện sự 02 tính cách của nv này. Bên ngoài thì trơ lỳ cảm xúc như hòn đá, nhưng tâm lý bên trong cực dữ dội. HR được miêu tả là 1 người đàn ông tầm 30 tuổi, vóc dáng gầy gò, góc cạnh nhưng có nét rắn rỏi, có mái tóc không phải màu vàng cũng không phải màu đỏ, mà là màu quả cam chín. Roark là 1 kiến trúc sư khác tất cả mọi người, hắn theo đuổi triết lý kiến trúc góc cạnh, hiệu quả, trái ngược với xu thế số đông là những công trình mang vẻ truyền thống, mềm mại, gắn liền với yếu tố cổ điển và tôn giáo. Roark cho rằng mẫu thiết thế của mình với là xu thế của thời đại mới, và hắn quyết bảo vệ triết lý kiến trúc của mình vì cho rằng điều đó là cách hắn bảo vệ cho sự vĩ đại của loài người: đó là bản sắc cá nhân đứng bất khuất trước áp lực của đám đông. Roark không bao giờ thỏa hiệp, vì thế hắn bị tất cả căm ghét. Sau cùng, để bảo vệ cho lý tưởng của mình khỏi bị vấy bẩn, ô uế hắn đã đánh bom cho nổ tung 01 tòa nhà đang được xây dựng được dựa trên thiết kế của hắn, vì hắn không chấp nhận công trình của mình bị người khác sửa đổi để làm hài lòng đám đông. Vì thế, Roark đã bị đem ra tòa xét xử. Cuối cùng mọi người nhận ra hắn đã đúng từ đầu cho đến cuối, và được tuyên vô tội.

Khi Jesse được chọn làm Lex, ta nhận ra đây chính là Howard Roark bước ra từ trang sách vào trong những thước phim (cả từ hình dáng bên ngoài, lẫn đặc điểm 02 tính cách). Điều đó đã khiến Lex Luthor trở thành một trong những Villain phức tạp nhất trong comic movies. Nếu biến Lex thành dạng villain quỷ quyệt như Lex cổ điển, hoặc kiểu villain bi kịch như Loki thì đã quá dễ dàng. Giống như Roark, Lex đối nghịch với nhân loại. Nhưng cũng giống như Roark, Lex thấy mình là 1 người hùng đang ra sức bảo vệ sự vĩ đại của loài người.

Lex là gì? Một tỉ phú, 1 nhà khởi nghiệp thành công, 1 nhà từ thiện, 1 playboy … nhưng hắn không phải là Tony Stark, Lex còn hơn cả Tony Stark: Lex còn là 1 triết gia. Trong phim, rất rất nhiều người cho rằng Lex là 1 sự bắt chước hời hợt của Joker bởi vì thấy hắn tưng tửng và nói lung tung. Tuy nhiên, Lex không giống Joker 1 chút nào. Joker nói lung tung để tạo sự hoang mang và thao túng con người. Lex nói những điều về triết lý. Nói chung, 1 triết gia và 1 thằng điên khác nhau hoàn toàn. DÙ VỚI MỘT SỐ NGƯỜI CÓ ĐẦU ÓC TẦM THƯỜNG, 1 THẰNG ĐIÊN VÀ 1 TRIẾT GIA KHÔNG KHÁC NHAU LÀ MẤY. (hay là sự không thể phân biệt giữa 1 bộ phim hay và 1 bộ phim dở).

Vậy quan điểm triết học của Lex là gì? Lex không phải 1 kẻ vô thần (tức là không tin vào thánh thần), Lex là 1 kẻ phản thần (tức là tin là thành thần tồn tại, và thánh thần tồn tại là để bị đánh bại).
“Từ nhỏ tôi đã nhận ra 1 điều rằng Chúa không thể nào vừa toàn-thiện và toàn-năng được. Nếu Ngài toàn-thiện, thì sẽ không toàn-năng. Nếu Ngài toàn-năng, thì sẽ không toàn-thiện”.
Trong phim, Lex là người sùng bái các triết gia Hy Lạp. Câu nói trên trong phim của Lex được dẫn từ “Mệnh đề sai về ác quỷ” của triết gia Epicurus. Mệnh đề này được dẫn giải như sau:
1. Chúa tồn tại.
2. Chúa toàn-năng, toàn-trí, toàn-thiện.
3. Một đấng toàn-thiện sẽ mong muốn mọi cái ác không tồn tại.
4. Một đấng toàn-trí sẽ biết mọi con đường hình thành nên cái ác (biết cách tạo ra cái ác), và biết mọi con đường để ngăn cái ác không tồn tại (biết cách diệt trừ cái ác).
5. Một đấng toàn-năng sẽ có sức mạnh để ngăn mọi cái ác tồn tại.
6. Một đấng biết mọi con đường hình thành nên cái ác, biết mọi con đường để ngăn cái ác không tồn tại, và mong muốn mọi cái ác không tồn tại chắc chắn sẽ ngăn mọi cái ác tồn tại.
7. Do vậy nếu tồn tại 1 vị chúa toàn-thiện, toàn-trí, toàn-năng thì Cái ác không thể nào tồn tại.
8. Nhưng cái ác luôn tồn tại !!! (Dẫn đến mâu thuẫn).

Tuy nhiên, trong phim Lex không hề nói đến Chúa có toàn-trí hay không. Bởi vì Lex nghĩ là không. Trong phim Lex nhắc tới chuyện Prometheus ăn cắp của Thánh thần ngọn lửa để trao cho con người. Đó là một tội ác tày trời, nhưng Chúa-Thánh thần đã không thể phát hiện ra, đã không thể ngăn cản. Và càng ngày, con người với tiến bộ của tri thức càng đạt được nhiều thành tựu vĩ đại và không còn quy phục Chúa-Thánh thần. Với Lex, nếu có thế lực nào thật sự toàn-trí, thì đó là con người, chứ không phải thánh thần. Con người, cùng với trí tuệ đã chinh phục, giành lấy tất cả chứ không phải nhận ban ơn từ Thánh thần. Giống như những cuốn sách gối đầu giường đã biến Lex-đứa trẻ nghèo nhập cư thành Lex-tỉ phú quyền lực.

Trong mắt Lex, Superman chính là 1 vị Chúa-Thánh thần. “Ra. Odin. Zeus. Jehovah. Kal-El of Krypton.” Là hiện thân của mọi Đấng mà con người trong suốt lịch sử đã tôn sùng. Vì vậy, hắn đã tìm cách sắp đặt để Superman đấu với Batman. Ý nghĩa lớn nhất của trận đấu đó với Lex là chứng minh triết lý của hắn là đúng: Nếu Superman giết Batman theo mệnh lệnh của Lex, trong mắt những người tôn sùng thì Superman không còn toàn-thiện nữa, mà chỉ là 1 ác quỷ hùng mạnh đến từ bầu trời – giống như cách Lex nhìn thánh thần. Hoặc nếu Batman giết Superman, Lex coi như đã chứng minh là Chúa không hề toàn-năng. Cuộc chiến là việc Lex đem tư tưởng của mình ra thử thách để chứng minh mình đúng.

Tuy nhiên, Superman không phủ nhận, cũng không tự nhận mình là Chúa. Vì anh không nợ gì thế giới, và thế giới cũng không nợ gì anh. Clark muốn trở thành Superman không phải vì nghĩ mình là người được chọn, mà vì Superman là 1 mơ ước làm những điều tốt đẹp của 1 nông dân Kansas. Cuối cùng, Superman chọn con đường chết để hàn gắn nỗi đau của nhân loại, để nhận chịu đựng thay cho nhân loại tội lỗi của họ. (Tội lỗi ở đây được ám chỉ việc Lex dùng máu của mình để hồi sinh Doomsday. Thú vị là đây cũng là cách Lex chứng minh sự toàn-trí của loài người: tạo ra cái ác toàn-năng để đánh bại Chúa-Thánh thần). Cái chết của Superman chính là sự ẩn dụ của cái chết của Jesus: Cả 2 đều bị đâm xuyên chết.

Tại sao Superman phải chết? Nhiều người không đồng tình, cho là cái này không hợp. Tuy nhiên, Superman chết là cái kết đẹp nhất có thể tạo ra. Nếu Superman còn sống thì sẽ không bao giờ có chỗ đứng trong nhân loại. Nhân loại sẽ tiếp tục chia rẽ vì anh, sẽ cho rằng sự có mặt của Superman mang đến những tai họa này. Chỉ có cái chết mới có thể khiến nhân loại tin Superman hoàn toàn đứng về phía họ. Khi đó, sự xuất hiện của Superman sau này ở JL với trọn vẹn ý nghĩa.

Lex có phải tay sai, hay hợp tác với Darkside không? Không, không bao giờ.

Thôi dài quá rồi, éo viết nữa. Kết luận ư: BvS là 1 kiệt tác không hoàn hảo. Tuy nhiên, với một số không hiểu thì sẽ coi nó là 1 thảm họa.

Quên mất, chưa nói tới 1 điều là cái Kripton spear và cái "xương" mọc từ cánh tay của doomsday đều là ẩn dụ về chiếc đinh đâm xuyên người Jesus.
 

kero2005

Active Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

GIẢI THÍCH BATMAN V SUPERMAN

.....
Quên mất, chưa nói tới 1 điều là cái Kripton spear và cái "xương" mọc từ cánh tay của doomsday đều là ẩn dụ về chiếc đinh đâm xuyên người Jesus.
xin phép mang đi voz :-j
 

viethaiyb

Well-Known Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

nghe các " phen" cãi vã hấp dẫn thiệt...:v ... khéo còn hấp dẫn hơn phim... nông với chả sâu, tươi với chả héo...:))... nghĩ mà buồn cười ...:)).. tôi chỉ có dở với không dở thôi...:))... như 2 cái của DC là dở hết... còn cái iron man 3 của ông gì bảo hay thì phải nói là siêu dở...là xúc phạm phần 1 quá tuyệt vời ... cả 2 phase đến giờ chỉ thấy iron man 1 l à ha, cap2 và guârdians tốt, hàng động thì chỉ thấy cái hulk là đã... 2 cái avengers nhạt toẹt ... mấy bố DC thì ra vẻ cao đạo, sâu với cả tõm, chỉ thấy Mos thì y nguyên batman begins, BVS thì lủng củng, hành động uh thì ok... nhưng ảo diệu quá đâm bội thực.... chống chỉ định fan marvel... giờ thì các ông chửi cả ae khoái phim ảnh rồi ... bên thì chỉ xem để giải trí thôi...haizz... giải trí kiểu éo gì mà đi xem avengers 2 ngủ nguyên buổi....
nói chung là.... thấy tào lao quá...
nhiều bố nhắc đến darksield quá nhỉ, mình thì khoái cyborg superman hơn...:))
 

kazaf

Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Clip từ WB, có vẻ sẽ có trong bản R rate 3h

[video=youtube;s-MUzvASr8s]https://www.youtube.com/watch?v=s-MUzvASr8s[/video]​
 

heonang

Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Như vậy là lại bỏ công chờ đợi bản uncut nữa rồi.
"Con người thường ghét những thứ họ không hiểu" :))
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Mọi người đang nói tới phim này phải không? :p
[video=youtube;LHgQSwgKygk]https://www.youtube.com/watch?v=LHgQSwgKygk[/video]


Đùa tý chút
Có cái liên tưởng từ lúc ngồi xem trong rạp: giữa BvS và watchmen (do khá thích watchmen)
- Superman lúc vụ nổ khá giống cảnh tương tự của Dr. Manhattan. Bị gài bẫy, cũng về nguyên nhân gây ra cái chết - đau khổ của người khác, rồi cảm xúc vốn che giấu được thể hiện. Cái mặt hắn cũng tội nữa.
- Bat tựa tựa Rorschach, cái tính bạo lực, đạp lên trên luật pháp, lấy vũ lực làm công cụ, không bao giờ thỏa hiệp, dùng những đau khổ trong quá khứ làm động lực.
- Lex khá tương đồng Ozymandias, ở cái tầm của âm mưu và chi phối mọi chuyện, cả bậc lão làng như Bat (Rorschach) hay thánh thần như Sup (Dr. Manhattan) cũng nằm trong bàn cờ. Và là villain nắm đại cục, lấy cái hy sinh nhỏ để đảm bảo cái lớn (nhỏ ở đây tầm 10 triệu người chết vụ New York).
 
Chỉnh sửa lần cuối:

heonang

Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

nghe các " phen" cãi vã hấp dẫn thiệt...:v ... khéo còn hấp dẫn hơn phim... nông với chả sâu, tươi với chả héo...:))... nghĩ mà buồn cười ...:)).. tôi chỉ có dở với không dở thôi...:))... như 2 cái của DC là dở hết... còn cái iron man 3 của ông gì bảo hay thì phải nói là siêu dở...là xúc phạm phần 1 quá tuyệt vời ... cả 2 phase đến giờ chỉ thấy iron man 1 l à ha, cap2 và guârdians tốt, hàng động thì chỉ thấy cái hulk là đã... 2 cái avengers nhạt toẹt ... mấy bố DC thì ra vẻ cao đạo, sâu với cả tõm, chỉ thấy Mos thì y nguyên batman begins, BVS thì lủng củng, hành động uh thì ok... nhưng ảo diệu quá đâm bội thực.... chống chỉ định fan marvel... giờ thì các ông chửi cả ae khoái phim ảnh rồi ... bên thì chỉ xem để giải trí thôi...haizz... giải trí kiểu éo gì mà đi xem avengers 2 ngủ nguyên buổi....
nói chung là.... thấy tào lao quá...
nhiều bố nhắc đến darksield quá nhỉ, mình thì khoái cyborg superman hơn...:))

Mình chỉ khoái Superman Prime, còn Darksield cũng mong sẽ xuất hiện trong mấy phần sau =))
 

yzrm1_spn

Active Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Superman hoàn toàn có thể bị hạ gục 1 cách dễ dàng với món kim loại xanh lục đến từ [Kypton gì đó] nên đừng ai bảo Bat sao đánh nổi Sup
 

huanpham

Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Đọc hết review của các bác làm em phân vân không biết có nên đi xem .... lại lần thứ 3 hay không?! Nói thật em đã xem 2 lần, đọc review đầy đủ mà nó vẫn cứ ức chế thế nào ấy, kỳ này quyết định qua Vivo xem IMAX lun cho nó máu!
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

GIẢI THÍCH BATMAN V SUPERMAN

"Đôi khi có những thứ quá lớn lao cho những bộ óc nhỏ bé. Và con người thường ghét những gì họ không hiểu."
...

@ Sangeras: Đọc giải thích của bác xong tui chợt thấy óc mình nhỏ bé. Tui rất thích những bộ phim mở ra những con đường tri thức mới khiến mình xem xong là ngay lập tức muốn tìm hiểu con đường đó. Và cũng tương tự cho những review phim mà đọc xong khiến tui thấy chân trời tri thức là bất tận (như review này khiến tui ngay lập tức muốn tìm hiểu xem Ayn Rand và Epicurus là ai :D)
 

mecome

New Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

Thật tuyệt vời, lại một lần nữa thấy sức mạnh review của diễn đàn hdvietnam. Lúc đầu không định đi xem phim này vì nghĩ cũng giống kiểu MOS trước (không khoái MOS lắm) và rate ở các trang nước ngoài thấp quá, nhưng sáng qua vô hdvietnam thì thấy 14 trang bình luận nên tối đi xem lun. Thú thật không hiểu nhiều vấn đề trong phim lắm nhưng qua review của các bác đã thấy sáng tỏ nhiều và mở rộng tầm mắt. Rất cảm ơn các bác đã bỏ công review giải thích cho anh em, khẳng định suy nghĩ của mình hdvietnam đúng là nơi tập hợp nhiều nhất các ngòi bút thứ thiệt.
 

oldfriend

Moderator
Hội những người cuồng Batman Vs Superman

Vẫn biết phim nhiều sạn, vẫn biết có nhiều người chê, nhưng cảm xúc là điều khó lý giải. Anh em nào thích phim này giống mình thì vào comment nào.

Mình ấn tượng nhất ánh mắt đầy biểu cảm của Batman khi ôm em bé trong tay và nhìn căm hận thằng Superman bay trên trời, những như ấn tượng cái giọng ồm ồm khi Batman hỏi "ê Sịp, nói tao nghe mày có chảy máu không", nghe mà thích, mà phê ^^
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Hội những người cuồng Batman Vs Superman

Từ trước đến giờ mình vẫn thích hình tượng Superman hơn. Và trong các cái tên gọi anh chàng này thì mình thích cái tên bình dị hơn cả Clark Kent.
Với khả năng bá đạo của siêu nhân thì đương nhiên ai chả thích rồi. Mấy đứa trẻ lúc nào chả lấy mảnh vải mặc vào để chơi đùa. Nhưng điều mình thích hơn cả là ẩn sâu trong nhân vật này là ước muốn cao đẹp của con người.
 

linuxmint

Member
Ðề: Batman v Superman: Dawn of Justice 2016

cám ơn các bác đã review,
giờ thấy đọc review còn hay hơn coi phim nhiều
 
Bên trên