nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

anan

Member
I. Hoàn cảnh

Tình hình là 2 năm rồi mình đang xài con classic tv của LG 60LB561T, từ tết tới giờ cũng mong muốn rước 1 em 4k to hơn về nhưng ngặt cái tivi cũ còn quá ngon bán rẻ cho bà con thì mất công xài 1 -2 năm bị gì hư khó ăn nói còn đăng thì mình đăng mỗi trên hdvietnam nên ít người quan tâm. vào mùa euro dc 1 nửa chặng đường nên cũng nghĩ thôi xài thêm vài tháng nữa tết tính tiếp.

thứ 4 vừa rồi có 1 bạn ở bảo lộc cách đây mấy tháng có hỏi mình mua tivi rồi mà ko thấy báo lại, bạn ấy bảo là đã lỡ bán tivi cũ rồi và mong muốn thiết tha mua tivi của mình ko ngại rủi ro khi vận chuyển. trước sự nhiệt tình của bạn ấy mình bán luôn. cũng may là tivi 60 in mình giữ đầy đủ thùng mút bao xốp ko thiếu gì nên sau nửa tiếng test, lau chùi bụi đóng bao đóng xốp đóng thùng thì trở thành hàng ko khác gì lúc xuất xưởng lên xe về bảo lộc.

do thứ 2 ngày thứ 5 6 cũng ko có euro nên tới thứ 7 mới gọi điện hỏi các nhà trên vatgia. đúng là có đăng nhưng toàn bảo hết hàng hay chờ em 1 chút, mình gọi 5 cửa hàng đều báo hết đến GK thì dc báo còn hàng. giá thì sát 28tr nhưng ko quan trọng. mình nghĩ là dòng UH600T 55 và 65 in này LG chỉ sản xuất cho mùa bóng đá giống dòng 49LB550T ngày xưa nên số lượng có hạn. hiện giờ mình nghĩ là chắc chỉ còn đúng mỗi GK là có hàng. do hôm qua có bóng đá nên mình quyết mua luôn và gọi điện cho GK. bạn nào ko gấp có thể làm thẻ vingroup rồi dùng chế độ đặt hàng của adayroi cũng thông qua GK, có thể giao hàng trong 2 ngày làm việc nhưng được chiết khấu lại 2% ( 480k) qua thẻ vingroup.

Lúc đặt hàng cũng 14h kém 15 chiều , thái độ của anh sale rất nhiệt tình, mình có hỏi là giao hàng trước 15g30 dc ko vì 16h trở đi mình có việc. từ an lạc bình tân qua mình tầm 16km chở xe máy vậy mà đúng 15g30 hàng đã có mặt ở nhà mình. Anh giao nhận kiêm kĩ thuật cũng rất nhiệt tình cùng lính mình hì hục khuân lên lầu 3 rồi lắp ráp nhanh gọn. vì bận nên mình cũng chỉ nhìn sơ qua rồi cám ơn và thanh toán ko quên gửi thêm cà phê gọi là. Nhân đây cũng gửi 1 lời cám ơn đến GK vì đã cung cấp và lắp đặt tivi cho mình !

II.UNBOX:


GK giao cho mình hàng nguyên đai nguyên kiện phụ kiện cũng nguyên seal, 0H sử dụng, firmware web OS chưa cập nhật. tóm lại là hàng mới 100% sản xuất t4.2016.

phụ kiện gồm có vài món cơ bản như điều khiển cơ bản - ko phải magic remote(loại to cầm vừa tay - ok điểm thiết kế này vì mấy đợt trước mua toàn điều khiển loại nhỏ rất chán) pin, sách hướng dẫn vài trang chung chung ko chi tiết, phiếu bảo hành . tất cả nằm trong 1 khay nhựa được niêm phong lại.

tivi và chân đế LG65UH600T, nhẹ và chắc chắn, 2 năm qua LG ko chỉ cải tiến cho các dòng cao cấp mà dòng giá rẻ đã cải tiến cân nặng và độ mỏng khá nhiều. 65UH600T nhẹ hơn 60LB561T rất rõ, tivi 60 trước mình phải bắt thêm 2 con ốc để cố định phía sau tủ còn tivi 65UH600T này chân đế nhẹ và bé hơn đời cũ nhưng đứng vững hơn. độ dày tivi cũng được cải thiện đáng kể.

4 cạnh đều có nylon viền nên nếu ko có gì ngứa mắt thì mình nghĩ các bạn đừng xé ra. 3 góc đều có decal logo của Lg. decal model và tính năng quá lớn ở góc trên bên trái nên mình phải xé ra chứ ko cũng để cho đẹp!

sợi dây điện cắm vào tivi đáng cho điểm trừ vì quá bé và mỏng manh như mấy sợi dây 5.000 vnd bán ngoài cửa hàng. so với dây đời cũ thì tiết diện mỏng đi 1/2, ko biết LG có thống kê bao nhiêu vụ chập điện tivi do dây mỏng ko nữa !

III.Các cổng:

Vì đây là dòng value Lg ra đặc biệt cho mùa WC nên đã lược bỏ 1 số tính năng từ dòng chính của nó là UH617T (rẻ hơn tầm 7-8 triệu cho cả dòng 55in và 65in). cả tivi chỉ có 2 cổng hdmi ( 1 cổng hdmi 2.0 4k60hz và 1 cổng hdmi thường 1.4) 1 usb 1 cổng ăng ten vài cổng rca đời cũ ko cần thiết. tiếc là ko có cổng headphone hay audio 3.5mm out mà chỉ có digital sound out nên mình ko thể xài lại bộ loa sony chuyên dùng cho tivi đời cũ (chỉ có cổng 3.5). có thêm 1 cổng usb 2.0 (chỉ là 2.0 nhé) nằm ở bên hông trái tivi.

Do chỉ có 2 cổng hdmi nên chỉ thích hợp cho bạn nào xài 1 hdmi cho nguồn phát phim (đầu Hd, laptop) và 1 cho đầu KTS (sctv,vtv cab...). như mình xài 2 đầu kts sctv và viettel nên nếu muốn coi phim từ vi tính thì khá là khó khăn vi toàn bộ các cổng nằm ở phía sau chứ ko giống đời 2014 là 1 cổng hdmi nằm bên hông trái cùng với usb tiện tháo ra tháo vào.

IV. Test: (Ưu điểm)

1.Kích thước:LG65uh600t 65in đường chéo 164cm chỉ hơn LG60Lb561t đời trước 14cm (165 >> 151cm) nên tivi chỉ dài ra tầm 9cm vừa vặn với bàn cũ và mình cũng ko nhận ra sự khác biệt về kích thước khi so với con 60 cũ. điều này cũng xác định là phải tầm 70 in trở lên mới thấy khác biệt và 75in mới thấy khác biệt rõ! thôi mua để test công nghệ nên cũng ko xoắn.

2. Công nghệ - Web OS: so với con tivi cũ ko có hệ điều hành thì Web OS 2.0 với chục phần mềm có sẵn cũng rất mới lạ. lúc mua thì phiên bản tivi là 4.20.9 và sau khi kết nối wifi ko dây thì tivi tự động cập lên bản 4.25.5
giao diện điều khiển hệ thống tivi cũng trực quan và việt hóa hơn. nếu người dùng bình thường thì cũng có thể hiểu được hầu hết tính năng tinh chỉnh tivi (hình ảnh âm thanh, dò đài, khóa trẻ em, cập nhật ...)
youtube có hơi bị giật nếu tải mv lớn còn zing tv khá mượt, mình vẫn chưa mò ra dc tính năng chỉnh phát video yt 4k nên cứ chọn video 4k nào thì yt tự động down về HD. chất lượng HD tốt hơn hẳn so với tivi 60lb561T đời cũ. có web os nên cũng ko phải hì hụi chép mv ca nhạc hay hài kịch vào usb mà chỉ cần lên yt là có sẵn hết !!!

3. Âm thanh: Điểm cộng lớn nhất của dòng tivi uh600t 2016 này là LG đã ko lược bỏ tính năng âm thanh ở dòng tivi giá rẻ và trung cấp như đời 551T 651T 2014 từ 20w xuống 10w rất nhỏ. ở tivi 65uh600t âm thanh đúng 20w chế độ âm thanh thông minh và âm thanh vòm đúng như thông số ko lược bỏ. chỉ cần bật ở mức 25% cho web 0S và 25-30% cho truyền hình kĩ thuật số là các bạn có thể thưởng thức âm thanh to rõ trọn vẹn ko thua gì xài loa ngoài.

4. tiêu thụ điện: LG ghi trên tivi là công suất 140w nhưng mình nghĩ đó là ở mức màu tiêu chuẩn chứ coi 4k sống động phải tầm 180w. con 60in cũ full hd nếu mình nhớ ko lầm ghi 120w

5. Hình ảnh: (ưu điểm)

ở mục hình ảnh có các tùy chọn bao gồm APS (tự động chỉnh), phim, bóng đá, ảnh, trò chơi, sống động, tiêu chuẩn. mình hay chọn tiêu chuẩn để coi truyền hình, bóng đá để coi football và phim để coi phim. đời 2016 này cải tiến ở phần tùy chỉnh bóng đá trước đây 2014 là thể thao. màu sắc xanh lục của cỏ được xử lý đẹp và bắt mắt hơn đời 2014. chừng đó là đủ thỏa mãn fan bóng đá như mình.

test trên truyền hình sctv và k+ thì cũng chẳng khác gì tivi 60 đời cũ nếu coi thời sự hay thể thao cả. 1 số hình ảnh có thể do bộ upscare 4k tái tạo lại nên bị bể hơn so với tivi fullhd đời cũ. nên bạn nào mua chỉ để coi truyền hình thì full hd là lựa chọn tối ưu để mua chứ 4k tốn điện hơn mà nhiều khi coi truyền hình ko bằng fullhd đời cũ đâu nhé

test phim trên HBO hay SM HD thì bộ upscare 4k lại hoạt động rất tốt. hình ảnh đẹp và rõ hơn tivi 60 cũ.

ngồi coi 3 trận nguyên đêm qua thì tivi uh600t này cho ra những màu như màu xanh lá cây, xanh lục đỏ (hồng) vàng và màu da người tốt hơn hẳn so với đời 2014.

V. Test: (lỗi và nhược điểm)

Sau khi mình phản hồi thì 2 ngày sau bên GK đã đổi cho mình 1 tivi nguyên seal khác, 3 góc độ hở sáng ko có hoặc tạm chấp nhận được. góc dưới cùng bên phải thì hở sáng quá nhiều mà thôi ko có gì hoàn hảo nên mình lấy decal dán che lại!

VI. Kết:

Tivi 65UH600T này mình càng xài càng thích nên chấp nhận những lỗi nếu có của dòng sản phẩm rẻ. quả thật chỉ 2 năm mà cùng mức giá (25-28tr) ko chỉ số in lớn hơn (65 vs 60) mà còn được thêm tính năng internet tivi rất đáng giá. ngoài ra còn phải kể đến âm thanh hoàn hảo ở phân khúc giá rẻ này là điều đáng khen.

mình vẫn thấy LG dùng panel ko phải loại I cho các dòng tivi khuyến mãi nhưng sau này mình vẫn ủng hộ LG nếu có mua tivi nữa hoặc có chương trình cho các kì WC euro sau! hy vọng là lúc đó lên tới OLED.

Nếu bạn đầu tư cho quán cà phê, phòng karaoke gia đình hay mua cho người nhà xem truyền hình, thời sự hay hoạt hình thì dòng UH600T này (55 và 65 in) là lựa chọn ngon bổ rẻ còn nếu bạn quá khắt khe với panel và độ hở sáng thì nên chi thêm để được những sự lựa chọn cao cấp hơn.

Một lần nữa xin cám ơn nhà cung cấp là cty GiaKhang Tphcm

chúc các bạn mùa euro sôi động!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nsnhd

Well-Known Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Chia buồn cùng bác, ko ngon mà cũng chẳng rẻ.
 

shopyte

New Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Chia buồn, của rẻ là của ôi mà
 

thanhminhppc

Active Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Nói chung giá này thì khó tránh khỏi chất lượng kém, không khéo tất cả các con khác cũng đều như vậy đó bác, tìm được con không bị lỗi hoá ra là bất thường đó bác
 

ghost0bk

Well-Known Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

:( Chia buồn vs bác . Nhớ hồi WC2014,LG cũng ra bản thu gọn ( sl hồi đó hình như 10K ) ,Inchs to 1 mẫu nào đó.Ae toàn dính lỗi hở sáng.
 

win7

Active Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

LG làm ăn kiểu này mất khách :(( hàng cao cấp cũng lỗi tùm lum
 

tieuvoton

Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Chuẩn là lg hình ảnh tốt, nhưng hở sáng nhiều quá. Cũng đang ngâm cứu nên bh lối hở sáng ko. Hở nhiều quá xem tụt cảm xúc thiệt.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

cá nhân em đoán thì để giảm giá LG sẽ dùng panel chất lượng không tốt bằng những phiên bản chính thức, nên lỗi hở sáng sẽ gặp nhiều.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngoisaohyvong

Well-Known Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Em có thấy Bác chủ nhắn tin về vấn đề hở sáng cho em !!!! Để sáng thứ 2 em nhờ LG giải quyết !!! Chiều Bác chủ có Tivi mới kiểm tra , cảm thấy hở trong giới hạn cho phép thì tạm ổn !! Vì cái vụ hở sáng này em cũng chẳng biết nói sau , vì có kêu hãng xuống họ cũng chỉ kết luận 1 cau " TRONG MỨC CHO PHÉP "
 

linhpham89

Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Có vẻ như việc dùng panel loại 2 để làm lô Euro/wc là có thật. Rất hợp lý để giải thích cho việc giá rất rẻ và số lượng có hạn.
Từ ngày Lg mở nhà máy ở Tràng Duệ, giá TV LG trở nên rất phù hợp với người Việt, nhưng cũng kèm theo đó là cách làm ăn khiến người dùng không khỏi mất niềm tin.
Có lẽ sẽ chuyển hướng sang dòng KU của Sam
 
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Hồi trước mua con LG U670T về khi kiểm tra hở sáng mình cũng thấy hiện tượng như của bạn. Sau đó vào chỉnh chế độ hình ảnh thì thấy đỡ nhiều. Có thể là do cảm biến ánh sáng của TV và chế độ đèn nền chỉnh chưa ok nên nó mới bị rõ như vậy. Bạn bỏ thời gian chỉnh lại xem sao.
 

hoangquan652001

Active Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Có 1 điều kiện bắt buộc rất quan trọng nhưng gần như không ai để ý tới: Đó là, tivi chuẩn 4K chỉ thực sự phát huy hết tính năng và tương thích với nguồn phát là chuẩn 4K, hiện nay, 100% đài phát sóng truyền hình ở VN đề phát theo chuẩn FHD (không riêng gì ở VN mà ngay cả các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Anh...cũng hầu như chưa có chương trình phát sóng 4K và chỉ chủ yếu là thử nghiệm), vì vậy, chất lượng hình ảnh thậm chí có thể tệ hơn cả các tivi FHD, ở các siêu thị, người ta phát hình ảnh 4K tới các tivi trưng bày bằng các file hình ảnh nên đa số khách hàng sẽ lầm tưởng khi mua về hình ảnh cũng sẽ đẹp như vậy ! chủ yếu tivi 4K hiện nay là đánh vào thị hiếu của KH chứ nó thực sự chưa có tính thực tế trong sử dụng.
 

linhpham89

Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Hồi trước mua con LG U670T về khi kiểm tra hở sáng mình cũng thấy hiện tượng như của bạn. Sau đó vào chỉnh chế độ hình ảnh thì thấy đỡ nhiều. Có thể là do cảm biến ánh sáng của TV và chế độ đèn nền chỉnh chưa ok nên nó mới bị rõ như vậy. Bạn bỏ thời gian chỉnh lại xem sao.

LG sử dụng led viền để làm giảm độ dày, mà led viền thì rất khó để tránh hở sáng, đòi hỏi nhiều kỹ thuật và tiêu chuẩn chặt chẽ hơn. Thực sự nghi ngờ về QC ở Tràng Duệ. Mình nghĩ tinh chỉnh k giải quyết được vấn đề.

Có 1 điều kiện bắt buộc rất quan trọng nhưng gần như không ai để ý tới: Đó là, tivi chuẩn 4K chỉ thực sự phát huy hết tính năng và tương thích với nguồn phát là chuẩn 4K, hiện nay, 100% đài phát sóng truyền hình ở VN đề phát theo chuẩn FHD (không riêng gì ở VN mà ngay cả các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Anh...cũng hầu như chưa có chương trình phát sóng 4K và chỉ chủ yếu là thử nghiệm), vì vậy, chất lượng hình ảnh thậm chí có thể tệ hơn cả các tivi FHD, ở các siêu thị, người ta phát hình ảnh 4K tới các tivi trưng bày bằng các file hình ảnh nên đa số khách hàng sẽ lầm tưởng khi mua về hình ảnh cũng sẽ đẹp như vậy ! chủ yếu tivi 4K hiện nay là đánh vào thị hiếu của KH chứ nó thực sự chưa có tính thực tế trong sử dụng.

Tương lai của hình ảnh là 4k, sự thực là mất có vài năm để FullHD trở nên phổ biến, 4k sẽ còn nhanh hơn thế. Tất nhiên bỏ ra một số tiền tương đối (với nhiều người) để mang về công nghệ chuẩn bị lỗi thời thì không đành.
 

anan

Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

tối qua chụp vài tấm ảnh, lựa tấm full cảnh gửi các bạn xem qua độ hở sáng.lưu ý màn hình đang ở chế độ đầu tiên là rà kênh nên ko có bất kì một chế độ hình ảnh nào dc chỉnh nhé.

nA8lZ6X.jpg
 

hitpi

New Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

xác định mua loại tivi này thì chấp nhận là sẽ có hở sáng nhưng ở mức cho phép thôi chứ như mô tả của bác thì không ổn. Mà bác xác nhận lại vụ Web OS, theo em biết là dòng UH600T này OS 2.0 thì phải???
 

phuongtvp

New Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Đợt tháng 3, mình cũng lăn tăn 1 cháu 4k samsung 50inch ko nhớ rõ model lắm. Clip demo cho hình ảnh rất đẹp, rực rỡ, phải gọi là tuyệt. Nhưng mà cái tivi đó lại đặt gần cái con sony 55w800, và chính cái clip youtube full HD của thằng cha ca sỹ pitbull (tựa đề là: Fun ft Chris Brown), soi kĩ sắc độ màu (màu đỏ, trắng, màu nước biển ..) mới có một nhận xét là: Sắc độ màu của Sony nó thật hơn, cùng là màu trắng, màu đỏ nhưng mà nó thể hiện rất có chiều sâu. Vậy là hôm sau, quyết định 1 chiếc 65w850c cho nó bõ công soi.
 

hungvan11

New Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

cá nhân em đoán thì để giảm giá LG sẽ dùng panel chất lượng không tốt bằng những phiên bản chính thức, nên lỗi hở sáng sẽ gặp nhiều.

em thì nghĩ mấy dòng LED thì thằng nào cũng hở sáng thôi, cơ mà panel IPS của LG chính thống mà nhỉ, chắc ko có chuyện giảm giá dùng panel chất lượng kém để làm mất uy tín ng dùng đến v
 

iweenter

Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

cá nhân em đoán thì để giảm giá LG sẽ dùng panel chất lượng không tốt bằng những phiên bản chính thức, nên lỗi hở sáng sẽ gặp nhiều.

bác mod hôm nay cũng góp vui với ae nhỉ, em nghĩ cũng có thể panel của con này bị lỗi, tháng trước em cũng tậu 1 em dòng 600 này nhưng mà 55inch, thấy ko đến nỗi hở sáng như bác thớt, nếu ko quá khắt khe thì cũng gọi là hài lòng.
 

chanhny

Active Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

bác mod hôm nay cũng góp vui với ae nhỉ, em nghĩ cũng có thể panel của con này bị lỗi, tháng trước em cũng tậu 1 em dòng 600 này nhưng mà 55inch, thấy ko đến nỗi hở sáng như bác thớt, nếu ko quá khắt khe thì cũng gọi là hài lòng.

Cái này tuỳ bạn test môi trường tối và chỉnh sáng cao là dễ thấy nhất. Cái này là dòng led viền nên hở sáng viền là khó tránh. Mấy cái sony 8300c cũng xài panel led viền lg cũng hở sáng tưng bừng.
Giờ chỉ có mua loại full array thì mới ko bị hở sáng viền thôi.

Mà cũng phải thôi. tận 65" giá rẻ vậy thì khó tránh của ôi.
 

anan

Member
Ðề: nhận xét - LG 2016 65UH600T tivi - của rẻ có ngon ?

Tình hình là bên cty giakhang họ đã đổi mới cho mình con khác nguyên seal vào tối nay. một lần nữa mình đánh giá rất hài lòng về phong cách làm việc và hậu mãi của cty gia khang. chân thành cám ơn GK.

sau một hồi test thì tivi này 2 góc trên hở sáng 1 tẹo ko đáng kể. góc dưới cùng bên trái hở sáng ít hơn tivi cũ lấy đề cal dán vào thì tạm chấp nhận được. góc dưới cùng bên phải thì diện tích hở sáng bằng 3/4 cái cũ nhưng độ hở sáng thì cao hơn nhiều nhưng thôi mình lấy decal dán vào che lại xài vậy. nói chung là cuộc sống thì phải biết là ko có gì hoàn hảo cả !

à tivi này là web os 2.0. sorry vì sự nhầm lẫn. các ứng dụng yt zingme xài ok. mình chỉ test tới đó.

tivi này đáng mua nếu bạn là fan của bóng đá, mua cho bố mẹ con cái coi cải lương, hài, hoạt hình. ko nên mua nếu bạn là người cầu toàn tỉ mỉ vì hở sáng và 1 chút về panel sẽ khiến bạn lăn tăn.
 
Bên trên