Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Triết gia Aesop đã nói rằng “tự lừa gạt bản thân sẽ dẫn đến hủy diệt bản thân”, hoang tưởng quá độ thì sớm muộn gì cũng … tâm thần phân liệt. Đáng kỳ lạ là tỷ lệ người mắc bệnh hoang tưởng chiếm tới 1%, nghĩa là trong 100 thằng bạn gặp hằng ngày, có một thằng đang bị hoang tưởng.

attachment.php

Nhân sự kiện Asus vừa bắt đầu bán loạt sản phẩm mới với mức giá gây sốc, phóng viên HDVN lại mời nhà báo lừng danh Đại Ngôn, một nhân vật quen thuộc với chúng ta và không kém phần hoang tưởng để làm cuộc phỏng vấn nho nhỏ, đầy ảo ảnh.

Xin chào anh Đại Ngôn, sau buổi phỏng vấn về “chụp hình smartphone với dzú để làm gì?” thì anh vẫn an toàn sống sót dưới sự truy sát của mấy em người mẫu minh họa trong bài đấy chứ?

Ha ha, em cứ đùa, anh vốn là cao thủ chân truyền với tuyệt đỉnh công phu “hấp tinh đại pháp” oai trấn thiên hạ. Anh là anh chỉ sợ thằng “cộng đồng mạng” nó lên cơn sốt thường xuyên thôi, chứ mấy em ngực tấn công mông phòng thủ anh xem như muỗi đốt inox, anh là trai kín em ạ.

Vâng, anh quả là kín thật, kín như Can Lộ Lộ ấy anh nhỉ. Cơ mà anh biết gì về marketing và giá cả thị trường không đấy?

Nói không phải khoe với em chứ anh trình độ 12/1 (12 năm 1 lớp), tốt nghiệp lớp bổ túc văn hóa xóa mù cơ bản với hạng ưu. Anh cũng ngồi nghe lão Lê Thẩm Dương chém gió mấy buổi rồi, gì chứ kinh tế thị trường định hướng gì đấy anh nắm trong lòng bàn chân, còn giá cả thì ngày nào anh chả đi chợ, mấy bà bán cá thân với anh lắm, em cứ yên tâm.

attachment.php

Wow, kiến thức của anh đúng là rộng vô biên, đi sâu đi sát vào quần … chúng nhân dân. Theo anh nghĩ thì Asus định làm gì khi đưa ra mức giá cao cho những dòng Zenphone 3 mới của họ?

Trong binh pháp Tôn Tử, tam thập lục kế, kế thứ 13 gọi là “đả thảo kinh xà”, anh nghĩ Asus họ đang dọa Samsung với Apple bằng giá đấy. Em có đi check hàng bao giờ chưa, giá cao thì ắt hẳn phải chân dài, mặt xinh, 3 vòng uốn lượn. Để giá thật cao trước hết cho thiên hạ sợ cái đã, tiếp đến là khẳng định đẳng cấp “phái mạnh”, cuối cùng là PR bằng giá, he he, chiêu PR này độc lắm, phải tuyệt đỉnh thông minh cỡ anh Quảng mới nghĩ ra được đấy.

Ồ, PR bằng giá, nghe có vẻ hơi lạ và trừu tượng anh nhỉ?

Không lạ lắm đâu em, cái đó người ta gọi là “PR ngược”, dân gian thường gọi là “chọc chửi”, thằng Kenny Sang nó áp dụng nhuần nhuyễn chiêu này lắm. Quan trọng nhất là người ta biết đến, còn biết như thế nào kệ, ai cần quan tâm.

attachment.php

Ơ, thế PR mà chỉ để biết đến, không bán được hàng thì PR làm gì hả anh? Tốn cả đống tiền của chứ ít à.

Em thấy Bphone có bán được cái nào không, chắc số lượng bán được đếm trên đầu ngón tay. Nếu em nghĩ Asus ra cái smartphone 18,4 triệu để bán lấy lợi nhuận thì em nhầm, rất nhầm. Vì đơn giản, có ai mua đâu mà đòi lợi nhuận, hớ hớ, khè hàng thôi, mục đích chính của họ là cái khác.

Nghe có vẻ thâm sâu bí hiểm nhỉ. Theo anh mục đích của Asus là gì?

Anh dám chắc đội marketing của họ nghiên cứu binh pháp rất kỹ và rất thành thục chiêu “dương Đông kích Tây”, nghĩa là make color (làm hàng) con 18,4 triệu để được ngồi chung mâm cao cấp, sau đó tập trung bán mấy con tầm trung 7-8 triệu. Đấy, em xem, mở bán ở VN có bán mấy con cao cấp đâu. Ôi, khiêm tốn mà nói thì chỉ có anh mới nhận ra chiêu sâu kế hiểm như vậy.

attachment.php

Vâng vâng, anh thì giỏi và khiêm tốn rồi, cái đếch gì anh chả giỏi. Vậy theo anh nghĩ thì Asus sẽ thành công với chiêu này và mạnh mẽ bước chân vào nhóm thương hiệu cao cấp chứ, cạnh tranh với Apple và Samsung luôn.

Nhà văn Thomas Hardy đã khẳng định: “còn có trạng thái tồi tệ hơn mù lòa, đó là thấy thứ không thực sự tồn tại”. Anh không biết Asus có thành công hay không, nhưng anh lại chợt nhớ đến câu nói của ông bà “trèo cao thì té đau”. Dù sao thì có trèo có té cũng tốt, mèo thì té kiểu mèo, chó thì té kiểu chó, không có gì phải ngại cả.

À, nếu vậy thì chúng ta cứ cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra, mèo lại hòa mèo, mèo mả gà đồng, không có chó bắt mèo ăn cứt hay là mèo già hoá cáo cũng chưa biết trước được, hồi sau sẽ rõ anh nhỉ.

Cảm ơn anh đã bớt chút thời gian rảnh rỗi vô hạn của anh để trả lời phỏng vấn, chúc anh bớt hoang tưởng về bản thân đi, anh bệnh nặng lắm rồi. Gửi đến anh lời chào từ trên cung trăng.

Bùi An ghi lại cuộc phỏng vấn trong mơ
 

bca258nt

Well-Known Member
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Gớm sao bác Bùi An lại đưa cứt vào văn, vào thơ vậy!? nghe nó nặng mùi quá.
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

cạnh tranh thế này ng tieu dùng có lợi
 

hui2415

Active Member
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

thiệt là ... =)) =))
 

duytruong

Member
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Con chó Batman kia là giống gì nhỉ?
 

haibt

Member
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Với Asus ở phân khúc rẻ & tầm trung không đấu lại vs mấy anh lục địa rồi. Chắc chỉ còn trung cao & cao cấp thôi.
Đọ sức vs quân tử vẫn sướng hơn tiểu nhân.Có thể là hướng đi của họ.
 
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Asus đã sụt giảm thị phần nhanh chóng từ giữa năm 2015 đến nay ở thị trường Việt Nam, marketing quá sai lầm
 

babyworm

Well-Known Member
Re: Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Mình cũng nghĩ vậy. Họ đang nhắm vào khách hàng cao hơn.
 
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Đúng là kế sách thâm...thúi thiệt.
 

tanriddle

Member
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

Tuyệt vời , giải trí tốt vãi.
 

gTrung

Member
Ðề: Asus sẽ đe dọa cả Samsung và Apple … bằng giá?

trưởng nhóm marketing của Asus đang kêu gào bên tinhte, bảo rằng sao mà Asus lại bị anti nhiều như vậy :))
 
Bên trên