Google đang phát triển hệ điều hành Fuchsia

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Cách đây chưa tới một tháng, công ty Google đã tung ra nhiều dịch vụ phần mềm mới bao gồm Allo, Duo, và Android Nougat, nhưng xem ra nhiêu đó chưa đủ với tham vọng của họ khi được cho biết đang ủ mưu phát triển thêm một hệ điều hành còn tuyệt vời hơn rất nhiều so với hệ điều hanh di động Android hiện tại có thể mang lại cho người dùng. Một cách cụ thể hơn, các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi tại công ty Google đang phát triển thêm một hệ điều hành mới có tên gọi Fuchsia OS, và nó sẽ được trang bị cho các dòng điện thoại di động, máy tính cũng như các thiết bị khác. Với khả năng tuyệt vời ấy, giới chuyên môn nhận định rất có thể đây là hệ điều hành được kết hợp từ Android với Chrome OS, tức nền tảng điều hành đang được cài đặt cho các dòng máy tính xách tay Chromebook hiện nay. Mặc dù vậy, trong tài liệu tiết lộ về hệ điều hành này có thông tin cho biết màu hồng cộng với màu tím cho ra Fuchsia, mà chúng ta đều biết rằng hai màu ấy không đại diện hay có tí liên quan nào đến các nền tảng điều hành Android lẫn Chrome OS. Cho nên, cũng có nhận xét rằng hệ điều hành Fuchsia sẽ là một dự án mới hoàn toàn.

Bên cạnh đó, theo trang tin Hacker News cho biết thì Travis Geiselbrech, người từng tham gia các dự án xây dựng và phát triển hệ điều hành NewOS, BeOS, Danger, webOS của Palm và iOS, cũng như Brian Swetland, người đồng thời có đóng góp công sức cho dự án BeOS và Android, đều cùng góp mặt trong dự án Fuchsia OS của Google.

Một thông tin khác nữa là hệ điều hành mới và đầy bí ẩn của Google sẽ cần đến sự góp mặt của Magenta và LK kernel. “LK là một nhân kernel được thiết kế dành cho các hệ thống nhỏ, thường được sử dụng trong các ứng dụng dạng nhúng. Trong khi đó, Magenta nhắm đến các thiết bị điện thoại thông minh hiện đại cùng các cỗ máy tính cá nhân đầy uy lực được trang bị các dòng chip xử lý nhanh, bộ nhớ RAM thuộc hàng khủng...”

Theo truyền thống thì công ty Google từ chối đưa ra bình luận về những thông tin mới được tiết lộ ở trên về dự án Fuchsia OS. Thành ra chúng ta cần phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể định hình Fuchsia OS là như thế nào khi mà nhiều tin rò rỉ hơn được hé lộ ra bên ngoài.

Nguồn Digital Trends
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Google đang phát triển hệ điều hành Fuchsia

phát triển nhanh cạnh tranh với ios
 

thanhtung90

Active Member
Ðề: Google đang phát triển hệ điều hành Fuchsia

Chắc lại kiểu chung 1 hệ sinh thái như windows rồi. Vụ này thì của windows hơi bị hay đấy chứ. Thời nay người ta theo phong trào nên cứ chê ỏng eo windows này nọ chứ dùng cũng có cái đặc trưng riêng.
 
Bên trên