BlackBerry sẽ kết liễu mảng điện thoại vào ngày 28/9?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

BlackBerry đã xa rời ngôi vương của họ từ khá lâu rồi, điều này không còn phải tranh cãi gì nữa. Một chi tiết thảm thương hơn là thị phần thiết bị cầm tay của họ thậm chí còn không chiếm được 1% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu nữa kìa, tuy vậy vị cựu vương này vẫn chưa từ bỏ giấc mộng tìm lại hào quang đã mất khi tiếp tục bán thiết bị ra thị trường... chỉ để nhận ra các báo cáo doanh số đáng quên đi. Chính vì vậy, hôm qua có tin đồn rằng BlackBerry có lẽ không còn gồng nổi nữa, và họ sẽ chính thức công bố việc đóng cửa bộ phận sản xuất điện thoại của họ vào ngày 28/9 tới.

Được biết chỉ ít ngày trước thì công ty đã bắt đầu mở bán mẫu điện thoại BlackBerry Priv ở thị trường Hàn Quốc sau khi đã rời bỏ thị trường này đến ba năm liên tiếp.

Theo một số thông tin bên lề cho biết có đến 65% chi phí dành cho nghiên cứu và phát triển mà công ty BlackBerry dành ra đã bị hút vào mảng điện thoại chỉ mang lại doanh thu èo uột, do đó BlackBerry những năm gần đây đang cố gắng chuyển hướng tập trung vào mảng phần mềm để bù vào, cho nên việc kết sổ bộ phận điện thoại cũng là lẽ tất yếu.

Gần đây, BlackBerry đã chấm dứt sản xuất mẫu điện thoại BlackBerry Classic trong khi cũng đã gửi thông tin cho các nhà mạng đối tác biết là sẽ không sản xuất thêm thiết bị di động chạy hệ điều hành BB OS10 nữa. Dù vậy, họa vô đơn chí khi mẫu điện thoại chạy Android DTEK50 mới ra mắt chưa lâu và được quảng bá là "chiếc điện thoại thông minh chạy Android bảo mật nhất thế giới" hiện đang được các nhà bán lẻ bán hạ giá mà cũng chẳng mấy người mua đoái hoài đến.

Ngày 28/9 tới cũng là ngày BlackBerry sẽ công bố doanh thu quý, và khi ấy chúng ta chắc chắn sẽ biết rõ tương lai của những chiếc điện thoại BlackBerry hơn khi những con số được đưa ra...

Nguồn Ubergizmo
 
Bên trên