Gặp khó khăn trong cung ứng linh kiện, Phone 8 bị đẩy lùi ngày bán sang tháng 11

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
The-iPhone-8-release-date-may-be-pushed-to-November-as-suppliers-struggle-with-new-components.jpg

Khi công ty Apple chọn một đối tác cung ứng linh kiện thì họ không chỉ yêu cầu phía đối tác có khả năng sản xuất hàng loạt số lượng lớn mà họ còn đòi hỏi cao về chất lượng hoàn hảo, có thể sẵn sàng để lắp ráp thành một chiếc điện thoại iPhone đỉnh cao. Đây quả là yêu cầu không hề dễ chịu chút nào ngay cả với những công ty chuyên gia công đã tạo dựng được tên tuổi như Foxconn, và năm nay, sự khó khăn càng tăng thêm gấp bội với những tham vọng lớn từ Apple cho chiếc iPhone 8 đặc biệt để kỷ niệm lần sinh nhật thứ 10 với màn hình OLED, cảm biến nhận diện vân tay tích hợp ngay bên dưới màn hình, sạc không dây...

d19c89bfbad041548c13e159fd37d6af.jpg

Mới đây, Asian Review cho biết những đối tác cung ứng linh kiện cho Apple đang gặp nhiều khó khăn để có được những thành phẩm tốt nhất để lắp ráp cho kịp tiến độ, và những khó khăn vướng mắc ấy lại trải dài từ việc cung hàng triệu tấm nền OLED bởi phía Samsung cho đến các mạch sạc không dây. Và thậm chí là cả bo mạch chủ mới dạng xếp lớp nhỏ bé cũng đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với cả hai yêu cầu gắt gao về mặt hoàn thiện chính xác cùng với số lượng sản xuất lớn. Theo đó, bo mạch sạc không dây vẫn còn quá nóng khi hoạt động, trong khi thông tin từ Sean Kao, một nhà phân tích thị trường của IDC, cho biết thì "Có một mẫu thiết kế mạch in mới nhỏ hơn và cho phép có được nguồn pin mạnh hơn dành cho chiếc iPhone sắp ra mắt... nhưng vẫn còn đó một số trở ngại về mặt chất lượng cần khắc phục để việc sản xuất hàng loạt diễn ra êm thắm."

Phần các tấm nền OLED từ phía công ty Samsung thì lại gặp vướng mắc chưa thể xác định được. Như chúng ta đã biết, công ty Apple đã đặt hàng đối tác này từ 70 - 90 triệu tấm nền OLED chất lượng cao song việc sản xuất số lượng lớn dường như gặp rắc rối và thay vì bắt đầu chuyển giao thành phẩm vào tháng 5 thì phải đến cuối tháng 6 hoặc thậm chí là tháng 7 các tấm nền ấy mới đáp xuống dây chuyền lắp ráp của Foxconn. Với tất cả những khó khăn mà công ty Apple đang phải đối mặt nói trên thì nhiều nhà phân tích thị trường nhận định rằng nhiều khả năng thời điểm bán ra của iPhone 8 sẽ bị đẩy lùi lại sang tháng 11 hoặc nếu sớm hơn chút thì cũng khoảng cuối tháng 10, mặc dù là thời điểm công bố sản phẩm trước người tiêu dùng hâm mộ thì vẫn diễn ra vào sự kiện thường niên trong tháng 9 sắp tới.

Nguồn Phone Arena
 
Bên trên