Bảo mật quét võng mạc trên Galaxy S8 sẽ áp dụng cho giao dịch tài chính

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
flsamsunggalaxys8.jpg

Một trong những tính năng thú vị mà Samsung đang mang lên Galaxy S8 từ chiếc phablet Galaxy Note 7 là bảo mật quét võng mạc, vốn được cho là giúp bảo mật tốt hơn so với các hình thức bảo mật sinh trắc học khác, chẳng hạn như quét vân tay. Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi tính năng này chuẩn bị được áp dụng vào việc xác thực các giao dịch tài chính trong tương lai gần.

Theo thông tin mới đây từ tờ Korea Herald, thì có vẻ như công ty Samsung đang tìm việc sử dụng hình thức quét võng mạc trên Galaxy S8 nhằm bảo vệ tốt hơn cho các giao dịch tài chính của người sử dụng, mà trong đó có thể là dành cho tính năng thanh toán di động Samsung Pay. Tính năng này được trông đợi sẽ được mở ra cho người dùng ở Hàn Quốc và khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên hiện công ty Samsung chưa thông báo rõ thời điểm đi vào hoạt động.

Trong bài báo trên Korea Herald cũng chỉ ra rằng bảo mật quét võng mạc là một phần của Note 7 và các tổ chức tài chính ở Hàn Quốc thật sự cho phép người dùng dịch vụ của họ đăng nhập tài khoản bằng việc áp dụng tính năng quét võng mạc, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên loại hình giao dịch này được thực hiện và xác nhận bởi công nghệ nhận diện mống mắt có trên điện thoại. Trong trường hợp Samsung thành công với việc áp dụng này, thì nhiều khả năng số lượng các điện thoại của tương lai được trang bị kèm theo tính năng quét võng mạc sẽ trở nên nhiều hơn, đây là điều cũng bình thường thôi khi mà sân chơi điện thoại thông minh đang càng trở nên chật chội, phải so kè nhau từng chút một.

Thông tin bên lề là công ty Apple cũng đang tìm kiếm thêm một hình thức bảo mật khác bên cạnh quét vân tay, mà trong đó có lựa chọn quét 3D khuôn mặt chủ sở hữu để xác thực...

Nguồn Ubergizmo
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nnkien

Well-Known Member
bảo mật quá tốt rồi......................................
 
Bên trên