Dành cho các bạn ở TP. HCM: Nên sử dụng cả 02 đầu thu, 02 dịch vụ của VTVcab HD và K+ HD.

Bạn sẽ lựa chọn Lắp đặt VTVcab HD, K+ HD hay cả hai?

  • VTVcab HD

    Số phiếu: 1 33.3%
  • K+ HD

    Số phiếu: 0 0.0%
  • Cả hai, dùng song song.

    Số phiếu: 2 66.7%

  • Số lượng người bầu chọn
    3
  • Poll closed .

tqucbo

Member
Lâu lắm rồi mới được quay trở lại đây. Trong suốt thời gian vừa qua, mình cũng có thấy một số bạn đang phân vân lựa chọn giữa VTVcab HD hay K+ HD? Một số bạn thì nói phí thuê bao của VTVcab HD thì khá là đắt đỏ. Còn một số bạn dùng K+ HD thì lại nói phí thuê bao tương đối rẻ nhưng lại khó khăn trong cách dùng Dịch vụ Multiroom, tức là rút thẻ giải mã phụ trên đầu thu phụ và đưa thẻ giải mã chính vào trong 05 giây để nạp lại 48 giờ cho thời gian xem.
Mình thì đang dùng Dịch vụ của VTVcab HD tại TP. HCM. Cả 04 TV của nhà mình đều là TV HD hết. Do VTVcab không được phép cung cấp Dịch vụ Analog tại TP. HCM. Nên phí thuê bao ở đây rất là rẻ, tương đương với Analog. TV thứ nhất thì chỉ 110.000 đồng/tháng, TV thứ hai trở đi cho đến TV thứ năm thì chỉ 20.000 đồng/tháng/TV. Và K+ thì áp dụng phí thuê bao cho TV thứ nhất là 125.000 đồng/tháng và TV thứ hai, TV thứ ba là 25.000 đồng/tháng/TV trên toàn quốc chứ không riêng gì TP. HCM. Do đó, nếu bạn nào đang ở TP. HCM, muốn được vừa được xem nhiều kênh HD, muốn vừa được thưởng thức Giải trí đặc sắc với Phim và Truyền hình thực tế, Thể thao đỉnh cao duy nhất trên K+ với Ngoại hạng Anh, La Liga Santander và ATP World Tour thì bạn nên lựa chọn Sử dụng cả hai dịch vụ của VTVcab HD và K+ HD. Mỗi TV sử dụng 02 đầu thu. Và đó chính là nội dung mà mình muốn bàn đến hôm nay.
Mình cũng muốn khuyến cáo với các bạn là: Đây là bài viết mà mình khuyến cáo cho các bạn đang ở TP. HCM. Các bạn ở các tỉnh thành khác cũng có thể sử dụng cả VTVcab HD và K+ HD nếu có nhu cầu và có điều kiện tài chính, kinh tế khả quan. Và chỉ nên thực hiện nếu bạn có TV mà có 02 cổng HDMI trở lên. Và ở đây thì mình chỉ xét đến K+ HD của Đầu thu Technicolor mà thôi.
VTVcab HD hiện tại sẽ có số lượng kênh là 215 vào ngày 30/05 sắp tới. Trong đó có đến hơn 70 kênh HD. Đây chính là điều mà K+ HD dù có muốn cũng không thể thực hiện được. Những kênh truyền hình HD của VTVcab có lượng người theo dõi đông đảo và được đánh giá cao, tiêu biểu cho chất lượng HD của VTVcab, các kênh có đánh dấu * là những kênh có trên K+, như: VTV1 HD*, VTV2 HD, VTV3 HD*, VTV6 HD*, VTV9 HD, VTVcab 3 - Thể Thao TV HD, VTVcab 16 - Bóng Đá TV HD, VTVcab 18 - Thể Thao Tin Tức HD, HTV7 HD, HTV9 HD, Truyền hình Vĩnh Long 1 HD, Truyền hình Vĩnh Long 2 HD, Truyền hình Hà Nội 1 HD, Truyền hình Hà Nội 2 HD, HBO HD*, Star Movies HD*, Cinemax By HBO HD, Screen Red By HBO HD, AXN HD*, Star World HD, Fox Sports HD*, Channel V HD, Fox Sports 2 HD, Cartoon Network HD, Disney Channel HD,... Và ngoài ra là tập hợp những kênh truyền hình khác với Độ nét tiêu chuẩn SD mà K+ cũng gần như không thây xuất hiện như BBC Earth, BBC Lifestyle, Da Vinci Learning,.... Theo đánh giả của mình, Chất lượng của HD trên VTVcab thật sự rất tốt, dù là kênh HD hay là kênh SD thì chất lượng tín hiệu vẫn rõ nét, ổn định và ít bị gián đoạn do thời tiết. Với K+, thì Đầu thu Technicolor của họ cho phép khán già xem được 133 kênh truyền hinh. Trong đó, K+ thực hiện phát sóng chỉ có 13 kênh HD và 77 kênh SD. 43 kênh còn lại, trong đó có kênh Quốc Hội HD là thu miễn phí từ trên Vệ tinh Vinasat 01 do VTC truyền dẫn và điều kiện để xem được là Thuê bao phải còn thời hạn. Không quá nhiều kênh truyền hình đặc sắc và phổ biến như VTVcab HD, K+ chỉ tập trung sản xuất nội dung cho 04 kênh sóng tự sản xuất mà chắc nhiều bạn cũng biết là: K+1, K+NS, K+PC và K+PM. Theo như mình tìm hiểu, đánh giá chung của các bạn gần như là: Các kênh HD cho chất lựong hình ảnh và âm thanh rất tốt. Nhưng các kênh SD thì cực tệ, hay vỡ hình và mất tín hiệu, không rõ nét... Các bạn cũng hơi khó chịu về cái Multiroom trên K+ như mình trình bày ở đầu bài viết. Và cũng có một vấn đề mà một số bạn hay lên tiếng, đó là về việc Tín hiệu của K+ hay bị mất, hoặc không đủ mức tín hiệu khi trời mưa. Chỉ với hai yếu tố về số lượng kênh sóng và chất lượng kênh sóng cũng đã nói lên cho việc bạn nên dùng cả VTVcab HD và K+ HD.
Yếu tố thứ ba chính là về Tiện ích gia tăng. Với VTVcab HD, bạn sẽ có thêm một tiện ích gia tăng miễn phí khi sử dụng dịch vụ là VTVcab ON, giúp bạn xem mới cũng như xem lại một số kênh truyền hình trong vòng 07 ngày và có thể theo dõi 07-08 kênh độc quyền chỉ có trên VTVcab ON, đáng chú ý trong đó có kênh ON Sport đang được rất nhiều bạn yêu thích với Chương trình ON Sport Center và ON Sport Cafe 24. Còn với K+ HD thì tiện ích đó chính là MyK+, giúp bạn xem K+ mọi lúc mọi nơi và có thể xem lại chương trình trên K+ bất cứ lúc nào mình muốn trong vòng 08 giờ đồng hồ kể từ lúc phát sóng. Có thể nói rằng, Tài khoản xem truyền hình MyK+ là tài khoản giá trị nhất ngành truyền hình. Nếu bạn không có nhu cầu dùng MyK+ thì bạn có thể trao đổi với một người khác qua Facebook để lấy tiền, có thể hàng tháng hay chỉ một lần duy nhất chi trả. Hay cũng có thể trao đổi để đổi lấy những tài khoản VIP giá trị khác như VIP Fshare, VIP Zing MP3, VIP FPT Play, VIP NCT - Nhaccuatui,.... Sử dụng cả hai dịch vụ của VTVcab HD và K+ HD thì hiển nhiên, tiện ích gia tăng của cả hai nhà mạng thì mình được hưởng hết.
Và yếu tố thứ tư tiếp theo chính là về phí thuê bao. Ở phần đầu, mình đã trình bày một phần rồi. Nhưng có một vấn đề khác, đó chính là việc dùng VTVcab HD và K+ HD cho TV phụ. Ở đây chắc có nhiều bạn cúng biết về việc VTVcab có đồng phân phối Gói kênh K+ HD trên Hạ tầng Đầu thu của VTVcab. Tuy nhiên, khuyến cáo câc bạn không nên sử dụng hình thức này. Lí do là bởi mỗi TV dùng VTVcab HD mà muốn đăng kí Gói kênh K+ sẽ phải trả thêm 125.000 đồng/tháng/TV. Muốn dùng 02 TV thì phải trả thêm 125.000 đồng nữa là 250.000 đồng. Như vậy, nếu dùng theo phương pháp này, thì TV thứ nhất sẽ phải trả 235.000 đồng/tháng, TV thứ hai và thứ ba sẽ phải trả 145.000 đồng/tháng/TV. Với phương pháp lắp riêng hai dịch vụ như mình đang trình bày, bạn sẽ tiết kiệm được 100.000 đồng nếu dùng 02 TV và 200.000 đồng nếu dùng 03 TV. TV thứ nhất vẫn phải trả 235.000 đồng. Nhưng TV thứ hai và thứ ha chỉ còn 45.000 đồng/tháng/TV (20.000 đồng của VTVcab và 25.000 đồng của K+). Với việc K+ yêu cầu khách hàng phải mua đầu thu. Với số tiền tiết kiệm được này, trong vòng 02-03 năm liên tục sử dụng, bạn hoàn toàn có thể lấy lại được Số tiền để mua Đầu thu K+. Tuy nhiên, 25.000 đồng thì có cái giá của 25.000 đồng. Quan trọng là Bạn có chịu sử dụng Dịch vụ Multiroom, rút thẻ ra rồi cắm thẻ vào, 48 giờ xem gì đó,... không mà thôi.
Và một yếu tố thứ năm, cũng là yếu tố cuối cùng, chính là Dùng cả VTVcab HD và K+ HD thì mới thật sự là xem được đầy đủ các kênh do VTVcab sản xuất. Hiện tại một số bạn trong đây cúng biết cái việc gọi là Phân luồng tín hiệu Ngoại hạng Anh do vấn đề bản quyền cho kênh Thể Thao TV, Thể Thao TV HD, Bóng Đá TV, Bóng Đá TV HD và Thể Thao Tin Tức HD. Ngoại trừ kênh Thể Thao Tin Tức HD, 04 kênh thể thao còn lại sẽ có một phiên bản thứ hai mà mình và các bạn hay thường gọi là FEED hay FAKE để chỉ kênh Thể Thao TV và Bóng Đá TV không có tín hiệu trận đấu Ngoại hạng Anh dành cho các đơn vị có cung cấp kênh này nhưng không xin phép tiếp sóng và đã có bản quyền Ngoại hạng Anh rồi nên không cần xin tiếp sóng nữa. Trong số 04 kênh FEED này, đang có kênh Thể Thao TV và Bóng Đá TV đang được truyền dẫn trên K+. Còn hiển nhiên, những kênh này trên VTVcab HD chính gốc thì đều có tín hiệu trận đấu Ngoại hạng Anh hết. Do đó, việc sử dụng cả VTVcab HD và K+ HD là sẽ giúp bạn có cơ hội thưởng thức trọn vẹn cả hai luồng tín hiệu FEED và REAL của Thể Thao TV và Bóng Đá TV. Cơ bản là cùng một kênh Bóng Đá TV thì kênh REAL chiếu Ngoại hạng Anh, kênh FEED chiếu Brazil League.
Đây chính là 05 yếu tố, 05 lí do mà mình mong muốn những ai mà đang ở TP. HCM, đang đắn đo lựa chọn VTVcab HD hay K+ HD, và đang đắn đo lựa chọn đăng kí thêm Gói kênh K+ trên VTVcab hay lắp thêm K+ và dùng song song với VTVcab. Quyết định hay không là tuỳ các bác, em chỉ cho các bác lời tư vấn thôi. Và như đã nói, ai ở ngoài TP. HCM thì cước phí VTVcab HD sẽ đắt, bác nào có điều kiện kinh tế và có 01 TV có 02 cổng HDMI thì có thể làm theo nếu muốn hoặc có nhu cầu. Cám ơn các bạn đã đón đọc.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Khu vực có Cab ở TH. HCM còn rất hạn chế - lấy gì mà lắp. Cứ quàng cáo hoài.
 

thanhnhanvn91

New Member
Rảnh quá. Cứ Android TV Box mà nện, không cước hàng tháng, chơi được tất, nhóe thằng thớt seeder.
 

pro2740

Active Member
Các bác thông cảm. Em nó vừa phê cần vừa viết bài này nên đã dài mà còn khó hiểu nữa.
 
Bên trên