Samsung sẽ quay lại sản xuất chip cho iPhone vào năm 2018?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
applea10fusionprocessor.jpg

Theo thông tin được đăng tải gần đây trên tờ Korea Herald thì công ty Samsung Electronics nhiều khả năng sẽ quay trở lại tham gia sản xuất chip xử lý cho điện thoại iPhone của Apple vào năm tới. Như chúng ta đã biết, công ty Đài Loan TSMC đã là đối tác duy nhất chịu trách nhiệm cung cấp chip A10 cho chiếc điện thoại iPhone 7 (và iPhone 7 Plus), cũng như cả chip A11 cho mẫu iPhone 8 chuẩn bị ra mắt. Tuy vậy, thông tin mới cho biết đã có một "thỏa thuận quan trọng" được đưa ra giữa CEO của Samsung Electronics là Kwon Oh-hyun với công ty Apple trong chuyến thăm viếng đại bản doanh của Táo cắn dở tại Cupertino hồi tháng trước.

Theo thông tin thì công ty Samsung đã có thể hoàn thành hợp đồng vì quyết định mua trang thiết bị chỉ nhằm sản xuất chip với quy trình 7 nanomet dành cho các thiết bị iPhone. Với động thái này, cũng như việc sử dụng các tấm nền OLED của Samsung, đã thuyết phục công ty Apple muốn Samsung cùng tham gia chuỗi cung cấp chip xử lý cho điện thoại iPhone. Tuy là hiện chi tiết của thương thảo vẫn còn chưa rõ, nhưng các nguồn tin của tờ Korea Herald cho biết công ty Samsung sẽ "chia sẻ một vài phần" trong đơn đặt hàng dành cho iPhone đời 2018, vốn trước đây được độc quyền cho công ty TSMC.

Quay ngược thời gian về năm 2015, công ty Apple đã nhờ cả hai đối tác TSMC và Samsung tham gia sản xuất chip A9 cho bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus, và từ đó dẫn đến các phản hồi từ phía người tiêu dùng với ý kiến rằng các thiết bị nào được trang bị chip xử lý đến từ TSMC sẽ cho hiệu năng vượt trội hơn so với thiết bị dùng chip do Samsung gia công. Vì vậy, nhằm tránh tái diễn tình trạng này, và cũng do phía TSMC đã nhanh nhạy đưa vào dây chuyền sản xuất chip nhỏ hơn cùng với tiết kiệm năng lượng hơn, nên công ty Apple đi đến quyết định chỉ giữ lại TSMC làm nhà cung cấp độc quyền các mẫu chip A10 và A11.

Chip xử lý mà Samsung nhiều cơ hội tham gia sản xuất dự kiến có tên A12. Nói thêm về vai trò cung cấp tấm nền OLED của Samsung cho Apple, theo đó Samsung Display sẽ cung cấp từ 70 đến 92 triệu tấm nền OLED cho mẫu iPhone 8. Trong khi đó, về phía Apple thì công ty này được cho biết sẽ chuyển sang sản xuất iPhone chỉ dùng màn hình OLED kể từ năm 2018 hoặc chậm nhất là năm 2019.

Nguồn Macrumors
 

kaxihan

Member
túm lại là 2 ông này vẫn dính lấy nhau à

Không buông nhau được vì nhiều nguyên nhân, nhưng cách họ đan xen giằng giữ cho thấy họ đều rất quan trọng, sự thất bại của 1 bên đều có thể khiến bên còn lại ngã ngựa theo.
 
Bên trên