Thần Đồng Âm Nhạc - Wonderkids sẽ chính thức phát sóng trên kênh truyền hình HTV3 - DreamsTV

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ngày 24/7/2017, Ban tổ chức cùng ê-kíp thực hiện chương trình Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids có buổi gặp gỡ thân mật với báo chí. Thần Đồng Âm Nhạc - Wonderkids do kênh HTV3 – DreamsTV cùng với Purpose Media phối hợp sản xuất từ format gốc của Đan Mạch. Chương trình sẽ chính thức phát sóng trên kênh truyền hình HTV3 - DreamsTV từ ngày 30/7/2017, vào lúc 20g00 Chủ nhật hàng tuần.

db7ffbdd05d53b9a174344717f7029e3.jpg

Đây cũng là lần đầu tiên chương trình giới thiệu sự xuất hiện của đạo diễn âm nhạc, chuyên gia sản xuất âm nhạc, giám đốc sản xuất, đạo diễn sân khấu, giám khảo khách mời và đặc biệt là 6 cặp đôi thí sinh – giảng viên tham gia chương trình. Họ là nhân tố chính làm nên linh hồn của chương trình giáo dục – giải trí Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids.

Theo đó, sau nhạc sĩ Trần Tiến và nghệ sĩ Thanh Bùi, chương trình đã tiết lộ vị giám khảo khách mời đầu tiên - biên đạo múa Tuyết Minh. Đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh, chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi, giám đốc sản xuất Nguyễn Hải và đạo diễn sân khấu – Dr. Alexander Tú.

464563ee65c199e7ca328b2cc0b57a7f.jpg

6 cặp đôi thí sinh - giảng viên gồm:

1. Thí sinh Lê Hoàng Đăng Duy ở bộ môn piano và giảng viên là nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh

2. Thí sinh Lê Ngọc Vân Anh ở bộ môn múa và giảng viên là giảng viên múa Jenny Luu

3. Thí sinh Tăng Nguyễn Đan Vy ở bộ môn hát và giảng viên là giảng viên thanh nhạc Triệu Yên

4. Thí sinh Phạm Vũ An ở bộ môn violin và nghệ sĩ violin Đình Bình

5. Thí sinh Trần Hoàng Bảo ở bộ môn guitar và giảng viên là nghệ sĩ guitar Kim Chung

6. Thí sinh Nguyễn Lan Anh ở bộ môn piano và giảng viên là nghệ sĩ piano Bích Trà.


Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, hầu hết các giảng viên – nghệ sĩ và giám khảo, giám đốc âm nhạc đều cho biết họ đang làm một cú lội ngược dòng.

HY VỌNG MỘT CƠ HỘI ĐỂ ÂM NHẠC CỔ ĐIỂN HỒI SINH Ở VIỆT NAM

Biên đạo múa Tuyết Minh – giám khảo khách mời cùng ngồi ghế nóng với nhạc sĩ Trần Tiến và nghệ sĩ Thanh Bùi - cho biết: “Tôi đã ngồi ghế giám khảo nhiều lần rồi nhưng chương trình Wonderkids cho tôi một cảm giác rất thú vị. Nếu ở vai trò giám khảo chuyên môn cho bộ môn múa, tôi dễ dàng nhận biết thế mạnh của các thí sinh thì ở Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids, tôi tò mò không biết các tài năng nhí sẽ thể hiện như thế nào. Ngoài một bé tham gia ở bộ môn thanh nhạc, một bé tham gia bộ môn múa, bốn bé còn lại tham gia ở bộ môn nhạc cụ cổ điển như piano, guitar, violin. Tất cả các bé đều thử thách bản thân ở dòng nhạc cổ điển biến tấu với phong cách hiện đại, mà nhạc cổ điển do các thiên tài để lại thì rất khó, cần phải có sự khổ luyện. Trong khi một bộ phận người trẻ theo dòng chảy âm nhạc mới, dễ mang đến thành công và sự nổi tiếng nhanh như pop, rock… thì Wonderkids định hướng phát triển nền tảng và coi trọng sự khổ luyện, đó là một trong những yếu tố chạy ngược dòng”.

8e4d105c0d1fc6872ea4ce88424d005b.jpg

Giám khảo Tuyết Minh cho biết thêm, chỉ riêng trong ngành múa mà chị theo đuổi, 7-8 năm nay đã vắng bóng những tài năng ballet cổ điển. Âm nhạc cổ điển vốn sống được trong không gian nhà hát lớn. Trong khi đó, để tổ chức một buổi hòa nhạc thì chi phí quá sức đắt đỏ và khán giả khó có điều kiện tiếp cận. “Tôi tin tưởng vào cơ hội để âm nhạc cổ điển hồi sinh ở Việt Nam”, giám khảo Tuyết Minh cho biết.

THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH VÌ GIÁ TRỊ GIÁO DỤC CHO TRẺ EM

Cũng giống như giám khảo Tuyết Minh, giảng viên - nghệ sĩ piano Bích Trà cho biết chị chọn tham gia chương trình vì tin tưởng vào những giá trị giáo dục – nghệ thuật mà chương trình mang đến cho các bé tham gia cuộc thi nói riêng và trẻ em nói chung. Là người đang sinh sống và làm việc tại Anh, nghệ sĩ Bích Trà cho biết ở Anh, người ta giáo dục nghệ thuật cổ điển ở mức phổ thông rất tốt, còn nghệ thuật cổ điển ở hình thức biểu diễn chuyên nghiệp thì đó là truyền thống lâu đời của họ rồi. “Tôi thấy hiện nay để phát triển dòng nhạc hàn lâm thì Trung Quốc, Hàn Quốc họ làm rất tốt. Họ không xem đó là di sản của nước ngoài mà đó là di sản của nhân loại. Theo tôi, Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids là sân chơi bổ ích cho các bé. Thật khó để nói về sức ảnh hưởng về mặt giáo dục của một chương trình chỉ qua 11 tuần phát sóng nhưng đã là phụ huynh thì ai cũng mong cho con mình có cơ hội được tận hưởng nền giáo dục tốt nhất”.

b46976dc758691e8a85a9efb8d209a53.jpg

THỬ THÁCH TRONG VIỆC MỞ RA CHÂN TRỜI MỚI VỚI THỊ TRƯỜNG GIẢI TRÍ VÀ THỊ HIẾU ÂM NHẠC

Tham gia chương trình, không chỉ các bé có cơ hội được thử thách mà chính các mentor (giảng viên) và ê-kíp thực hiện cũng phải cùng nhau vượt qua chính mình.

Ở đó, các nghệ sĩ nhí và giảng viên đồng hành được làm mới mình qua các phần thi đôi khi không thuộc sở trường như nhạc phim, nhạc pop… Trong khi đó, đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh đối mặt với một khối lượng công việc khổng lồ. Chương trình gồm 10 tuần thi (và một tuần nhìn lại hành trình) với 60 bài khác nhau về màu sắc âm nhạc, hòa âm phối khí và phải chọn 60 bài hay, hấp dẫn cho chính mình, cho các em và đủ hấp dẫn để chạm đến khán giả.

95bdcd910667a79c1598f39bf3f98405.jpg

Trần Nhật Minh chia sẻ: “Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids là một cuộc chơi rất mới cho tất cả mọi người. Thử thách của chương trình đặt ra khá lớn và đây là lần đầu tiên Minh đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc. Minh chấp nhận thử thách này và ê-kíp thực hiện cố gắng mở ra chân trời mới với thị trường giải trí và thị hiếu âm nhạc.

Minh chọn chương trình này vì đây là chương trình giáo dục - giải trí chứ không phải là một gameshow. Đây chỉ là quá trình luyện tập của các em với những người thầy mới, bài vở mới, dạng như một khóa học hè âm nhạc nâng cao vậy. Sở dĩ gọi đây là thử thách lớn của các nghệ sĩ nhỏ tuổi là vì để thành thạo một bản nhạc cổ điển cần quá trình luyện tập gắt gao. Chẳng ai một tuần diễn được thành thạo một bài mới cả. Chương trình mở ra cơ hội để các em biết được âm nhạc cổ điển là như thế nào. Để đạt được trình độ bậc thầy thì không có cách nào khác ngoài luyện tập”.
 
Bên trên